Video quảng cáo TikTok: Khai thác tiềm năng chiến dịch quảng cáo

Video quảng cáo TikTok: Khai thác tiềm năng chiến dịch quảng cáo

Video quảng cáo TikTok là một loại nội dung tiếp thị vô cùng hiệu quả đối với doanh nghiệp. Vậy sử dụng video quảng cáo TikTok đem lại lợi ích gì? Làm thế nào để xây dựng chiến dịch quảng cáo video TikTok hiệu quả? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Video quảng cáo TikTok là gì?

Đây là nội dung quảng cáo được thương hiệu hoặc người sáng tạo tạo ra để hiển thị cho một đối tượng mục tiêu cụ thể. Video quảng cáo được xem là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Mục tiêu sử dụng video quảng cáo TikTok

  • Tạo sự chú ý.
  • Tăng cường nhận diện thương hiệu.
  • Thúc đẩy hành động từ khán giả.

Mỗi ngày, người dùng mạng xã hội tiếp xúc với hàng triệu thông tin khác nhau. Họ có dễ nhàm chán và bỏ qua các nội dung quảng cáo. Do đó, một video quảng cáo hấp dẫn là cơ hội thu hút công chúng tốt nhất hiện giờ.

2. Đối tượng sử dụng video quảng cáo TikTok

Video quảng cáo TikTok được thương hiệu hoặc người sáng tạo sản xuất, sau đó phát hành qua tài khoản TikTok.

Video quảng cáo TikTok xuất hiện giống nội dung TikTok thông thường

Bất kỳ tương tác nào với video quảng cáo đều dẫn đến trang đích hoặc lượt cài đặt ứng dụng. Như vậy, video quảng cáo TikTok liên kết trực tiếp với bất kỳ nội dung nào đang được quảng cáo.

Ví dụ: Video quảng cáo TikTok của Lashe Superfood

Nó xuất hiện giống như TikTok bình thường của bạn. Nhưng khi bạn nhấn vào tên tài khoản (hoặc nút kêu gọi hành động tùy chỉnh). Bạn sẽ được đưa đến trang đích. Quảng cáo này sẽ đưa bạn đến kênh Shopee của sản phẩm.

 

Video quảng cáo tự động xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng miễn là nhà quảng cáo đã trả tiền cho chúng.

3. Lợi ích sử dụng video quảng cáo TikTok

3.1. Tiếp cận tệp khán giả rộng lớn

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2019, TikTok nhanh chóng trở thành nền tảng hàng đầu được người dùng lựa chọn. Đặc biệt là giới trẻ Việt Nam. Với lượng người dùng tăng trưởng nhanh chóng, doanh nghiệp có thể tiếp cận với mọi đối tượng mục tiêu.

Theo DataReportal:

  • Việt Nam đứng thứ 6 trong top 10 quốc gia có lượng người dùng TikTok nhiều nhất thế giới.
  • Lượng người dùng TikTok của Việt Nam hiện tại khoảng 49.9 triệu người (71,2%) trên 70 triệu người dùng mạng xã hội tại Việt Nam.

3.2. Tương tác và kết nối sâu sắc

Trên nền tảng truyền thống

Người dùng chỉ có thể tương tác với quảng cáo của thương hiệu qua những hoạt động cơ bản. Như là thích, bình luận, chia sẻ. Tuy nhiên trên TikTok, người dùng có thể trực tiếp tham gia vào chiến dịch quảng cáo của thương hiệu.

Chính vì đặc điểm này đã giúp cho thương hiệu gắn kết với người dùng trên TikTok dễ dàng hơn.

Ví dụ: Thử thách “Vũ điệu rửa tay” trên nền nhạc “Ghen Cô Vy”

  • Giai điệu bắt tai, thuộc xu hướng thịnh hành toàn cầu
  • Lời bài hát dễ nhớ
  • Vũ đạo thú vị mà đơn giản.

#Ghencovy và #vudieuruatay lan tỏa với tốc độ đáng kinh ngạc, thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế. Trong thời gian ngắn, chiến dịch đạt hơn 11 tỷ lượt xem.

video quảng cáo tiktok

3.3. Khả năng lan truyền nhanh chóng và rộng rãi

Video quảng cáo trên TikTok có thời lượng ngắn (hoảng 15s – 3 phút).

Chính vì thế, người dùng có thể xem nhiều nội dung khác nhau.

Xu hướng TikTok lan truyền thông qua khuyến khích người dùng tham gia thử thách (có hashtag): sử dụng âm thanh và hiệu ứng đặc biệt. TikTok ban hành chính sách nhằm đảm bảo tính xác thực và hạn chế tối đa các thông tin sai lệch.

3.4. Sáng tạo với thư viện TikTok

TikTok hỗ trợ nhiều tính năng sáng tạo giúp thực hiện Video dễ dàng hơn, thu hút hơn.

Chẳng hạn như, người dùng có thể tạo video và sử dụng hashtag theo quy định. Hay là sử dụng hiệu ứng, sticker, âm thanh để video trở nên sinh động và thú vị hơn. Như vậy, quảng cáo có tính ấn tượng với người dùng.

4. Chiến lược video quảng cáo TikTok

4.1. Mục tiêu chiến dịch và đối tượng tiếp cận

Có ba loại mục tiêu trên Trình quản lý quảng cáo của TikTok:

  • Nhận thức
  • Cân nhắc
  • Chuyển đổi

Đầu tiên, cần xác định mục tiêu chiến dịch và công chúng hướng tới. Từ nghiên cứu về các đối tượng này, định hướng nội dung được hình thành.

Để đạt được mục tiêu tiếp thị bạn nên xác định chúng ngay từ đầu quá trình tạo Video quảng cáo TikTok. Trên TikTok cũng yêu cầu bạn chọn mục tiêu từ lúc bắt đầu.

4.2. Định dạng và thời lượng

TikTok cho phép người dùng lựa chọn định dạng và thời lượng video theo ý muốn. Tuỳ mục tiêu, đối tượng và nội dung mong muốn.

Có 02 định dạng:

  • Dọc: phù hợp màn hình điện thoại di động.
  • Ngang: phù hợp PC hoặc TV.

Thời lượng video quy định: 15 giây – 3 phút. Người dùng có thể cắt, ghép, chỉnh sửa video trước khi đăng tải.

4.3. Sáng tạo nội dung video quảng cáo TikTok

Nội dung là yếu tố quyết định xem Video quảng cáo của bạn có thể thành công hay không. Một nội dung hay, sáng tạo sẽ giúp video trở nên thu hút hơn.

Thời lượng hạn chế, truyền tải thông điệp khó khăn hơn

Là một nhà tiếp thị, bạn phải tối ưu hoá sao cho trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, video của bạn vẫn có thể truyền tải được đầy đủ thông tin mà bạn muốn truyền tải.

Ngoài việc truyền tải, nội dung của bạn cũng phải dễ dàng tiếp thu, gây ấn tượng với người dùng. Bạn cần chú ý đến quá trình tạo nội dung sao cho Video quảng cáo truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách tự nhiên nhất.

4.4. Đo lường và theo dõi hiệu quả

Đây là bước vô cũng quan trọng khi chạy video quảng cáo TikTok. Cần xác định hiệu quả triển khai: có thu hút người dùng hay không? Để đo lường và theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên TikTok, bạn có thể sử dụng công cụ sau:

Trình quản lý quảng cáo TikTok

Là nền tảng quản lý quảng cáo trực tuyến của TikTok. Cho phép tạo, khởi chạy và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên TikTok và các ứng dụng có liên quan.

Nhà quảng cáo có thể thiết lập: mục tiêu, đối tượng, ngân sách, định dạng và thời lượng video cho quảng cáo của mình. Bên cạnh đó là theo dõi các báo cáo hiệu năng chiến dịch theo các chỉ số.

Kết luận

Theo Nghiên cứu hành trình tiêu dùng toàn cầu của TikTok, người dùng mua sản phẩm trong giỏ hàng của nền tảng cao gấp 1,5 lần so với các nền tảng khác. Do đó, Video quảng cáo TikTok là sự đầu tư hoàn toàn có giá trị cho thương hiệu.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds