3 Ví dụ về Case Study Marketing điển hình có thể bạn chưa biết

3 Ví dụ về Case Study Marketing điển hình có thể bạn chưa biết

Tạo một case study hấp dẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá sản phẩm của bạn và thu hút người tiêu dùng mới. Tuy nhiên, việc tạo ra các case study marketing mà khán giả của bạn háo hức muốn đọc không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 ví dụ về case study marketing xuất sắc, được giới chuyên môn đánh giá cao mà bạn nên tham khảo.

1. Case study: Dove và Linkedin thực hiện chiến dịch #BlackHairIsProfessional đấu tranh và khẳng định giá trị mái tóc tự nhiên tại nơi làm việc

1.1. Tổng quan ví dụ về Case study Dove – LinkedIn

LinkedIn đang hợp tác với Dove để tạo ra nhiều không gian hòa nhập và bình đẳng hơn cho người da màu tại nơi làm việc.

Mặc dù có nhiều tiến bộ, nhưng sự phân biệt đối xử về tóc dựa trên chủng tộc vẫn là một vấn đề mang tính hệ thống tại nơi làm việc – từ hoạt động tuyển dụng đến các tương tác hàng ngày tại nơi làm việc – ảnh hưởng đến cơ hội việc làm và thăng tiến nghề nghiệp của phụ nữ da màu.

Dove và LinkedIn cùng nhau củng cố và tôn vinh ‘Tóc đen’ (tóc của phụ nữ da màu) LÀ chuyên nghiệp.

ví dụ về case study

Phó chủ tịch về sự đa dạng và hoà nhập toàn cầu tại LinkedIn, Rosanna Durruthy cho biết “Mặc dù tài năng được phân bổ đồng đều, nhưng cơ hội thì không.

Những đặc điểm nhận dạng văn hóa, giống như mái tóc, không phải là yếu tố quyết định kỹ năng hoặc kinh nghiệm của một người nào đó và không ai nên bị từ chối cơ hội việc làm hoặc thăng tiến nghề nghiệp chỉ vì mái tóc của họ”.

Theo Nghiên cứu CROWN năm 2023 do Dove đồng ủy quyền:

Mái tóc của phụ nữ da màu có xu hướng bị coi là không chuyên nghiệp cao hơn gấp 2,5 lần và việc thay đổi mái tóc tự nhiên và phong cách bảo vệ có thể ảnh hưởng đến cách phụ nữ da màu điều hướng quá trình tuyển dụng.

Khoảng 66% phụ nữ da màu thay đổi kiểu tóc khi đi phỏng vấn xin việc và 41% thường duỗi tóc từ trạng thái tự nhiên.

Do văn hóa nơi làm việc độc hại, 54% phụ nữ da màu cảm thấy họ phải để kiểu tóc khác trong cuộc phỏng vấn xin việc để thành công.

ví dụ về case study

Những hiểu biết sâu sắc này khiến nỗ lực giúp chấm dứt phân biệt đối xử về tóc dựa trên chủng tộc tại nơi làm việc trên toàn quốc là cấp thiết.

Cùng với nhau, Dove và LinkedIn công khai sẽ:

  • Cung cấp cho tất cả người dùng LinkedIn quyền truy cập miễn phí vào bộ 10 Khóa học LinkedIn hỗ trợ môi trường làm việc bình đẳng hơn, với mục tiêu đào tạo 1 triệu nhà quản lý tuyển dụng và chuyên gia tại nơi làm việc vào cuối năm 2023.
  • Chia sẻ những phát hiện từ Nghiên cứu CROWN năm 2023 do Dove và LinkedIn đồng ủy quyền để thúc đẩy tính cấp bách xung quanh thực tế là sự phân biệt đối xử về tóc tiếp tục có tác động bất lợi thực sự và có thể đo lường được đối với phụ nữ da màu tại nơi làm việc.
  • Nâng cao và tôn vinh những câu chuyện thực tế cũng như tiếng nói của các chuyên gia nữ da màu trên nền tảng LinkedIn để giúp xác định lại những gì xã hội tuyên bố là “chuyên nghiệp” cho nơi làm việc, bởi vì #BlackHairIsProfessional.

>> Xem thêm: LinkedIn And Dove Are In It Together To Help End Hair Discrimination

1.2. Kết quả chiến dịch

Chiến dịch được lan tỏa từ giữa tháng 2/2023, nhưng hashtag #BlackHairIsProfessional đạt 46 million views trên nền tảng kênh truyền thông TikTok, thu hút lượng lớn interaction với các influencer là phụ nữ da màu trên nền tảng này.

ví dụ về case study

Đồng thời, campaign góp phần khẳng định giá trị thương hiệu và tính vững bền của cam kết về việc mở rộng định nghĩa hạn hẹp về cái đẹp giúp Dove giữ vị trí cao trong lòng người tiêu dùng vì quá trình đấu tranh cho cái đẹp công bằng và toàn diện.

2. Case study: Sunsilk – Để tóc kể chuyện (‘Hair Talk’) của Sunsilk Thái Lan

2.1. Tổng quan ví dụ về Case study Sunsilk

Sunsilk Thái Lan đã chọn một hướng mở rộng hơn cho câu chuyện nữ quyền bằng cách bắt tay vào hành trình giành lại sự chấp nhận của cộng đồng chuyển đổi giới tính nữ giữa thị trường chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc bản thân cạnh tranh khốc liệt. Những người đang trải qua trận chiến chống lại sự kỳ thị và định kiến xã hội. Tóc phát triển thành một loại vũ khí trong cuộc xung đột đó, đóng vai trò là biểu tượng của nữ tính và sự tự tin.

Thông điệp bao trùm: “Every inch is a milestone on the journey to womanhood” – đoạn tóc dài thêm là một cột mốc trên cung đường nữ tính hoá

Và câu chuyện cảm động của đại diện của chiến dịch là hoa hậu chuyển giới từ cuộc thi Miss Tiffany Universe 2017. 

ví dụ về case study

Content Video là câu chuyện dài 4 phút về mái tóc của cô Rock Kwandala.

Tóc của Rock kể một câu chuyện về cách cô ấy phát triển sự nữ tính của mình nhờ sự thay đổi về độ dài.

Thời điểm mái tóc chỉ dài 1 cm hoặc 5 cm đã khiến cô bất lực, sợ hãi và trầm cảm. Phải đối diện với sự trêu đùa của các bạn nam về khuynh hướng nữ tính của cô ấy và phải che giấu con người thật của mình với cha mình.

Cô quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Miss Tiffany Universe 2017. Mặc dù có thể khiến cha thất vọng, nhưng là bước ngoặt quan trọng được bạn bè tặng một mái tóc giả dài 28cm.

Khi mái tóc của Rock đạt độ dài 47cm cũng chính là lúc cô trân trọng hành trình thấu hiểu, yêu thương và luôn tự tin vào chính bản thân để rồi nhận được sự ủng hộ và chấp nhận từ người bố.

Facebook và YouTube được chọn làm hai phương tiện truyền thông chính của chiến dịch.

Nhờ các trang web của cộng đồng người chuyển giới và sự đồng cảm từ cộng đồng thanh niên Thái, cảm xúc tốt đẹp về bộ phim ngắn tiếp tục được lan rộng. Hoa hậu Rock Kwanlada cũng háo hức bày tỏ cảm xúc, tự sự về cuộc đời và lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ của nhãn hàng.

2.2. Kết quả chiến dịch

Với các định dạng nội dung ngắn và hữu ích, chiến lược truyền thông mạng xã hội của Sunsilk Thái Lan đã đạt được mục tiêu về người xem. Dẫn đến con số kỷ lục 65 triệu lượt xem trực tuyến cũng như đạt KPIs về niềm tin thương hiệu, doanh số bán hàng và mức độ thâm nhập cao kỷ lục.

Họ thậm chí tăng được mức độ nhận diện thương hiệu lên 1.500%. ROI đạt 183%. Và 16 giải thưởng Marketing được đánh giá bởi hội đồng chuyên môn.

ví dụ về case study

>> Xem thêm: Sunsilk – ‘Hair Talk’

3. Case study: Gillette Ấn Độ – Man Enough: Ủng hộ việc đàn ông có thể khóc cùng #ShavingStereotypes

3.1. Tổng quan ví dụ về Case study Gillette

Quảng cáo mới nhất của Gillette phát hành Ngày Quốc tế Nam giới đã truyền tải tới nam giới rằng: họ cần sức mạnh để không cần che dấu những tổn thương của mình.

Khiến nam giới trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ là sứ mệnh của Gillette trong hơn một thế kỷ.

Thương hiệu đã tích cực đấu tranh chống lại định kiến của nam giới trong hành trình này, gần đây nhất là với chiến dịch #BarbershopGirls.

“Tại sao nam giới không khóc?”

Là câu hỏi được Gillette đặt ra trong chiến dịch gần đây nhất của mình về #ShavingStereotypes.

Công ty xua tan quan niệm sai lầm phổ biến rằng đàn ông nên che giấu sự mong manh, cảm xúc và nước mắt của mình để khỏi tỏ ra yếu đuối.

ví dụ về case study

Phiên bản thứ hai của #ShavingStereotypes của Gillette, sử dụng câu chuyện cảm động về Lt Col Manoj Kumar Sinha, SM (Retd), khẳng định rằng đàn ông có thể khóc.

Gillette đặt ra một câu hỏi trong chiến dịch: “Lần cuối cùng bạn khóc là khi nào?”.

Nội dung Video là câu chuyện về người đàn ông bị đạn bắn xuyên qua cằm kéo dài tới tận mang tai. Nhưng không thể hiện cảm xúc dù từ lúc bị bắn, được phẫu thuật và trong giai đoạn điều trị vì cha ông từng dặn rằng đàn ông không được thể hiện sự yếu đuối.

Ông lựa chọn nuôi bộ râu quai nón để che đi vết thương và lựa chọn gạt bỏ cảm xúc sang một bên. Tuy nhiên, khi gặp lại bố mình, ông không kìm được và hai cha con ôm nhau bật khóc nức nở. Khi đó, họ hiểu rằng bộc lộ cảm xúc và chấp nhận tổn thương là những bước cần thiết trong hành trình phát triển bản thân của mỗi người đàn ông.

Việc thể hiện sự nam tính của một người đàn ông bằng cách thực hiện các hành vi khuôn mẫu như che giấu, gạt bỏ cảm xúc, làm hại bản thân bằng cách không bao giờ khóc hoặc cạo râu là không đủ và không thật sự cần thiết.

Thông điệp Gillette Ấn Độ muốn gửi gắm tới những người đàn ông là, trong hành trình trưởng thành, đàn ông được phép thể hiện cảm xúc của mình, được phép khóc khi bị tổn thương, được phép giải thoát bản thân mình khỏi những quan điểm lạc hậu về tính nam và được phép trân trọng, đề cao cảm xúc cá nhân.

3.2. Kết quả chiến dịch

Hơn 99% người dân có ý kiến tốt về chiến dịch với PR impression vượt trội đạt 4,7 tỷ. Chỉ trong hai tuần, video “#ShavingStereotypes” đã nhận được 38 triệu lượt xem và 74 triệu bình luận trên mạng xã hội. trong đó 99,5% các cuộc trò chuyện mang tính xây dựng. Theo các hashtag #manenough và #shavingstereotypes, tỷ lệ tương tác là 49%. Lợi nhuận thương mại hiệu quả tăng 132% so với năm trước.

>> Xem thêm: Gillette – ‘Man Enough’

Lời kết

Vừa rồi là những phân tích và đánh giá về 3 case study trong marketing rất hay tại nước ngoài của các hãng lớn, lần lượt là, Dove, Sunsilk, và Gillette.

Bộ ba này đưa bài học rất quan trọng cho bất kỳ ai học về marketing; đó chính là, hãy thật sự đặt bản thân vào vị trí khách hàng, thấu hiểu họ bằng cả con tim và tạo nên những chiến dịch không chỉ gia tăng giá trị cho thương hiệu, mà còn góp phần xoay chuyển và  dựng một  xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, con người được hạnh phúc hơn.

 

DOANH NGHIỆP CÓ NHU CẦU VỀ CÁC GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ, VUI LÒNG LIÊN HỆ CLEVERADS ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ NHANH NHẤT!

    Connect With CleverAds