Target đối tượng Facebook hiệu quả từ A-Z cho người mới

Target đối tượng Facebook hiệu quả từ A-Z cho người mới

Target là gì? Làm thế nào để target đối tượng facebook hiệu quả? Nắm vững chiến lược target đối tượng Facebook hiệu quả giúp bạn tiếp cận các phân khúc đối tượng cụ thể, đem lại hiệu quả cao cho quảng cáo của bạn. Hãy cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan Target đối tượng Facebook hiệu quả

1.1. Target đối tượng Facebook là gì?

Trong Marketing, target là việc xác định đối tượng và thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp sẽ nhắm đến trong kinh doanh. Việc xác định target giúp doanh nghiệp lọc được khách hàng tiềm năng nhất và giảm chi phí quảng cáo tràn lan

Tìm hiểu thêm: Chi phí quảng cáo Facebook

1.2. Tính năng Target đối tượng Facebook hiệu quả

Khi quảng cáo trên Facebook, nền tảng này sẽ cung cấp cho bạn tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng trên Facebook. Nó cho phép bạn xác định cụ thể hơn đối tượng của bạn.

Target đối tượng Facebook hiệu quả thúc đẩy mạnh mẽ kết quả nhắm mục tiêu quảng cáo. Từ đó, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Có thể target đối tượng theo: vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi. Ví dụ: Nhắm mục tiêu đến người dùng Facebook có liệt kê sở thích về thời trang.

2. Tại sao cần chiến lược target đối tượng Facebook hiệu quả?

2.1. Tăng trưởng ROI

Target đối tượng trên Facebook giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu của quảng cáo của mình. Từ đó sẽ giúp bạn tăng ROI (Return on Investment, chỉ số dùng để đo lường tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư ban đầu).

Bạn chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới. Bạn có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng của Facebook. Như vậy sẽ tiếp cận những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn nhất. Điều này dẫn đến nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn cho quảng cáo của bạn.

2.2. Target đối tượng Facebook hiệu quả thúc đẩy tương tác

Nhắm mục tiêu theo đối tượng trên Facebook cũng giúp bạn đạt được mức độ tương tác cao hơn với quảng cáo của mình. 

Ví dụ: Chạy quảng cáo cho nhà hàng mới. Có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo khu vực để tiếp cận những người sống gần nhà hàng. Điều này sẽ giúp nâng cao nhận thức về nhà hàng của bạn và dẫn đến nhiều lượt ghé thăm hơn trong tương lai.

2.3. Cải thiện hiệu suất chiến dịch

Khi bạn target đối tượng Facebook sẽ giúp cải thiện hiệu quả quảng cáo của bạn bằng cách giảm số lần hiển thị quảng cáo lãng phí. Tuy nhiên, quảng cáo đó sẽ không thành công nếu nó không nhắm mục tiêu đến đúng người. Khi bạn target đối tượng Facebook hiệu quả, bạn có thể tránh được lãng phí. Và đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị cho những người có khả năng quan tâm đến chúng.

3. Làm thế nào để target đối tượng facebook hiệu quả cho doanh nghiệp?

3.1. Khai thác hành vi người dùng Facebook

Trước đây, Facebook đơn thuần là nền tảng mạng xã hội giải trí, ít có mục đích thương mại. Hầu như không có tiềm năng để nhà quảng cáo tìm hiểu về người tiêu dùng.

Đầu năm 2013, Facebook hợp tác với Epsilon, Acxiom và Datalogix. Điều này thay đổi vị thế của Facebook và mở ra nhiều cơ hội tiếp thị: Nhà quảng cáo có quyền truy cập vào hàng nghìn tỷ nguồn trích dữ liệu mỗi năm.

CEO của Acxiom tuyên bố:

“Riêng cơ sở dữ liệu của họ đã chứa thông tin về 500 triệu người tiêu dùng đang hoạt động trên toàn thế giới, với trung bình 1.500 điểm dữ liệu cho mỗi người.”

Nhà quảng cáo có nhiều dữ liệu người dùng hơn. Họ có thể khai thác thông tin từ chương trình khách hàng thân thiết. Nhà quảng cáo Facebook sử dụng dữ liệu này để nhắm mục tiêu đối tượng theo hàng nghìn hành vi mua hàng.

3.2. Target đối tượng Facebook hiệu quả theo các sự kiện

Một số loại hình kinh doanh hoặc chiến dịch dựa trên việc bán hàng cho những người đang trải qua một số sự kiện trọng đại trong đời. Chẳng hạn: Dịch vụ chuyển nhà được đề xuất khi bạn vừa mua căn hộ mới. Dịch vụ cưới hỏi nhắm đến tệp khách hàng đã đính hôn hay cặp đôi đang hẹn hò.

target đối tượng facebook hiệu quả

Facebook có khá nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu theo sự kiện trong đời. Tiêu chí sự kiện trong đời bạn có thể lựa chọn vào các khoảng thời gian cụ thể.

Một nhãn hiệu trang sức muốn hiển thị với tệp người dùng có dự định kỷ niệm ngày cưới. Họ có thể nhắm đến những cặp vợ chồng mới cưới, từ 3 tháng đến một năm.

3.3. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng & Sự trung thành thương hiệu

Đối tượng tùy chỉnh của Facebook là tính năng kết nối các liên hệ hiện có của tài khoản:

  • Tiếp cận khách hàng hiện tại và tiềm năng sẽ nâng cao nhận thức thương hiệu.
  • Gia tăng giá trị đơn hàng và tần suất đặt hàng.
  • Tăng hiệu quả chiến dịch thông qua lọc tệp dữ liệu khách hàng hiện tại. 

Ví dụ: Nếu bạn cung cấp bản dùng thử miễn phí cho người dùng mới, hãy cung cấp bản dùng thử đó cho cả khách hàng trung thành.

3.4. Target đối tượng facebook hiệu quả với Lookalike Audience

target đối tượng facebook hiệu quả

Lookalike Audience là tệp đối tượng tiềm năng sau khi bạn thiết đặt các tùy chỉnh. Ngay cả khi không có dữ liệu email hoặc di động, bạn vẫn có thể thông qua người theo dõi tài khoản Facebook.

Công cụ có chức năng mở rộng phạm vi tiếp cận của tài khoản và quảng cáo được nhắm mục tiêu cụ thể. Có thể tạo Lookalike Audience bằng pixel.

Khi đã xác định đối tượng theo dõi và mở rộng:

  • Facebook sẽ tìm kiếm 1% người dùng hàng đầu có đặc điểm tương tự, ở quốc gia mục tiêu.
  • Hoặc hiển thị quảng cáo với 10% người dùng ở quốc gia mục tiêu với có mức tương đồng cao nhất.

4. Những sai lầm trong thao tác target đối tượng Facebook hiệu quả

4.1. Sai dữ liệu đối tượng tiếp cận

Facebook cung cấp nhiều cách khác nhau để nhắm mục tiêu đối tượng của bạn.

Vì vậy hãy đảm bảo quảng cáo của bạn nhắm đúng mục tiêu. Ví dụ: bạn có thể muốn nhắm mục tiêu những người sống ở một khu vực nhất định, những người đã truy cập trang web của bạn. Hoặc những người đã tương tác với trang Facebook của bạn trong quá khứ.

4.2. Target Facebook quá hẹp

Mặc dù điều quan trọng là nhắm mục tiêu đúng người, nhưng đừng nhắm mục tiêu quá hẹp.

Nếu không bạn có thể bỏ lỡ khách hàng tiềm năng. Hãy thử nhắm mục tiêu nhiều người và sau đó thu hẹp phạm vi khi bạn nhận được nhiều dữ liệu hơn.

4.3. Bỏ qua phân tích nhân khẩu học

Facebook cung cấp thông tin nhân khẩu học về người dùng của mình. Vì vậy hãy đảm bảo tận dụng dữ liệu này khi nhắm mục tiêu đối tượng của bạn. Ví dụ: Bạn chạy quảng cáo cho một Spa thẩm mỹ. Bạn có thể muốn nhắm mục tiêu đến nữ trên 20 tuổi sống ở một khu vực nhất định, gần Spa.

3.4. Không chạy thử nghiệm

Đừng cho rằng đối tượng này tốt hơn đối tượng khác.

Bạn hãy thử nghiệm các đối tượng khác nhau để xem đối tượng nào đem lại hiệu quả tốt nhất. Hãy thử các kết hợp sở thích, nhân khẩu học và các tiêu chí nhắm mục tiêu khác nhau. Để tìm đối tượng tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn

3.5. Không sử dụng tính năng hỗ trợ khác của Facebook

Facebook cung cấp nhiều cách khác nhau để nhắm mục tiêu đối tượng.

Vì vậy hãy sử dụng tất cả các tùy chọn này để tiếp cận đúng người. Ví dụ: đối tượng tùy chỉnh, đối tượng tương tự. Hoặc công cụ Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook để tìm mục tiêu tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Tìm hiểu thêm:

Target đối tượng Facebook hiệu quả: Kết luận 

Target đối tượng Facebook hiệu quả là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chiến dịch quảng cáo Facebook. Hãy xác định đúng đối tượng cần tiếp cận và định hướng lựa chọn các tiêu chí và mục tiêu quảng cáo để đạt hiệu quả tiếp cận cao nhất.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds