Facebook Pixel là gì? Khám phá công cụ quan trọng trong quảng cáo Facebook

Facebook Pixel là gì? Khám phá công cụ quan trọng trong quảng cáo Facebook

Facebook Pixel là gì? Chúng có vai trò gì đối với doanh nghiệp? Làm thế nào để tạo và cài đặt Facebook Pixel? Facebook Pixel theo dõi những chỉ số nào? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel

Facebook Pixel là một đoạn mã được cài đặt cho một website. Đây là một công cụ phân tích đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook, cho phép:

  • Theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo Facebook
  • Tối ưu hóa quảng cáo
  • Xây dựng đối tượng mục tiêu quảng cáo trong tương lai
  • Remarketing mục tiêu đã tương tác trước đó

Quy chế hoạt động của Facebook Pixel

Bằng cách thả một cookie theo dõi khách truy cập trên trang web của bạn. Bạn có thể liên hệ với họ trong tương lai, nó còn được gọi là nhắm mục tiêu lại.

Khi bạn quảng cáo cho những người đã truy cập trang web của mình, bạn cũng có thể sử dụng Facebook Pixel để theo dõi hành vi của họ khi họ quay lại trang web của bạn. Điều này giúp bạn tìm ra quảng cáo nào hiệu quả nhất. Đồng thời cho phép bạn tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu của mình hơn.

  • Công cụ Facebook Pixel được xem là một sợi dây kết nối giữa website và Facebook của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Hiện nay Facebook là một trong những nền tảng tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

  • Thu thập dữ liệu
  • Pixel thu thập các dữ liệu cần thiết liên quan đến mọi hành động được thực hiện trên trang web của bạn.
  • Phát triển chiến dịch quảng cáo

Tăng cơ hội chinh phục doanh số với quảng cáo Facebook

Ví dụ: Pixel theo dõi tất cả các lượt truy cập trên trang web của bạn và liên kết lưu lượng truy cập thu được với một quảng cáo nếu bạn hiện đang chạy quảng cáo.

Sau khi thiết lập, Pixel sẽ chạy trên nền trang web và theo dõi hành động của người dùng. Bạn không cần phải làm gì khác trừ khi bạn muốn tùy chỉnh dữ liệu được theo dõi tốt hơn.

Giả sử bạn muốn công việc kinh doanh trực tuyến của mình phát triển.

Trong trường hợp đó, bạn cần hiểu rõ về phân tích tiếp thị truyền thông xã hội và Pixel sẽ giúp bạn sử dụng dữ liệu hoạt động của khách hàng để nhắm mục tiêu đối tượng tốt hơn.

2. Lợi ích của Facebook Pixel

2.1. Theo dõi tỉ lệ chuyển đổi chiến dịch

Facebook Pixel giúp bạn theo dõi các hành động của người dùng sau khi họ tương tác với quảng cáo của bạn, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký, hoặc tải xuống.

Bằng cách theo dõi chuyển đổi, bạn có thể:

  • Đánh giá chính xác hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook
  • Tỷ lệ chuyển đổi, tổng giá trị chuyển đổi
  • Điều chỉnh và tối ưu hóa chuyển đổi

2.2. Tạo hồ sơ khách hàng tương tự – Lookalike Audience

Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng dựa trên:

  • Hành vi người dùng trên trang web
  • Tạo ra nhóm khách hàng tương tự (lookalike audience)
  • Mở rộng tầm ảnh hưởng của chiến dịch quảng cáo
  • Tiếp cận với người dùng tiềm năng

2.3. Tối ưu hoá chiến dịch 

Pixel Facebook của bạn giúp bạn đặt giá thầu cụ thể cho các chuyển đổi trên Facebook. Sau khi thu thập đủ dữ liệu khách hàng tiềm năng của Facebook, Facebook sẽ chỉ hiển thị quảng cáo cho những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hoặc mua thứ gì đó nhất từ ​​trang web của bạn.

Bằng việc ghi nhận & theo dõi hành vi của lưu lượng truy cập vào website, pixel sẽ giúp bạn có những quyết định tốt hơn về khách hàng tiềm năng của mình. Đây là công cụ trực tiếp giúp Facebook nắm rõ hơn khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến.

Ví dụ, bạn kinh doanh thời trang local brand dành cho thế hệ Gen Z

Pixel được gắn vào website sẽ theo dõi và ghi nhận được hành vi người truy cập. Qua đó, nó sẽ nắm rõ hơn về đối tượng mà bạn nhắm đến. Từ đó, giúp quảng cáo có bạn tiếp cận tốt hơn với các bạn Gen Z.

2.4. Remarketing

  • Theo dõi người dùng đã tương tác với trang web
  • Tạo lại nhắc nhở quảng cáo để tái thu hút sự quan tâm của họ
  • Tăng khả năng chuyển đổi và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng.
  • 3. Cách tạo và cài đặt Facebook Pixel

3. Tạo & cài đặt Facebook Pixel

Để tạo và cài đặt Facebook Pixel, bạn cần làm theo các bước sau:

quy trình facebook pixel

Ngoài ra, nếu bạn muốn tùy chỉnh và theo dõi các sự kiện cụ thể trên trang web của bạn, bạn có thể chọn “Set up events” và thêm các sự kiện mà bạn muốn theo dõi.

Chú ý:

Cài đặt và sử dụng Facebook Pixel đòi hỏi quyền truy cập vào trang web của bạn hoặc sự hợp tác với nhà phát triển web của bạn. Bạn nên tuân thủ các quy định và chính sách về quyền riêng tư và bảo mật khi sử dụng Facebook Pixel.

4. Các chỉ số Facebook Pixel có thể giúp bạn theo dõi

Số lượng chuyển đổi 

Bạn có thể theo dõi số lượng chuyển đổi trên trang web của bạn sau khi người dùng tương tác với quảng cáo Facebook. Chuyển đổi có thể là mua hàng, đăng ký, đặt hàng, hoặc bất kỳ hành động quan trọng nào khác mà bạn muốn theo dõi.

Tỷ lệ chuyển đổi

Facebook Pixel cho phép bạn tính toán tỷ lệ chuyển đổi bằng cách so sánh số lượng chuyển đổi với số lượng tương tác quảng cáo. Điều này giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và tối ưu hóa nó để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Giá trị chuyển đổi

Nếu bạn đã đặt giá trị cho các hành động chuyển đổi (ví dụ: giá trị đơn hàng), bạn có thể theo dõi tổng giá trị của các chuyển đổi đó. Điều này giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và tính toán ROI (Return on Investment).

Tương tác trang

Facebook Pixel cho phép bạn theo dõi tương tác trang web như lượt xem trang, thời gian trung bình trên trang, lượt xem video, và các sự kiện tương tác khác. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách người dùng tương tác với trang web của bạn sau khi tương tác với quảng cáo.

Lookalike Audience

Cung cấp dữ liệu tạo nhóm khách hàng tương tự (lookalike audience).

Sử dụng dữ liệu từ Pixel, Facebook có thể tạo ra một nhóm người dùng có đặc điểm tương tự với khách hàng hiện tại của bạn, giúp bạn mở rộng tầm ảnh hưởng của chiến dịch quảng cáo.

Remarketing

Facebook Pixel cho phép bạn theo dõi người dùng đã tương tác với trang web của bạn và tạo lại nhắc nhở quảng cáo để tái thu hút sự quan tâm của họ.

Các chỉ số trên đây cho phép bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo và tối ưu hóa chiến dịch để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn trên nền tảng Facebook.

Kết luận Facebook Pixel 

Facebook Pixel là một công cụ hữu ích đối với mọi doanh nghiệp. Chúng giúp bạn theo dõi các chuyển đổi để có thể đưa cho bạn những gợi ý hữu ích cho trang web.

Pixel có thể theo dõi mọi hành động được thực hiện trên trang web của bạn. Nên bạn sẽ có thể dễ dàng biết những sản phẩm nào thu hút sự quan tâm của người mua. Bằng cách thu thập thông tin của tất cả khách truy cập trang quan tâm từ quảng cáo trên Facebook của bạn, bạn sẽ có thể bắt đầu nhắm mục tiêu lại họ một cách hiệu quả.


Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đẩy mạnh chiến lược kinh doanh và thu hút nhiều khách hàng hơn.

REVIEW CHẤT – QUẢNG CÁO HAY – DOANH THU TỚI NGAY

Gói dịch vụ InfluenAds sẽ giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch truyền thông bùng nổ, viral và mang lại hiệu quả tốt nhất với:

  • Chiến lược quảng cáo TikTok toàn diện, hiệu quả với chi phí tối ưu
  • Xây dựng và phát triển nội dung sáng tạo review với hệ thống Influencers hàng đầu
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Đăng ký trải nghiệm miễn phí với CleverAds ngay hôm nay!

    Connect With CleverAds