Long-form & Short-form video: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Long-form & Short-form video: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Khi đề cập đến chiến lược nội dung video, short-form video & long-form video vẫn là mối quan tâm trong nhiều năm trở lại đây. Với lợi ích không thể phủ định của cả hai, gần như lựa chọn là điều không thể.

Trong khi short-form video thu hút sự chú ý, long-form video thu hút tương tác. Cả hai đều cung cấp nội dung nhằm tăng mức độ tiếp cận nội dung.

Mỗi nội dung ngắn và dài đều có vị trí riêng trong chiến lược nội dung thành công. Điều quan trọng là nên sử dụng và kết hợp như thế nào?

Video là một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả nhất. Trung bình người dùng dành 100 phút mỗi ngày xem nội dung trực tuyến. Với mục tiêu tăng trưởng doanh số, đó là sự hấp dẫn, đáng nhớ và hiệu quả. Short-form và long-form đều là công cụ tiếp thị hoàn hảo để sử dụng.

Hãy cùng đi sâu vào các lợi ích của cả hai tùy chọn nội dung để xác định chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp.

1. Định nghĩa Short-form video & Long-form

Để bắt đầu sử dụng video một cách hiệu quả, chúng ta cần nghiên cứu sâu hơn về điểm khác biệt giữa nội dung nội dung ngắn và nội dung dài.

1.1. Short-form video

Nói một cách đơn giản, short-form video có độ dài dưới 10 phút.

Có thể dao động từ một MV âm nhạc dài 4-5 phút. Tính linh hoạt của nội dung ngắn khiến nó trở thành một công cụ hiệu quả để truyền bá hoạt động tiếp thị sáng tạo.

Short-form video đã đạt được sức ảnh hưởng nhanh chóng trên mạng xã hội.

Nội dung ngắn gọn, thu hút sự chú ý và dễ tiếp thu là lựa chọn hoàn hảo cho Instagram và TikTok. Short-form là định dạng nội dung tiếp thị phổ biến nhất.

Nội dung mạng xã hội thậm chí được gọi là snackable video hoặc snackable content. Những nội dung này có tính hài hước trong cách thức tiếp cận. Với quy trình sản xuất dễ dàng, khả năng tiếp cận khán giả của nội dung nay là vô tận. Do đó, điều này, nội dung ngắn có xu hướng lan truyền thường xuyên hơn.

1.2. Long-form video

Long-form video là nội dung định video dài hơn mười phút.

long-form-short-form-video-1

Thường xuất hiện dưới dạng vlog Youtube, TED Talks, phim doanh nghiệp và phiên livestream. Về khía cạnh sản xuất, nội dung này cần nhiều thời gian để sản xuất hiệu quả và cần nhiều chi phí hơn.

Với chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp, nội dung dài có thể có hiệu quả tương tự như chủ đề hoặc từ khóa. Mặc dù không mang sức thu hút như nội dung ngắn, nhưng chúng có tác động và ý nghĩa hơn với người xem.

2. Lợi ích của short-form video

Nội dung ngắn được sản xuất với mục đích chia sẻ và lan toả. Nó được tiêu thụ nhanh chóng, dễ tiếp thu và có phản ứng nhanh với xu hướng hiện tại.

Ba điều này đem đến cơ hội lan truyền cao hơn.

2.1. Thu hút sự chú ý trong thời gian ngắn

Trong thế giới mọi câu hỏi được phản hồi ngay lập tức, sự hài lòng nhanh chóng đã trở thành tiêu chuẩn.

Với nội dung người dùng tiếp xúc mỗi ngày, thị trường sẽ trở nên bão hòa.

Vì vậy, short-form video cần thú vị và hấp dẫn. Tối ưu hóa biểu mẫu ngắn trên nền tảng tiếp thị liên kết có nghĩa là thu hút sự chú ý của người xem. Việc tải lên thường xuyên cũng nhắc nhở khán giả về sự hiện diện trực tuyến.

2.2. Sự hỗ trợ của mạng xã hội – Short-form video & Long-form

Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat và Tiktok đều có short-form video trên nền tảng của họ.

Do đó, người dùng phương tiện truyền thông xã hội dễ tiếp nhận quảng cáo trực tuyến hơn. Với 3,6 tỷ người dùng toàn thế giới, short-form video là lựa chọn phù hợp.

Nội dung Instagram và TikTok đều ngắn, khán giả đã quen với thời lượng của chúng.

Short-form video có cơ hội tiếp cận người dùng tốt hơn. Facebook Marketplace và Instagram Shop biến mạng xã hội thành không gian tiếp thị lý tưởng.

Chiến lược mạng xã hội có thể tiếp cận khán giả 24/7 và 365 ngày trong năm. Thế hệ Millennials lớn lên cùng sự ra đời của mạng xã hội. Giờ đây, khi có nguồn tài chính ổn định hơn, họ trở thành người tiêu dùng lý tưởng cho các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng này.

Đọc thêm: Mã hóa hành vi thế hệ gen Y. Đụng trúng, chạm tới thế hệ Millennial

2.3. Tính linh hoạt cao hơn

Nội dung Short-form có khả năng tái sử dụng.

long-form-short-form-video-2
Source: Biteable

Nhờ thời lượng ngắn, video có thể chia sẻ qua nhiều nền tảng. Hầu hết mạng xã hội hiện nay hỗ trợ đa dạng thời lượng. Do đó, người dùng rất dễ dàng truy cập nội dung ngắn.

Đối với người dùng mạng xã hội có thói quen di chuyển nhiều, short-form video rất cần thiết. Họ không có nhiều thời gian xem hết nội dung dài. Do đó, short-form video trở nên phù hợp hơn với lối sống bận rộn.

Thông điệp ngắn có thể chia sẻ rộng rãi khắp mọi nền tảng đến website. Điều này dẫn đến số lượt nhấp và tương tác nội dung dễ dàng được theo dõi và phân tích.

3. Lợi ích của long-form video

Trong khi short-form video dễ hiểu, long-form chứa nhiều thông tin hơn. Nội dung ngắn có giới hạn về mức độ truyền tải thông điệp. Song, nội dung dài có thể mất thời gian để “giáo dục” khán giả.

3.1. Nội dung giá trị

Nhờ thế mạnh về storytelling, nội dung dài cần cách tiếp cận tinh tế hơn.

Nếu nội dung hoàn toàn hướng tới bán hàng, người xem sẽ cảm thấy nhàm chán. Phần thông điệp dài hơn cần được triển khai một cách cẩn trọng. Rủi ro càng cao, thành quả càng lớn.

Long-form video có thể ghi lại từng bước trong hành trình khách hàng. Nội dung càng dài, càng có nhiều thời gian để “giáo dục” và thu hút người xem.

3.2. Tăng nhận thức thương hiệu

Khi xây dựng thương hiệu, có thể đan xen sứ mệnh thương hiệu vào cách kể chuyện. Điều này mang đến cơ hội truyền tải đặc tính đến khán giả.

Có nhiều thời gian hơn, có nhiều cơ hội kết nối với người xem hơn. Liên kết cảm xúc vô cùng khó bỏ qua.

Việc sử dụng nội dung dài hạn là có quyền kiểm soát tốt hơn đối với thông điệp muốn chia sẻ. Hiểu sai các nhiệm vụ nội dung ngắn rất dễ xảy ra do thời gian có hạn. long-form video thể hiện nhiều hơn các ý tưởng thương hiệu.

Sự kết nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu là điều cần thiết để phát triển.]

Bằng cách thiết lập nội dung hiệu quả từ đầu, hiệu ứng này sẽ khuyến khích tương tác nhiều hơn trong tương lai. Với tùy chọn phát trực tiếp và phát hành nội dung theo đợt, có thể xây dựng thương hiệu một cách kinh tế.

Với nội dung liên tục, thế giới kỹ thuật số ngày nay trở nên ít tính cá nhân hơn.

3. Nên sử dụng định dạng nào và khi nào?

Với rất nhiều lợi ích, thật khó để biết nội dung video nào là tốt nhất. Chúng ta hãy xem xét một số yếu tố trước khi tiếp tục.

3.1. Thông điệp nhanh là chìa khóa – Short-form video & Long-form

Nội dung xem nhanh là yếu tố bắt buộc trong mỗi chiến lược tiếp thị nội dubg. Chi phí và sự dễ dàng trong việc sản xuất nội dung này có nghĩa là một ý tưởng có thể đi từ ý tưởng đến sản phẩm hoàn chỉnh trong vòng vài phút. Với khả năng chia sẻ nội dung giữa các nền tảng như Twitter, Facebook và Instagram, khán giả hoàn toàn gắn kết với nhau.

Vì thời lượng dưới 30 giây, việc bỏ qua không dễ dàng như video dài. Người xem không có tùy chọn bỏ qua, nên quảng cáo video số phát toàn bộ.

3.2. Long-form video thúc đẩy tương tác

Mặc dù video dài đòi hỏi nhiều sự chú ý hơn nhưng điều đó không có nghĩa là chúng sẽ không nhận được sự chú ý. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nền tảng truyền thông xã hội bắt đầu giống với màn hình tivi.

Với việc Instagram Live và Snapchat đầu tư vào kho tài liệu, long-form video trở nên phù hợp hơn bao giờ hết. Đây là một cơ hội tiếp thị lớn khi các thuật toán truyền thông xã hội đang được điều chỉnh để hiển thị các video dài hơn.

Nội dung dài có thời gian để phát triển cốt truyện hấp dẫn và đầy đam mê. Nó có thể truyền đạt lý tưởng thương hiệu một cách ngắn gọn và hiệu quả. Đó là phương tiện hoàn hảo cho thông điệp.

3.3. Kết hợp hai định dạng Short-form video & Long-form

Đã qua rồi cái thời các công ty phải ập kế hoạch bán hàng và tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Nhờ tính chất nhanh chóng và dễ hiểu, short-form video có thể tạo tiếng vang và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến nội dung nội dung dài. Bằng cách tiết lộ nhỏ giọt, về cơ bản, thương hiệu sẽ quảng bá nội dung tổng thể hơn thông qua chiến lược tương tự.

Short-form video & Long-form: Lời kết 

Chìa khóa của mọi chiến lược tiếp thị là suy nghĩ của đối tượng mục tiêu. Điều gì sẽ hấp dẫn họ, lôi kéo họ đến với sản phẩm dịch vụ?

Mặc dù short-form video có khả năng thu hút nhiều hơn, nhưng có thể bị lu mờ trước sự cạnh tranh liên tục. Tạo nội dung hấp dẫn chưa đủ, nội dung đó phải đáng nhớ. Đó là lúc nội dung dài để lại ấn tượng lâu dài cho khán giả.

Nếu mục tiêu là lượt truy cập hoặc doanh số, short-form video là lựa chọn phù hợp. Nếu muốn nuôi dưỡng nhận thức thương hiệu, tốt nhất nên đầu tư thời gian sáng tạo cho nội dung dài. Cả hai đều cần thiết trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds