Dịch vụ tư vấn marketing và TOP Agency tư vấn hàng đầu 2023

Dịch vụ tư vấn marketing và TOP Agency tư vấn hàng đầu 2023

Dịch vụ tư vấn marketing là một trong những giải pháp được các nhà quản trị ưu tiên hàng đầu. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ khiến rào cản gia nhập ngành ngày càng trở nên mong manh hơn, các đối thủ cạnh tranh liên tiếp khai thác thế mạnh của mình để giành được lợi thế trên thị trường. Đó là khi một kế hoạch hành động trở nên cần thiết hơn bao giờ hết để doanh nghiệp có thể đạt được lợi nhuận và vị thế mong muốn.

1. Dịch vụ tư vấn marketing là gì?

Dịch vụ tư vấn marketing là dịch vụ thực thi công việc liên quan đến chiến lược marketing của nhãn hàng. Họ có thể đảm nhận thêm: sáng tạo, truyền tải thông điệp và các hoạt động hỗ trợ khác cho doanh nghiệp có nhu cầu tăng hiệu quả hoạt động Marketing. Từ đó phát triển doanh thu và lợi nhuận.

Hiện nay, dịch vụ tư vấn marketing có tính chuyên nghiệp cao bởi tập hợp những chuyên gia có kinh nghiệm và trình độ. Các khách hàng của dịch vụ tư vấn marketing thường là các doanh nghiệp, đôi khi trong một số trường hợp có thể là các cá nhân hoặc tổ chức xã hội. 

Đọc thêm: Tư vấn chiến lược Marketing, tầm quan trọng với doanh nghiệp

2. Các nhiệm vụ chính của dịch vụ tư vấn marketing

Dịch vụ tư vấn marketing giúp doanh nghiệp lên một kế hoạch chiến lược marketing xuyên suốt, đưa ra giải pháp cho những thông điệp truyền thông mà doanh nghiệp muốn lan tỏa và xác định chính xác các công cụ marketing mix để thu hút đúng tệp công chúng tiềm năng. Ngoài ra, họ còn cung cấp các kỹ năng và kiến thức chuyên môn cho doanh nghiệp để cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.

2.1. Lập kế hoạch chiến lược hành động

  • Tiến hành các nghiên cứu từ những dữ liệu sơ cấp và thứ cấp, phỏng vấn nhân viên, khảo sát người tiêu dùng và thu thập kết quả dữ liệu để phát hiện vấn đề và đề xuất giải pháp
  • Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và phát hiện những nguy cơ đe dọa đến doanh nghiệp

2.2. Sản phẩm và dịch vụ 

  • Đưa ra những đề xuất cho sự cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ 
  • Quản trị thương hiệu hoặc tái định vị thương hiệu cho doanh nghiệp hoặc 1 thương hiệu của doanh nghiệp

dịch vụ tư vấn marketing 3

2.3. Chiến dịch Marketing thu hút khách hàng tiềm năng

  • Đánh giá các chiến dịch Marketing hiện tại của doanh nghiệp
  • Lựa chọn những công cụ kỹ thuật số (Digital Marketing) phù hợp nhất như Email Marketing, Mạng xã hội, PPC, SEO, SEM,… để tối ưu hóa chúng và mang lại tỷ lệ ROI cao hơn.
  • Đề xuất các nền tảng hỗ trợ quá trình Marketing của doanh nghiệp

3. Lợi thế khi sử dụng dịch vụ tư vấn marketing

Dịch vụ tư vấn marketing cho phép các doanh nghiệp tiếp cận với kiến thức marketing chuyên môn thông qua các chuyên gia đáng tin cậy. Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tư vấn thuê ngoài này thường dựa trên nhu cầu cấp thiết và thời gian sử dụng ngắn. Những lợi ích hàng đầu của dịch vụ tư vấn marketing có thể được tóm tắt trong các đặc điểm chính sau đây.

3.1. Kiến thức chuyên môn

Các doanh nghiệp luôn mong muốn tìm kiếm những đóng góp và đề xuất có kiến thức ​​chuyên môn cao. Vì vậy, sự hỗ trợ của các chuyên gia không chỉ để hoàn thành mục tiêu đã đề ra mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, dịch vụ tư vấn marketing còn luôn đề cao nhiệm vụ gia tăng giá trị cho thương hiệu và các hoạt động marketing khác chứ không chỉ đơn thuần là đánh giá. Lợi ích chính của các dịch vụ tư vấn marketing là doanh nghiệp có thể có những góc nhìn đa dạng hơn từ phía các chuyên gia, từ đó hỗ trợ việc dự báo và đề phòng các rủi ro một cách dễ dàng hơn.

Đọc thêm: Quảng cáo Google Ads – Trọn bộ cách chạy hiệu quả năm 2023

3.2. Tính linh hoạt của dịch vụ tư vấn marketing

Khi sử dụng dịch vụ tư vấn marketing, doanh nghiệp sẽ không cần tốn thời gian và chi phí để đào tạo nhân viên về các kiến thức chuyên môn cần thiết mà có thể bắt đầu xác định hướng đi tiếp theo cho các chiến lược của mình ngay lập tức. Các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn marketing đã có đội ngũ nhân lực dày dặn kinh nghiệm với các kiến thức chuyên môn được đào tạo bài bản. Họ sẵn sàng làm việc và hoàn thành nhiệm vụ được giao bất cứ lúc nào.

dịch vụ tư vấn marketing 2

Dịch vụ tư vấn marketing có thể phục vụ tất cả các loại công ty và thương hiệu khác nhau dựa trên quy mô, ngân sách và quy mô thị trường của họ. 

3.3. Kiểm soát ngân sách marketing

Chỉ số ROI và ROAS là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá hiệu suất marketing của một doanh nghiệp. Có thể nói thách thức lớn nhất của doanh nghiệp đó là biến mọi khía cạnh của hoạt động marketing thành các phép tính ROI đơn giản. 

Do đó, nhiệm vụ của các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn marketing đó là tham gia vào việc xác định chính xác các số liệu để theo dõi hiệu suất trên tất cả các kênh truyền thông của khách hàng để từ đó có thể giải quyết xung đột phổ biến giữa các bộ phận marketing và quản lý cấp cao. Ngoài ra, vai trò chính của tư vấn marketing còn là kiểm soát các kênh trả phí và đưa ra các đề xuất về kết hợp kênh cũng như quy trình tối ưu hóa các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số như Google Ads, Facebook Ads,… và các phương tiện truyền thông xã hội có trả phí.

4. Khi nào cần sử dụng dịch vụ tư vấn marketing?

Các doanh nghiệp cần sử dụng đến dịch vụ tư vấn marketing khi những chiến lược mà họ đã đề ra không đạt hiệu quả như mong muốn. Một dịch vụ tư vấn tốt sẽ giúp doanh nghiệp có một cách tiếp cận hoàn toàn mới, xác định chính xác các rào cản mà họ đang gặp phải và tìm cách giải quyết vấn đề phù hợp. 

4.1. Hoạt động Marketing không hiệu quả

Doanh nghiệp có thể đã nỗ lực tìm kiếm khách hàng tiềm năng và lan tỏa sự ảnh hưởng của thương hiệu ra phạm vi rộng hơn nhưng kết quả thu về lại không như mong đợi. Đây chính là lúc họ cần tìm đến những giải pháp từ dịch vụ tư vấn marketing thuê ngoài. 

Các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn marketing có thể sẽ xác định được vấn đề của công ty đang nằm ở đâu để từ đó có thể lên kế hoạch triển khai để giải quyết vấn đề và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Thậm chí họ còn có thể xác định giá trị và lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

4.2. Kỹ năng marketing chuyên biệt “dịch vụ tư vấn marketing”

Doanh nghiệp có thể đã có một phòng marketing riêng và đội ngũ nhân sự đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Họ đã phát hiện ra những vấn đề còn tồn tại của doanh nghiệp nhưng lại không có đủ thời gian hoặc kinh nghiệm chuyên môn để xử lý vấn đề này. 

dịch vụ tư vấn marketing 1

Ví dụ như một công ty đang phát triển sản phẩm mới và muốn lan tỏa đến khách hàng về mẫu sản phẩm mới nhất của mình nhưng lại không có bất kỳ kiến thức gì về quảng cáo. Do đó, cách tốt nhất mà công ty có thể sử dụng đó là tìm đến các dịch vụ tư vấn marketing thuê ngoài. 

Có thể coi đây là một trong những thời điểm thích hợp nhất để sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài.

4.3. Góc nhìn khác từ bên ngoài công ty

Những doanh nghiệp lớn thường tự đánh giá bản thân thông qua những feedback trung thực từ nội bộ cũng như các yếu tố bên ngoài công ty. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện những thiếu sót còn tồn tại trong quy trình và tiến tới thay đổi để phù hợp với nhu cầu khách hàng. 

Các công ty cung cấp dịch vụ marketing có thể đưa ra những quan điểm cần thiết từ cái nhìn của người ngoài cuộc, giúp doanh nghiệp xác định được đâu là điểm cần cải thiện và phải cải thiện như thế nào cho phù hợp.

Đọc thêm: Từ A đến Z về tư vấn Marketing tổng thể cho doanh nghiệp

5. Các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn Marketing hàng đầu Việt Nam

5.1. CleverAds

CleverAds được ra đời và chính thức đi vào hoạt động vào năm 2008, tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ quảng cáo thế hệ mới tại Việt Nam và Đông Nam Á. 

dịch vụ tư vấn marketing 4

Với gần kinh nghiệm dày dặn trong 15 năm ở lĩnh vực Media và Marketing, CleverAds đã triển khai rất nhiều chiến dịch và đạt được những thành công nhất định cho hơn 20,000 khách hàng thuộc nhiều ngành hàng khác nhau cả trong và ngoài nước. CleverAds cung cấp đa dạng các dịch vụ như:

  • Advertising Service – Quảng cáo trực tuyến
  • Strategic Planning – Lập kế hoạch chiến lược
  • Creative Solution – Giải pháp sáng tạo nội dung
  • Influencer Marketing – Truyền thông với người có ảnh hưởng
  • Business Solution – Giải pháp kinh doanh

Đặc biệt, CleverAds đã được công nhận chính thức là đối tác cao cấp đầu tiên của Google tại Việt Nam vào tháng 12/2011. Trở thành Đại lý uỷ quyền đầu tiên của Facebook vào tháng 12/2013.

5.2. T&A Ogilvy

T&A là một trong những công ty lớn nhất về cung cấp dịch vụ Marketing bởi những giải pháp vô cùng ấn tượng của mình. 

dịch vụ tư vấn marketing 6

Với kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch tại Việt Nam, công ty có đầy đủ các kinh nghiệm dày dặn để có thể chinh chiến ở nhiều thị trường khác nhau với quy mô và đặc điểm đa dạng. T&A Ogilvy hoạt động với những chuyên môn riêng biệt, có thể kể đến như:

  • Corporate PR
  • Consumer PR
  • Social Media
  • Government Relations
  • Technology
  • Lifestyle
  • Internal Communication
  • Crisis Management

Website: www.ogilvy.com

5.3. VCCorp

dịch vụ tư vấn marketing 5

VCCorp có mặt tại Việt Nam vào năm 2006, là một trong số đơn vị tiên phong Online Media. Hiện nay, VCCorp trở thành đơn vị có độ phủ sóng rộng khắp Việt Nam.

Để đạt được những thành công trong lĩnh vực công nghệ mang tính đột phá, như hiện tại, VCCorp đã tổ chức và xây dựng một mạng lưới nguồn lực với hơn 2000 nhân sự có chuyên môn từ thấp đến cao, kinh nghiệm đa dạng hoạt động tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác . 

  • Website: www.vccorp.vn

LỜI KẾT

Dịch vụ tư vấn marketing không chỉ dành cho dịch vụ xa xỉ hoặc chiến lược cao. Dịch vụ tư vấn marketing là một trong những giai đoạn thiết yếu của việc thiết lập mô hình kinh doanh, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu và đạt được những thành công nhất định. 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    One thought on “Dịch vụ tư vấn marketing và TOP Agency tư vấn hàng đầu 2023

    Comments are closed.