Chiến lược marketing bất động sản: Nắm chắc bí kíp “vàng” để không bất động

Chiến lược marketing bất động sản: Nắm chắc bí kíp “vàng” để không bất động

Chiến lược marketing bất động sản là gì? Tận dụng những nguồn lực sẵn có để làm nên chiến dịch. Những case marketing bất động sản thành công trong thời gian gần đây. Cùng CleverAds tìm hiểu nhé 

1. Thành phần của Chiến lược marketing bất động sản

Đặt mục tiêu và định hình thông điệp marketing.

Bất cứ một hoạt động marketing nào cũng cần đến mục tiêu và thông điệp. Thông điệp sẽ là yếu tố “key” để quyết định hình ảnh doanh nghiệp trong chiến dịch là gì.

Ví dụ:

Khách hàng là đối tượng gia đình trẻ, có con nhỏ. Insight là không gian sống xanh cho gia đình, thành phố thông minh, hiện đại. Thông điệp có thể được xác định là: “Thành phố thông minh, không gian sống trọn vẹn cho gia đình nhỏ của bạn”.

Lựa chọn các phương tiện và kênh tiếp cận khách hàng

chiến dịch marketing bất động sản

Bao gồm truyền thông xã hội, website, email marketing, quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến. Các yếu tố truyền thông, PR, sẽ góp phần lớn trong việc đến gần hơn với điểm chạm nhu cầu của khách hàng.

Chú ý những ấn phẩm phải mang tính nhất quán chủ đề cũng như thông điệp. Tạo dựng website, landing page chuyên nghiệp để nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng. Sử dụng các chiến dịch truyền thông nhỏ hoặc marketing du kích để tăng sự hứng thú đối với khách hàng. 

Xây dựng chiến dịch quảng cáo và tiếp thị sáng tạo

Mục đích chính là nhằm thu hút và gây hứng thú cho khách hàng tiềm năng.

Việc gây ấn tượng cho khách hàng là bước quyết định khách hàng có đến thăm quan nhà hoặc bất động sản trực tiếp hay không.

Các chiến dịch sử dụng KOLs, Influencer review nhà hoặc chuỗi video: “Một ngày tại … có gì” sẽ giúp tiếp cận với đối tượng khách hàng trẻ. Điều này cần sự nghiên cứu đối tượng khách hàng trước khi thực hiện chiến dịch.

Đọc thêm:KOL Social Media Marketing: Doanh nghiệp cần biết điều gì?

2. Tạo chiến lược marketing bất động sản bằng nội dung hấp dẫn và chất lượng

Tạo nội dung độc đáo và hấp dẫn, bao gồm bài viết, hình ảnh và video.

Doanh nghiệp có thể tạo những video flycam về các khu bất động sản từ trên cao để tăng sự thu hút với khách hàng

Chia sẻ thông tin hữu ích về bất động sản, bao gồm thông tin về thị trường, quy trình mua bán, xu hướng thiết kế và nội thất.

Các thông tin về xu hướng nội thất, các tiện ích, số điện thoại của các phòng ban, ban quản lý, chủ đầu tư, thông tin thị trường, giá cả nhà đất biến động sẽ là những thông tin cần thiết cho khách hàng khi quyết định mua bất động sản. Bởi lẽ ai cũng muốn đầy đủ tiện nghi nhất cho ngôi nhà của mình. Đây cũng là bước mà các nhà tiếp thị khéo léo để thúc đẩy doanh thu nhừo sự tỉ mỉ và chỉn chu trong từng bước này

Tận dụng các công cụ và kỹ thuật SEO để tăng khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm và thu hút lưu lượng truy cập.

Các bài viết SEO chưa bao giờ là lỗi thời. Khách hàng sẽ cần truy cập trang web trước khi đưa ra quyết định và đọc các bài viết. Từ đó doanh nghiệp có thể đo lường mức độ quan tâm của khách hàng với chủ đầu tư, doanh nghiệp 

3. Các chiến dịch marketing bất động sản thành công nổi tiếng

Bố ơi mình về Ecopark thôi
Bố ơi mình về Ecopark thôi

Ecopark – Chiến dịch Marketing bất động sản đầu tiên sử dụng Insight từ con trẻ

Cô Long Truyền thông- Founder Trăng Đen chia sẻ trên Tiktok cá nhân :

“Âm thanh quen thuộc nhất, thân thương nhất, gây chú ý nhất, khiến người ta sẵn sàng quay lưng với cả thế giới, dừng hết tất cả những gì đang dang dở để lao tới chính là tiếng gọi “Mẹ ơi” (và tất nhiên, là cả “Bố ơi”).”

Bằng việc sử dụng hình ảnh đơn giản, gần gũi với những nét vẽ tinh nghịch, mô phỏng lại cách vẽ của trẻ, quảng cáo của Ecopark đã tạo cho người xem cảm giác chân thực: “có cảm giác nghe thấy tiếng của mấy đứa cháu mình líu lo ríu rít trong đầu”.Chiến dịch của ECOPARK

Hàng loạt câu hỏi tựa lời trẻ tha thiết bày tỏ ước mong với cha mẹ:

  • “Bố ơi, mình đi đâu thế?”
  • “Bố ơi, mình về ecopark nhé?”
  • “Mẹ ơi, con muốn về nhà”

Và sau đó, thông điệp chính được khéo léo lồng ghép vô cùng tự nhiên thay cho câu trả lời: “Phải về ecopark thôi, vì đó là vùng đất của những đứa trẻ hạnh phúc”. Quảng cáo “chạm” tới thế này, sao mà có thể không yêu cho được?”

Lời kết

Các chiến lược cho marketing bất động sản phải thể hiện ra được điểm mạnh của sản phẩm. Khi có một hướng đi độc đáo, sự tiếp cận với khách hàng sẽ càng trở nên mới lạ và dễ được tiếp nhận hơn.  

CleverAds có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong Marketing Bất động sản như thế nào?

Có cơ hội trở thành đối tác của những doanh nghiệp lớn nhỏ, tập đoàn Clever Group với các công ty con là CleverAds, REVU,… tự tin trong việc giúp các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing để thu hút người dùng, tăng độ nhận diện thương hiệu,…

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds