Chạy quảng cáo Facebook: Chiến lược hiệu quả

Chạy quảng cáo Facebook: Chiến lược hiệu quả

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả, không ra đơn? Trình quản lí quảng cáo quy trình rắc rối? Tốn kém? Bài viết này sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục những vấn đề trên.

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook là tính năng Facebook cung cấp cho các doanh nghiệp nhằm kết nối với khách hàng mục tiêu trên nền tảng. Đây là dịch vụ quảng cáo số có tính phí.

Nội dung quảng cáo của Facebook có thể hiển thị những chương trình: ưu đãi, khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới, truyền tải thông điệp, tiếp cận với khách hàng tiềm năng. 

Bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Thống kê mới nhất 2023, hiện nay lượng người dùng Facebook đã lên tới 3 tỷ người/ tháng. Trung bình có tới 36,8% dân số thế giới sử dụng Facebook hàng tháng. Có thể nói, đây là thị trường đầy tiềm năng để các doanh nghiệp nhắm đến.

Tuy nhiên, doanh nghiệp quảng bá trên nền tảng này không phải ai cũng thu về được kết quả tốt nhất. Do chuyển đổi là điều không hề dễ dàng. 

Đọc thêm: Facebook Ads là gì? Từ A đến Z về quảng cáo mạng xã hội

2. Lợi ích khi chạy quảng cáo Facebook

2.1. Độ phủ rộng rãi, tốc độ lan truyền nhanh chóng

Facebook sở hữu lượng người dùng vô cùng đông đảo. Không chỉ có khả năng nắm bắt tin tức nhanh. Sự nắm bắt này nhanh chóng chuyển đổi thành chia sẻ nhờ chạy quảng cáo Facebook.

Chỉ cần một người dùng like, share, comment một bài viết, mẫu quảng cáo. Ngay lập tức thông tin sẽ được hiển thị trên News feed của bạn bè. Nhờ đó lôi kéo được sự chú ý, quan tâm một cách tự nhiên.

2.2. Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Các công cụ của Facebook cho phép tìm hiểu sâu đối tượng tiềm năng dựa trên: sở thích, nhân khẩu học, hành vi.

Điều này sẽ giúp quảng cáo hiển thị đúng người, đúng thời gian, thậm chí là không gian. Điều này vô cùng quan trọng, giúp tránh lãng phí hiển thị với đối tượng không tiềm năng.

Các thuật toán của Facebook cũng giúp quảng cáo được phân phối hợp lý, có kế hoạch.

2.3. Tính linh hoạt cao

Facebook cho phép người dùng điều chỉnh chạy quảng cáo Facebook kinh hoạt theo nhu cầu. Bạn có thể tự cài đặt các tiêu chí phù hợp với từng giai đoạn của doanh nghiệp.

  • Tự do điều chỉnh theo mong muốn và Facebook sẽ giúp bạn thực thi.
  • Facebook không giới hạn không gian.
  • Facebook cho phép liên kết tới website của doanh nghiệp, tăng tương tác qua hệ thống URL.

Với quảng cáo Facebook, doanh nghiệp có thể làm chủ thời gian, nguồn lực và được đảm bảo quảng cáo hiển thị nhiều nhất tới đông đảo người dùng.

2.4. Chi phí quảng cáo tối ưu

Quảng cáo truyền hình, ngoài trời hay tài trợ, hay mẫu quảng cáo lớn khác đều có giá thành rất cao. Mặc dù đảm bảo về quy mô, nhưng tính hiệu quả khó có thể lường trước.

Đối với những doanh nghiệp vừa, nhỏ, mới thành lập, chi phí tối ưu luôn được ưu tiên hàng đầu. Việc bỏ ra mức chi phí lớn làm quảng cáo là điều nên hạn chế. Ngược lại, với mức chi phí phù hợp, doanh nghiệp đã có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022
Bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Có 2 hình thức tính phí sau đối với chạy quảng cáo Facebook:

  • CPC (cost per click): trả tiền khi có 1 người dùng click vào mẫu quảng cáo.
  • CPM (cost per impression): tính phí với 1000 lần hiển thị trên Facebook

3. Quy trình chạy quảng cáo Facebook

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

Truy cập link facebook.com/business để tạo quảng cáo bài viết có sẵn hoặc bài viết mới Chọn “tạo quảng cáo”.

Sau đó, bạn được điều hướng đến “Trình quản lý quảng cáo” Lựa chọn “Mục tiêu tiếp thị của bạn”.

Tiếp theo, nhập tên chiến dịch quảng cáo Chọn “Thiết lập tài khoản quảng cáo”.

Bước 2: Thiết lập tài khoản chạy quảng cáo Facebook

Cần phải thiết lập tài khoản quảng cáo với thông tin:

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Loại tiền: Đồng Việt Nam
  • Múi giờ: Asia/Ho Chi Minh

Bạn có thể thay đổi quảng cáo bằng cách nhấn vào nút “hiển thị tùy chọn nâng cao”  Chọn “tiếp tục”.

Bước 3: Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Dựa vào lĩnh vực, chiến dịch quảng cáo sẽ có mục tiêu cụ thể khác nhau. Ví dụ: Vị trí, tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, hành vi,v.v.

Bước 4: Lựa chọn vị trí chạy quảng cáo Facebook

Có 2 lựa chọn:

(1) Vị trí quảng cáo tự động: Facebook tự phân phối vị trí quảng cáo.

(2) Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Tự điều chỉnh vị trí quảng cáo.

Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Đây là bước thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch thời gian chạy. Phần này, bạn có thể lựa chọn:

  • Ngân sách ngày: mỗi ngày Facebook phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu đặt ra.
  • Ngân sách trọn đời: đặt ngân sách trọn gói cả chiến dịch và điều chỉnh thời gian chạy.

Tiếp theo cài đặt lịch chạy quảng cáo Facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày, có 2 lựa chọn:

  • Chạy liên tục (đến khi tắt quảng cáo hoặc hết ngân sách)
  • Đặt ngày bắt đầu và kết thúc.

Sau đó, chọn “Tiếp tục”.

Bước 6: Lựa chọn bài viết chạy quảng cáo Facebook

Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo. Xem trước hiển thị quảng cáo trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính.

Bấm menu thả “Trang Facebook” hiện ra danh sách các Fanpage bạn quản trị.

  • Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo. 
  • Sau khi hoàn tất hết các bước, “Xét duyệt” để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn, chọn “Xác nhận”.

Với những bạn chưa đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và chọn “Tiếp tục để hoàn tất.

4. Tiêu chí đánh giá hiệu quả chạy quảng cáo Facebook

4.1. Lượng chuyển đổi: Conversion tracking 

Là một hình thức dùng để đo lường kết quả quảng cáo. Thường nhắm đến các chiến lược quảng cáo có mục tiêu chính là lượng chuyển đổi.

Để đánh giá hiệu quả của chạy quảng cáo Facebook, doanh nghiệp cần tự thiết lập dựa trên những công cụ có sẵn tùy theo mục đích của riêng mình.

Facebook cung cấp công cụ Facebook Pixel. Có chức năng theo dõi hành động chuyển đổi người dùng trong quá trình chạy quảng cáo. Lợi ích Facebook Pixel đem lại có thể kể đến:

  • Đảm bảo chiến lược quảng cáo hiển thị đúng phân khúc tiềm năng
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng
  • Đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook

4.2.Theo dõi hiệu suất: Performance Tracking

Theo dõi hiệu suất cũng là tiêu chí quan trọng đánh giá hiệu quả chạy quảng cáo Facebook. Thông qua công cụ Facebook Measurement, Facebook cung cấp các thông số sự phản hồi của khách hàng tiềm năng tới doanh nghiệp.

Các phản hồi của khách hàng được tổng kết và báo cáo đầy đủ, chi tiết. Thông số đo lường giúp doanh nghiệp hiểu rõ hành vi người dùng và xác định giai đoạn hiệu quả của chiến lược quảng cáo.

Các thông số bao gồm:

Đọc thêm Kinh nghiệm mua tài khoản Ads Facebook

5. Bí quyết: chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Khi tự chạy quảng cáo Facebook, có một số mẹo chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng các bí quyết này thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.

5.1. Tối ưu hóa hình ảnh chạy quảng cáo Facebook

Đây là một bước không thể thiếu khi chạy quảng cáo Facebook giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước ảnh trên Facebook.

5.2. Quảng cáo bài viết

Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, hạn chế lựa chọn loại quảng cáo like Fanpage. Nếu chưa thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook, loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like Fanpage.

Đối với người mới, hãy lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Đầu tư vào nội dung thật “chất”. Tiếp đến là quảng cáo post, tối ưu hình ảnh. Như vậy, quảng cáo đạt hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.

5.3. Ưu tiên bài viết nhiều tương tác

Với những bài viết có sẵn, chạy quảng cáo Facebook bài đăng đã có lượng tương tác lớn có giá rẻ hơn và hiệu quả hơn bài viết thông thường.

Bài viết bán hàng sẽ hiệu quả hơn nếu thu hút lượng tương tác tự nhiên trước. Sau đó, tiến hành quảng cáo sẽ tối ưu hơn về chi phí. Vì vậy, nên tạo ra nội dung quảng cáo tốt có thể thu hút một lượng người dùng để tăng số lượng chuyển đổi.

5.4. Chia nhỏ chiến dịch và ngân sách chạy quảng cáo Facebook

Việc thử nghiệm hiệu quả nội dung quảng cáo trong một chiến dịch là vô cùng cần thiết. Việc chia nhỏ chiến dịch và ngân sách quảng cáo giúp giảm thiểu rủi ro về lượt tiếp cận của bài đăng.

Có thể nội dung chưa thực sự phù hợp với đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, từ dữ liệu chạy thử và thời gian ngắn, có thể điều chỉnh được nội dung và các thiết lập khác về đối tượng. 

5.5. Xác định chính xác khung giờ “vàng”

Đúng người – Đúng thời điểm. Khung giờ vàng – Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.

Đọc thêm: Mới nhất: Khung giờ vàng đăng bài lên xu hướng Social Media năm 2023

5.6. Sử dụng phần mềm để quản lý bình luận, tin nhắn

Quảng cáo Facebook không dễ để có được khách hàng. Do đó, việc giữ kết nối với khách hàng là điều cần quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý bình luận, quản lý đơn hàng chạy quảng cáo trên Facebook.

Phần mềm này giúp bảo vệ nội dung bán hàng, nội dung quảng cáo của doanh nghiệp khỏi những đòn chơi xấu của đối thủ cạnh tranh.

5.7. Hợp tác với Agency quảng cáo Facebook uy tín

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook. Không những tiêu tốn khá nhiều tiền mà hiệu quả không cao khi nguồn lực để tự chạy quảng cáo không đảm bảo.

Liên kết với công ty chạy quảng cáo Facebook uy tín để được hỗ trợ tư vấn triển khai thực thi chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tối ưu ngân sách.

Đọc thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook và 5 điều bạn cần biết

Hiện nay, trên thị trường quảng cáo có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể cân nhắc hợp tác với họ để tối ưu thời gian với mức chi phí hợp lý.

6. Dịch vụ quảng cáo Facebook của CleverAds

Là công ty trực thuộc Clever Group,  đơn vị tiên phong về dịch vụ công nghệ quảng cáo và giáo dục tại. Việt Nam và Đông Nam Á, CleverAds được thành lập năm 2008.

Với chuyên môn hàng đầu trong tiếp thị thương hiệu trên các nền tảng số, CleverAds mang đến: giải pháp tiếp thị trực tuyến hiệu quả với hệ thống dịch vụ quảng cáo đa dạng cho hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp Châu Á Thái Bình Dương.

Bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Thế mạnh của CleverAds là thiết lập các chiến dịch quảng cáo Facebook.

Năm 2011, CleverAds vinh dự trở thành đối tác cao cấp chính thức của Google (Google Premier SMB Partner) tại Việt Nam. Năm 2013 trở thành Đại lý uỷ quyền của Facebook (Facebook Authorized Reseller) đầu tiên tại Việt Nam.

CleverAds được trao tặng giải thưởng cao nhất dành cho Đối tác cao cấp của Google vào năm 2015. Hiện tại, CleverAds đã và đang khẳng định vị trí của mình với hơn 6,000 chiến dịch cho hàng ngàn đối tác trong và ngoài nước thuộc nhiều ngành nghề khác nhau.

Khách hàng hợp tác cùng CleverAds bao gồm nhiều nhãn hàng tên tuổi lớn trong và ngoài nước. Có thể kể đến như: BUV, FPT, Aeon Mall, Vietnam Airlines, Vinhome.

    Connect With CleverAds