Inbox là gì? Sử dụng Inbox hiệu quả tăng doanh số 2023

Inbox là gì? Sử dụng Inbox hiệu quả tăng doanh số 2023

Inbox (hay ib) thường xuất hiện ở dưới phần bình luận các bài đăng của các shop online. Vậy inbox là gì? Làm sao để tận dụng inbox nhằm gia tăng doanh số của doanh nghiệp? Cùng CleverAds tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Inbox là gì?

Theo Cambridge Dictionary, inbox (hay ib) là động từ có nghĩa gửi tin nhắn cá nhân cho ai đó trên mạng xã hội. Tuy nhiên, từ này thường được hiểu và sử dụng theo nghĩa rộng hơn là gửi tin nhắn riêng tư cho một người hoặc một nhóm người trên một nền tảng mạng xã hội bất kỳ.

Inbox được viết tắt là “ib”

Chính vì thế, có thể bắt gặp nhiều bình luận có nội dung “ib” trong bài đăng bán hàng ngẫu nhiên trên Facebook. Khi đó, khách hàng muốn yêu cầu rằng: “Tôi muốn được tư vấn thêm về sản phẩm, giá”. Vì vậy, khi thấy bình luận này, hãy nhanh tay nhắn tin tới khách hàng của bạn.

2. Inbox được dùng như thế nào?

Bối cảnh giao dịch thương mại:

  • Người mua: Shop inbox mình giá chiếc váy này nhé
  • Người bán: Dạ shop đã inbox rồi ạ bạn check nha

Bối cảnh thường nhật:

  • Bạn A: Ê tôi có chuyện này hay lắm nghe không?
  • Bạn B: Tối về inbox đi bạn ơi. Giờ tôi đang ở chỗ làm, không tiện.

3. Từ đồng nghĩa với Inbox là gì?

Nhắn tin

Là nghĩa tiếng việt của inbox, được dùng khi người nói muốn ám chỉ hành động nhắn tin qua SMS, Facebook, Instagram. Khi dùng, người nói cần lưu ý bổ sung nền tảng nhắn tin mình muốn sử dụng để người nghe dễ hiểu và không nhầm lẫn. Ví dụ: Tí đến nhắn tin qua điện thoại (SMS) nha, máy tôi không có mạng.

DM (Direct message): tin nhắn trực tiếp

Từ này thường được sử dụng giữa những người dùng Instagram. Những tin nhắn trực tiếp này có thể bao gồm văn bản, hình ảnh hay video được chụp hoặc tải lên từ điện thoại.

Email

Thư điện tử, được gửi tới một hoặc nhiều địa chỉ Email khác nhau. Ví dụ: Email nội dung cuộc họp cho chị em nhé.

4. Các tính năng inbox Facebook Messenger

4.1. Tạo tin nhắn tự động – Inbox là gì

Với tính năng này, có thể tự động tạo câu hỏi thường gặp và câu trả lời tương ứng. Giúp giải đáp tức thì thắc mắc từ khách hàng và tăng sự hài lòng cho khách hàng mục tiêu.

inbox-la-gi

4.2. Kết nối với Instagram

Tính năng kết nối giúp doanh nghiệp quản lý tin nhắn dễ dàng hơn. Các tin nhắn từ Instagram và Facebook đều được quản lý dưới một khu vực duy nhất.

4.3. Giới thiệu sản phẩm

Tính năng giúp cửa hàng giới thiệu sản phẩm tới người mua tiềm năng.

4.4. Thu thập ý kiến đóng góp của khách hàng “Inbox là gì”

Sau khi khách mua hàng, việc thu thập ý kiến từ họ là cần thiết để biết được insight khách hàng, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Facebook Messenger sẽ giúp doanh nghiệp làm điều đó qua các mẫu khảo sát sẵn dùng.

Đọc thêm: Insight, yếu tố then chốt khi xây dựng chiến lược tiếp thị

4.5. Tích hợp Plugin Chat trên website

Plugin chat tự động tải lịch sử chat giữa cá nhân và doanh nghiệp, nghĩa là các tương tác gần đây với doanh nghiệp trên Messenger hoặc trong Plugin chat trên trang web của doanh nghiệp sẽ hiển thị.

Điều này mang đến một hành trình khách hàng mượt mà hơn, giúp các khách hàng di chuyển trong phễu marketing dễ dàng hơn. Doanh nghiệp không cần thu thập thông tin của khách hàng để theo dõi mà chỉ cần sử dụng cuộc trò chuyện giống như trong Messenger.

Đọc thêm: Phễu marketing là gì? Hiểu đúng về cách tạo phễu marketing

5. Kết luận – Inbox là gì

Quảng cáo inbox Facebook là quảng cáo tin nhắn thông qua ứng dụng Messenger (ứng dụng nhắn tin của Facebook).

Khác với các quảng cáo thường, khi khách hàng nhấn vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến tin nhắn đã cài sẵn của thương hiệu, giúp người dùng tương tác nhanh chóng, dễ dàng hơn với doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds