Branding Agency: Vì sao doanh nghiệp cần Branding Agency?

Branding Agency: Vì sao doanh nghiệp cần Branding Agency?

Trong bài viết này, CleverAds sẽ phân tích các khía cạnh về tầm quan trọng của Branding Agency đối với doanh nghiệp. Bên cạnh đó là lý do vì sao doanh nghiệp cần Branding Agency.

1. Tầm quan trọng của Branding với doanh nghiệp

Mọi công ty, doanh nghiệp đều cần xây dựng và gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu là giai đoạn đầu tiên thực hiện trong mỗi doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh và các đặc điểm để khách hàng nhớ đến công ty, nhãn hàng. 

Vì sao cần Branding Agency?
Vì sao cần Branding Agency

Nếu doanh nghiệp không chủ động định vị thương hiệu, đối thủ cạnh tranh sẽ làm điều đó. Doanh nghiệp có thể bị đánh cắp thị phần. Nếu thương hiệu phai nhạt trong tâm trí người tiêu dùng. Thương hiệu là tài sản của doanh nghiệp. Dĩ nhiên không doanh nghiệp nào muốn tài sản đó bị định đoạt hoặc tước đi bởi những tác động bên ngoài.

1.1. Branding là gì

Là quá trình doanh nghiệp đưa thương hiệu đến với người tiêu dùng. Doanh nghiệp cần có sự khác biệt. Cần tăng giá trị lợi ích cho khách hàng. Doanh nghiệp tồn tại nhờ khách hàng và thành công khi xây dựng được cộng đồng khách hàng tiềm năng. Theo khảo sát của Harvard Business, 82% các nhà đầu tư nói rằng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là một yếu tố quan trọng trong việc ra quyết định đầu tư vào doanh nghiệp.

Cho đến hiện tại, Branding là chìa khoá để giải quyết bài toán trên. Một sự khác biệt về nhận diện qua logo và khẩu hiệu, gợi nhớ qua màu sắc và hình ảnh để tạo dấu ấn trong lòng người tiêu dùng, tại sao không? 

2. Branding Agency làm gì?

Một Branding Agency là công ty cung cấp giải pháp toàn diện về xây dựng thương hiệu bao gồm: tư vấn chiến lược, thiết kế hệ thống nhận diện đến truyền thông thương hiệu.

Vì sao cần Branding Agency
Vì sao cần Branding Agency

Mục đích là đẩy mạnh thương hiệu dành cho khách hàng. Khách hàng của một Branding Agency có thể là doanh nghiệp, tập thể, thương hiệu lớn hoặc một cá nhân.

Đọc thêm:

Tại Việt Nam, hầu hết các Vietnam Branding Agency chịu trách nhiệm về: tư vấn lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá kết quả để làm mới hình ảnh một thương hiệu đang đi xuống hoặc quảng bá cho một thương hiệu mới.

3. Vì sao doanh nghiệp cần Branding Agency?

Đầu tiên, một chiến lược thương hiệu trải qua vô số công đoạn và thành phần. Nó gồm tất cả loại hình và cách thức tiếp cận với khách hàng của doanh nghiệp: 

  • Logo công ty
  • Khẩu hiệu, nhạc hiệu
  • Bao bì, nhãn mác
  • Biển quảng cáo
  • Quảng cáo Media
  • Hệ thống kênh phân phối
  • Các hình thức PR, sự kiện

Bộ phận Inhouse của doanh nghiệp trong chiến dịch khó có thể bao quát hết các đầu việc này. Mỗi đầu việc đều cần được sát sao và triển khai, đo lường hiệu quả cụ thể. Không những thế, còn là duy trì sự nhất quán với kế hoạch Marketing. Tại Việt Nam hiện có số lượng lớn doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng chưa đầu tư nhiều cho xây dựng thương hiệu. Điều đó gây khó khăn trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài xâm nhập vào thị trường.

Do đó, doanh nghiệp Việt cần các đơn vị tư vấn chiến lược và thiết kế thương hiệu để xây dựng một nền tảng phát triển vững chắc cho doanh nghiệp.

Vì sao cần Branding Agency
Vì sao cần Branding Agency

“Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau.”

Đọc thêm Danh sách các Agency quảng cáo lớn ở Việt Nam

Trong cuộc chiến tranh giành thị phần, doanh nghiệp không hề đơn độc bởi họ có sự đồng hành của các đối tác liên quan. Branding Agency là một trong số đó.

Branding Agency giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề nói trên. Với chuyên môn và sự chuyên nghiệp, họ tập trung đúng vấn đề trọng tâm và .hoàn thiện một cách hiệu quả dựa trên các quan điểm khách quan nhất.

Branding Agency đóng vai trò quan trọng xuyên suốt quá trình phát triển của thương hiệu. Có thể nói rằng, việc hợp tác với một Branding Agency là giải pháp tối ưu về lợi ích cho doanh nghiệp, cá nhân và nhóm khách hàng của họ.

4. Kết luận

Hy vọng bài viết về Branding Agency từ CleverAds Blog đã đem tới nhiều thông tin giá trị cho bạn.

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448 nhé!

Chúc các bạn thành công!

One thought on “Branding Agency: Vì sao doanh nghiệp cần Branding Agency?

Comments are closed.