Xu hướng TikTok là gì? Cập nhật 10 xu hướng nổi bật nhất

Xu hướng TikTok là gì? Cập nhật 10 xu hướng nổi bật nhất

Xu hướng TikTok là gì? Cập nhật 10 xu hướng TikTok mới nhất. Cùng CleverAds tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

1. Xu hướng TikTok là gì?

Xu hướng TikTok là những nội dung: chủ đề, hashtag, bài hát, điệu nhảy, thử thách, meme được nhiều người quan tâm, tham gia và chia sẻ trên TikTok trong một khoảng thời gian nhất định.

Nội dung xu hướng TikTok

Thường phản ánh sự kiện, văn hóa, ý kiến, cảm xúc của cộng đồng người dùng TikTok và xã hội. Những nội dung này xuất phát từ người nổi tiếng, nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp hoặc người dùng TikTok.

Việc đưa tài khoản TikTok lên xu hướng sẽ tiếp cận nhiều người dùng hơn. Khi một video được lên xu hướng, nó sẽ được ưu tiên hiển thị và thu hút sự chú ý từ nhiều người dùng.

Thông thường, những video lên xu hướng trên TikTok thường có nội dung mang tính giải trí, gây cười hoặc liên quan đến thông tin thời sự.

Đọc thêm: Cách lên xu hướng TikTok nhanh nhất

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng TikTok

2.1. Thời điểm

Xu hướng TikTok thường phụ thuộc vào các sự kiện đặc biệt xảy ra trong năm, như các ngày lễ, mùa trong năm và các sự kiện thể thao, văn hóa, chính trị, và nhiều sự kiện khác.

Việc tận dụng những cơ hội này có thể giúp tạo ra các xu hướng nhanh chóng và phù hợp với thị hiếu của người dùng.

Dành cho bạn: Giờ vàng Tiktok: Bí quyết áp dụng thu hút triệu view

2.2. Đối tượng

Các xu hướng TikTok thường nhắm đến những đối tượng cụ thể trên nền tảng này, bao gồm các nhóm tuổi, giới tính, sở thích và nghề nghiệp.

Hiểu rõ đối tượng mục tiêu và tạo ra nội dung phù hợp với sự quan tâm của họ là yếu tố quan trọng để thu hút và gắn kết người dùng.

2.3. Nội dung xu hướng TikTok

Xu hướng TikTok thường được tạo ra bằng cách cung cấp nội dung hấp dẫn, mới lạ, hài hước, cảm động, gây tranh cãi hoặc thách thức.

Việc tạo ra nội dung độc đáo và khác biệt có thể kích thích sự quan tâm của người xem và người thực hiện, tạo ra sự chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên nền tảng này.

2.4. Phương tiện

Âm thanh, âm nhạc, vũ đạo, kỹ xảo và biểu tượng cũng là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đối với tới việc truyền tải nội dung và biến nó trở thành xu hướng.

Sử dụng những phương tiện này một cách sáng tạo và phù hợp có thể làm tăng tính tương tác và hiệu quả của nội dung, thu hút sự chú ý và tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

3. Cách nhận biết và bắt trend xu hướng TikTok

3.1. Theo dõi trang chủ TikTok

Hãy theo dõi trang “For Your Page” trên TikTok để xem nội dung được đề xuất, phổ biến.

Điều này giúp người dùng nắm bắt được những xu hướng mới nhất và những nội dung phổ biến đang được chia sẻ trên nền tảng.

3.2. Theo dõi người nổi tiếng và nhà sản xuất nội dung

Theo dõi các tài khoản của những người nổi tiếng hoặc nhà sản xuất nội dung có sức ảnh hưởng trên TikTok. Bằng cách làm điều này có thể xem những gì họ đang làm và tham gia vào các xu hướng mà họ đang tạo ra.

Điều này giúp người dùng cập nhật những nội dung hot và phù hợp với thị hiếu của người dùng.

3.3. Sử dụng các nguồn thông tin xu hướng TikTok khác

Không chỉ giới hạn tìm kiếm trên TikTok, hãy khai thác các nguồn thông tin khác như Google, YouTube, Facebook, Instagram và các nền tảng khác.

Tìm kiếm các bài viết, video, podcast hoặc báo cáo liên quan đến xu hướng TikTok để hiểu rõ hơn về những gì đang diễn ra trên nền tảng này.

Đọc thêm: TikTok Agency: bước tiến đột phá cho doanh nghiệp 2023.

4. Cập nhật: 10 xu hướng TikTok nổi bật nhất

TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, với hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới. Đây không chỉ là nơi để chia sẻ những video ngắn hài hước, sáng tạo hay thú vị, mà còn là nơi để theo dõi những xu hướng mới nhất trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Dưới đây là 10 xu hướng TikTok nổi bật nhất:

4.1. Nội dung về AI

Xu hướng TikTok

AI không chỉ là chủ đề hot trong khoa học kỹ thuật, mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Và không ngoại lệ, trên TikTok có thể tìm thấy nhiều video thú vị về AI, từ nhận diện khuôn mặt, giọng nói đến dịch ngôn ngữ.

Các doanh nghiệp ICT nên theo dõi hashtag #AI để hiểu rõ hơn về AI và tương lai của nó. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng chủ đề hot này trên TikTok để có thể tăng cường nhận diện thương hiệu và sức cạnh tranh trên thị trường hiện tại.

4.2. Xu hướng TikTok Dance

Dancing trend là một trong những xu hướng không bao giờ lỗi thời trên TikTok. Có thể dễ dàng thấy rất nhiều người dùng tham gia vào các thử thách nhảy múa theo những bài hát nổi tiếng hoặc những điệu nhảy độc đáo trên nền tảng này.

Xu hướng này không chỉ giúp giải trí và rèn luyện sức khỏe mà còn giúp người sử dụng kết nối với cộng đồng TikTok cũng như thể hiện cá tính riêng.

4.3. Nội dung về xây dựng cộng đồng

TikTok hiện nay không chỉ là nơi để xem và tạo ra các video ngắn, mà còn là nơi để xây dựng và tham gia vào các cộng đồng có chung sở thích, niềm đam mê hoặc mục tiêu.

Người sử dụng TikTok có thể dễ dàng tìm thấy các cộng đồng về chủ đề khác nhau, từ nghệ thuật, thể thao, du lịch, đến giáo dục, tình yêu hay sức khỏe.

4.4. Drama xu hướng TikTok trend

Drama trend là một xu hướng khá mới mẻ trên nền tảng này và được phát triển bởi những người dùng có khả năng diễn xuất hoặc sáng tạo. Hiện tại, xu hướng này đã thu hút rất nhiều người xem trong thời gian gần đây.

Doanh nghiệp có thể tận dụng xu hướng này bằng cách tạo ra những video ngắn, kịch tính và gây tò mò để tạo sự chú ý. Bằng cách kết hợp drama và thông điệp marketing của mình, các doanh nghiệp có thể tạo ra những video thu hút, gây kích thích và tăng khả năng lan truyền nội dung.

4.5. Challenge Trend

Xu hướng thử thách trên TikTok luôn thu hút sự quan tâm của người dùng. Doanh nghiệp có thể tận dụng xu hướng này bằng cách tạo ra các thử thách liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Điều này không chỉ giúp tăng tương tác với khách hàng mà còn tạo ra một cộng đồng người hâm mộ trung thành xung quanh thương hiệu của bạn.

4.6. Xu hướng TikTok: Travel vlog

Xu hướng TikTok

Xu hướng travel vlog trên TikTok tiếp tục hấp dẫn người dùng, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Doanh nghiệp có thể tận dụng xu hướng này bằng cách chia sẻ những trải nghiệm du lịch độc đáo, hấp dẫn và liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình, đặc biệt là các công ty du lịch.

Những video du lịch chất lượng cao sẽ không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo ra sự kết nối và sự tương tác tích cực với khách hàng.

4.7. Xu hướng TikTok: ASMR, Chilling – thư giãn

Hiện nay với những video ASMR và Chilling trên TikTok đang ngày càng phổ biến. Hầu hết mọi người sử dụng TikTok là để thư giãn, giải trí và giải tỏa căng thẳng.

Vì vậy, xu hướng video ASMR, Chilling đang dần lên ngôi vì có thể thỏa mãn cảm giác sảng khoái của người xem. Và đây cũng là cách tuyệt vời để tạo ra nội dung thư giãn và tạo sự kết nối với khách hàng.

4.8. Nội dung touching – gây cảm động

Xu hướng nội dung gây cảm động luôn là một cách hiệu quả để thu hút sự quan tâm và tạo kết nối tình cảm với khách hàng.

Tận dụng sức mạnh của câu chuyện, bạn có thể chia sẻ những câu chuyện đáng yêu, cảm động và truyền cảm hứng thông qua video ngắn trên TikTok.

4.9. Trend “biến hình”

Xu hướng TikTok

Xu hướng “biến hình” trên TikTok bắt nguồn từ những “idol” Trung Quốc và đã trở thành một trào lưu phổ biến và đang lan rộng ra khắp thế giới.

Các doanh nghiệp, đặc biệt là về các công ty về thời trang có thể tận dụng xu hướng này bằng cách tạo ra những video sáng tạo và độc đáo liên quan đến thương hiệu. Sự sáng tạo và tính tương tác của xu hướng này sẽ giúp thương hiệu trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng.

4.10. Nội dung “funny” hài hước, gây cười

Cuối cùng, đừng không quên rằng TikTok là nơi để mọi người tận hưởng và chia sẻ niềm vui. Vì thế mà các video “funny”, gây tiếng cười luôn là một xu hướng rất được mong đợi trên TikTok.

Doanh nghiệp có thể tạo ra những video hài hước, lạc quan và tích cực để tạo nên sự kết nối và mang lại niềm vui cho khách hàng.

Đọc thêm: Trend TikTok là gì? Trend TikTok thịnh hành

Kết luận về Xu hướng TikTok

Trong bài viết này, CleverAds đã giới thiệu về xu hướng TikTok và tầm quan trọng của nó trong lĩnh vực marketing. TikTok không chỉ đơn thuần là một nền tảng giải trí mà còn là một công cụ mạnh mẽ để các doanh nghiệp tạo ra sự tương tác và thu hút khách hàng.

Bằng cách nắm bắt các yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng, doanh nghiệp có thể xác định và tận dụng những xu hướng TikTok nổi bật nhất trong năm 2023. Sử dụng những xu hướng này, các doanh nghiệp có thể tạo nên những chiến dịch tiếp thị sáng tạo và hiệu quả trên nền tảng TikTok, từ đó tăng cường sự tương tác và phát triển kinh doanh của mình.


CleverAds hiện nay là đối tác cao cấp của Google, Facebook và TikTok

Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng, thông qua giải pháp Digital Marketing toàn diện:

  • Quảng cáo mạng xã hội.
  • Tiếp thị người có ảnh hưởng Influencers.
  • Giải pháp sáng tạo nội dung.
  • Triển khai chiến lược Marketing tổng thể.

Doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất!

    Connect With CleverAds