Mới nhất: Cập nhật mẫu quảng cáo trà sữa nổi bật

Mới nhất: Cập nhật mẫu quảng cáo trà sữa nổi bật

Dựa trên mức độ quan trọng của quảng cáo trà sữa thời nay, cùng CleverAds cập nhật nhanh nhất những mẫu quảng cáo trà sữa nổi bật 2023 để tham khảo và đánh giá.

1. Tổng quan: Mẫu quảng cáo trà sữa

Thị trường thế giới 

Theo Grand View Research:

  • Quy mô thị trường trà sữa 2023 được định giá 2,91 tỷ USD. Tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) đến 2030 đạt mức 8,9%. 
  • Châu Á Thái Bình Dương có thị phần lớn nhất trong thị trường, với 37% vào năm 2022. 
  • Theo thành phần, phân khúc hương liệu trong thị trường trà sữa dự kiến ​​sẽ mở rộng với tốc độ CAGR là 8,5% giai đoạn 2023-2032.

 Tuy nhiên, thị trường trà sữa đang tăng trưởng chậm do một số lý do:

  • Đại dịch COVID-19 làm gián đoạn thị trường, nguồn cung nguyên liệu. 
  • Tiêu thụ quá nhiều đường trong trà sữa có thể mang lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng về sức khỏe. 

Các công ty lớn đang tập trung vào việc mở rộng sự hiện diện toàn cầu của họ. Ngoài ra, những thương hiệu nổi bật đang tung ra nhiều loại hương vị và lựa chọn trà mới để đạt được lợi thế cạnh tranh.

Điều này thúc đẩy sự sáng tạo của quảng cáo trà sữa để các thương hiệu tranh giành thị phần ở các thị trường mới. Các Agency quảng cáo phát triển mạnh mẽ, phục vụ nhu cầu quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. 

Thị trường Việt Nam

Ngành trà sữa Việt Nam lọt top 3 khu vực Đông Nam Á, với doanh thu 362 triệu USD. 

Gia nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 2002. Tuy nhiên, đến năm 2012, thị trường trà sữa mới thực sự phát triển sau khi có sự gia nhập của các thương hiệu trà sữa nước ngoài. 

Sau đại dịch COVID-19, thị trường trà sữa Việt Nam cũng không thoát khỏi ảnh hưởng. Việc tái định hướng, tập trung xây dựng lại thương hiệu đang là mục tiêu quan trọng để tiếp tục đứng vững trong thị trường cạnh tranh này. 

mẫu quảng cáo trà sữa

Quảng cáo trà sữa ngày càng được đa dạng. Với nhiều hình thức khác nhau để khẳng định thương hiệu. Từ đó xây dựng chỗ đứng vững chắc cho sản phẩm. 

2. Xu hướng mẫu quảng cáo trà sữa nổi bật 2023

2.1. Mẫu quảng cáo trà sữa tập trung vào trải nghiệm khách hàng

Kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu trải nghiệm người dùng được nâng cao. Người tiêu dùng tập trung hơn vào các thương hiệu, sản phẩm được chú trọng vào quá trình tạo ra toàn bộ trải nghiệm người dùng. 

Các quảng cáo trà sữa đang hướng đến những câu chuyện thương hiệu riêng. Từ đó xây dựng hình ảnh cốt lõi tạo ấn tượng với khách hàng. 

Người tiêu dùng đang dần quan tâm đến nguồn gốc, lợi ích của sản phẩm. 

Sau đại dịch COVID-19, người tiêu dùng đặt vấn đề lợi ích sức khỏe lên hàng đầu. 

Quảng cáo trà sữa đang tập trung hơn sang hướng bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe. 

Người tiêu dùng sẽ có chủ ý hơn về sản phẩm họ uống, tại sao và như thế nào. Bởi vì việc chăm sóc tinh thần và thể chất của một người vẫn sẽ là ưu tiên quan trọng. 

Đọc thêm: Báo cáo thị trường giải khát & Xu hướng tiêu dùng 2023

2.2. Nâng cao, đổi mới công nghệ sản xuất

Ngoại trừ các sản phẩm mang tính chất thủ công cao được ưa chuộng. Bởi khách hàng có nhu cầu tiêu dùng khắt khe. Việc nâng cấp hệ thống sản xuất được đề cao trong thị trường trà sữa để tối ưu ngân sách đầu tư sản phẩm. 

Các quy trình sản xuất cần được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe. Mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm an toàn nhất.

Quy trình thực hiện thủ công được đưa vào quảng cáo để nâng cao giá trị thương hiệu. Đi kèm là định vị phân khúc sản phẩm của thương hiệu. 

Đối với các thương hiệu sử dụng công nghệ sản xuất, quảng cáo được tập trung để khẳng định chất lượng sản phẩm qua quy trình tiên tiến, nghiêm ngặt. 

2.3. Xu hướng sản phẩm 

Đa dạng hương vị

mẫu quảng cáo trà sữa

Những sản phẩm mới, sáng tạo luôn được người tiêu dùng chú ý nhiều hơn. Bởi vì gười tiêu dùng luôn có xu hướng thử những cái mới. 

Quảng cáo trà sữa lúc này cần nhấn mạnh vào các điểm nổi bật của các sản phẩm. Tránh làm khách hàng cảm thấy nhàm chán vì có quá nhiều sản phẩm không có điểm khác biệt nổi trội. 

Đóng gói mọi thứ và mang đi!

khi khách hàng đang ngày càng “di chuyển” nhiều, các thương hiệu đang dần đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm đóng gói, pha sẵn. Các thương hiệu và chủ doanh nghiệp đang dần thêm các lựa chọn trà đóng hộp hoặc trà uống liền vào các dòng sản phẩm của họ.

Việc quảng cáo trà sữa với các sản phẩm đóng gói cần được tối ưu vai trò và chất lượng sản phẩm. 

3. Chiến lược phát hành mẫu quảng cáo trà sữa

3.1. Mẫu quảng cáo trà sữa nổi bật với thông điệp sáng tạo và độc đáo

Tạo ra thông điệp chính sáng tạo và độc đáo cho mẫu quảng cáo trà sữa. Thông điệp nên tập trung vào lợi ích của sản phẩm, độc đáo của thương hiệu và cách nó đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

3.2. Kết hợp với các yếu tố giải trí và tương tác

Chọn hình ảnh và âm nhạc phù hợp với thông điệp và thương hiệu trà sữa. Hình ảnh và âm nhạc nên gợi lên cảm xúc và thu hút sự chú ý của khách hàng. Xác định thời điểm phát sóng hoặc đăng tải mẫu quảng cáo trà sữa hiệu quả nhất và thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.

3.3. Sử dụng quảng cáo trên các nền tảng truyền thông kỹ thuật số

Lựa chọn hình thức mẫu quảng cáo trà sữa phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng. Các hình thức quảng cáo ưu tiên bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, trên ứng dụng di động, trang web, hoặc các kênh truyền thông khác. 

4. Các chiến dịch quảng cáo trà sữa thành công 

4.1. Mixue

mẫu quảng cáo trà sữa

Có nguồn gốc từ thương hiệu trà sữa và kem ở Trung Quốc. Sau giai đoạn 2016-2021, thế giới chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội của thương hiệu thành công này. Mixue đang sở hữu hơn 21.000 cửa hàng, lọt top 5 chuỗi thương hiệu ăn uống có số lượng cửa hàng lớn nhất thế giới. 

Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên của Mixue. Với sự thành công trên thị trường Việt Nam, Mixue đã chứng tỏ rằng chiến lược quảng cáo trà sữa của họ là một sự thành công vô cùng lớn.

Điển hình của quảng cáo trà sữa Mixue nằm ở bài hát gây viral trên tất cả các mạng xã hội. Nó mang thương hiệu tiếp cận được với người tiêu dùng nhanh nhất và độc đáo nhất. Đi cùng với đó, Mixue tiếp tục khẳng định thương hiệu bằng những quảng cáo sản phẩm tặng kèm khi mua hàng. Vừa làm tăng độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy hành vi mua sản phẩm của người tiêu dùng. 

4.2. Phê La

mẫu quảng cáo trà sữa

Khởi đầu với sứ mệnh “Đánh thức những nốt hương đặc sản của nông sản Việt Nam”. Phê La thành công tiến vào tiềm thức người tiêu dùng với câu chuyện Nốt Hương Đặc Sản – Nguyên Bản – Thủ Công.

Việc tạo dựng câu chuyện thương hiệu ấn tượng đã giúp Phê La vươn tới những tệp khách hàng mới. Họ có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm, nâng cao trải nghiệm người dùng. Họ cần những sản phẩm thủ công, tự nhiên, hướng đến giá trị tinh thần của khách hàng. 

4.3. KOI Thé

mẫu quảng cáo trà sữa

Thương hiệu bắt nguồn từ Đài Loan với cái tên 50 Lan (50嵐) vào năm 2006. Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam năm 2017, KOI Thé đã trở thành một trong những thương hiệu trà sữa phổ biến. Thương hiệu được yêu thích rộng rãi trong cộng đồng người tiêu dùng. 

Với nguồn nguyên liệu chất lượng cao, quy trình sản xuất chuyên nghiệp, KOI Thé định vị thương hiệu luôn ở mức cao so với mặt bằng chung thị trường trà sữa Việt Nam. 

Các chiến dịch quảng cáo trà sữa của KOI Thé luôn có sự chuẩn bị rõ ràng. Đánh vào nhu cầu của khách hàng trong từng giai đoạn. KOI Thé ưu tiên các quảng cáo khuyến mãi, hoặc quảng cáo nhấn mạnh điểm đặc biệt của sản phẩm mới. Chất lượng sản phẩm cùng với cơ sở vật chất của KOI Thé đã nâng tầm của thương hiệu trong lòng khách hàng. Từ đó khẳng định giá trị thương hiệu. 

Kết luận

Mẫu quảng cáo trà sữa cần đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên để trở thành một mẫu quảng cáo thành công và gây ấn tượng với người xem. Giúp thương hiệu trà sữa tăng cường sự nhận diện và tăng doanh số bán hàng.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds