Dịch vụ quảng cáo Zalo: Chi tiết cập nhật mới (2024)

Dịch vụ quảng cáo Zalo: Chi tiết cập nhật mới (2024)

Dịch vụ quảng cái Zalo là gì? Zalo là nền tảng quảng cáo và Marketing mới cho doanh nghiệp với lượng tiếp cận lên tới hơn 100 triệu khách hàng. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin về dịch vụ quảng cáo Zalo, các hình thức chạy quảng cáo và các mẹo chạy quảng cáo trên Zalo.

1. Dịch vụ quảng cáo Zalo là gì?

Dịch vụ quảng cáo Zalo (Zalo Ads) là một hình thức quảng cáo trực tuyến trên ứng dụng Zalo, một ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí phổ biến tại Việt Nam.

Sở hữu hơn 100 triệu người dùng, dịch vụ quảng cáo Zalo

Zalo là một nền tảng tiếp thị mạnh mẽ để kết nối với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Dịch vụ quảng cáo Zalo cung cấp nhiều chiến lược tiếp thị trực tuyến sử dụng nền tảng, bao gồm các hoạt động như quảng cáo tiếp thị, PR thương hiệu, chăm sóc khách hàng,…

2. Vì sao nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Zalo?

2.1. Dịch vụ quảng cáo Zalo dễ dàng kết nối với khách hàng

Phần lớn người dùng Zalo đều nằm trong độ tuổi từ 18-35 tuổi. Đây là độ tuổi có tỷ lệ mua hàng online cao nhất.

Với tính bảo mậtcá nhân hóa cao, người dùng cần đăng ký số điện thoại trước khi sử dụng tài khoản. Do đó, hoạt động bán và tiếp thị sản phẩm qua Zalo có thể hạn chế tình trạng “khách hàng ảo” so với các nền tảng khác.

Nhà bán và doanh nghiệp được đảm bảo về tính xác thực của dữ liệu khách hàng cũng như chất lượng quy trình chăm sóc khách hàng.

Dịch vụ quảng cáo Zalo
Source: Decision Lab

2.2. Chi phí tiết kiệm

Zalo cho phép người dùng có thể nhắn tin và gọi điện online hoàn toàn miễn phí, giúp doanh nghiệp không phải trả phí qua các phương tiện khác như SMS hay gọi tư vấn tổng đài. Doanh nghiệp có thể dễ dàng trao đổi và chăm sóc khách hàng trực tiếp hơn rất nhiều.

Tuy nhiên hiện nay Zalo đã chính thức triển khai thu phí dành cho các doanh nghiệp. Những tài khoản không trả phí vẫn có thể sử dụng được bình thường nhưng sẽ bị hạn chế một số tính năng trong việc chạy quảng cáo.

2.3. Dịch vụ quảng cáo Zalo: Tiếp cận và liên hệ

Năm 2023, Zalo đạt 73.4 triệu người dùng trên tổng số 100 triệu người tại Việt Nam. Zalo cũng là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam. Với số lượng người dùng khổng lồ này, các doanh nghiệp sẽ có khả năng tiếp cận các bài đăng và tin nhắn cao hơn rất nhiều.

Khi đăng một bài viết trên Zalo thì cứ 10 người sẽ có tối thiểu 4 người nhìn thấy bài đăng, tương ứng với tỉ lệ 40%, trong khi Facebook có tỉ lệ từ 5 -10%.

3. Sử dụng dịch vụ quảng cáo Zalo trong một số lĩnh vực cụ thể

3.1. Bán lẻ

Việc xây dựng Zalo Marketing ở các lĩnh vực như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng là một sự lựa chọn hoàn hảo. Doanh nghiệp sẽ không gặp phải nhiều trở ngại khi tìm kiếm khách hàng mục tiêu.

3.2. Dịch vụ

Lĩnh vực dịch vụ thường gắn liền với từng khu vực dân cư, khoảng cách địa lý.

Doanh nghiệp có thể khai thác những tính năng có sẵn của Zalo để có thể kết nối với khách hàng mục tiêu của mình. Khách hàng sẽ có xu hướng liên hệ với những người cung cấp dịch vụ mà mình đã từng biết trước đó.

3.3. Bất động sản

Bất động sản là lĩnh vực vô cùng phù hợp để xây dựng chiến lược Zalo Marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Một phần nguyên nhân đến từ việc nhiều người không có thói quen sử dụng Facebook nhiều như Zalo, đặc biệt là một số đối tượng khách hàng cao cấp. Zalo trở nên phù hợp hơn.

3.4. Chăm sóc khách hàng

Với lượng người dùng Zalo tại Việt Nam vô cùng cao, thì đây sẽ nơi xây dựng chiến lược đầu tư toàn diện đối với các doanh nghiệp bao gồm việc chăm sóc khách hàng.

Doanh nghiệp có thể tương tác – hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, tạo các chương trình ưu đãi trên Zalo, đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng.

4. Dịch vụ quảng cáo Zalo: Mẹo target đối tượng quảng cáo hiệu quả

Một trong những yếu tố quan trọng để thành công trong việc chạy quảng cáo Zalo là khả năng target đúng đối tượng khách hàng. Dưới đây là một số cách để target đối tượng chạy quảng cáo Zalo hiệu quả:

4.1. Demographic:

Zalo Ads cho phép doanh nghiệp target theo đặc điểm demografic như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý để đảm bảo quảng cáo chỉ hiển thị cho đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Target theo sở thích và quan tâm: Doanh nghiệp có thể target đối tượng khách hàng theo sở thích và quan tâm của họ để tăng khả năng tiếp cận và tương tác.

4.2. Custom Audience:

Custom Audience cho phép doanh nghiệp target đối tượng khách hàng dựa trên danh sách khách hàng hiện có của doanh nghiệp hoặc người dùng đã tương tác với doanh nghiệp của doanh nghiệp trên các nền tảng khác.

Dịch vụ quảng cáo Zalo

Zalo có một cơ chế quảng cáo khác với Facebook. Phí quảng cáo Zalo sẽ quy về theo CPC, tức là khi có người click vào quảng cáo thì doanh nghiệp mới mất tiền, vì vậy doanh nghiệp không cần trả tiền cho số lượt hiển thị.

Dịch vụ quảng cáo Zalo: Lời kết

Trên đây là một số thông tin cập nhật mới nhất về dịch vụ quảng cáo Zalo và cách sử dụng nó để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nếu doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận bên dưới.

Chúc doanh nghiệp thành công với việc sử dụng dịch vụ quảng cáo Zalo!

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds