Tỉ lệ Bounce Rate cao: Nguyên nhân và giải pháp

Tỉ lệ Bounce Rate cao: Nguyên nhân và giải pháp

Kiểm soát Bounce Rate cao là phương pháp tối đa lưu lượng truy cập trực tuyến cho website. Tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp cho tình trạng tỉ lệ Bounce Rate cao cùng CleverAds trong bài viết dưới đây.

1. Bounce Rate là gì?

Bounce Rate là chỉ số biểu thị tỷ lệ khách truy cập thoát khỏi website sau khi xem nội dung một trang. Nói cách khác, đó là tần suất người dùng truy cập website không để lại tương tác hoặc khám phá thêm.

Tỷ lệ thoát cao có thể cho thấy nội dung trang không đạt yêu cầu hoặc tối ưu kém.

Bounce Rate

Thế nào là tỉ lệ Bounce Rate tốt?

Khoảng 40% hoặc thấp hơn là tỉ lệ bounce rate được đánh giá tốt. Ngược lại tỷ lệ thoát từ 60% trở lên có thể cho thấy trang cần được đánh giá nội dung và thay đổi để trở nên hữu ích, hấp dẫn người dùng hơn.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thoát giữa các website thuộc lĩnh vực, khoảng thời gian khác nhau có thể khác nhau.

Dưới đây là một số tỷ lệ thoát phổ biến cho nhiều loại website do Custom Media Labs thống kê:

bounce rate cao

2. Tại sao website có tỷ lệ Bounce Rate cao?

Bounce Rate
Bounce Rate

Có nhiều yếu tố góp phần vào tỷ lệ thoát tổng thể của trang web, nhưng bốn lý do sau là một số lý do phổ biến nhất để đổ lỗi cho các vấn đề.

2.1. Nội dung không đáp ứng nhu cầu tìm kiếm

Hầu hết người dùng truy cập trang web cụ thể với mục tiêu tìm kiếm thông tin.

Họ sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thấy trang có liên quan đến vấn đề họ quan tâm. Người dùng dựa vào nội dung tiêu đề và mô tả để xác định những lựa chọn phù hợp nhất.

Vì vậy, nếu một trang cụ thể trong website có tỷ lệ thoát cao

Hãy kiểm tra lại tiêu đề và mô tả trang (thông tin duy nhất hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm). Sau đó, đánh giá mức độ phản ánh chính xác nội dung trang cung cấp.

Điều chỉnh các yếu tố này để giảm tỷ lệ thoát và xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

2.2. Cung cấp quá nhiều thông tin

Hoàn toàn trái ngược với vấn đề trước, một số trang cung cấp mọi thứ mà người dùng đang tìm kiếm.

Nếu bất kỳ trang nào của bạn cung cấp câu trả lời đơn giản cho các câu hỏi, thì tỷ lệ thoát cao không có gì đáng lo ngại. Bạn có thể xem xét thêm các liên kết đến thông tin bổ sung hoặc lời kêu gọi hành động để tăng số lượng khách truy cập ở lại trang web của bạn, nhưng bạn không cần phải lo lắng rằng trang không đạt được mục tiêu.

2.3. Tốc độ tải trang chậm

Người dùng Internet ngày nay mong đợi các trang web họ truy cập có tốc độ nhanh. Nếu họ nhấp vào một kết quả và mất hơn vài giây để tải, họ thường sẽ rời khỏi kết quả đó để tìm một trang web nhanh hơn.

Nếu trang web của bạn có thời gian tải chậm, nó có thể là một yếu tố đóng góp rất lớn vào tỷ lệ thoát cao.

Vấn đề này tốn nhiều thời gian để khắc phục hơn so với việc cập nhật tiêu đề và mô tả meta của bạn, nhưng cuối cùng có thể có tác động lớn đến hiệu suất trên toàn trang web của bạn.

2.4. Tối ưu trải nghiệm người dùng

Ngoài thời gian tải, có nhiều yếu tố khác đóng góp vào trải nghiệm người dùng tổng thể.

Nếu tất cả các trang của bạn cung cấp nội dung chất lượng, có liên kết đến các trang khác có liên quan và tải nhanh chóng, thì có thể là nguyên nhân cho trải nghiệm người dùng kém.

Nếu điều hướng trang web khó hiểu, không được tối ưu cho thiết bị di động, đây có thể là nguyên nhân.

3. Quy trình giảm tỷ lệ Bounce Rate

3.1. Thiết kế trải nghiệm người dùng

Tất cả các câu hỏi ở trên sẽ dẫn dắt nhóm của bạn tìm ra các yếu tố, công cụ và quy trình cải thiện trải nghiệm trang web của bạn.

Một trải nghiệm người dùng tốt bắt đầu với một trang web nhanh và có cấu trúc tốt, nhưng nó còn vượt xa hơn thế. Nó là tổng hợp của các yếu tố hình ảnh, thông tin và sự tương tác đáp ứng những kỳ vọng nhất định và vượt quá chúng.

Có thể việc làm lại các trang của bạn là điều bạn cần để hấp dẫn hơn.

3.2. Đảm bảo nội dung cung cấp

Với công nghệ phát triển, ngày càng có nhiều kích thước màn hình, phương thức nhập và khả năng của thiết bị truy cập vào trang web của bạn.

Rất nhiều người dùng không thể truy cập vào trang web của bạn vì vậy họ cũng không thể hình dung được một số thông tin. Một trang web đáp ứng được phát triển để thích ứng với bất kỳ biến thể nào trong số đó – đảm bảo bạn không bị mất lượt xem vì một vấn đề đơn giản như vậy.

3.3.  Xây dựng trang đích tăng tỷ lệ Bounce Rate

Một thách thức mà các công ty gặp phải khi làm việc để giảm tỷ lệ thoát, đó là dự đoán các điểm vào trang web của bạn.

Trang chủ của bạn có hoàn hảo đến đâu không quan trọng nếu hầu hết lưu lượng truy cập đến từ một bài viết trên blog không được tối ưu hóa để tương tác. Trang đích là một giải pháp tuyệt vời cho điều đó. Chúng được thiết kế đặc biệt để đóng vai trò là điểm vào tối ưu – với bố cục và CTA hấp dẫn.

3.4. Làm mới nội dung

Chất lượng nội dung của bạn thực sự có thể tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm của khách truy cập, vì vậy điều cần thiết là phải đảm bảo nội dung của bạn phù hợp.

Mọi thông tin đăng tải phải rõ ràng, hấp dẫn, liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của công chúng mục tiêu của bạn.

3.5. Trở nên đáng tin cậy, uy tín

Người tiêu dùng ngày nay rất thông minh, vì vậy họ phải suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Khách hàng mới đặc biệt khó tin tưởng một công ty xa lạ, vậy nên, hãy cho họ thấy rằng bạn xứng đáng với sự tin tưởng của người tiêu dùng là rất quan trọng.

Có thể giảm tỷ lệ thoát bằng cách đảm bảo độ bảo mật:

  • Làm nổi bật thông tin giải thưởng, chứng nhận và thành tựu trong ngành đã đạt được.
  • Chứng thực và xác nhận từ khách hàng đã trải nghiệm và có mức độ hài lòng cao.

Kết luận

Không có một công thức chung nào để tối ưu bounce rate trên mọi website. Vì thế, đối với mỗi trang web thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp, chúng cần được đảm bảo nội dung ngay từ khâu sản xuất.

Mong rằng những thông tin trong bài viết này của CleverAds trở nên hữu ích cho doanh nghiệp trong công đoạn tối ưu tỉ lệ thoát website.

    Connect With CleverAds