Ý tưởng quảng cáo thời trang TikTok Shop cuốn hút

Ý tưởng quảng cáo thời trang TikTok Shop cuốn hút

TikTok hiện là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, đặc biệt là đối với giới trẻ. Với sức ảnh hưởng lớn mạnh và khả năng lan tỏa nhanh chóng, TikTok đã trở thành một công cụ quảng cáo hiệu quả đối với các thương hiệu thời trang. Trong bài viết này, CleverAds đã tổng hợp những mẫu quảng cáo thời trang TikTok cuốn hút nhất cho doanh nghiệp.

1. Quảng cáo thời trang là gì?

Quảng cáo thời trang trên TikTok là hình thức sử dụng nền tảng này để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến người dùng. Đây là cách quảng cáo hiệu quả, giúp các thương hiệu thời trang tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Xu hướng quảng cáo thời trang trên TikTok

TikTok đã ra mắt hướng dẫn marketing  dành cho thương hiệu thời trang. Bao gồm thông tin chi tiết về đối tượng, các mẹo và ví dụ điển hình. Với mục tiêu hỗ trợ thương hiệu thực hiện chiến lược quảng cáo trên chính nền tảng TikTok.

Hướng dẫn này có thể định hướng hoạt động tiếp cận hiệu quả hơn.

Nó cung cấp những nghiên cứu về mức độ tương tác với chủ đề thời trang và vấn đề người dùng quan tâm, cách sử dụng TikTok cho nội dung cụ thể về thời trang .

2. Tầm quan trọng của quảng cáo thời trang TikTok

2.1. Tiếp cận khách hàng tiềm năng

TikTok là một nền tảng có lượng người dùng khổng lồ, đa dạng về độ tuổi, giới tính và sở thích. Vì vậy, đây là một công cụ hiệu quả để doanh nghiệp thời trang tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Theo nghiên cứu của TikTok:

67% người dùng cho biết họ đã tìm thấy các sản phẩm hoặc dịch vụ mới trên nền tảng này. Điều này cho thấy TikTok có khả năng giúp doanh nghiệp thời trang tiếp cận tệp đối tượng chưa biết đến thương hiệu.

2.2. Quảng cáo thời trang để định vị thương hiệu

TikTok là một nền tảng sáng tạo, cho phép các doanh nghiệp thời trang tạo ra những nội dung độc đáo.

Thu hút sự chú ý của người dùng

quảng cáo thời trang tiktok
Quảng cáo thời trang TikTok

Những nội dung này có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình.

79% người dùng có ấn tượng tốt hơn sau khi xem các nội dung của thương hiệu trên TikTok. Điều này giúp các doanh nghiệp thời trang xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.

2.2. Thúc đẩy doanh số bán hàng

TikTok có tính năng TikTok Shop, cho phép các doanh nghiệp thời trang bán hàng trực tiếp trên nền tảng. Tính năng này giúp doanh nghiệp thời trang tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.

Số liệu từ TikTok cho thấy:

72% người dùng đã mua hàng sau khi xem các nội dung của thương hiệu trên TikTok. Đây chính là phương tiện giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp thời trang.

TikTok tạo môi trường phát triển cho nội dung dưới 60 giây

Nội dung mới tự động phát sau khi kết thúc nội dung trước, loại bỏ thao tác cuộn và tìm kiếm liên tục. Giống như Vine, TikTok khiến thời lượng nội dung trung bình của Gen Z bị thu hẹp, chỉ còn 8 giây. 12 giây là số liệu của thế hệ Millennials, theo Magnet North.

Nền tảng TikTok không có quá nhiều quảng cáo và KOLs

Theo Magnet North: 65% người tiêu dùng trẻ sử dụng mạng xã hội để thể hiện bản thân và cá tính. Họ coi nó như ngôi nhà dành cho nội dung không chọn lọc. Kory Marchisotto của Elf Cosmetics cho biết: “Người tiêu dùng trẻ đang tìm kiếm nền tảng mà họ không cần phải sử dụng nhận diện khuôn mặt.

3. 07 mẫu quảng cáo thời trang hiệu quả

3.1. Review sản phẩm

Là một trong những mẫu quảng cáo thời trang phổ biến nhất trên TikTok. Nó giúp người xem có cái nhìn tổng quan về sản phẩm. Từ đó, họ có thể đánh giá được sản phẩm có phù hợp hay không.

3.2. Tips phối đồ

Tips phối đồ là một chủ đề phổ biến trên TikTok, thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng, đặc biệt là những người yêu thích thời trang. Các video về tips phối đồ thường mang tính hướng dẫn, cung cấp cho người xem những kiến thức và kinh nghiệm để phối đồ đẹp và phù hợp với từng hoàn cảnh.

Một số ý tưởng content thời trang theo chủ đề tips phối đồ mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

  • Phối đồ theo phong cách cụ thể
  • Phối đồ theo xu hướng đang HOT
  • Cách mix trang phục theo mùa
  • Cách chọn trang phục cho những dịp quan trọng
  • Hướng dẫn phối đồ theo từng dáng người

3.3. Nội dung học đường

Câu chuyện học đường là một chủ đề được yêu thích trên TikTok. Với các video thường kể về tình bạn, tình yêu và những thử thách của cuộc sống học đường. Đây là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu quảng bá sản phẩm đến với khách hàng, đặc biệt là gen Z.

3.4. Điện ảnh hoá chủ đề

Drama nữ tổng tài hóa thân đi shop thời trang cao cấp:

Một mô típ xuất hiện từ lâu trên TikTok Trung Quốc nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh cho người xem. Với nội dung gần gũi, dễ xây dựng, lồng ghép sản phẩm một cách tinh tế giúp nhà bán hàng dễ tiếp cận người mua.

3.5. Trend “Vịt hóa thiên nga”

Trend “Vịt hóa thiên nga” là một mẫu quảng cáo thời trang giúp người xem thấy được sự thay đổi tích cực của một người sau khi thay đổi diện mạo. Mẫu này thường sử dụng hiệu ứng slow motion để thể hiện sự thay đổi này một cách rõ ràng và ấn tượng.

Để video thu hút hơn, doanh nghiệp có thể thêm một số hiệu ứng âm thanh đang trend trên TikTok.

3.6. Posing – tạo dáng chụp hình

Mẫu content này sẽ giúp người xem học hỏi cách tạo dáng đẹp khi chụp hình. Nó thường thu hút được sự quan tâm của những người âm mê chụp ảnh và muốn nâng cao kỹ năng tạo dáng của mình.

Qua đó có thể lồng ghép sản phẩm để gây ấn tượng và kích thích sự tò mò của người xem.

4. Những lưu ý trong quảng cáo thời trang

Để xây dựng content thời trang trên TikTok hiệu quả, thu hút người xem và thúc đẩy doanh thu.

Thương hiệu cần lưu ý những điều sau:

  • Xác định đối tượng mục tiêu của mình là ai: Người trẻ tuổi, năng động, hay những người trung niên, thanh lịch?
  • Xây dựng định hướng nội dung: Tập trung vào các chủ đề như nào, muốn truyền tải thông điệp gì?
  • Sáng tạo và độc đáo: Xây dựng các ý tưởng mới, sử dụng hiệu ứng, âm nhạc thú vị để thu hút người xem.
  • Chất lượng video, hình ảnh và âm thanh tốt.
  • Tương tác với người xem qua việc trả lời bình luận, tin nhắn, các cuộc thi, minigame…

5. Lời kết: Quảng cáo thời trang

Những mẫu quảng cáo thời trang trên TikTok được CleverAds bật mí phía trên không chỉ mang lại hiệu quả kinh doanh cao mà còn góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp và sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Việc tận dụng lợi thế của nền tảng truyền thông xã hội này sẽ giúp các thương hiệu thời trang tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng và xây dựng được hình ảnh mạnh mẽ trên thị trường.

    Connect With CleverAds