Mẫu bài đăng bán hàng Online hiệu quả cho doanh nghiệp

Mẫu bài đăng bán hàng Online hiệu quả cho doanh nghiệp

Cập nhật mẫu bài đăng bán hàng online hiệu quả. Bán hàng online là phương thức phổ biến chiếm đến 56% thị trường. Bài viết tổng hợp các mẫu bài đăng bán hàng online hiệu quả có thể ứng dụng ngay!

1. Mẫu bài đăng bán hàng online là gì?

Trước khi sử dụng mẫu bài đăng bán hàng online như một hình thức chuyển đổi khách hàng tiềm năng, chúng ta cần hiểu bài đăng bán hàng online cần những tiêu chí nào và vai trò của chúng.

Nội dung mẫu bài đăng bán hàng online là quá trình sử dụng nội dung như một phần của quy trình marketing, nhằm xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng tiềm năng.

Công dụng của mẫu Bài đăng bán hàng online

Đó là: Giải quyết khiếu nại, hướng dẫn, phân tích, đánh giá cách sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đối với đại diện thương hiệu, đây là chiến thuật hoàn hảo để cung cấp thông tin và những yếu tố để tạo dựng niềm tin với doanh nghiệp. Nói đơn giản, việc kết hợp nội dung trong quy trình bán hàng là bước cải tiến trong phản hồi và giải quyết vấn đề cho khách hàng.

2. Những quy tắc cơ bản trong mẫubài đăng bán hàng online

Viết một bài đăng bán hàng hiệu quả bao gồm sự kết hợp giữa ngôn ngữ thuyết phục, giao tiếp rõ ràng và hiểu đối tượng mục tiêu.

2.1. Đối tượng đọc của mẫu bài đăng bán hàng online

Đầu tiên, bạn cần hiểu nhu cầu, sở thích và điểm đau của đối tượng mục tiêu.

Từ đó, thực hiện điều chỉnh thông điệp chính phù hợp với họ. Tạo và duy trì ngôn ngữ thương hiệu nhất quán suốt chiến dịch bài đăng bán hàng của bạn. Điều này là nền tảng phát triển cho sự công nhận và trung thành giữa thương hiệu và công chúng.

Tạo cảm giác độc quyền

Làm cho người đọc cảm thấy như họ đang tiếp cận một thứ gì đó đặc biệt hoặc độc quyền. “Yêu cầu quyền truy cập VIP của bạn” hoặc “Nhận tài liệu nội bộ ngay” có thể gợi lên cảm giác này.

mẫu bài đăng bán hàng online
Công thức AIDA – Mẫu bài đăng bán hàng online

2.2. Tiêu đề hấp dẫn

Nội dung tiêu đề phải thu hút sự chú ý của người đọc trong thời gian tối thiểu là 3 giây. Bên cạnh đó, cần nhấn mạnh, nổi bật lợi ích sử dụng hoặc giải pháp khai thác được từ sản phẩm dịch vụ. Sử dụng ngôn từ mạnh mẽ và mẫu câu định hướng hành động.

Giữ cho bài đăng ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề trong khi vẫn truyền tải tất cả các thông tin cần thiết.

2.3. Làm nổi bật lợi ích

Tập trung vào lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ thay vì chỉ các tính năng của nó. Giải thích cách nó có thể cải thiện cuộc sống của khách hàng, giải quyết vấn đề hoặc giúp họ làm mọi việc dễ dàng hơn.

Sử dụng ngôn ngữ thuyết phục và yếu tố kích thích cảm xúc

Để gợi lên cảm giác cấp bách hoặc mong muốn. Những cụm từ như: “độc quyền”, “ưu đãi thời gian giới hạn”,v.v. có thể tạo cảm giác cấp bách, quan trọng.

2.4. Giải quyết các điểm đau

Xác định các điểm khó khăn hoặc thách thức mà khán giả gặp phải và giải thích cách sản phẩm hoặc dịch vụ có thể xoa dịu chúng. Sử dụng ngôn ngữ có liên quan để kết nối với độc giả một cách tình cảm.

2.5. Dẫn chứng, số liệu, hình ảnh

Cung cấp bằng chứng cho các bài đăng, chẳng hạn như số liệu thống kê, lời chứng thực hoặc nghiên cứu điển hình. Các sự kiện xã hội có thể làm tăng uy tín cho sản phẩm, dịch vụ.

Kết hợp hình ảnh, video, đồ họa chất lượng cao để giới thiệu sản phẩm dịch vụ. Nội dung trực quan hoá có sự thu hút và dễ chia sẻ hơn.

2.6. Kêu gọi hành động

Nêu rõ hành động muốn người đọc thực hiện. Cho dù đó là mua hàng, đăng ký nhận bản tin hay liên hệ với doanh nghiệp, CTA cần phải nổi bật và hấp dẫn.

Khuyến khích hành động ngay lập tức bằng cách nhấn mạnh các ưu đãi trong thời gian giới hạn, chiết khấu đặc biệt hoặc các lợi ích độc đáo chỉ có sẵn trong một thời gian ngắn.

2.7. Thông tin liên hệ

Hãy đính kèm cách thức liên hệ dành cho khách hàng cần thêm thông tin hoặc sự hỗ trợ.

Viết bài đăng bán hàng online hiệu quả không phải thao túng. Nó phải khiến người đọc hiểu các giá trị mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mang lại cho cuộc sống của họ.

Tính minh bạch, trung thực và cách tiếp cận “coi khách hàng làm trung tâm” sẽ là cốt lõi của nội dung có tính chất thúc đẩy bán. 

3. Xu hướng phát triển mẫu bài đăng bán hàng online hiện nay

67% doanh nghiệp sử dụng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng là thước đo sự thành công của chiến lược tiếp thị nội dung. Điều này nghĩa là: Nên kết hợp các định dạng nội dung với chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng tiềm năng mới.

mẫu bài đăng bán hàng online

Bài đăng bán hàng online giải quyết vấn đề cấp bách và mang lại giá trị lâu dài cho đối tượng mục tiêu.

Để được công nhận sự hữu ích, nội dung phải phản ánh chuyên môn của người viết. Điều này tác động tới khán giả, họ sẽ quay lại xem nội dung nhiều hơn và chuyển đổi thành khách hàng hài lòng.

3.1. Ý tưởng mẫu bài đăng bán hàng online

  • Khuyến mãi sản phẩm
  • Khuyến mãi dịch vụ
  • Ưu đãi trong thời gian có hạn
  • Ra mắt sản phẩm mới
  • Trưng bày lời chứng thực
  • Phương pháp giải quyết vấn đề

3.2. Nền tảng phân phối mẫu bài đăng bán hàng online

Khi lựa chọn nền tảng và lập kế hoạch phân phối nội dung, doanh nghiệp cần xác định những số liệu đo lường mức độ thành công trong thu hút người tiêu dùng, thực hiện hành động doanh nghiệp mong muốn.

Một số chỉ số phổ biến:

  • Tỉ lệ chuyển đổi từ trang đích.
  • Lượt đăng ký mới của Blog.
  • Tăng trưởng lượt theo dõi tài khoản mạng xã hội.
  • Tỉ lệ tương tác kênh mạng xã hội: likes, share, comment,v.v.
  • Lượt nhắc đến thương hiệu trên social media.
  • Backlinks từ các website bên ngoài.

4. Công cụ tạo mẫu bài đăng bán hàng online

Thời gian bán hàng vô cùng quý giá. Mặc dù bán hàng qua mạng xã hội là chiến thuật hiệu quả. Tuy nhiên, sẽ thật miễn cưỡng nếu dành cả ngày chỉ sử dụng LinkedIn để trò chuyện với khách hàng.

May mắn thay, có nhiều công cụ tiếp thị có thể sử dụng để giảm tải những công đoạn khó khăn. Dưới đây là 03 đề xuất:

4.1. LinkedIn Sales Navigator

Công cụ bán hàng xã hội nổi tiếng nhất, từ nền tảng bán hàng xã hội nổi tiếng nhất. Sales Navigator tìm kiếm doanh nghiệp có thể hưởng lợi ích từ sản phẩm, các liên hệ chính của các công ty nên kết nối.

Sau đó, tài khoản mục tiêu và khách hàng tiềm năng được thêm vào CRM chỉ bằng một “click”. Nếu ngân sách chỉ đủ chi trả một công cụ, hãy chọn Sales Navigator.

4.2.Hootsuite

Bán hàng trên mạng xã hội phụ thuộc vào thu hút mạng lưới khách hàng tiềm năng. Luôn luôn cập nhật ở mọi nền tảng đó có thể gây nhầm lẫn. Đó là lúc cần đến HootSuite.

Công cụ phép bạn quản lý tất cả các nền tảng mạng xã hội trong một giao diện ứng dụng. Đồng thời, hỗ trợ theo dõi các chỉ số đánh giá hiệu suất để lựa chọn chiến thuật tạo nhiều tương tác nhất.

4.3. Nimble 

Nimble có khả năng tự động hợp nhất nhiều loại thông tin: từ danh bạ, mạng xã hội đến thông tin liên lạc,v.v. Hệ thống CRM của nền tảng được tích hợp trong một trình quản lý.

Điều đó giúp quy trình theo dõi các cam kết với khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng, trong trường hợp tình trạng mối quan hệ có phát triển.

Kết luận 

Bài đăng bán hàng đòi hỏi người viết luôn cần hiểu rõ insight khách hàng. Từ đó các bài đăng cần cung cấp những thông tin để giúp cho người xem nhận được thông tin không đầy đủ mà còn phải có giá trị và có sức hút.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds