LinkedIn Marketing: Chiến lược nội dung bứt phá

LinkedIn Marketing: Chiến lược nội dung bứt phá

Chiến lược LinkedIn Marketing cập nhật mới nhất. Bài viết cung cấp dữ liệu mới nhất về nội dung LinkedIn, nhằm tạo chiến lược LinkedIn Marketing bứt phá cho thương hiệu!

Số liệu phân tích LinkedIn Marketing

LinkedIn, mạng xã hội độc đáo. Hiện nay đã trở thành nền tảng mạng xã hội phổ biến cho B2B Marketing. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các nhà tiếp thị cần cập nhật liên tục: những phương thức marketing mới và dự đoán xu hướng sắp tới.

Báo cáo từ Social Insider về nội dung LinkedIn Marketing gồm những phân tích về: 

  • Tỷ lệ truy cập trung bình theo số lần hiển thị.
  • Tương tác trung bình theo số lần hiển thị
  • Bình quân tỷ lệ xem video: nội dung video người dùng xem trên LinkedIn.

Chi tiết báo cáo LinkedIn Marketing B2B

1. Định dạng Native documents có lượt truy cập cao gấp 5 lần các định dạng khác

Khi TikTok gia nhập đường đua social media marketing. các nền tảng đi trước đều đang trong quá trình cải tiến: nâng cấp, bảo trì, ra mắt tính năng mới nhằm tăng trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, dựa trên cơ chế hoạt động của từng nền tảng, chúng có điểm mạnh khác nhau.

Đó là lý do các nhãn hàng hiện nay ưu tiên quảng bá sản phẩm dịch vụ với chiến lược đa kênh. 

Nền tảng TikTok phát huy tốt khả năng thu hút lượt xem từ người dùng. Mặt khác, LinkedIn phát triển mục tiêu gia tăng chỉ số CTR. Tuy nhiên, ở mảng này, Facebook giữ tỉ lệ truy cập cao nhất. LinkedIn là nền tảng hoạt động tốt tiếp theo.

Trên thực tế, LinkedIn đem đến hơn 50% lưu lượng truy cập cho các website doanh nghiệp B2B.

Dưới đây là số liệu CTR cho các định dạng bài đăng khác trong nền tảng:

linkedin marketing

Báo cáo thống kê hiệu suất CTR mới nhất của LinkedIn cho thấy một số tiêu chí đáng chú ý:

  • Mức CTR trung bình của LinkedIn là 2,66%.
  • Định dạng native documents có CTR trung bình từ 8-13%, tùy quy mô tài khoản.
  • Đây là định dạng nội dung LinkedIn hoạt động tốt nhất.

Tuy nhiên, để phối hợp với thuật toán của nền tảng và giữ chân khách hàng, doanh nghiệp cần cải thiện kế hoạch nội dung LinkedIn đa dạng hình thức và nội dung. 

Đọc thêm: Hướng dẫn: Khởi chạy Quảng cáo LinkedIn doanh nghiệp

2. Định dạng Video là nội dung LinkedIn Marketing B2B có tương tác cao nhất

Trên thực tế nội dung video là định dạng bài có lượt tương tác tốt nhất hiện nay.

LinkedIn Marketing đẩy mạnh hiển thị định dạng nội dung video.

Báo cáo cho thấy: Nội dung video nhận được nhiều lượt tiếp cận và có cơ hội tương tác với người dùng cao hơn.

LinkedIn Marketing

Một đặc điểm thú vị về lượt tương tác LinkedIn qua các năm chính là xu hướng tăng dần đều. Đặc biệt là trong thời điểm hầu hết tương tác tại nền tảng mạng xã hội khác đều giảm. LinkedIn là nền tảng B2B Marketing vô cùng mạnh mẽ.

Về xu hướng 2023, ba định dạng nội dung thu hút thảo luận nhiều nhất là: video, chia sẻ bài viết và ảnh đơn. 

Đứng đầu với mức tương tác bình quân dựa trên tần suất hiển thị là 5,11%, video trở thành nội dung không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược LinkedIn Marketing nào.

Tuy nhiên, không một có công thức chung cố định cho chiến lược nội dung LinkedIn. Vì mô hình và quy mô doanh nghiệp khác nhau. Do đó, tối ưu hóa chiến dịch dựa trên hiệu suất và các phương pháp tối ưu chuyên biệt cho từng ngành vẫn phải được quan tâm.

Tỷ lệ lượt xem video LinkedIn là 20,58%

Về sức ảnh hưởng của nội dung video hiện nay, không chỉ TikTok hay Youtube, các giá trị trung bình về tỷ lệ xem video của LinkedIn cũng là sự khẳng định cho xu hướng này. Bởi nó cho thấy: người dùng tiêu thụ ngày càng nhiều nội dung video trên LinkedIn.

linkedin marketing

Bảng tỷ lệ xem video LinkedIn tương ứng với quy mô tài khoản:

  • Nhỏ hơn 5,0000 người theo dõi: 20,60%;
  • Từ 5,000-10,000 người theo dõi: trung bình là 23,84%;
  • 10,000-50,000 người theo dõi: 19,98%;
  • Từ 50,000-100,000 người theo dõi: 18,37%;
  • Hơn 100,000 người theo dõi: 21,94%.

MẸO NHỎ:

Nếu doanh nghiệp muốn tăng lượt xem video: nên đưa những nội dung hấp dẫn lên đầu! Đây là chiến lược tốt nhất để người xem nán lại lâu hơn và thu hút sự chú từ họ.

Kết luận: LinkedIn Marketing B2B

Khi thiết lập chiến lược marketing LinkedIn, để hiểu rõ cách thức phân phối và chọn loại nội dung phù hợp, các nhà tiếp thị nên: nghiên cứu và khai thác dữ liệu của mình.

Theo phân tích, các định dạng nội dung khác nhau phù hợp với các mục tiêu Social Media Marketing khác nhau. Do đó, việc kết hợp những nội dung tốt nhất đòi hỏi bạn phải xác định đúng chúng trước tiên.

Nhìn chung, đây là những điểm quan trọng nhất:

  • Sử dụng native documents vào chiến lược nội dung LinkedIn nếu mục tiêu tăng traffic. Loại nội dung này có tỷ lệ CTR cao nhất;
  • Đăng nhiều nội dung video để tăng tương tác cho trang doanh nghiệp;
  • Sử dụng nhiều hình ảnh để mô phỏng và chia sẻ những đặc điểm nổi bật của thương hiệu;
  • Kết hợp các loại nội dung để đạt được mục tiêu Marketing của bạn;
  • Cung cấp giá trị và trung thực cho người dùng.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp về Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds