Ý tưởng Marketing Game đột phá thị trường

Ý tưởng Marketing Game đột phá thị trường

Marketing game ideas là gì? Ý tưởng nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Đột phá ý tưởng sáng tạo trong năm 2023 cùng CleverAds 

Mục tiêu chiến lược sáng tạo ý tưởng marketing game

Sáng tạo marketing game ideas để tăng nhận diện thương hiệu cũng như ttạo mô hình kinh doanh bền vững. Ngoài ra mục tiêu xây dựng và duy trì cộng đồng cũng được các nhà tiếp thị quan tâm

Top 10 ý tưởng marketing game ideas 

1. Trang web hoặc trang landing page để marketing game

Marketing game ideas
Marketing game ideas

Đọc thêm: Chiến lược Marketing Game chỉ với ngân sách 0đ

2. Video game để marketing game

Vào 18/3/2023 mới đây tân binh Mono cùng “Kiếm Thế Origin” cho ra mắt tựa game mới mang tên Tân Kiếm. Tân Kiếm là mảnh ghép cuối cùng với nguồn năng lượng hoàn toàn mới. Không ai phù hợp hơn chàng ca sĩ GenZ MONO để truyền tải tinh thần này, sự tươi trẻ trong âm nhạc và cách làm nghề của MONO đã giúp cho anh chàng vụt sáng nhanh chóng chỉ sau chưa đầy 1 năm ra mắt.

marketing game ideas.

MONO từng là một chàng trai bình thường, luôn bị gắn với danh xưng “em trai của người nổi tiếng”. Đó là một thách thức nhưng cũng là động lực khi MONO quyết định ra mắt với vai trò ca sĩ. Ở lứa tuổi 20 đầy sôi động, MONO năng nổ cống hiến để chứng tỏ tư duy âm nhạc và màu sắc riêng của mình. Chàng ca sĩ đã khéo léo thể hiện tài năng của bản thân, để có thể đóng góp được nhiều cho thị trường âm nhạc hiện nay.

Với câu chuyện của Mono chứng tỏ chàng trai này rất phù hợp với chiến dịch này của tựa game 

Đọc thêm: Tips tối ưu quảng cáo Video Action Campaign

3. Chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội thúc đẩy marketing game

Sử dụng mạng xã hội để chạy quảng cáo đích đến đối tượng người chơi tiềm năng. Tạo ra các bài viết, hình ảnh và video thu hút để quảng bá trò chơi và tăng lượng người chơi mới.

Đọc thêm: Reach Campaign & sự đột phá quảng cáo trên mạng xã hội

4. Tạo ra cộng đồng đam mê

Xây dựng một cộng đồng đam mê xung quanh trò chơi của bạn. Tạo diễn đàn, nhóm trò chuyện, trang web hoặc trang fan để người chơi có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tương tác với nhau.

5. Hợp tác với các influencer hoặc streamer nổi tiếng

Đây là hình thức không còn xa lạ với các tựa game. Việc lồng ghép các influencers hay người nổi tiếng là cách đưa game gần hơn với các fan hâm mộ của nghệ sĩ cũng như followers.

6. Tổ chức sự kiện trực tuyến, giải đấu, cuộc thi, livestream

Không thể không nhắc đến các giải đấu nổi tiếng, đem lại tiếng vang lớn cho các tựa game như: 

Free Fire World Series 2021

Giải đấu Free Fire World Series 2021 là một trong những giải đấu quốc tế lớn nhất của tựa game Garena Free Fire. Trận chung kết được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của các đội tuyển hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới.

Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) Championship Series (LCS)

LCS là một trong những giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu của tựa game Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Các đội tuyển hàng đầu tranh tài để giành quyền tham dự các giải đấu quốc tế.

PUBG Mobile Pro League Vietnam (PMPL VN)

PMPL VN là một giải đấu PUBG Mobile chuyên nghiệp tại Việt Nam. Các đội tuyển hàng đầu cạnh tranh để giành vé tham dự các giải đấu quốc tế và đại diện cho Việt Nam.

VCS (Vietnam Championship Series)

VCS là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp tại Việt Nam. Các đội tuyển hàng đầu tranh tài để giành quyền tham dự giải đấu quốc tế và đại diện cho Việt Nam.

Garena Premier League (GPL)

 

GPL là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại quy mô khu vực Đông Nam Á. Các đội tuyển từ các quốc gia trong khu vực cạnh tranh để giành vé tham dự các giải đấu quốc tế.

FIFA Online 4 Pro League Vietnam (FIFAOL4PL)

FIFAOL4PL là giải đấu chuyên nghiệp của tựa game bóng đá FIFA Online 4. Các đội tuyển hàng đầu tranh tài để giành danh hiệu vô địch quốc gia.

Arena of Valor World Cup (AWC)

AWC là giải đấu quốc tế của tựa game Arena of Valor (Liên Quân Mobile). Các đội tuyển từ các quốc gia trên thế giới cạnh tranh để giành danh hiệu vô địch thế giới.

Clash Royale Vietnam Championship:

Đây là giải đấu chuyên nghiệp của tựa game Clash Royale. Các người chơi cạnh tranh để giành vị trí cao nhất và đại diện cho Việt Nam trong các giải đấu quốc tế.

7. Ra mắt các phiên bản thử nghiệm miễn phí

Đây là một cách cho phép người chơi thử trải nghiệm trước khi download hoàn toàn. Từ những trải nghiệm này, người chơi sẽ cảm thấy thu hút và muốn chơi tiếp. Lúc này Call to action hoặc nút download nên xuất hiện trung tâm, thuận lợi để tải xuống. 

8. Ý tưởng marketing game với nội dung Blog

Blog luôn là cách để giữ kết nối cũng như nơi chia sẻ nhiều thông tin nhất. Các tựa game hoàn toàn có thể xuất bản các bài viết liên quan đến ý tưởng, bối cảnh của game, cách chơi lên rank, các ưu đãi khi nâng cấp tài khoản,…

9. Thiết kế Chương trình giới thiệu và tặng điểm thưởng

Đây là một cách là chưa bao giờ lỗi thời, vừa mang lại tính đoàn kế vừa mang lại nhiều ưu đãi cho người chơi. 

10. Phát triển công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) và thực tế tăng cường (Augmented Reality) 

Công nghệ thực tế ảo cho phép người chơi hòa mình vào nhân vật và hành động như nhân vật hành động. 

Virtual Reality được áp dụng thành công ở các tựa game nổi bật như

Half-Life

Alyx là một tựa game hành động-phiêu lưu góc nhìn thứ nhất (first-person) được phát triển bởi Valve Corporation và được phát hành vào năm 2020. Đây là phiên bản mới nhất trong loạt game Half-Life và là trò chơi đầu tiên của loạt game này được thiết kế đặc biệt cho công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality).

Trong game, người chơi sẽ vào vai Alyx Vance, một nhân vật quen thuộc trong loạt game Half-Life, và trải nghiệm cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm và hành động để chống lại lực lượng quái vật Combine. Half-Life: Alyx nhận được đánh giá rất cao từ cả người chơi và giới phê bình vì chất lượng đồ họa, cốt truyện, và trải nghiệm thực tế ảo chân thực mà nó mang đến.

Beat Saber

Là một tựa game âm nhạc thực tế ảo (Virtual Reality) được phát triển bởi hãng game Beat Games.  Beat Saber đã trở thành một trong những tựa game phổ biến và nổi tiếng nhất trong thế giới thực tế ảo. Nó kết hợp giữa trò chơi vui nhộn, thách thức và tương tác chân thực, giúp người chơi rèn luyện phản xạ, sự tập trung và thể lực. 

Với thể loại Augmented Reality nổi tiếng nhất có thể nói đến Pokemon Go gây sốt một thời gian tại nhiều nước trên thế giới.

Pokémon Go

Được phát triển bởi Niantic và được phát hành vào năm 2016. Game này kết hợp công nghệ thực tế tăng cường (Augmented Reality) và vị trí định vị GPS để tạo ra một trải nghiệm chơi game kết hợp thế giới thực và thế giới ảo.

Trong Pokémon Go, người chơi sẽ nhập vai là một huấn luyện viên Pokémon, đi xung quanh trong thế giới thực để bắt, huấn luyện và chiến đấu với các Pokémon. 

Pokémon Go đã tạo ra một cú hích lớn trong việc thúc đẩy hoạt động ngoài trời, giao lưu xã hội và khám phá môi trường xung quanh thông qua trò chơi. Nó đã thu hút hàng triệu người chơi trên toàn thế giới và tạo nên một cộng đồng sôi động của những người yêu thích Pokémon.

 

Ngoài ra tựa game Minecraft Earth cực kì ăn khách cũng góp phần làm nên lịch sử game. Minecraft Earth là một tựa game di động dựa trên thực tế tăng cường (Augmented Reality) được phát triển bởi Mojang Studios và Microsoft. Game này là phiên bản mở rộng của Minecraft, một tựa game sandbox rất nổi tiếng.

Minecraft Earth mang đến trải nghiệm độc đáo cho người chơi bằng cách kết hợp giữa thế giới thực và thế giới ảo. Trò chơi thúc đẩy tương tác xã hội, khi người chơi có thể chia sẻ công trình của mình với người khác và tham gia vào các hoạt động cộng đồng trong game.

Kết luận 

Với cộng đồng người chơi game đông đảo hy vọng các ý tưởng và ví dụ về marketing game ideas giúp các bạn có được những thông tin bổ ích. 


Hiện thực hoá chiến lược Marketing Game cùng CleverAds ngay hôm nay!

Với kinh nghiệm hơn 1 thập kỉ tồn tại trên thị trường, CleverAds cung cấp các dịch vụ dành cho doanh nghiệp lĩnh vực Game chuyên sâu và đa dạng với các dịch vụ như:

  • Chiến lược Marketing tổng thể
  • Quảng cáo trực tuyến
  • Tiếp thị người ảnh hưởng
  • Tương tác mạng xã hội

Vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds