Tầm quan trọng của Digital content creation trong thời đại mới

Tầm quan trọng của Digital content creation trong thời đại mới

Digital content creation là gì? Sáng tạo Digital content có những giai đoạn nào? Digital content creation có thực sự cần thiết và quan trọng trong thời đại ngày nay hay không? Hãy cùng Cleverads tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Digital content creation là gì?

Digital content (Nội dung kỹ thuật số) là gì?

Là bất kỳ loại nội dung nào được phân phối dưới dạng điện tử, trên nền tảng digital. Chẳng hạn như văn bản, hình ảnh, âm thanh hoặc video,… Nó có thể được phân phối trên các trang web, nền tảng truyền thông xã hội hoặc ứng dụng.

Digital content creation (Sáng tạo nội dung kỹ thuật số) là gì?

Là quá trình tạo nhiều loại nội dung khác nhau cho các nền tảng kỹ thuật số. Từ trang web đến mạng truyền thông xã hội,…

Các hình thức tạo nội dung digital điển hình:

  • Duy trì và cập nhật trang web.
  • Viết blog, viết bài. 
  • Chụp ảnh, quay phim.
  • Bình luận trực tuyến.
  • Duy trì các tài khoản mạng xã hội.
  • Chỉnh sửa và phân phối phương tiện digital (kỹ thuật số)
Đọc thêm: Content creation là gì?

2. Tại sao Digital content creation lại quan trọng?

Tạo nội dung chất lượng là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Nó giúp bạn xây dựng lòng tin, khả năng tiếp cận và hiển thị tổng thể. Và khi bạn liên tục tạo nội dung hữu ích, khán giả của bạn có thể sẽ bắt đầu tin tưởng doanh nghiệp.

Khi khán giả tin tưởng bạn, việc thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể không cần phải dựa vào các chiến thuật bán hàng nếu nội dung của bạn hấp dẫn. Đây là một cách hiệu quả để xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng. 

Ví dụ bạn là một Agency cung cấp các dịch vụ liên quan đến Digital, như CleverAds:

digital content creation

Trang chủ blog của CleverAds

Bạn có thể tạo nội dung giúp bạn trở thành một công ty uy tín như:

  • Bài đăng trên blog về những giải pháp, dịch vụ quảng cáo hay những chủ đề liên quan.
  • Một nghiên cứu điển hình về ảnh hưởng của quảng cáo đối với doanh nghiệp khi ra mắt sản phẩm mới,…

Ngoài ra, nội dung kỹ thuật số quan trọng bởi vì đó là cách để tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn theo cách mà phương tiện truyền thống không thể làm được. Hiện nay có rất nhiều thông tin trên nền tảng Digital, bạn cần phải tạo nội dung chất lượng. Như vậy, bạn mới có thể thu hút sự chú ý của mọi người.

Các doanh nghiệp cần sáng tạo digital content để tiếp cận khách hàng và phát triển doanh nghiệp của họ. 
Các blogger cần nội dung kỹ thuật số để thu hút độc giả và giữ chân họ quay lại. 

3. Các giai đoạn Digital content creation

3.1. Nghiên cứu và lập kế hoạch cho quá trình Digital content creation

Bước đầu tiên của việc tạo nội dung là tạo ra ý tưởng. Hãy bắt đầu bằng cách thực hiện nghiên cứu đối tượng: Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Họ muốn biết điều gì? Và quan trọng nhất, nội dung của bạn có thể giúp họ như thế nào?

Sau đó, bạn hãy tiến hành nghiên cứu từ khoá. Đây là chìa khóa giúp bạn có thể lựa chọn được chủ đề thu hút và được nhiều người quan tâm. Qua đó, sẽ giúp bạn có được lượng truy cập lớn vào trang web của mình. Đồng thời giúp thương hiệu của bạn được chú ý hơn. 

3.2. Sáng tạo nội dung

Khi bạn đã lựa chọn được chủ đề cho mình. Hãy chọn định dạng nội dung cho chủ đề của mình. Để có thể làm được điều này, bạn cần xác định mục tiêu của nội dung của bạn là gì? Bạn có muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình hay không? Một bài đăng trên blog hay một video hướng dẫn sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn?…

Sau đó, bạn nên lập kế hoạch để lên nội dung. Kế hoạch nội dung giúp bạn vạch ra chính xác những gì bạn cần để tạo nội dung. Và bạn sẽ biết cách hoàn thành nội dung đó. Kế hoạch nội dung của bạn nên bao gồm một bản tóm tắt cho từng chủ đề. Một bản tóm tắt giống như một kế hoạch chi tiết cho từng phần nội dung. Nó nên trình bày chi tiết lý do tại sao bạn lại chọn chủ đề này? Nội dung giải quyết vấn đề gì? và ai chịu trách nhiệm về nội dung đó?

digital content creation

Thành phần cơ bản trong bản tóm tắt cho một bài đăng trên blog 

3.3. Đo lường hiệu suất Digital content creation

Sau khi bạn “xuất bản” nội dung, bạn cần theo dõi kết quả của nội dung đó. Tùy thuộc vào mục tiêu của mình, bạn sẽ đo lường hiệu suất của dựa trên một số chỉ số cần thiết.

Giả sử bạn muốn xem nội dung của mình chuyển đổi khách hàng tiềm năng như thế nào. Bạn có thể sẽ quan tâm đến chỉ số “Tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu” hay là “Tỷ lệ chuyển đổi phiên”. 

digital content creation

Google Analytics – một công cụ giúp bạn đo lượng hiệu quả

Sau khi có những chỉ số cần thiết, bạn có thể so sánh với mục tiêu bạn đầu của mình đề ra. Đánh giá kết quả có tốt hay không. Qua đó, bạn sẽ xem xét xem yếu tố nào tốt, yếu tố nào cần cải thiện. Để lần Digital content creation tiếp theo, bạn sẽ đưa đến khán giả của mình một nội dung thu hút và chất lượng hơn.

4. Một số ý tưởng Digital content creation

4.1. Bài đăng trên blog

Viết blog là một trong những hình thức sáng tạo nội dung kỹ thuật số phổ biến nhất. Các bài đăng trên blog truyền tải đến người đọc thông qua nội dung bằng văn bản. Doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu và uy tín qua blog. Qua đó, nó có thể đem được lượng truy cập lớn cho website.

Tuy nhiên, việc viết bài blog không phải đơn giản. Bởi có hàng nghìn chủ đề bạn có thể viết. Vì vậy, để bắt đầu bạn hãy nghiên cứu từ khoá để xác định chủ đề mà khách hàng bạn quan tâm. Bạn có thể nghiên cứu từ khóa dựa trên câu hỏi để bắt đầu. Bởi những từ khóa này sẽ cung cấp cho ta những chủ đề tích hợp khách hàng sẽ quan tâm.

Ví dụ với từ khóa “làm thế nào để xây dựng một chuồng chim”

Ta có thể thấy mục đích rõ ràng đằng sau từ khóa. Người tìm kiếm muốn học cách “xây dựng một chuồng chim”. Qua đó, ta có thể viết bài blog trình bày chi tiết chính xác về chủ đề. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các chủ đề liên quan trực tiếp trong Google tìm kiếm.

Khi bạn nhập câu hỏi vào Google, bạn sẽ thấy mục  “Tìm kiếm có liên quan”. Chúng ta sẽ thấy các câu hỏi liên quan mà chúng ta có thể viết. Hoặc sử dụng làm chủ đề phụ cho ý tưởng bài đăng trên blog ban đầu của mình.

digital content creation

4.2. Video

Nội dung Video ngày càng trở nên phổ biến. Tuỳ thuộc vào mục đích bạn sẽ lựa chọn nội dung video dạng ngắn hoặc dạng dài. 

Hiện nay, với dạng video dài, Youtube là nền tảng digital hàng đầu được các bạn Content creator quan tâm. Tuy nhiên, để bạn có thể digital content creation trên nền tảng này, bạn cần đầu tư khá nhiều thời gian và công sức. 

Nếu như bạn muốn phát triển nội dung video ngắn, Tiktok là một lựa chọn tuyệt vời. Hiện Tiktok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất tính đến năm 2023. 

Theo thống kê của Demandsage về Lượt tải xuống của Tiktok

TikTok đã được tải xuống 246,9 triệu lần trên toàn cầu tính đến quý đầu tiên của năm 2023, tăng 19,7% so với quý 4 năm 2022.

Đọc thêm: Báo cáo về Tiktok năm 2023

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Instagram hoặc Youtube Shorts để tạo video ngắn. 

Một số cách giúp bạn tạo ý tưởng nội dung video:

  • Tái sử dụng các bài đăng trên blog 
  • Tạo video hướng dẫn 
  • Chia sẻ trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ
  • Tạo nội dung giáo dục về ngành của bạn

4.3. Podcast

Podcast thường là bản ghi âm cuộc trò chuyện giữa hai hoặc nhiều người về một chủ đề cụ thể. Các bản ghi này được lưu trữ trên nền tảng podcast như Apple Podcasts, Google Podcasts hoặc Spotify. Để có thể xây dựng uy tín từ podcast, bạn cần xây dựng nội dung liên quan đến các vấn đề mà đối tượng mục tiêu của bạn gặp phải. 

Một số ý tưởng xây dựng nội dung Podcast:

  • Phỏng vấn những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn
  • Đưa ra quan điểm của bạn về các xu hướng của ngành 
  • Đọc các câu chuyện của người nghe và phát chúng trực tuyến 

4.4. Infographic

Trực quan hoá thông tin là một cách tuyệt vời để hỗ trợ cho nội dung bằng văn bản của bạn. Hình ảnh có thể làm nổi bật nội dung của bạn. Các bài đăng trên blog có ít nhất một hình ảnh thường sẽ có lưu lượng truy cập cao hơn so với các bài đăng chỉ có văn bản.

Bạn nên sử dụng nội dung trực quan hoá trên nhiều nền tảng khác nhau.

Ví dụ như thêm Infographic vào bài đăng trên blog để chia nhỏ thông tin phức tạp. Sau đó chia sẻ hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội để thu hút lưu lượng truy cập.

Nếu như bạn không có một nhóm thiết kế chuyên dụng, bạn vẫn có thể sử dụng các công cụ miễn phí như Canva , ImageOptim , GIMP,… để thiết kế.

Đọc thêm: KOL Tiktok
Cách book KOL Tiktok

Kết luận

Digital content creation là một phần không thể thiếu trong cuộc sống trực tuyến của chúng ta ngày nay. Đó là cách mà chúng ta có thể thu thập thông tin, tìm ý tưởng truyền cảm hứng, kết nối với những người có cùng chí hướng và tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau. 


Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đẩy mạnh chiến lược kinh doanh và thu hút nhiều khách hàng hơn.

REVIEW CHẤT – QUẢNG CÁO HAY – DOANH THU TỚI NGAY

Gói dịch vụ InfluenAds sẽ giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch truyền thông bùng nổ, viral và mang lại hiệu quả tốt nhất với:

  • Chiến lược quảng cáo TikTok toàn diện, hiệu quả với chi phí tối ưu
  • Xây dựng và phát triển nội dung sáng tạo review với hệ thống Influencers hàng đầu
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Đăng ký trải nghiệm miễn phí với CleverAds ngay hôm nay!

digital content creation

    Connect With CleverAds