Tổng hợp: Chiến lược Quảng cáo khách sạn hấp dẫn nhất

Tổng hợp: Chiến lược Quảng cáo khách sạn hấp dẫn nhất

Tầm quan trọng của quảng cáo đối với ngành nghề khách sạn. Doanh nghiệp nên chọn loại hình quảng cáo nào? Top các chiến lược quảng cáo khách sạn hấp dẫn nhất.

1. Quảng cáo khách sạn là gì?

Quảng cáo khách sạn là chiến lược marketing nhằm quảng bá, tăng cường nhận thức của khách hàng tiềm năng về khách sạn.

Chiến lược quảng cáo có thể được thực hiện thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau. Bao gồm: quảng cáo trên trang web của khách sạn, quảng cáo trực tuyến. Ngoài ra còn có quảng cáo trên các trang báo, tạp chí, truyền thông xã hội và email marketing.

Quảng cáo khách sạn chủ yếu tập trung vào 3 mục tiêu chính. Bao gồm:

  • Thu hút khách hàng mới.
  • Tăng độ nhận thức thương hiệu.
  • Tạo động lực cho khách hàng quay lại.

Một chiến lược quảng cáo hiệu quả sẽ giúp khách sạn tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu. Từ đó tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

2. Vì sao doanh nghiệp cần quảng cáo khách sạn?

Mỗi năm, trung bình ngành du lịch khách sạn tại Việt Nam đón khoảng 14 triệu lượt khách quốc tế. Thị trường khách sạn Việt Nam cũng trở nên “béo bở” tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Đọc thêm: Marketing cho Resort và Những điều cần lưu ý

Để sống sót và phát triển trong thị trường du lịch cạnh tranh, mỗi doanh nghiệp khách sạn đều cần đầu tư vào chiến lược truyền thông.

quảng cáo khách sạn

2.1. Tăng doanh số

Quảng cáo khách sạn giúp thu hút khách hàng mới đến khách sạn của bạn.

Đồng thời giữ chân khách hàng cũ với các chiến lược marketing đặc sắc. Điều này sẽ góp phần tăng trưởng doanh số bán hàng của khách sạn.

2.2. Tăng nhận thức thương hiệu

Quảng cáo khách sạn giúp doanh nghiệp tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng. Chiến lược quảng cáo tốt giúp thu hút họ đến với khách sạn. 

Một chiến lược quảng cáo hiệu quả cũng giúp tăng cường độ nhận thức về thương hiệu. Dựa vào đó xây dựng niềm tin với khách hàng. Điều này sẽ giúp cải thiện uy tín và tăng khả năng khách hàng lựa chọn khách sạn của bạn. 

2.3. Cạnh tranh thị trường

Quảng cáo khách sạn giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị của khách sạn. Đưa thông điệp marketing của khách sạn đến đúng đối tượng khách hàng.

Quảng cáo khách sạn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh. Từ đó, giữ vị trí hàng đầu cho doanh nghiệp trong một thị trường cạnh tranh gay gắt.

2.4. Thu hút khách hàng quay lại

Quảng cáo những tiện ích, dịch vụ của khách sạn hay voucher nghỉ dưỡng,v.v. . Gây ấn tượng và tạo động lực cho khách hàng quay lại khách sạn của bạn nhiều lần. 

2.5. Đo lường kết quả

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, quảng cáo khách sạn cũng cung cấp kết quả. Dựa trên số liệu, doanh nghiệp đo lường kết quả chiến dịch, tùy chỉnh để đạt được hiệu quả tối đa. 

3. Các loại hình quảng cáo khách sạn phổ biến

3.1. Quảng cáo khách sạn truyền thống

Quảng cáo trên các kênh truyền thông như truyền hình, radio, tạp chí, báo. Đây là loại hình quảng cáo truyền thống nhưng vẫn phổ biến. Vì có thể đưa thông tin đến khách hàng rộng rãi.

quảng cáo khách sạn

3.2. Quảng cáo khách sạn trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến bao gồm quảng cáo trên các trang web, trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok,v.v.). Có thể quảng cáo trên các bản tin email hay các tin nhắn SMS.

3.3. Tổ chức sự kiện quảng cáo khách sạn

Doanh nghiệp cũng có thể tổ chức các sự kiện đặc biệt như giới thiệu sản phẩm mới, tri ân khách hàng. Hay tổ chức các hoạt động quảng cáo khác có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Dạng quảng cáo khách sạn này có thể được tổ chức ở các địa điểm đông người qua lại, hoặc tại chính khách sạn. Hoạt động này giống như một cách marketing nội bộ. Quảng cáo trong khách sạn là cơ hội để doanh nghiệp dễ dàng giới thiệu các dịch vụ, tiện nghi của khách sạn với khách hàng hiện tại.

3.4. Tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là cách để nâng cao thứ hạng của trang web khách sạn. Các trang tìm kiếm có thể bao gồm Google, Bing, Yahoo,v.v. Trang web của khách sạn có thể hiển thị đầu tiên trong các kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến khách sạn.

3.5. Quảng cáo địa điểm (location-based advertising)

Doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn quảng cáo dựa trên vị trí của khách hàng. Ví dụ như quảng cáo trên Google Maps hay Foursquare, nhằm thu hút khách hàng đang ở gần khách sạn.

4. Doanh nghiệp nên chọn loại hình quảng cáo khách sạn nào?

Loại hình quảng cáo khách sạn phù hợp nhất tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như: mục tiêu, đối tượng khách hàng, ngân sách và các kênh truyền thông phù hợp.

Khách sạn muốn đẩy mạnh quảng cáo trên Internet, có thể nghiên cứu và đầu tư vào quảng cáo trên các trang web, mạng xã hội, hoặc sử dụng các công cụ tìm kiếm.

Nếu muốn tăng cường quảng cáo trực tiếp đến khách hàng, khách sạn có thể sử dụng các phương tiện như: quảng cáo trên tạp chí, truyền hình, radio, tổ chức sự kiện hoặc quảng cáo địa điểm.

Nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn loại hình quảng cáo để đạt được hiệu quả cao nhất từ chiến dịch quảng cáo của mình.

Tùy vào mục đích của khách sạn và đối tượng khách hàng, các loại hình quảng cáo khác nhau có thể được sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

5. Chiến lược quảng cáo khách sạn hấp dẫn nhất

5.1. Remarketing

Công nghệ Remarketing được sử dụng phổ biến để tiếp cận những khách hàng đã từng ghé thăm trang web của khách sạn. 

Phương pháp này sẽ đưa ra các quảng cáo liên quan đến khách sạn trên các trang web khác mà người dùng đang truy cập.

Email marketing đến khách hàng tiềm năng hoặc các khách hàng đã từng đặt phòng tại khách sạn cũng được coi là một hình thức remarketing. Doanh nghiệp có thể giới thiệu các chương trình khuyến mãi, giảm giá và các dịch vụ mới qua email marketing.

5.2. Quảng cáo Google, mạng xã hội

Doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ tìm kiếm Google để đưa ra quảng cáo cho khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến khách sạn.

Hoặc, các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter là những kênh truyền thông được tối ưu hóa nhiều nhất cho quảng cáo khách sạn. Mạng xã hội cung cấp các công cụ quảng cáo tiên tiến. Nó cho phép định tuyến quảng cáo đến các nhóm khách hàng cụ thể.

5.3. Khuyến mãi

Sử dụng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng và tăng doanh thu. Có thể bao gồm giảm giá đặt phòng, dịch vụ miễn phí hoặc các gói giảm giá cho những khách hàng đặt phòng dài ngày.

Ngay tại khách sạn, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện chiến lược quảng cáo. Sử dụng các tài liệu in ấn như tờ rơi, tờ gấp, banner để quảng cáo trực tiếp. Chiến lược giúp thu hút khách hàng khi họ đến đặt phòng hoặc sử dụng các dịch vụ khác.

 Vinpearl – khách sạn luôn đảm bảo doanh thu nhờ vào các chương trình khuyến mãi quanh năm. 

quảng cáo khách sạn

Chương trình khuyến mãi được áp dụng với nhiều hạng phòng, từ khách sạn đến biệt thự. Đặc biệt, đối với những khách hàng có thẻ thành viên, khách sạn sẽ cung cấp thêm nhiều ưu đãi khác. Bao gồm: miễn phí một bữa BBQ hay tặng vé vào cửa Game Center. 

6. Kết luận

Quảng cáo khách sạn là một yếu tố quan trọng trong quá trình marketing khách sạn. Quảng cáo giúp tăng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu. Chiến dịch còn giúp khách sạn đạt được thành công trong thị trường cạnh tranh của ngành du lịch.

CleverAds cung cấp dịch vụ Quảng cáo khách sạn từ A đến Z. Với đầy đủ các dịch vụ từ tư vấn kế hoạch marketing tổng thể trên các trang mạng xã hội đến chạy quảng cáo cho doanh nghiệp. Một số khách hàng điển hình thuộc ngành nghề khách sạn của CleverAds có thể kể đến: Sheraton, Pullman, Movenpick, Fortuna, v.v. 

CleverAds luôn đảm bảo đầu ra chất lượng, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao và độ phủ sóng thương hiệu rộng rãi sau mỗi chiến dịch. 


Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về Quảng cáo khách sạn, liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds