Quảng cáo khách sạn: Giải pháp Marketing cho doanh nghiệp

Quảng cáo khách sạn: Giải pháp Marketing cho doanh nghiệp

Quảng cáo khách sạn là gì? Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, việc quảng cáo khách sạn trực tuyến trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi, ngành du lịch là thị trường đầy tiềm năng và cạnh tranh, đòi hỏi sự các khách sạn phải làm sao để nổi bật trong mắt khách hàng.

Hãy cùng CleverAds tìm hiểu xem đâu là chiến lược quảng cáo khách sạn sáng tạo và hiệu quả nhất các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn cần áp dụng ngay trong bài viết này. 

1. Quảng cáo khách sạn là gì?

Quảng cáo khách sạn là một chuỗi các hoạt động tiếp thị và truyền thông nhằm quảng bá dịch vụ của khách sạn tới khách hàng mục tiêu.

Mục đích của quảng bá khách sạn nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng mới, duy trì và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Từ đó, hướng tới mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu cho khách sạn.

quảng cáo khách sạn

Tầm quan trọng của quảng cáo khách sạn

Mục tiêu chính của hoạt động quảng cáo khách sạn để tiếp cận khách hàng mục tiêu, tăng lượng đặt phòng, qua đó, trực tiếp gia tăng doanh thu.

Một khi triển khai chiến lược quảng cáo hiệu quả, có thể giúp khách sạn nâng cao nhận thức thương hiệu, tạo dựng hình ảnh tích cực và đáng nhớ.

Hơn nữa, quảng cáo khiến cho khách sạn trở nên nổi bật hơn so với đối thủ trong thị trường cạnh tranh gay gắt, giúp truyền tải những giá trị cốt lõi bạn mong muốn mang tới cho khách hàng.

Các chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết thông qua quảng cáo khách sạn giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng, tạo sự hài lòng và khuyến khích họ quay lại.

2. Chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả

2.1. Xây dựng website chuyên nghiệp

Quảng cáo khách sạn hiệu quả không thể thiếu một website chuyên nghiệp, đóng vai trò như cầu nối quan trọng giữa khách sạn và khách hàng tiềm năng. Đầu tư vào xây dựng website là điều cần thiết để thu hút và giữ chân khách hàng.

Website “xịn” đòi hỏi phải đầy đủ thông tin, hấp dẫn nhưng cần “sạch sẽ” và không quá phức tạp. Nếu không thì khách hàng sẽ cảm thấy phiền hoặc gặp khó khăn khi tìm hiểu website, trực tiếp dẫn đến việc họ không đặt phòng khách sạn của bạn.

Bởi lẽ, nhu cầu đặt chỗ ở trên thiết bị di động ngày càng nhiều đòi hỏi thiết kế website phải đảm bảo thu hút người xem ở lại và đặt phòng trên đó.

Một số yếu tố cần thiết để xây dựng website hiệu quả:

Giao diện thu hút:

Giao diện đơn giản đảm bảo khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết như giá cả, dịch vụ hay loại phòng. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao làm nổi bật các tiện ích để gây ấn tượng với khách hàng.

Thông tin chi tiết:

Cập nhật về chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hiển thị các phản hồi từ khách hàng trước nhằm tăng độ uy tín, đăng tải video về tour khách sạn tạo cái nhìn trực quan hơn.

Tích hợp mạng xã hội:

Giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và tương tác các nền tảng mạng xã hội của bạn cũng như chia sẻ nội dung trên website lên mạng xã hội.

Thông tin liên hệ:

Bao gồm số địa thoại, email, địa chỉ để dễ dàng tư vấn và hỗ trợ khi khách hàng cần.

2.2. Kết nối với các OTA

Quảng cáo khách sạn trên các nền tảng OTA (Online Travel Agency) là một chiến lược hiệu quả nhờ lượng truy cập cao và kho dữ liệu thông tin lớn về khách sạn của các trang này. Khách hàng thường tìm hiểu, so sánh giá và đặt phòng trực tiếp thông qua các OTA. 

Hãy đảm bảo rằng hồ sơ của bạn trên OTA cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và hình ảnh phòng như trên website của riêng bạn. Điều này giúp khách sạn tăng khả năng hiển thị và xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.

Liên kết càng nhiều OTA càng tăng hiệu quả quảng bá hiệu quả và tăng tỷ lệ khách đặt phòng. Tuy nhiên, chi phí hoa hồng khách sạn phải trả cho mỗi lần đặt phòng qua OTA không hề nhỏ.

Do đó, khách sạn cần thiết lập hệ thống đặt phòng qua website chính của khách sạn, chạy song song với trang OTA để khách hàng dễ dàng đặt phòng cũng như tiết kiệm chi phí. 

2.3. Tổ chức sự kiện

Sử dụng không gian khách sạn làm nơi tổ chức các sự kiện như đám cưới, tiệc công ty cũng là một các quảng cáo khách sạn hiệu quả.

Tổ chức những sự kiện như này cũng góp phần tăng độ nhận diện của khách sạn đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Không chỉ quảng cáo khách sạn hiệu quả mà còn đem lại doanh thu đáng kể từ những hoạt động như vậy.

2.4. Quảng cáo trên mạng xã hội 

Mạng xã hội là phương tiện quảng cáo hữu ích giúp thu hút lượng người theo dõi và khách hàng mới hiệu quả mà tiết kiệm chi phí hơn so với các hình thức khác.

Đọc thêm: Social Commerce: Cơ hội phát triển hiệu quả kinh doanh (mới)

Bởi, nếu bạn đã xây dựng được số lượng người theo dõi nhất định, bạn nên chi một khoản ngân sách cho quảng cáo các bài đăng nhằm tiếp cận được tối đa khách hàng mục tiêu.

Đặc biệt, các nền tảng như Facebook hay Instagram cung cấp nhiều tính năng linh hoạt về nội dung như hình ảnh, video, story hay reel.

Ngoài việc đăng tải thường xuyên, cần đảm bảo cung cấp nội dung có giá trị và hấp dẫn như ưu đãi độc quyền hay thông tin kỳ nghỉ. 

2.5. Tối ưu SEO 

Báo cáo của SiteMinder cho thấy một phần ba khách du lịch toàn cầu sử dụng Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác để tìm kiếm thông tin về khách sạn.

Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trong quảng cáo khách sạn, giúp tăng khả năng hiển thị trên các trang kết quả tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng.

Đọc thêm: Công cụ SEO là gì? Top 06 công cụ SEO tối ưu website hiệu quả

Đầu tiên, hãy tập trung tạo dựng nội dung hấp dẫn, cái mà khách hàng sẽ được trải nghiệm tại điểm đến của bạn khi họ tìm kiếm thông tin.

Bước tiếp theo là tối ưu hóa nội dung bằng cách xác định danh sách từ khóa, kiểm tra lượng tìm kiếm và mức độ cạnh trên một công cụ, điển hình như Google’s keyword planner.

2.6. Chăm sóc khách hàng thân thiết 

Việc cung cấp dịch vụ chăm sóc đặc biệt cho khách hàng thân thiết không chỉ khiến họ đánh giá cao về những gì bạn mang lại mà còn tạo ra sự truyền miệng tích cực tới người khác.

Email marketing 

Khách sạn gửi email cho khách hàng về các khuyến mãi cũng như các cập nhật về dịch vụ của khách sạn.

Có thể dựa vào sở thích, nhân khẩu học và lịch sử đặt phòng của khách hàng để gửi email cung cấp ưu đãi cá nhân hóa cho từng đối tượng mục tiêu.

Ví dụ:

Nếu khách hàng thường xuyên đặt phòng ngủ gia đình, bạn nên gửi họ các thông tin dịch vụ dành riêng cho hoạt động gia đình.

Chương trình khuyến mãi

Nhiều thương hiệu khách sạn lớn lựa chọn triển khai hình thức này dành riêng cho các khách hàng thân thiết.

Hoạt động này giúp tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, cung cấp dịch vụ chất lượng tốt và khuyến khích họ quay trở lại sử dụng dịch vụ.

Các quyền lợi đặc biệt như tặng điểm thưởng, miễn phí bữa sáng, trả phòng muộn, dịch vụ đưa đón tại sân bay,v.v.  

Phản hồi đánh giá

Khách sạn nên xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng để giải đáp thắc mắc của họ. Điều này giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và coi trọng.

Hãy đảm bảo phản hồi nhanh chóng các đánh giá, từ đó thể hiện tính chuyên nghiệp và cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng hơn.

Hơn hết, đối với các phản hồi không tốt, bạn cần nhanh chóng xin lỗi, tìm ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp để giảm thiểu tiêu cực của khách hàng. 

3. Một số ý tưởng quảng cáo khách sạn sáng tạo

3.1. Quảng cáo trải nghiệm

Tại sao không để khách hàng “trải nghiệm” khách sạn của bạn trước khi họ đặt phòng và thực sự tới khách sạn?

Thực tế ảo (VR) đang được nhiều khách sạn lớn áp dụng sử dụng, cho phép khách hàng tưởng tượng và khám phá phòng ngủ cùng các tiện ích khác như đang có mặt trực tiếp tại đó.

3.2. Video quảng cáo

Có tới 91% doanh nghiệp coi video như một công cụ Marketing quảng cáo hiệu quả. Do đó, việc giới thiệu về khách sạn thông qua video trên các nền tảng Facebook, Instagram hay Youtube là điều rất cần thiết.

Đọc thêm: Sản xuất video quảng cáo: Sức mạnh thu hút người tiêu dùng

Sử dụng video để giới thiệu các dịch vụ độc đáo như spa hay hồ bơi cũng như quảng bá ưu đãi, các chương trình giảm giá trong thời gian giới hạn.

3.3. Behind the scenes

Bằng cách đi sâu vào tìm hiểu những “bí mật” đặc biệt của khách sạn hay trò chuyện cùng nhân viên sẽ xây dựng được hình ảnh gần gũi, dễ dàng kết nối hơn với khách hàng tiềm năng.

Ví dụ như video BTS của khách sạn xa hoa bậc nhất London – Claridge’s trên kênh Youtube Our Stories đã thu hút hơn 700 nghìn lượt xem.

3.4. UCG

Đây là một hình thức quảng cáo hiệu quả mà khách sạn không hề mất chi phí nào cả.

Tận dụng nội dung do người dùng tạo ra bằng cách đề nghị họ gắn thẻ hoặc đề cập tới khách sạn thông qua các các bài đăng trên mạng xã hội của họ.

Từ đó, hình ảnh khách sạn sẽ được quảng cáo miễn phí tới những đối tượng khách hàng mới, thậm chí chưa từng biết đến sự tồn tại của bạn.

Quảng cáo khách sạn: Lời kết 

Hiểu rõ tầm quan trọng và triển khai hiệu quả các chiến lược quảng cáo khách sạn là yếu tố then chốt để tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Hy vọng rằng, bài viết trên đã cung cấp được nhiều thông tin bổ ích để giúp bạn tạo ra chiến lược quảng cáo sáng tạo và thành công, tối ưu hóa doanh thu hiệu quả.