08 cách tăng like Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp

08 cách tăng like Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong những năm gần đây, Facebook trở thành mạng xã hội nổi tiếng và tiềm năng để doanh nghiệp kinh doanh. Tuy nhiên, những fanpage ít like, ít tương tác sẽ làm giảm độ uy tín trong mắt khách hàng. Trong bài viết dưới đây, CleverAds sẽ bật mí những cách tăng like fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp.

1. Vì sao cần Tăng Like Fanpage?

1.1. Tăng uy tín cho fanpage

Đây chính là lý do đầu tiên mà doanh nghiệp muốn tăng like cho fanpage. Một fanpage 100.000 lượt like nhìn chắc chắn uy tín hơn fanpage 1.000 like.

Thực tế, người dùng Việt Nam thường click vào fanpage xem họ có bao nhiêu like? Đánh giá tốt hay không? Page bán sản phẩm gì?

tăng like fanpage

Tuy nhiên, nếu lượt like cao nhưng khi kéo xuống, các bài viết của doanh nghiệp có tương tác kém. 90% khách hàng sẽ nghĩ công ty bạn mua like ảo.

1.2. Tăng like fanpage thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh

Nếu doanh nghiệp sở hữu trang fanpage toàn like thật (đối tượng khách hàng tiềm năng). Thì đây chính là cơ hội để doanh nghiệp bán hàng trên fanpage hiệu quả.

tăng like fanpage

Highlands Coffee là một trong những thương hiệu nổi tiếng với hơn 1,6 triệu like fanpage. Facebook là nơi họ đăng tải thông tin, chiến dịch, voucher tri ân đến khách hàng.

Các bài đăng fanpage của Highlands ghi nhận hàng nghìn like với nội dung thú vị. Từ đó, doanh thu của thương hiệu này cũng không ngừng tăng, đạt 3.500 tỷ đồng vào năm 2022.

2. 8 Cách tăng Like Fanpage cực kỳ hiệu quả

2.1. Chạy quảng cáo Facebook bán hàng

Chạy Facebook Ads chính là một trong những cách tăng like fanpage và follower hiệu quả. Khi sử dụng “Engagement”, doanh nghiệp sẽ kết nối được với đúng đối tượng người dùng mục tiêu.

tăng like fanpage

Ngay cả đến mục tiêu Ads “Conversion” cũng có thể giúp doanh nghiệp tăng người theo dõi và tương tác. Từ đó, Conversion sẽ góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

2.2. Tăng like fanpage bằng viral content

Một trong những phương thức để tăng tương tác của người dùng chính là đăng tải các viral content. Bao gồm: meme, ảnh, video hài hước, danh ngôn, thông điệp cuộc sống.

Qua đó, người dùng Facebook có thể tag bạn bè của họ và làm tăng tương tác bài post.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nội dung phải liên quan đến doanh nghiệp. Hoặc những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Lưu ý khi sử dụng content từ bên khác thì cần trích dẫn nguồn đăng.

2.3. Tạo các giveaway tăng Like Fanpage

Giveaway là tổ chức những mini game có thưởng, chia sẻ voucher…Doanh nghiệp có thể dùng Rafflecopter để tạo những mã discount trên website. Sau đó dùng chính fanpage Facebook để lan tỏa code đó tới đối tượng khách hàng mục tiêu.

tăng like fanpage

2.4. Thêm popup hiện nút like Facebook trên Website

Một số website bán hàng thường dùng trang popup có nút “Like” của Facebook. Nó như một cách điều hướng và tăng tương tác với khách hàng của doanh nghiệp.

Hiện nay, OptinMonster là một trong những công cụ hữu ích để thực hiện việc này. Qua đó, doanh nghiệp có thể xác định sau bao lâu thì popup sẽ hiển thị.

2.5. Sử dụng Facebook Watch để tăng like fan page

Watch là nền tảng chia sẻ video của người dùng dưới dạng trực tuyến trên Facebook. Từ đó, doanh nghiệp có thể thu hút tương tác và bình luận từ khách hàng.

tăng like fanpage

Đặc biệt, nếu livestream của doanh nghiệp xuất hiện trên bản đồ Live. Thì số lượng người tiếp cận sẽ tăng rất cao.

2.6. Tạo nhiều content video bắt trend

Video là công cụ có thể tạo ra sự tương tác tốt hơn so với hình ảnh hay infographic. Vì thế, số lượng người dùng theo dõi doanh nghiệp sẽ ngày càng tăng cao.

Một trong những bí quyết xây dựng video nhiều người xem nằm ở việc tập trung vào xây dựng kịch bản và nguồn lực đầu tư. Cũng như thiết lập kế hoạch content bài bản, kỹ lưỡng.

2.7. Tiếp cận và Tạo tương tác với khách hàng

Nhiều doanh nghiệp lớn không ngại tương tác với khách hàng trên Facebook. Fanpage của Netflix, Durex hay Adidas luôn tương tác với người dùng của mình mỗi ngày. Nó không chỉ là một phần trong việc chăm sóc khách hàng mà còn xây dựng mối quan hệ bền vững với họ.

Bằng cách nói chuyện hài hước, thân thuộc như những người bạn. Netflix đã xây dựng cộng đồng người dùng thường xuyên tương tác với họ lên đến 50 triệu người.

2.8. Tặng coupon, voucher cho người dùng like Facebook

Bí quyết cuối cùng để tăng lượt like fanpage đó là tặng người dùng bằng mã voucher đầy hấp dẫn. Điều này không chỉ làm tăng tương tác mà còn giúp cải thiện doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

3. Có nên chạy quảng cáo tăng like fanpage Facebook không?

Chạy quảng cáo để tăng like fanpage thường được sử dụng cho các fanpage mới tinh, chưa có người like. Đơn giản là việc doanh nghiệp bỏ tiền ra để tăng like cho page, sau đó mới xây dựng content.

Nếu doanh nghiệp chạy quảng cáo tăng like đúng cách, thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Và có ngân sách Marketing rủng rỉnh thì hoàn toàn có thể chạy Ads để thu hút tương tác.

4. Có nên đi mua like cho fanpage Facebook không?

Dưới đây là 2 lý do hàng đầu mà doanh nghiệp không nên mua like fanpage:

  • Tương tác kém = Điểm EdgeRank kém: Thuật toán của Facebook sẽ xác định bài đăng nào xuất hiện trên bảng tin người dùng. Lượt tương tác kém thì điểm EdgeRaNk càng thấp. Bài đăng của doanh nghiệp sẽ không bao giờ có cơ hội đứng ở vị trí cao trên News Feed.
  • Không thể biến họ thành khách hàng: Nếu doanh nghiệp tương tác với những người dùng không có mối quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ. Thì điều đó chỉ khiến mất thêm thời gian và công sức mà thôi.

5. CleverAds – Agency cung cấp dịch vụ hỗ trợ tăng like, độ uy tín cho fanpage

CleverAds là đơn vị tiên phong trong ngành dịch vụ và công nghệ quảng cáo thế hệ mới tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi mang đến khách hàng trải nghiệm One Stop Digital với đa dạng dịch vụ, các giải pháp tổng thể và toàn diện trên nền tảng digital.

Hiện nay, CleverAds có 5 văn phòng tại 3 quốc gia, triển khai thành công nhiều chiến dịch quảng cáo cho 20,000+ khách hàng.

tăng like fanpage

Chúng tôi cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau, gồm có cả Facebook. Bên cạnh đó, CleverAds còn hỗ trợ doanh nghiệp làm tích xanh để tăng độ uy tín, cũng như tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

6. Tăng like fanpage – Lời kết

Trên đây là một số cách tăng like fanpageCleverAds đã tổng hợp được và chia sẻ đến doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh trực tuyến thì hãy thử tạo một fanpage và áp dụng những cách trên nhé.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds