Kế hoạch marketing bất động sản: Tất tần tật từ A-Z cho người mới bắt đầu

Kế hoạch marketing bất động sản: Tất tần tật từ A-Z cho người mới bắt đầu

Kế hoạch marketing bất động sản là gì? Tại sao cần lập kế hoạch marketing bất động sản? Lập kế hoạch marketing bất động sản gồm những bước nào? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Kế hoạch marketing bất động sản là gì?

Kế hoạch marketing bất động sản là tài liệu phác thảo mục tiêu bán hàng trong năm của doanh nghiệp. Bản kế hoạch bao gồm thiết lập ngân sách, đối tượng mục tiêu, kế hoạch tiếp thị và quảng cáo cũng như các chiến lược khác để phát triển doanh nghiệp của bạn. 

Mục tiêu của kế hoạch là xây dựng một kế hoạch hành động cụ thể cho các chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.

2. Tại sao cần lập kế hoạch marketing bất động sản?

Kế hoạch tiếp thị bất động sản xác định lợi thế của bạn. Nó xác định những chiến lược bạn đã và đang thực hiện tốt mà đối thủ không làm được. Ngoài ra, nó giúp bạn bạn phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh, theo dõi những gì hoạt động tốt nhất và xem doanh nghiệp có thể cải thiện ở đâu.

Một kế hoạch marketing bất động sản sẽ giúp doanh nghiệp xác định:

  • Các công cụ và thông điệp phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
  • Các cách để phục vụ khách hàng tốt hơn.
  • Bạn muốn doanh nghiệp của mình ở đâu và bạn sẽ đến đó như thế nào.
  • Làm thế nào để đo lường hiệu suất của các chiến lược tiếp thị của bạn.
  • Cách nhận biết khi nào và ở đâu bạn cần điều chỉnh chiến lược của mình.

Đọc thêm: Content marketing bất động sản là gì? 

3. Các bước lập kế hoạch marketing bất động sản

Làm thế nào để xây dựng một kế hoạch marketing bất động sản hiệu quả? Đây không phải là một việc dễ dàng. Dưới đây sẽ là các bước để tạo một kế hoạch marketing bất động sản sẽ đưa doanh nghiệp bạn lên một tầm cao mới.

3.1. Xác định mục tiêu trong kế hoạch marketing bất động sản

Có ba loại mục tiêu tiếp thị bất động sản: Kinh doanh, chiến lược và chiến thuật.

Mục tiêu kinh doanh 

Là phần quan trọng nhất trong kế hoạch marketing bất động sản của bạn. Nó bắt đầu bằng cách xem xét các dữ liệu trong quá khứ. Chẳng hạn như số lượng giao dịch đã chốt, chi phí tiếp thị,… Điều này giúp bạn thiết lập các mục tiêu hiệu suất cho năm tiếp theo để tiếp tục. Khi xây dựng mục tiêu kinh doanh bạn cần dựa trên thực tế để có thể đưa ra được mục tiêu thiết thực và có thể đạt được.

  • Chẳng hạn bạn đề ra mục tiêu là đạt doanh thu 2 triệu USD trong năm.

Mục tiêu chiến lược

Chiến lược của bạn để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn là gì? Bạn đưa các mục tiêu chiến lược bên cạnh mục tiêu kinh doanh của mình.

  • Với Mục tiêu doanh thu đạt 2 triệu USD trong năm
  • Mục tiêu chiến lược: Được công nhận là một trong 10 đại lý bất động sản hàng đầu cho người bán nhà.

Mục tiêu chiến thuật

Bạn sẽ đưa ra chiến thuật để hoàn thành các mục tiêu chiến lược của mình. Từ đó sẽ đạt được các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp

  • Chẳng hạn với mục tiêu chiến lược như trên, bạn sẽ đưa ra mục tiêu chiến thuật của mình là: mỗi tháng sẽ đăng 10 bài đánh giá từ khách hàng lên các kênh truyền thông và website của công ty.

3.2. Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định được đối tượng mục tiêu là rất quan trọng để phát triển một chiến lược tiếp thị thành công. Khách hàng mục tiêu của bạn có thể là người mua nhà, người bán nhà hoặc người thuê nhà. Hay bạn đang nhắm mục tiêu tới nhóm cụ thể hơn như người chuyển chỗ ở, người về hưu hoặc nhà đầu tư.

Khi bạn biết mình đang nhắm mục tiêu đến ai, bạn có thể tìm hiểu thêm về họ. Những chi tiết quan trọng này sẽ giúp kế hoạch marketing bất động sản của bạn hiệu quả. 

Dưới đây là một số câu hỏi có thể giúp bạn xây dựng chân dung khách hàng của mình:

  • Họ muốn sống ở đâu?
  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Thu nhập hộ gia đình hàng năm của họ là bao nhiêu?
  • Lối sống của họ như thế nào?
  • Nghề nghiệp hoặc trình độ học vấn của họ là gì?
  • Họ muốn gì từ nhà của họ?
  • Cảm xúc và mối quan tâm của họ khi tìm kiếm và mua nhà là gì?

Ví dụ:

Nếu một nữ doanh nhân giàu có đang muốn mua một căn nhà ở gần biển, cô ấy có thể sẽ muốn biết nhiều hơn về những bãi biển xinh đẹp xung quanh hơn là những trường học địa phương.

marketing bất động sản

3.3. Phân tích SWOT, lợi thế cạnh tranh

Xác định SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức) giúp bạn hiểu được khả năng tồn tại của các mục tiêu của bạn.

Thị trường bất động sản cạnh tranh ngày càng gay gắt. Để giành được khách hàng, bạn cần tạo ra sự khác biệt so với các doanh nghiệp khác. Làm thế nào để bạn tạo ra được lợi thế cho mình? Đó là bạn tập trung vào những điểm mạnh và phẩm chất khiến bạn trở nên đặc biệt đối với khách hàng tiềm năng. Sử dụng những đặc điểm khác biệt của bạn như một cơ hội để tạo ra giá trị độc đáo và một vị trí trên thị trường bất động sản chỉ dành cho bạn.

3.4. Xây dựng chiến lược marketing bất động sản

Xác định chiến lược trong kế hoạch marketing bất động sản sẽ giúp bạn tiếp cận tốt nhất đối tượng mục tiêu. Các kênh tiếp thị phổ biến bao gồm các trang web, blog, phương tiện truyền thông xã hội, email, quảng cáo trên báo, bưu thiếp, bảng chỉ dẫn, danh thiếp, tờ rơi, bảng treo cửa, bản tin và video. Theo Báo cáo xu hướng nhà ở của người tiêu dùng Zillow Group 2018, đây là những ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất:

marketing bất động sản

Khi xây dựng chiến lược, bạn cần lên timeline chi tiết. Timeline giúp bạn đi đúng hướng và đảm bảo tiến độ công việc.

3.5. Thiết lập ngân sách cho kế hoạch marketing bất động sản

Lập ngân sách là một cách tuyệt vời để cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện, chính xác về số tiền trong kế hoạch marketing bất động sản của mình. Bạn cần biết chi phí marketing được sử dụng ở những khoản mục nào, để tận dụng nó hiệu quả. Nó cũng sẽ giúp bạn xác định mục nào bạn có thể cắt giảm chi phí, mục nào có thể đẩy mạnh. Điều đó giúp tối ưu hoá được chiến lược marketing của doanh nghiệp

3.6. Đo lường kết quả

Đo lường kết quả của kế hoạch marketing bất động sản cho bạn biết nơi cần tập trung thời gian và nguồn lực để đạt được mục tiêu của mình. Nếu bạn theo dõi những hoạt động nào mang hiệu quả và những hoạt động không, bạn có thể cải thiện các chiến lược và chiến thuật của mình để thu được lợi nhuận tốt hơn.

Đọc thêm: Marketing bất động sản: Định nghĩa và đặc điểm khách hàng

Kết luận

Việc lập kế hoạch marketing hết sức cần thiết đối với các doanh nghiệp bất động sản. Thị trường luôn biến động, mức độ cạnh tranh ngày càng tăng cao khiến các đại lý bất động sản gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh của mình. Nếu gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch hay triển khai kế hoạch marketing, các đại lý bất động sản có thể tìm đến các công ty agency marketing để được hỗ trợ. 

Nếu có bất cứ thắc mắc hay nhu cầu về giải pháp Digital Marketing, hãy liên hệ ngay cho CleverAds TẠI ĐÂY!

    Connect With CleverAds