FMCG Marketing & Cơ hội tại thị trường Việt Nam

FMCG Marketing & Cơ hội tại thị trường Việt Nam

FMCG Marketing là gì? Sự tăng trưởng của ngành FMCG tại Việt Nam. Vì sao các doanh nghiệp FMCG không thể kinh doanh nếu thiếu Marketing?

Trải qua thời kỳ COVID-19 khó khăn nhất trong lịch sử kinh doanh, FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh) và FMCG Marketing luôn giữ vững sự bền bỉ và khả năng thích ứng liên tục với nhu cầu, xu hướng thị trường. Để tìm hiểu sâu hơn về FMCG Marketing, hãy đồng hành cùng CleverAds qua bài viết dưới đây nhé!

1. FMCG Marketing là gì?

FMCG là thuật ngữ viết tắt của Fast Moving Consumer Goods (ngành hàng tiêu dùng nhanh). Bao gồm toàn bộ các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong cuộc sống. FMCG Marketing là hoạt động tiếp thị cho ngành hàng tiêu dùng nhanh. Với nhiệm vụ mang lại số lượng khách hàng ổn định và doanh thu không ngừng tăng cao. 

Các ngành hàng chính cần sử dụng FMCG Marketing:

  1. Thực phẩm chế biến
  2. Thực phẩm được chế biến sẵn
  3. Đồ uống
  4. Đồ nướng
  5. Thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh và đồ khô
  6. Thuốc
  7. Sản phẩm tẩy rửa
  8. Mỹ phẩm và đồ vệ sinh cá nhân
  9. Đồ dùng văn phòng

Giá trị thị trường của các ngành hàng trên được dự kiến sẽ vượt mức 15000 tỷ USD vào năm 2025. Tăng thêm hơn 300 tỷ USD trong giai đoạn từ 2022 đến 2026. FMCG hiện là một trong những ngành hàng có giá trị lớn nhất toàn cầu. 

 Vì thế, FMCG Marketing là công cụ quan trọng, có vai trò: duy trì và phát triển sự thành công của mỗi doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.

2. Vì sao doanh nghiệp cần FMCG Marketing?

Lý do doanh nghiệp cần FMCG Marketing là: vì sự phổ biến và sức ảnh hưởng rộng rãi của những mặt hàng này. Đã phổ biến tại sao còn cần FMCG Marketing?

Chính sự phổ biến của ngành hàng tiêu dùng nhanh, doanh nghiệp sẽ phải cạnh tranh với vô số đối thủ. Mỗi đối thủ sở hữu một điểm mạnh riêng. FMCG Marketing giúp doanh nghiệp FMCG truyền tải thông điệp độc đáo đến với tệp khách hàng. Thêm vào đó, FMCG Marketing góp phần gia tăng giá trị sản phẩm và đưa sản phẩm ra quy mô toàn cầu.

Đọc thêm: Kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới nhanh và hiệu quả nhất (cleverads.vn)

3. Một số chiến dịch nổi tiếng với FMCG Marketing

Unilever và Lifebuoy

Unilever là một công ty đa quốc gia sở hữu nhiều nhãn hàng như: OMO, DOVE, Vaseline… và điển hình là Lifebuoy. Vừa qua, Unilever kết hợp cùng Lifebuoy tổ chức chiến dịch FMCG Marketing: “Ngày thế giới rửa tay” nhằm tuyên truyền vệ sinh sức khỏe cơ thể. 

“Ngày thế giới rửa tay” cùng Lifebuoy và Unilever.

fmcg marketing

Chiến dịch được biết đến rộng rãi khắp thế giới. Với điệu nhảy rửa tay dễ bắt chước bởi đa số trẻ em, Gen Z và cả người lớn tuổi. Được triển khai vào thời kỳ đại dịch, chiến dịch còn có tính giải trí. Giúp người dùng rũ bỏ áp lực và mệt mỏi thời điểm cách ly xã hội.

Sau chiến dịch, Lifebuoy thành công tăng vọt lượng khách hàng quan tâm sản phẩm và phủ sóng sản phẩm toàn cầu.

Beck’s Ice

Vào Tết 2022, nhãn hãng Beck’s Ice đã cho ra mắt MV âm nhạc “Tết Real Khum?” kết hợp cùng 3 rapper top đầu Việt Nam: hnhngan, Wowy và MCK. MV FMCG Marketing truyền tải thông điệp rất thực tế từ chính nhãn hàng và các nghệ sĩ. Đồng thời quảng bá thức uống mới ra mắt bởi Beck’s Ice.

“Tết Real Khum?” – Wowy x MCK x hnhngan x Beck’s Ice.

fmcg marketing

Chỉ sau chưa đầy 24 giờ phát hành, “Tết Real Khum?” đã nhận về: 2 triệu lượt view và đạt top 5 trending trên YouTube. 

Đọc thêm: TOP 11 chiến lược marketing ngành FMCG năm 2023 – CleverAds

Milo

Năm 2020, Milo đã tổ chức cuộc thi “Hành trình xanh – Tái sinh vỏ hộp Milo”. Đối tượng mục tiêu chính là: các em học sinh tại thành phố Hồ Chí Minh. 

“Hành trình xanh – Tái sinh vỏ hộp Milo”

fmcg marketing

Thông qua chiến dịch, Milo đã góp phần bảo vệ môi trường. Với hơn 3,5 triệu hộp sữa được tái chế và đồng thời, truyền tải thông điệp xanh tới mọi người.

Milo đã thực hiện FMCG Marketing gián tiếp. Thông qua các phần quà dành tặng người tham gia như: balo in logo Milo và cả sản phẩm sữa Milo phát miễn phí xuyên suốt chiến dịch. 

4. Cơ hội cho FMCG Marketing tại Việt Nam

Theo nghiên cứu từ Statista, ngành hàng FMCG tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh với tốc độ khá nhanh. Nhờ vào sự hồi phục của nền kinh tế cũng như tỷ lệ tiêu thụ cao sau COVID-19, chi tiêu hàng tháng vào FMCG của người dân Việt Nam vẫn đang tăng đều và ổn định.

Cơ hội cho FMCG Marketing tại Việt Nam cũng vì thế mà mở rộng hơn, ở cả đô thị và nông thôn.

Một số ngành hàng FMCG đang phát triển mạnh, cần được đầu tư FMCG Marketing có thể kể đến như thực phẩm đóng gói; sữa; dụng cụ vệ sinh, chăm sóc nhà cửa; sản phẩm làm đẹp và đồ uống giải khát. 

Doanh nghiệp cần nắm lấy cơ hội, chăm chú nâng cao thương hiệu bằng các chiến dịch FMCG Marketing vừa gần gũi, vừa thú vị, nhằm giữ vững vị trí trên thị trường cạnh tranh tại Việt Nam. 

Kết luận

FMCG Marketing đã và luôn là chủ đề mà mọi doanh nghiệp FMCG quan tâm, lo lắng. Nhưng đừng lo, hãy tìm đến CleverAds! CleverAds sẽ giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp về FMCG Marketing, đồng thời đưa ra giải pháp sáng tạo và giúp doanh nghiệp thực hiện chiến dịch FMCG Marketing một cách hiệu quả nhất.

CleverAds cam kết luôn đảm bảo với doanh nghiệp về hiệu quả đầu ra, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao và độ phổ biến của thương hiệu sau mỗi chiến dịch.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds