Cách Marketing Valentine giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật

Cách Marketing Valentine giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật

Marketing Valentine là gì? Tại sao doanh nghiệp cần Marketing Valentine? Một số ví dụ điển hình về Marketing Valentine của các thương hiệu.

1. Tại sao phải Marketing Valentine?

Ngày Lễ Tình Nhân là một trong các ngày lễ được đón đợi nhất trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. 

Đối với người dùng, ngày Lễ Tình Nhân được coi là cơ hội để họ ăn mừng, vui vẻ bên người yêu của mình. Còn đối với doanh nghiệp, đây là cơ hội để họ ăn mừng doanh thu tăng vọt nhờ vào những ý tưởng Marketing Valentine độc đáo, sáng tạo. 

Theo nghiên cứu, có đến hơn một nửa dân số thế giới ăn mừng ngày lễ này. Vì thế, đừng để doanh nghiệp của bạn bị tụt lại phía sau. Dưới đây là một vài ý tưởng sẽ khiến doanh nghiệp bạn dẫn đầu xu hướng Marketing Valentine.

2. Các dạng content phổ biến cho Marketing Valentine.

Video

Video là dạng content vô cùng tiện lợi và sinh động, được sử dụng nhiều trong Marketing Valentine nhờ vào sự đa dạng của nó. Một video ngắn gọn truyền tải thông điệp Valentine sẽ mang lại hiệu quả truyền thông cao và để lại cho khách hàng một ấn tượng khó quên.

Hãng kẹo Necco của Mỹ – một trong những hãng kẹo lâu đời nhất – đã nhận về doanh thu tăng đột biến trong ngày lễ Valentine, chỉ với 1 video.

marketing valentine

Nhãn hàng đã đưa tới khán giả một câu chuyện tình yêu cảm động giữa hai người đàn ông tuổi xế chiều. Necco đã sản xuất video cùng với thông điệp sâu sắc về sự vĩnh cửu của tình yêu, cũng giống như tình cảm của bạn dành cho những chiếc kẹo.

Đọc thêm về chiến dịch: alyssafishman.com

User-generated content (Content do người dùng tạo ra)

UGC là dạng content hoàn toàn do người dùng tạo, có thể là văn bản, hình ảnh, video, các bài đánh giá về một sản phẩm hoặc dịch vụ trên mạng xã hội. Vì sao UGC có ưu thế lớn trong Marketing Valentine? Vì người dùng sẽ tự nguyện tạo dựng và đóng góp các nội dung truyền thông, điều này sẽ gây dựng sự tin tưởng ở các khách hàng khác, đem lại sự tương tác cao cho doanh nghiệp.

Một số ví dụ điển hình có thể kể đến như Dunkin Donuts, Tiffany Co… với hàng loạt các chiến dịch Marketing Valentine nổi tiếng.

marketing valentine

Dunkin ‘Donuts đã xây dựng được danh tiếng về việc tạo chiến lược marketing UGC liên tục. 

Trong một lần thực hiện Marketing Valentine, họ đã tận dụng truyền thông xã hội bằng cách thu hút khách hàng để cạnh tranh trong cuộc thi “Dunkin’ Love” Instagram. Cuộc thi này sau đó được phát trực tuyến trên Facebook và Snapchat, tạo ra một làn sóng Dunkin Donuts khắp các nước Châu Âu. 

Hay như Tiffany Co với chiến dịch hashtag #BelieveInLove.

marketing valentine

Chiến dịch được tạo ra nhằm thu hút khách hàng tự sáng tạo những hình xăm của riêng mình và đăng tải lên mạng xã hội.  Nhãn hàng đã nhận được hàng loạt hình ảnh dễ thương của khách hàng, đồng thời người dùng cũng đã có những trải nghiệm tuyệt vời với thương hiệu này. 

Đọc thêm: Hashtag là gì? Sử dụng hashtag sao cho đúng cách (cleverads.vn)

Guide/How to? (Content hướng dẫn cách làm)

Mục tiêu của dạng content Guide/How to? nhằm giúp xác định vấn đề, phân tích các giải pháp hữu ích và từ đó thúc đẩy hành động của người xem. Guide/How to? thường được sử dụng nhiều trong Marketing Valentine để hướng dẫn người xem cách tạo bất ngờ cho người yêu, cách làm sô cô la… Và từ đó dẫn dắt người xem đến mua hàng, sử dụng dịch vụ sẵn có của doanh nghiệp. 

Ví dụ như việc Sephora luôn đăng tải các bài viết hướng dẫn phái nam chọn màu son phù hợp nhất cho cô gái của mình, như một cách Marketing Valentine. 

marketing valentine

Từ đó họ có được các Lead để tư vấn sản phẩm, và cuối cùng thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình.

3. Một số ý tưởng độc lạ cho Marketing Valentine.

Thiết kế theme Valentine độc quyền.

Bạn có thể thiết kế một theme Valentine tạm thời cho trang web và các trang mạng xã hội của doanh nghiệp. 

Với một tông màu hồng, đỏ cùng vô số hình trái tim, thật khó để không biết doanh nghiệp bạn đang thực hiện chiến dịch Marketing Valentine. Một theme Valentine sáng tạo độc quyền sẽ giúp cho các kênh truyền thông của doanh nghiệp bạn nổi bật hơn các đối thủ cũng đang cố gắng marketing Valentine, đồng thời tạo chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng. 

Sản xuất một dòng sản phẩm Valentine giới hạn.

Ngày lễ này đã tạo cho marketer cơ hội chỉ có một lần trên đời để tương tác với khách hàng, là bước đà phát triển cho Marketing Valentine. Cung cấp các sản phẩm giới hạn chỉ có trong đợt lễ Valentine sẽ tạo ra hiệu ứng Fear of Missing Out (Hiệu ứng sợ bị bỏ lỡ) trong số khách hàng.

marketing valentine

FOMO Marketing khiến người dùng nhanh tay bắt lấy cơ hội mua hàng, vì họ không muốn bỏ lỡ các deal độc quyền của nhãn hàng trong dịp lễ này.

Chạy quảng cáo với thông điệp đặc biệt cho Valentine.

Ngày lễ Valentine được tạo ra không chỉ dành cho các cặp đôi, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu với gia đình, bạn bè, vật nuôi, và cả bản thân mình nữa. Hãy biến doanh nghiệp bạn thành độc nhất với các thông điệp Valentine vừa độc lạ vừa ý nghĩa!

Triển khai chiến dịch Marketing Valentine với CleverAds ngay bây giờ! 

Để doanh nghiệp bạn có thể truyền tải các thông điệp Marketing Valentine trên tới khách hàng một cách mượt mà nhất, CleverAds sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. CleverAds đảm bảo thực hiện hiệu quả tất cả các tiêu chí quảng cáo của bạn, nhằm mang về cho doanh nghiệp một ngày lễ Valentine thật “bội thu”.

Kết luận

Qua bài viết trên, mong rằng bạn đã có được cho bản thân những tips hiệu quả nhất về Marketing Valentine. Có điều gì về Marketing Valentine bạn còn đang thắc mắc không? Hãy cho CleverAds biết suy nghĩ của bạn nhé!

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds