Youtube Short – Công cụ sản xuất video tuyệt vời cho doanh nghiệp

Youtube Short – Công cụ sản xuất video tuyệt vời cho doanh nghiệp

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng phát triển, đặc biệt là dạng video ngắn trở nên phổ biến và thu hút. Youtube Short cũng đã ra đời nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Hãy cùng Cleverads tìm hiểu về Youtube Short trong bài viết dưới đây. 

1. Youtube Short là gì?

Youtube Short là tính năng của Youtube, cho phép người dùng chia sẻ video ngắn có thời lượng từ 15s cho đến 60s. Tính năng này bao gồm các chức năng khác như ghép nhạc vào video ngắn, sử dụng âm thanh của video khác, chỉnh tốc độ video, thêm văn bản vào video.

Ngoài kênh của bạn, người xem cũng có thể thấy video ngắn ở kệ Shorts trên trang chủ. Do đó, họ có thể khám phá được nhiều trải nghiệm mới dành riêng cho video ngắn. 

Tìm hiểu Youtube Short là gì?

2. Ý nghĩa của Youtube Short với doanh nghiệp 

2.1. Giữ lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp

Youtube Short cũng giống như các định dạng video ngắn trên các nền tảng khác. Video của bạn sẽ tồn tại trên kênh Youtube của bạn trong vòng 24h. Vì vậy, bất kỳ ai tình cờ nhìn thấy nội dung Youtube Short của bạn đều có thể xem mọi video khác trong kênh. Video của bạn sẽ được lưu trữ tại trang cá nhân và người xem có thể truy cập để tìm kiếm bất cứ lúc nào.

2.2. Nền tảng đáng tin cậy

Từ xưa đến nay, Youtube luôn là một trong những kênh tìm kiếm đáng tin cậy nhất thế giới. Nền tảng mạng xã hội này được sử dụng rộng rãi nhất đối với mục đích chia sẻ video. Do đó, doanh nghiệp và tổ chức thực hiện các chiến lược Marketing trên nền tảng này cũng sẽ nhận được mức độ tin cậy cao từ khách hàng. Youtube Short sẽ là công cụ tìm kiếm và tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng nhất của khách hàng. 

2.3. Tăng sự sống động cho thương hiệu

Youtube Short được tạo ra nhằm kết nối doanh nghiệp với người dùng. Tuy nhiên, giờ đây các doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này như một cách để kết nối với các doanh nghiệp khác, Bạn có thể đưa nội dung video ngắn lên các dòng thông tin giải trí.

Đối với Youtube Short, các doanh nghiệp cần khai thác hết mọi cơ hội nhằm thực hiện các kế hoạch Marketing. Vì vậy, đây là một cách truyền tải thông tin, định vị thương hiệu và đưa thông điệp của doanh nghiệp đến với mọi người. 

2.4. Tiếp cận tốt hơn trên toàn nền tảng

Hiện nay, số lượng người dùng nền tảng Youtube rất khổng lồ. Kết hợp định dạng Youtube Short, doanh nghiệp sẽ khai thác kết được mọi nội dung tiềm năng ở nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trong thời gian ngắn nhất. 

Các kế hoạch thực hiện nếu được sắp xếp và sáng tạo ý tưởng độc đáo, bạn có thể đạt được những mục tiêu mà mình mong muốn. Thêm vào đó, doanh nghiệp cũng được gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Youtube Short sẽ giúp tối ưu hóa tệp khách hàng và tăng khả năng tiếp cận. 

Ý nghĩa của Youtube Short với doanh nghiệp

Xem thêm tại: Làm sao để video TikTok lên xu hướng? 5 cách kiếm triệu view nhanh nhất

3. Cách tạo Youtube Short đơn giản

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Youtube. Cập nhật phiên bản mới nhất để sử dụng. 

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu cộng và “Tạo video ngắn”. Có thể tạo nhiều đoạn video ngắn. Lựa chọn góc quay và bố trí phù hợp, tiếp tục giữ nút và quay để hoàn thành. 

Bước 3: Chọn thời gian: đếm ngược, tự động dừng quay, tốc độ quay. 

Bước 4: Khi đã thiết lập, tiến hành quay như bình thường. Bạn có thể quay trực tiếp và ghép cùng video có sẵn hoặc sử dụng video có sẵn.

Bước 5: Sau khi quay xong, có thể tùy chỉnh với tính năng như: âm nhạc, văn bản, chuyển cảnh và bộ lọc. 

Cách tạo Youtube Short đơn giản

Bước 6: Điều chỉnh thời gian hiển thị và âm lượng. Di chuyển khung hình chữ nhật đang hiển thị để thay đổi vị trí hiển thị Tùy chỉnh âm lượng và nhấn lưu. 

Bước 7: Youtube Short hỗ trợ chèn thêm chữ viết với tùy chọn: thay đổi kiểu chữ hiển thị.

Bước 8: Chỉnh sửa xong, nhấn nút Xong và chèn thêm tiêu đề cho video. Tùy chỉnh đối tượng và Tải lên. Lúc này, bạn đã hoàn thành một Youtube Short. 

Bước 9: Truy cập vào mục Short để xem video của những tài khoản khác. 

4. Kết luận

Bài viết trên từ Cleverads đã mang đến những kiến thức về Youtube Short và cách tạo Youtube Short đơn giản nhất. Youtube Short sẽ là kênh quảng cáo tiềm năng cho doanh nghiệp khi được lên kế hoạch cụ thể và chi tiết. 

Doanh nghiệp cần các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    One thought on “Youtube Short – Công cụ sản xuất video tuyệt vời cho doanh nghiệp

    Comments are closed.