Khám phá: Quảng cáo Tết và xu hướng (2024)

Khám phá: Quảng cáo Tết và xu hướng (2024)

Quảng cáo Tết hiện nay không tập trung quá nhiều vào quảng bá sản phẩm. Nội dung đã đan xen câu chuyện mang tính nhân văn cao và thông điệp giá trị đến người xem. Dùng nghệ thuật kể chuyện qua từ ngữ, qua hình ảnh, qua video để khơi gợi sự đồng cảm, sự tin tưởng, thông điệp được thương hiệu gửi gắm trong sản phẩm đưa đến người tiêu dùng.

1. Quảng cáo Tết – Câu chuyện mâm cơm ấm cúng

“Ăn tết”, “Về quê ăn Tết” – Những câu từ quen thuộc mỗi độ xuân. Chắc hẳn chúng ta cũng quen thuộc với những câu nói này trong các TVC quảng cáo Tết.

Trải qua một năm nhiều biến cố, chúng ta càng trân trọng khoảnh khắc quý giá bên cạnh những người thân yêu.

Sum vầy tụ họp ngày Tết, cùng chuẩn bị mâm cơm tươm tất để tỏ lòng thành kính với ông bà tổ tiên. Mâm cơm ngày Tết không chỉ đơn giản là một mâm cỗ thông thường mà đó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Tết – là quầy quần bên mâm cơm gia đình

Là những âm thanh yêu thương của người thân, kể những câu chuyện, những điều buồn tủi, là cột mốc nghiệm thu lại được mất trong một năm đã qua Mâm cơm ngày Tết không chỉ lấp đầy cơn đói. Đó còn là sợi dây gắn kết tình cảm gia đình. Là truyền thống văn hoá của dân tộc.

Quảng cáo Tết

Mỗi năm qua đi chúng ta thêm tuổi mới đồng nghĩa với việc cha mẹ cũng già thêm một tuổi, sức khoẻ yếu thêm một chút, cái Tết lại càng trở nên đáng quý. Những kỉ niệm bên cha mẹ cùng ngồi ăn cơm cùng trò chuyện lại càng vô giá hơn bao giờ hết.

Bởi lẽ, ai cũng hiểu rằng đời người là hữu hạn, chúng ta chỉ có một lần được sống, một lần được sinh ra và một lần mất đi. Trong cả cuộc đời này ta được bao bọc ôm ấp từ tình yêu thương của cha mẹ.

2. Sự hồi sinh Tết truyền thống – Quảng cáo Tết

Tại Việt Nam, trải qua hai năm đại dịch, người tiêu dùng đã có xu hướng ra ngoài để ăn mừng Tết Nguyên Đán. Theo Google, có ba hoạt động nổi bật trong dịp này: gặp gỡ, du lịch và tham gia các lễ hội.

Trở về – Về quê – Về nhà ăn Tết có ý nghĩa vô cùng lớn với người dân Việt Nam

Điều này càng thể hiện rõ ràng hơn, càng trở nên quan trọng với những người con xa quê. Thêm vào đó là ảnh hưởng của giãn cách xã hội từ đại dịch.

Quảng cáo Tết

Nỗi lòng người con xa quê mỗi dịp tết đến cũng chẳng câu từ nào có thể đong đếm, kể lể cho được.

“Vali của họ đựng đầy đồ đạc, hành lí về quê, vali của tôi chứa đầy nỗi nhớ nhà”. 

Mỗi độ xuân sang dòng người nô nức về quê đón Tết, sum họp bên mâm cơm ấm cúng. Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh đó là những người chỉ có thể nhìn thấy gia đình người thân qua màn hình điện thoại. Ở nơi xứ người lạ lẫm mới thấy nhớ, thấy yêu, thấy trân quý cái Tết ấm áp thân thương đến nhường nào.

Chính vì điều đó, chủ đề gia đình là mảnh đất màu mỡ để khai thác tạo thông điệp quảng cáo

Từ đó, tạo nên chiến dịch ấn tượng, đem về kết quả doanh thu cao, nhất là trong dịp Tết. Không phải tự nhiên các nhãn hàng, các thương hiệu lại coi khoảng thời gian này là thời điểm vàng để quảng cáo Tết.

2. Quảng cáo Tết – Sản phẩm được nhãn hàng cài cắm như thế nào?

Quảng cáo Tết là dịp các nhãn hàng bắt đầu chạy đua tăng doanh thu, ra mắt sản phẩm và đẩy mạnh tiêu thụ. Chính vì vậy mà các video marketing được sản xuất nhiều hơn.

Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng

Các thương hiệu đã đi sâu vào khai thác nội dung, ghi dấu ấn trong mắt người tiêu dùng bởi những đoạn TVC ngắn. Với thông điệp gần gũi, nhân văn cùng cách đưa sản phẩm của mình vào video một cách nhẹ nhàng đã nhận lại phản hồi tốt từ khách hàng.

2.1. Storytelling Quảng cáo Tết

Sử dụng hình thức quảng cáo Tết thông qua câu chuyện đã không còn là điều mới mẻ với các nhà sáng tạo nội dung. Song cũng không hề trở nên dễ dàng ngược lại còn trở thành thách thức.

Điều khiến các thương hiệu loay hoay trong việc phát triển quảng cáo là yếu tố trùng lặp, không bị bão hoà với TVC quảng cáo khác trên thị trường.

Đưa sản phẩm vào câu chuyện

Khiến khách hàng không cảm thấy chán nản khi xem và để câu chuyện hấp dẫn có thể thu hút, gây ấn tượng mạnh. Bên cạnh đó, các nhãn hàng cũng đưa ra chi phí lớn để mời người có ảnh hưởng trên mạng xã hội tham gia vào TVC quảng cáo để tăng thêm hiệu ứng truyền thông.

Quảng cáo Tết

Đọc thêm: Storytelling: Nghệ thuật kể chuyện chạm cảm xúc khách hàng

Quảng cáo Tết đem lại lợi nhuận khổng lồ

Vì vậy, việc xác định đúng chiến dịch và tâm lý khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Bước đầu xác định đúng mục tiêu, đối tượng và hướng đi của sản phẩm quảng cáo.

Cách thức tạo nội dung từ chất liệu mộc mạc, giản dị nhưng để lại cho người xem nhiều cảm xúc. Các sản phẩm quảng cáo Tết được lồng ghép câu chuyện đời thường nhưng có hiệu quả tương tác.

  • Thông qua thu hút khán giả mục tiêu bằng ngôn ngữ, hình ảnh (Attract) khéo léo lồng ghép yếu tố thương hiệu (Brand).
  • Nhà tiếp thị kết nối người tiêu dùng với câu chuyện của nhãn hàng (Connect).
  • “Điều hướng” hành động của họ để đạt được mục tiêu đề ra (Direct).

2.2. TVC Quảng cáo Tết

Quảng cáo Tết đưa sản phẩm đến khách hàng thông qua TVC, khi khách hàng nhận diện được thương hiệu, đặc tính của sản phẩm sẽ là lúc các doanh nghiệp tiến hành đưa sản phẩm của mình lên các sàn thương mại điện tử để tối ưu doanh số bán hàng thông qua nhiều kênh.

“VinaCafe – Yêu thương thay lời” là chiến dịch quảng cáo Tết thành công nhất Youtube Việt Nam 2015

Bên cạnh đó còn có quảng cáo nổi bật không kém với slogan “VinaCafe – Cup of love”.

Thông điệp gửi gắm đầy ý nghĩa, sâu sắc và nhân văn: “Thật ngượng ngùng để nói lời yêu thương ba mẹ” –  mang đến hiệu ứng truyền thông vô cùng tốt.

3. Top 05 chiến dịch quảng cáo Tết ấn tượng

Dưới đây là top 5 video quảng cáo Tết. Thông qua nhữngcâu chuyện giản dị xoay quanh gia đình và thời điểm quây quần bên mâm cơm ngày Tết.

Những tình cảm yêu thương khó nói thành lời làm đề tài khai thác, lồng ghép sản phẩm mang đến hiệu ứng truyền thông tốt, gây được ấn tượng mạnh với khách hàng tiêu dùng.

3.1. Neptune – “Về nhà đón Tết. Gia đình trên hết”

Đoạn phim ngắn chạm tới tâm lý của người con xa quê, xa cha mẹ, xa gia đình bé nhỏ.

Bên cạnh là nỗi nhớ nhà, nhớ người thân, muốn được ở cạnh cùng sẻ chia phút giây hạnh phúc, cùng ngắm giao thừa, thời khắc chuyển mình của năm cũ sang năm mới với bố mẹ, với người vợ và cô con gái bé nhỏ.

3.2. Knorr – “Có mẹ là có Tết”

Hình ảnh người vợ, người mẹ dù tất bật với bao công việc nhưng vẫn không quên khẩu vị của những người thân yêu, chăm chút mâm cơm cho gia đình. Sự trân trọng, thấu hiểu từ con tim – là điều đáng trân quý.

3.3. Nestle – “Trao phúc lộc thọ. Trao vị yêu thương”

Quảng cáo Tết

Hạnh phúc mỗi dịp Tết đến xuân về là: cha mẹ con cái quây quần bên mâm cơm ấm cúng, cùng nhau trò chuyện vui vẻ – tuy giản dị nhưng lại là điều ta luôn trân trọng

3.4. VinaCafe “Cup of Love”

Quảng cáo Tết

“Lời yêu thương khó nói” – Câu nói “Con yêu mẹ”, “Con yêu ba” có thể dễ dàng nói ra khi ta còn nhỏ. Nhưng theo thời gian, con người lớn lên, lời yêu thương càng ít đi, càng trở nên khó ngỏ lời.

Chỉ mong rằng chúng ta hãy dũng cảm nói ra tình cảm của mình để cha mẹ có thể lắng nghe được và cảm nhận được – thông điệp ý nghĩa mà VinaCafe gửi gắm qua đoạn TVC ngắn

3.5. Coca Cola – “Tết dẫu đổi thay. Diệu kỳ vẫn ở đây”

Quảng cáo Tết

Thông điệp nhẹ nhàng ý nghĩa: “Dẫu có vô vàn sự thay đổi trên cuộc đời này thì hãy luôn nhớ tình thân vẫn ở đó, gia đình vẫn ở đó yêu thương và che chở bạn.”

Đọc thêm: Quảng cáo sản phẩm là gì?

Quảng cáo Tết: Lời kết

Thông qua việc lên ý tưởng câu chuyện, hình ảnh chăm chút, câu từ thân thuộc ý nghĩa đã mang lại cho các nhãn hàng một lợi ích không nhỏ từ việc đưa sản phẩm đến khách hàng một cách gần gũi.


CleverAds sẽ đem đến cho thương hiệu của bạn một chiến dịch cụ thể, tối ưu chi phí để thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay CleverAds để được tư vấn chi tiết!

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds