Dịch vụ quảng cáo: Những lưu ý cập nhật dành cho bạn

Dịch vụ quảng cáo: Những lưu ý cập nhật dành cho bạn

Dịch vụ quảng cáo là gì? Vai trò của dịch vụ quảng cáo là gì?. Dịch vụ quảng cáo là công cụ định hướng chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu.

1. Thành phần của Dịch vụ quảng cáo

Dịch vụ quảng cáo là nguồn lực bên ngoài, hỗ doanh nghiệp thực thi các chiến thuật Marketing.

Hiện nay, những doanh nghiệp lớn cũng gặp khó khăn trong triển khai chiến dịch. Do quảng cáo trở nên phức tạp với nhiều quy trình và yêu cầu nghiêm ngặt.

Dịch vụ quảng cáo là giải pháp cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp sẽ kết hợp với bên thứ ba, gọi là Agency Marketing. Dịch vụ quảng cáo thường gồm: nghiên cứu thị trường; tư vấn chiến lược; sáng tạo và sản xuất quảng cáo; tìm kiếm, lập kế hoạch và mua các phương tiện truyền thông.

2. Những loại hình dịch vụ quảng cáo phổ biến hiện nay

Bên dịch vụ quảng cáo chuyên biệt trên mạng xã hội: Facebook, Youtube, Instagram, Zalo, Google Search. Một số Agency Việt Nam đã cung cấp dịch vụ quảng cáo tổng thể. Vậy, điểm khác biệt của loại hình này là gì?

2.1. Dịch vụ quảng cáo mạng xã hội

Mục đích của việc sử dụng các dịch vụ quảng cáo qua mạng xã hội thường là nhằm kết nối tới khách hàng, nâng cao độ nhận diện thương hiệu một cách tự nhiên. Sự tự nhiên ở đây có thể giải thích là việc quảng cáo xuất hiện trong khi một người đang lướt qua những dòng trạng thái trên bảng tin của mình một cách vô thức.

Thông thường, dịch vụ quảng cáo mạng xã hội:

Agency đề xuất giải pháp trên từng nền tảng. Mỗi nền tảng có sự khác biệt nhất định. Những sự khác biệt này chủ yếu đến từ thuật toán của nền tảng.

Một số dịch vụ quảng cáo mạng xã hội được cung cấp bởi Agency có thể kể đến như:

  • Quản trị chiến lược
  • Tạo và truyền thông cho tài khoản
  • Sáng tạo và xuất bản nội dung
  • Nghiên cứu và phân tích
  • Quản lý chiến dịch và quản trị cộng đồng

Ngoài ra, một số Agency lớn cung cấp thêm dịch vụ đào tạo và cố vấn chiến lược cho doanh nghiệp.

2.2. Dịch vụ quảng cáo trả phí Google

Dịch vụ quảng cáo Google cho phép quảng cáo xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Hiện nay tại Việt Nam, agency hỗ trợ thực thi các chiến dịch: quảng cáo tìm kiếm, video, quảng cáo hiển thị.

CleverAds đang triển khai các chiến dịch Google Adwords bao gồm: Google Search, Google Display Network, Youtube, Email Marketing. Đồng thời, song song với việc hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng trong việc chạy quảng cáo Google, CleverAds cũng triển khai dịch vụ cho thuê tài khoản Google Ads để khách hàng có thể sử dụng tùy theo mong muốn. Tham khảo dịch vụ quảng cáo của CleverAds tại đây.

2.3. Dịch vụ quảng cáo tổng thể

Đúng như tên gọi của nó, dịch vụ truyền thông quảng cáo tổng thể gồm toàn bộ tiến trình của chiến dịch truyền thông. Từ hoạch định chiến lược, sáng tạo nội dung và sản xuất tới cải tiến truyền thông.

So với các loại hình truyền thông quảng cáo chuyên biệt khác, dịch vụ truyền thông quảng cáo tổng thể đem lại sự nhất quán cao hơn giữa các thông điệp được truyền tải qua các nền tảng khác nhau.

2.4. Sáng tạo nội dung

Để có được sản phẩm chạy quảng cáo và truyền tải thông điệp đến với người tiêu dùng, các doanh nghiệp/nhãn hàng cần thực hiện các hoạt động sáng tạo nội dung hoặc thuê các agency sáng tạo nội dung từ trước đó.

Đạo diễn hình ảnh, thiết kế đồ họa, chụp ảnh và người làm nội dung (copywriter) là những vai trò chính để tạo nên một creative team. Tương tự, trong môi trường quay phim quảng cáo, các vai trò cần thiết lần lượt sẽ là nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch, video editor và điều phối camera.

Thông thường, ở Việt Nam, ngoại trừ các agency full-service sẽ có agency sáng tạo.

3. 05 Agency dịch vụ quảng cáo tổng thể tại Hà Nội

3.1. CleverAds

dịch vụ quảng cáo

Là một trong những agency digital marketing đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, với hơn 14 năm kinh nghiệm hoạt động, CleverAds ngoài cung cấp trọn gói các giải pháp digital marketing tổng thể và tư vấn chiến lược digital marketing còn cung cấp riêng lẻ các gói dịch vụ tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Cụ thể, CleverAds cung cấp các dịch vụ:

  • Quảng cáo Google: Google Search, Chrome Search và Google Display Network.
  • Social Media Marketing: Facebook, Instagram và Tiktok.
  • Influencer Marketing.
  • Quảng cáo hiển thị: TVC, Wifi, mobile marketing.

3.2. MyB Media

myb media

MyB Media là một agency digital marketing chuyên cung cấp các giải pháp marketing tổng thể cho các doanh nghiệp start-up và SMEs.

Bên cạnh dịch vụ marketing, MyB hỗ trợ: xây dựng chiến lược digital marketing, quản trị fanpage, facebook ads, thiết kế landing page, SEO và dịch vụ content marketing. Các dịch vụ xây dựng thương hiệu, quay chụp sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp bước đầu hình thành thương hiệu.

3.3. Domica Media

dịch vụ quảng cáo

Domica Media là đơn vị tư vấn chiến lược và cung cấp các giải pháp marketing tổng thể trên nền tảng công nghệ số.

So với các agency cùng ngành, Domica lợi thế hơn ở chỗ có các bộ phận riêng biệt đảm nhận từng ngành hàng khác nhau. Như quản trị Marketing, phát triển thương hiệu, thúc đẩy doanh thu, tối ưu hóa nguồn lực và đo lường, báo cáo.

3.4. AZS Agency

Ra đời vào năm 2017, AZS Agency là agency trẻ tuổi. Chuyên cung cấp giải pháp marketing số hướng đến xây dựng thương hiệu bền vững.

Các dịch vụ nổi bật của AZS có thể kể đến là tư vấn và triển khai chiến lược digital marketing, PR booking và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp.

gcogroup3.5. GCO Group

Được thành lập từ 2011 cùng sứ mệnh: “Trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ và truyền thông hàng đầu Việt Nam”.

GCO chuyên cung cấp các giải pháp digital marketing toàn diện bên cạnh các dịch vụ sáng tạo, dịch vụ thương mại điện tử, dịch vụ giáo dục,v.v.

TỔNG KẾT

Việc phát triển, nhào nặn một ý tưởng quảng cáo từ những gợi ý nhỏ nhất của doanh nghiệp/thương hiệu là một quãng đường dài và yêu cầu sự tham gia của nhiều người với nhiều năng lực khác nhau. Hiếm có doanh nghiệp nào có thể tự triển khai và quản lý nhiều chiến dịch tổng thể mà không cần sự trợ giúp từ bên ngoài.

Doanh nghiệp đang quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds