Top Agency hàng đầu tại Việt Nam hiện nay

Top Agency hàng đầu tại Việt Nam hiện nay

Top Agency Việt Nam là điều mọi doanh nghiệp quan tâm. Bạn đã biết hết về các agency hàng đầu Việt Nam chưa? Cùng Clever Ads tìm hiểu nhé!

1. Agency là gì? Top Agency

Đầu tiên, hãy cùng điểm qua một chút về khái niệm Agency. 

Agency là doanh nghiệp, tổ chức hoặc công ty cung cấp dịch vụ về marketing. Đó có thể là dịch vụ tư vấn, dịch vụ truyền thông, quảng cáo, dịch vụ về các giải pháp marketing.

Đối tượng khách hàng của Top Agency rất đa dạng

Là các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân, được gọi chung là client.

Agency hỗ trợ và cung cấp giải pháp marketing theo nhu cầu khách hàng. Có thể kể đến như xây dựng, phát triển thương hiệu, truyền thông, thúc đẩy doanh số sản phẩm khách hàng, nghiên cứu thị trường, tổ chức các sự kiện quảng bá, ra mắt.

Ngắn gọn hơn, công ty khách hàng là nhà kinh doanh, chịu trách nhiệm về sản xuất, giá cả, phân phối. Agency sẽ thực thi hoạt động quảng cáo, xúc tiến.

2. Một số loại hình Top Agency phổ biến

  • Research:
    • Nghiên cứu thị trường, xu hướng, hành vi người tiêu dùng,..dựa trên các số liệu công ty khách hàng cung cấp.
  • Creative:
    • Creative Agency sẽ sáng tạo các quảng cáo, ấn phẩm marketing kích thích thị giác khách hàng.
  • Digital:
    • Giúp tăng tương tác trên mạng xã hội. Digital Agency cung cấp dịch vụ SEO, SEM, thiết kế website, landing page, Email marketing,..
  • Media:
    • Giúp khách hàng quảng cáo của sản phẩm lên phương tiện truyền thông đại chúng: báo chí, truyền hình, TVC, LED
  • PR & Event:
    • Đại diện doanh nghiệp với báo chí, truyền thông. PR có trách nhiệm: quảng bá sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo mối liên kết giữa doanh nghiệp với báo chí, xử lý khủng hoảng truyền thông, tổ chức các sự kiện quảng bá, ra mắt sản phẩm với công chúng. 
  • Strategy & Branding:
    • Chịu trách nhiệm về việc xây dựng các chiến lược, đưa ra các giải pháp liên quan đến branding,….

3. Top Agency hàng đầu Việt Nam hiện nay

3.1. CleverAds – Top Agency

  • Địa chỉ: Tầng 3 nhà G1, khu TTTM, tòa Five Star Garden, số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội
  • SĐT: (+84) 24 7304 6066 / 0919 01 8448
  • Email: contact@cleverads.vn
  • Website: https://cleverads.vn/

top agency viet namLà Top Ageny Được thành lập vào năm 2008 bởi anh Nguyễn Khánh Trình

Diện tại, CleverAds là một Agency tiên phong trong lĩnh vực Digital Marketing. Tháng 12/2011, CleverAds được công nhận là Đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google tại Việt Nam. Tháng 12/2013, CleverAds trở thành Đại lý ủy quyền đầu tiên của Facebook. Đến năm 2019, CleverAds tiếp tục trở thành đối tác của Tiktok. 

CleverAds cung cấp các gói tiếp thị trực tuyến

Với nhiều hình thức quảng cáo đa dạng: quảng cáo video, mobile, SEO, quảng cáo TVC,… cho nhiều quý khách hàng trong và ngoài Việt Nam như BUV, Aeon Mall, Vietnam Airlines, Vinhomes,….

Tiêu biểu nhất có thể kể tới chiến dịch hợp tác với AEON Việt Nam với mục tiêu xây dựng thương hiệu là một trung tâm mua sắm Nhật Bản cho người Việt với những sản phẩm chất lượng cao. Mục tiêu của chiến dịch này nhằm định vị thương hiệu và thúc đẩy doanh thu. CleverAds đã tận dụng kinh nghiệm sẵn có đồng thời nghiên cứu insight khách hàng và đối thủ cạnh tranh kỹ càng. 

Cuối cùng, hai bên đã triển khai một chiến dịch marketing trên Fanpage để lan tỏa thông điệp “Shopping theo kiểu Nhật”. CleverAds giúp AEON cập nhật những bài đăng thú vị, hấp dẫn hàng ngày đến những minigame, video viral để tăng tương tác với khách hàng.

Từ đó, giúp fanpage của AEON Việt Nam có được 632,481 lượt thích (bao gồm cả lượt like organic và chạy quảng cáo). Cho đến hiện tại AEON Việt Nam đã định vị được thương hiệu và được nhiều người Việt tin dùng.

3.2. Nielsen – Research Agency

  • Địa chỉ: Tầng 4, Press Club Building, 59A, Lý Thái Tổ, P. Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội
  • SĐT: (84-24) 39 367 899; (84-90) 4 282 283
  • Email: ha.dang@nielsen.com
  • Website: https://global.nielsen.com/

top agency hang dau tai viet nam

Top Agency không thể không nhắc tới Nielsen

The Nielsen Company là công ty nghiên cứu thị trường và truyền thông toàn cầu. Nielsen có trụ sở tại New York, Hoa Kỳ và hoạt động hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Nielsen luôn duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực marketing và thông tin về người tiêu dùng. Khách hàng tin cậy vào những thông tin, sự thấu hiểu thị trường và những phân tích mà Nielsen cung cấp để hỗ trợ cho những chiến lược marketing và giải pháp kinh doanh của họ.

Nielsen chuyên sâu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường

Thực hiện các khảo sát toàn diện và cung cấp kiến thức về thị trường sâu rộng từ định tính, định lượng, đo lường truyền thông đến đo lường chỉ số bán lẻ. Tất cả ngành hàng, lĩnh vực Nielsen đều thực hiện như tiêu dùng nhanh, Ô tô, Tài chính, Dược phẩm, Viễn thông, Công nghiệp Sản xuất, Bất động sản và Du lịch, vv.

Nhóm nhân viên Nielsen phụ trách dự án là những chuyên viên trong và ngoài nước dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường với kiến thức nền tảng về marketing và quảng cáo.

3.3. DigiPencil – Top Agency

  • Địa chỉ: 16A Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
  • SĐT: (+84) 28 3820 6270
  • Email: hello@pencil.vn
  • Website: http://pencil.vn/

Được thành lập bởi anh Nguyễn Tiến Huy – cựu Chief Digital Officer của Ogilvy, và anh Nguyễn Thanh Sơn, sáng lập & CEO của T&A Ogilvy. Sau đó, hai anh kêu gọi thêm được anh Quân (senior copywriter của Ogilvy) và Phương Hồ (group planning director của Dentsu).

DigiPencil kết hợp giữa công nghệ và các ý tưởng sáng tạo

Để đưa ra các giải pháp tối ưu cho khách hàng. DigiPencil là đối tác quen thuộc của các khách hàng lớn Vingroup, Lotte, Sunhouse Group, Grab,.. bởi đội ngũ nhân viên giàu sáng tạo. 

Một trong những dự án tự hào của DigiPencil chính là “Toppo – Triệu hồi good mood”. Chiến dịch đã triển khai series iTVCs gồm 3 tập lần lượt là Triệu hồi “Thánh Hóa”, Triệu hồi Vitamin Sea, Triệu hồi “Thính”. Chỉ với 3 videos, DigiPencil đã mang về hơn 5 triệu lượt xem và gần 15,000 lượt tương tác trên tất cả các kênh.

Kết quả, DigiPencil đã giúp kết quả kinh doanh Toppo đóng góp vào kết quả kinh doanh tăng gần 40% của Toppo.

3.4. Ogilvy – Top Agency

  • Địa chỉ: Toà nhà Center Tower, số 72-74, đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. 
  • SĐT: 0838 219 529
  • Fax: 8219549
  • Website: https://www.ogilvy.com/

top agency

Ogilvy là Top Agency nổì tiếng trong ngành Marketing

Ogilvy bao gồm rất nhiều mảng như: quảng cáo, PR, tổ chức sự kiện, làm thương hiệu, digital media… 

Một trong những chiến dịch có lẽ người Việt biết đến khá nhiều là chiến dịch Dove “Real beauty sketch”. Ogilvy đã tạo nên một trong những video lan truyền (viral) nhất mọi thời đại với hơn 135 triệu lượt xem năm 2013.

Những doanh nghiệp đã từng là khách hàng của Ogilvy bao gồm những thương hiệu hàng đầu như Vinamilk, ACB, BIDV,… Cùng với đó là các thương hiệu trên thế giới đang kinh doanh tại Việt Nam như Unilever, Castrol,…

Số 1 hạng mục nhà tuyển dụng tốt nhất trong lĩnh vực Advertising/Media/PR

Triết lý của Ogilvy & Mather là The big ideal: kết hợp giữa hai yếu tố Cultural Tension và Brand Best-Self. Điều đó giúp Ogilvy mang đến cho khách hàng những lời tư vấn hữu hiệu và thông qua đó hỗ trợ họ xây dụng thương hiệu bằng chính triết lý của mình.

3.5. Sao Kim Branding – Branding Agency 

  • Địa chỉ: Tầng 3, toà nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội. 
  • SĐT: 0964 699 499
  • Website: Sao Kim
  • Email: info@saokim.com.vn

top agency

Sao Kim là Top Agency cung cấp giải pháp xây dựng thương hiệu toàn diện

Các đối tác khách hàng của Sao Kim đều là những brand lớn tới từ đa dạng các ngành nghề như ngân hàng (Vietinbank, BIDV), viễn thông (FPT, Viettel), bất động sản (Vinhomes, Vinaconex) và các ngành nghề khác.

Sao Kim giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh từ tư vấn chiến lược, thiết kế thương hiệu, logo, profile, catalogue, website … đến lập chiến lược truyền thông, marketing tổng thể. Với hơn 12 kinh nghiệm, Sao Kim đã hỗ trợ hơn 8000 khách hàng.

3.6. VCCorp – Top Agency

  • Địa chỉ: Tầng 17,19,20,21 Tòa nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Website: https://vccorp.vn/
  • SĐT:  024.73095555
  • Email: info@vccorp.vn

top agency

Công ty CP VCCorp (VCCorp) là một trong các agency nổi tiếng tại Hà Nội  tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số. Với hơn 10 năm hình thành và phát triển, VCCorp đã xây dựng được một hệ sinh thái Internet rộng lớn với rất nhiều sản phẩm sáng tạo, hữu ích trong nhiều lĩnh vực.

Top Agency VCCorp sở hữu công ty quảng cáo trực tuyến Admicro

Đây là đơn vị quảng cáo trực tuyến hàng đầu Việt Nam với hệ thống quảng cáo trên 200 website. Độ phủ trên 50 triệu độc giả, Admicro đang dẫn đầu thị trường, đủ sức cạnh tranh với các web nước ngoài. Được biết đến như một công ty có thế mạnh hàng đầu về công nghệ Internet.

Hiện VCCorp cung cấp nhiều tiện ích cho khách hàng nhiều lĩnh vực: 

  • Nền tảng công nghệ cho hơn 30 tờ báo điện tử lớn của Việt Nam
  • Công nghệ quảng cáo, điện toán đám mây, xử lý dữ liệu lớn cho rất nhiều đối tác.

Agency nổi tiếng tại Hà Nội này còn cung cấp các gói dịch vụ như Digital Content, Social Media, Mobile Content và quảng cáo trực tuyến.

4. Kết luận: Top Agency hàng đầu Việt Nam

Với các thông tin kể trên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đơn vị thực hiện cho dự án của mình phù hợp với loại hình, thế mạnh của mỗi Agency.  CleverAds đã giúp bạn đưa điểm mặt các Creative Agency nổi tiếng của Việt Nam để bạn dễ dàng tham khảo.

    Connect With CleverAds