Campaign là gì? 6 loại hình Campaign cơ bản

Campaign là gì? 6 loại hình Campaign cơ bản

Campaign là gì? Campaign là thuật ngữ được sử dụng phổ biến và thường xuyên trong Marketing. Bài viết này chỉ ra khái niệm Campaign là gì? Vai trò của Campaign đối với doanh nghiệp và các loại hình Campaign cơ bản trong Marketing.

1. Campaign là gì?

Campaign_là_gì_6_loại_hình_Campaign_cơ_bản

Campaign là một thuật ngữ chuyên dụng trong Marketing mang ý nghĩa là “chiến dịch”. Cụ thể hơn: các chiến dịch truyền thông, mục đích để quảng cáo/tiếp thị các loại dịch vụ sản phẩm thông qua nhiều hình thức, phương tiện và phương pháp. 

Trong thời đại 4.0, khi công nghệ thông tin phát triển, mọi ngành hàng đều cạnh tranh khốc liệt. Việc tạo nên một Campaign thu hút quyết định sự thành công của thương hiệu.

Mỗi Campaign được xây dựng nhằm thực hiện một hoặc đồng thời nhiều mục tiêu khác nhau.

Tiêu biểu nhất là: xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm mới, làm giảm ảnh hưởng các tin tức tiêu cực về doanh nghiệp.

Vì vậy xác định mục tiêu chính cho một Campaign sẽ định hướng được cách tiếp thị nào và bằng phương tiện truyền thông nào sẽ đem về hiệu quả cùng lợi ích cao nhất, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Đọc thêm: 

2. Vai trò của Campaign

Campaign được tạo ra nhằm đạt được kết quả nhất định trong thời gian ngắn hạn, trung hạn hoặc dài hạn.

Đối với doanh nghiệp, Campaign có vai trò:

  • Thu hút và tiếp cận nguồn khách hàng mới. Quảng bá sản phẩm, dịch vụ giữ chân khách hàng cũ.
  • Đóng góp vào quy trình tăng doanh thu. Nâng cao độ nhận diện và khẳng định dấu ấn thương hiệu. Tiến tới phát triển bền vững.
  • Tìm và khắc phục khuyết điểm tồn tại của kế hoạch tiếp thị.
  • Xây dựng Campaign nâng cao hiệu suất công việc. Tạo liên kết giữa các cá nhân và phòng ban. Thúc đẩy năng động sáng tạo không ngừng.

3. Các loại hình cơ bản của Campaign là gì?

Campaign_là_gì_6_loại_hình_Campaign_cơ_bản

Với lợi ích to lớn mà một Campaign có thể đem lại cho doanh nghiệp thì việc chọn được loại hình Campaign phù hợp với kế hoạch tiếp thị là vô cùng quan trọng.

Sau đây là 6 loại hình Campaign được các Marketer sử dụng nhiều nhất.

3.1. Advertising Campaign

Advertising Campaign nghĩa là chiến dịch với mục đích chia sẻ thông điệp, chủ đề của sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng qua hình thức quảng cáo.

Trong quảng cáo, Advertising Campaign nhắm tới mục tiêu cụ thể: xây dựng và ghi dấu ấn hình ảnh thương hiệu, nâng cao nhận thức của người xem về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi – CVR.

3.2. Marketing campaign

Marketing campaign chiến dịch tiếp thị kết hợp nhiều hoạt động Digital Marketing và Marketing truyền thống. Một Marketing Campaign tốt tạo ra sự khác biệt và hình ảnh uy tín cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đây là chiến dịch đặc biệt chú trọng tới yếu tố 4P. Nhằm xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu với người tiêu dùng. 

Quy trình 4P bao gồm:

  • Product (Sản phẩm): Sản phẩm được bán là gì?
  • Price (Giá cả): Giá thành của sản phẩm là bao nhiêu?
  • Place (Phân Phối): Nơi có thể mua sản phẩm?
  • Promotion (Quảng bá): Làm cách nào để tìm thấy được sản phẩm?

3.3. Creative Campaign

Campaign_là_gìCreative Campaign – Chiến dịch sáng tạo: sự sáng tạo là yếu tố không thể thiếu. Là loại hình chiến dịch chịu trách nhiệm về nội dung và hình ảnh sản phẩm dịch vụ quảng bá.

Chiến dịch sáng tạo góp mặt hầu hết Campaign Marketing. Bởi sự thể hiện trau chuốt về nội dung và hình ảnh luôn là điều cần thiết. 

Điển hình vào 2021, bộ phông chữ BAEMIN được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam đã xuất sắc đạt giải thưởng “Best of the Best” – Red Dot Awards 2021.

Đọc thêm: Key visual là gì? Tầm quan trọng của Key visual trong chiến dịch truyền thông

3.4. Viral Campaign

Campaign_là_gì_Chiến dịch lan truyền – Viral Campaign mang tính cộng đồng cao. Sử dụng chủ yếu là các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,.. để quảng bá rộng rãi sản phẩm. Với mong muốn khách hàng thấy thú vị, chia sẻ và mua sản phẩm/dịch vụ sau khi tiếp cận với sản phẩm truyền thông của chiến dịch. 

Viral Campaign thành công nhất từ trước đến nay là: Điện máy xanh.

Tại thời điểm chiến dịch quảng bá, video Điện máy xanh đã đạt vị trí thứ 2 top 10 video có lượt xem nhiều nhất Châu Á. Nhờ chiến dịch này, Điện máy xanh trở thành một hiện tượng nổi bất nhất cuối năm 2016. Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và doanh thu đạt kỷ lục. 

Đọc thêm: Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

3.5. IMC Campaign

IMC Campaign – Integrated Marketing Communications nghĩa là Chiến dịch tiếp thị tích hợp. Chiến dịch sử dụng đồng thời các kênh xã hội, công cụ truyền thông để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

3.6. SEM Campaign

Search Engine Marketing Campaign – SEM Campaign, là chiến dịch Marketing giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hiểu đơn giản là đưa website của doanh nghiệp lên top đầu các trang tìm kiếm như: Google, Cốc Cốc, Bing.. Mục tiêu là tạo ra những bài viết thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng lượt truy cập website.

Kết luận Campaign là gì?

Có thể nói: Campaign Marketing hiệu quả đem lại kết quả tích cực cho sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp quảng bá, góp phần tạo dựng hình ảnh thương hiệu. 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    2 thoughts on “Campaign là gì? 6 loại hình Campaign cơ bản

    Comments are closed.