Agency là gì? Tất tần tật về agency marketing

Agency là gì? Tất tần tật về agency marketing

Marketing là yếu tố quan trong để cải thiện khả năng hiển thị và doanh số của công ty. Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều hình thức quảng cáo để tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng. Họ cũng có thể cần sự trợ giúp của các Agency để đạt được mục tiêu đã đề ra. Vậy agency là gì và có những agency nào nổi tiếng tại Việt Nam? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Agency là gì?

Có thể hiểu Agency là doanh nghiệp, công ty hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ chuyên môn cụ thể. Thông thường các Agency sẽ giúp doanh nghiệp hoặc cá nhân quản lý một bộ phận kinh doanh của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào Agency cũng làm việc thay cho một nhóm, doanh nghiệp hoặc cá nhân khác.

Trong lĩnh vực tư nhân ngày nay, Agency tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau như: Agency quảng cáo, việc làm và du lịch.

Ví dụ: Các Agency liên quan đến chính phủ là một phần của khu vực công.

Trên thực tế, một số Agency việc làm thuộc quyền sở hữu của chính phủ. Do đó, các agency này cũng có thể thuộc khu vực công hay vì khu vực tư nhân.

Đọc thêm: Agency quảng cáo là gì? Mọi điều Maketer cần biết về agency quảng cáo

2. Agency marketing là gì?

Đây là một nhóm gồm các cá nhân hoặc marketers được đào tạo, làm việc cùng nhau. Qua đó, giúp các client thu hút khách hàng, nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua các phương tiện khác nhau.

agency là gì 1

Nếu client đang gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng với các chiến lược hiện tại của mình. Đây là lúc họ nên thuê Agency marketing để xem xét và nâng cao trải nghiệm thương hiệu của mình. 

Nếu doanh nghiệp dự định tung ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Hay cần lên một chiến dịch quảng cáo phù hợp với khách hàng của mình. Hoặc chỉ đơn giản là muốn xem xét các giải pháp sáng tạo hoặc kênh quảng cáo bổ sung. Các chuyên gia thuê ngoài này sẽ cung cấp kỹ năng, kiến ​​thức và kinh nghiệm cho thương hiệu.

Đọc thêm: Marketing Agency là gì? Top 5 Marketing Agency mới nhất 2022

3. Vai trò của Agency là gì?

Một số phương tiện quảng cáo phổ biến nhất bao gồm báo in và truyền hình, quảng cáo thương mại, biển quảng cáo, quảng cáo trên tạp chí, quảng cáo trên báo và các quảng cáo in khác. Agency marketing cũng có thể cung cấp các phương pháp tiếp cận khác:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
  • Phương tiện truyền thông xã hội (social media)
  • Email marketing
  • Thiết kế trang web 

Chức năng thông thường của một Agency là gì?

  • Các dịch vụ digital marketing:

Bao gồm việc tạo và quản lý quảng cáo thông qua internet marketing của Google và các nền tảng khác, quản lý quảng cáo popup trên các trang web khác. Quảng cáo PPC là quảng cáo trả tiền trong danh mục này.

  • Phát triển và quản lý website của doanh nghiệp:

Các Agency có thể thiết kế web bằng các nền tảng như Squarespace và WordPress. Sau khi đã ra mắt thành công website, Agency vẫn có thể tiếp tục cập nhật và theo dõi số liệu phân tích trang web của doanh nghiệp.

  • Thiết kế đồ họa cho chiến dịch:

Tạo thiết kế đồ họa, logo cũng như bố cục (layout) cho các trang web, biển quảng cáo hoặc quảng cáo internet.

  • SEO:

Tạo và quản lý các chiến lược, bài viết. Nhằm tăng sự hiện diện của của client trên các công cụ tìm kiếm trong danh mục tìm kiếm organic hoặc không phải trả tiền.

  • Quản lý mạng xã hội:

Bao gồm việc cập nhật các bài đăng trên mạng xã hội, quản lý sự hiện diện trên mạng xã hội của client và lưu lượng truy cập của khách hàng thông qua các kênh như LinkedIn, Facebook, Instagram,…. Các Agency cũng có thể xác định các nền tảng truyền thông xã hội mới cho doanh nghiệp của client hoặc hỗ trợ đòn bẩy nội dung do người dùng tạo (UGC).

  • Lập kế hoạch và phân tích chiến lược:

Phân tích các chiến dịch hiện tại cũng như chiến dịch trước đây để có thể lập các kế hoạch mới nhằm tăng khả năng hiển thị. Agency cũng có thể tạo các chiến lược marketing mới phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp.

agency là gì 2

  • Mua (booking) phương tiện truyền thông:

Quản lý ngân sách và mua không gian quảng cáo trên các phương tiện. Như bảng quảng cáo (billboards), TV, đài phát thanh và các phương tiện khác.

  • Copywriting:

Tạo các tài liệu bằng văn bản để clients sử dụng trong email, trang web, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo,…

  • Các chiến dịch email:

Tạo và gửi các email marketing cho thương hiệu 

Đọc thêm: Các chiến lược Marketing điển hình cho người mới bắt đầu

4. Lý do doanh nghiệp nên chọn Agency là gì?

Khi doanh nghiệp đang phân vân giữa việc sử dụng team inhouse hay thuê một Agency marketing chuyên môn bên ngoài. Hãy xem xét một số lợi ích sau đây của việc thuê Agency.

Tăng cường sự hiện diện trên các kênh online

Trong thế giới công nghệ phát triển hiện đại như ngày nay, một trong những công cụ marketing hiệu quả nhất chính là quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số. 

Nếu doanh nghiệp không hiểu biết về công nghệ hoặc không biết cách làm thế nào để cải thiện sự hiện diện kỹ thuật số của mình, các Agency marketing có thể thực hiện phân tích đầy đủ về chỉ số cần thiết của doanh nghiệp. Sau đó, họ sẽ đưa ra các đề xuất chiến lược mới. Họ sẽ giúp doanh nghiệp xác định điểm yếu và thực thi các chiến dịch kỹ thuật số.

Hiểu rõ công chúng mục tiêu

Doanh nghiệp có thể biết rất rõ về khách hàng của mình. Tuy nhiên, các Agency marketing lại có kiến ​​thức sâu rộng hơn về các xu hướng đang phát triển cho các cơ sở khách hàng nhất định. Agency này có thể phân tích hồ sơ khách hàng hiện tại của doanh nghiệp. Qua đó, phát triển các giải pháp hiệu quả để nhắm đúng mục tiêu thị trường này.

Tiết kiệm chi phí hơn

Nếu doanh nghiệp đang chi tiền cho những quảng cáo mà vẫn không đạt được hiệu quả. Có thể họ đã nhắm đến sai đối tượng khách hàng và phải chịu lãng phí một số tiền không hề nhỏ. 

Trong khi đó các Agency marketing thường yêu cầu trả phí trước. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn những Agency phù hợp với phạm vi ngân sách của mình. Có thể thanh toán cho dịch vụ trong khi vẫn đảm bảo chất lượng để thu hút khách hàng.

Truy cập các tài nguyên và công cụ chuyên biệt “Agency là gì”

Điều quan trọng khi triển khai một chiến dịch marketing là phải có các công cụ phù hợp. Công cụ sẽ giúp phân tích hiệu quả của các chiến dịch. Một Agency marketing thường có quyền truy cập vào phần mềm phân tích chi tiết. Phần mềm này có thể cung cấp cái nhìn chuyên sâu về traffic quảng cáo. Và nó cũng giúp xác định các yếu tố và chỉ số hiệu suất chính (KPI).

Cung cấp quan điểm sáng tạo và chuyên nghiệp

Đôi khi, tất cả những gì doanh nghiệp cần là một góc nhìn khác về các chiến dịch của mình. Một Agency marketing có thể đã làm việc với nhiều khách hàng trong chuyên ngành. Từ đó họ có thể dễ dàng cung cấp một cái nhìn khách quan về cách cải thiện các chiến lược hiện tại của doanh nghiệp.

Đọc thêm: Agency Cost là gì? Những điều bạn cần biết về Agency Cost

5. Doanh nghiệp nào nên dùng dịch vụ Agency

Kiến ​​thức chuyên môn hạn chế “Agency là gì”

Nếu doanh nghiệp chỉ dựa vào một chuyên gia marketing inhouse, họ sẽ bị hạn chế rất nhiều trong việc tập trung vào những chiến lược nào. Một người có kinh nghiệm trong các chiến dịch quảng cáo trả tiền không có nghĩa là họ cũng có thể quay một quảng cáo chất lượng. 

Với agency chuyên môn tổng thể, doanh nghiệp có quyền tiếp cận nhiều dịch vụ hơn với đội ngũ chuyên gia trong các lĩnh vực tương ứng. Luôn có một nhóm các chuyên gia sáng tạo và kỹ thuật sẵn sàng phục vụ client. Để từ đó mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội phát triển hơn. 

Ngân sách eo hẹp

Có nhiều suy nghĩ rằng chỉ những doanh nghiệp lớn mới có đủ khả năng để thuê một Agency marketing. Trên thực tế, các doanh nghiệp nhỏ sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài thường rẻ hơn. 

Việc thuê và giữ chân nhân viên nội bộ rất tốn kém. Nó bao gồm chi phí tuyển dụng, phúc lợi, thuế trả lương, bảo hiểm y tế và đào tạo. Đây đều là những chi phí vô cùng đắt đỏ đối với các doanh nghiệp quy mô vừa hoặc nhỏ.

Và vì một người không thể xử lý mọi khía cạnh của marketing. Doanh nghiệp cần phải thuê một nhóm, một phòng ban và việc này làm tăng chi phí đáng kể. Thay vì sử dụng số tiền đó cho các chi phí nội bộ, các Agency có thể đưa số tiền này trực tiếp trở lại với doanh nghiệp với chỉ số ROI thậm chí còn được cải thiện cao hơn.

Không có quá nhiều thời gian “Agency là gì”

Một nhà quản trị đôi khi đã quá quen với việc tự làm mọi thứ. Tâm lý tự làm đó là rất tốt khi họ đưa công ty của mình đi lên. Nhưng khi doanh nghiệp đã phát triển đến một mức độ nhất định, họ sẽ phải ủy quyền cho các nhân viên cấp dưới của mình. 

Nhà quản trị hiển nhiên sẽ không có đủ thời gian trong một ngày để có thể điều hành thành công công việc marketing trong số vô số nhiệm vụ cần phải hoàn thành để doanh nghiệp của phát triển. Khi sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài của một Agency, nhà quản trị sẽ có thể sử dụng thời gian để tập trung vào các bộ phận khác của doanh nghiệp.

Quyền truy cập vào các công cụ và dữ liệu cải thiện

Có rất nhiều công cụ marketing miễn phí trên mạng. Nhưng chúng thường không cung cấp dữ liệu hữu ích cho đến khi doanh nghiệp. Để có dữ liệu hữu ích, doanh nghiệp cần nâng cấp lên phiên bản trả phí. Nếu client là một công ty lớn đã sở hữu một team marketing inhouse, họ nên tự đầu tư vào những công cụ đó. 

Nhưng đối với các doanh nghiệp nhỏ, điều này có thể chưa khả thi về mặt tài chính.

Tuy nhiên khi bắt đầu làm việc với một agency, client sẽ có quyền truy cập vào các công cụ phân tích chuyên môn đó. Họ sẽ nhận được nhiều thông tin chi tiết hữu ích hơn để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

agency là gì 3

Cần góc nhìn từ nhiều phía

Nhà quản trị đôi khi thường ít có thể nhận ra các vấn đề của công ty mình. Với góc nhìn từ bên ngoài của một Agency, họ sẽ dễ dàng chỉ ra các vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm hơn mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nội bộ.

Một đội ngũ marketing nội bộ sẽ túc trực trong công ty 24/7. Điều đó có thể khiến các nhân viên nội bộ phát hiện vấn đề marketing từ một góc độ thiếu khách quan. Quan điểm bên ngoài của Agency sẽ giúp doanh nghiệp biết điều gì đã, đang và chưa tồn tại trong doanh nghiệp. Họ cũng có thể đưa ra những lo ngại về marketing mà nhân viên nội bộ lo ngại khi đề xuất.

Đọc thêm: Danh sách các Agency quảng cáo lớn ở Việt Nam

6. Tiêu chí phù hợp để lựa chọn agency là gì?

Khuyến khích thay đổi

Tìm kiếm đối tác phù hợp là yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Một Agency phù hợp là khi họ sẵn sàng tìm hiểu sâu về lĩnh vực kinh doanh của client. Đồng thời thay đổi cách suy nghĩ của client về sản phẩm và khách hàng của mình của mình. Đây chính là chìa khóa tạo nên thành công. 

Nếu client đang tìm cách đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới. Agency được lựa chọn nên khuyến khích sự thay đổi từ client. Agency là đối tác đáng tin cậy để hướng dẫn doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi.

Có khả năng tự quảng cáo “Agency là gì”

Nếu một một doanh nghiệp đang tìm cách thuê một Agency marketing. Hãy nhìn vào hoạt động marketing mà họ đang thực hiện cho chính họ. Một Agency chuyên về SEO nên có thứ hạng và chỉ số organic traffic cao.

Ngược lại, nếu họ không có thứ hạng khả quan cho bất kỳ cụm từ tìm kiếm không phải trả tiền nào. Đó là một dấu hiệu không tốt khi doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn. Một Agency quảng cáo Facebook nên tái định vị lại đối tượng mục tiêu phù hợp của doanh nghiệp.

Có các công cụ đo lường thực tế

Các Agency hiện đại là sự pha trộn độc đáo giữa khoa học và tài năng sáng tạo. Agency có hiệu suất cao không sợ đối mặt với việc đo lường. Họ chấp nhận nó và sẵn sàng tự chịu trách nhiệm về hiệu suất. Khả năng đo lường nhanh chóng (trong vòng dưới 48 giờ) tác động của chi tiêu marketing đối với doanh số bán hàng tại cửa hàng giúp cả Agency và client có thể kiểm soát công việc.

Khả năng thích ứng nhanh chóng

Khả năng thực hiện thay đổi trong thời gian ngắn nhất khi gặp sự cố hay bất kỳ trục trặc nào trong kế hoạch là điều cần thiết đối với tất cả Agency. Đôi khi, các Agency thường khá bảo thủ với cách làm việc của riêng họ và không cảm thấy cần phải thực hiện những thay đổi cần thiết ngay lập tức.

agency là gì 4

Triết lý kinh doanh phù hợp

Điều quan trọng nhất là các doanh nghiệp phải xem xét sâu sắc khi lựa chọn một Agency đối tác.

Hãy tự trả lời các câu hỏi như: Giá trị cốt lõi của Agency là gì? Nền tảng, sứ mệnh và triết lý của họ? Họ có kinh nghiệm gì cần thiết để đáp ứng KPI mà client đã đưa ra hay không? Làm cách nào để Agency báo cáo lại cho doanh nghiệp biết về các chỉ số? 

Đọc thêm: 5 yếu tố quan trọng của Google Adwords Agency uy tín

7. Các loại hình agency phổ biến “Agency là gì”

Các dịch vụ chuyên môn cụ thể mà Agency marketing có thể cung cấp để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc cải thiện khả năng hiển thị bao gồm:

Thu hút khách hàng

Một trong những bước đầu tiên để tiến hành marketing tốt đó là xác định đúng đối tượng mục tiêu. Đồng thời tìm cách hướng họ đến với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Một Agency marketing sẽ bắt đầu bằng việc xác định các mục tiêu kinh doanh và thị trường mục tiêu để phát triển các chiến lược thu hút khách hàng.

Quản lý tài khoản

Khi doanh nghiệp đã bắt đầu quảng cáo, Agency marketing có thể giúp quản lý các tài khoản hiện có của clients. Họ cũng lên timeline truyền thông phù hợp để đẩy các thông tin ra vào đúng thời điểm.

Lập kế hoạch phương tiện

Bằng cách sử dụng các phương tiện mới và lập kế hoạch để tối ưu hóa phương tiện hiện có của doanh nghiệp, các Agency có thể đảm bảo rằng thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đúng kênh và vào đúng thời điểm.

Giám sát quan hệ công chúng “Agency là gì”

Hình ảnh của thương hiệu trong mắt công chúng rất quan trọng. Một Agency có thể giúp quản lý và lập kế hoạch cho các sự kiện và truyền thông quan hệ công chúng.

Thực hiện nghiên cứu cạnh tranh

Agency có thể tiến hành nghiên cứu sâu về đối thủ cạnh tranh của client. Qua đó xác định đâu là điểm mạnh của doanh nghiệp và xác định bất kỳ điểm yếu tương đối nào. Sau khi đã phân tích dữ liệu, họ có thể giúp triển khai các sáng kiến ​​mới.

Đọc thêm: Branding Agency: Vì sao doanh nghiệp cần Branding Agency?

8. Thời điểm nên thuê agency “Agency là gì”

Nhà quản trị nên sử dụng dịch vụ Agency khi họ cần đẩy nhanh tiến độ công việc. Nhiều công ty khởi nghiệp đã tiến hành các quy trình vận hành, sản xuất, đào tạo nhân viên và lập các kế hoạch marketing trong cùng một thời điểm. Điều này có nghĩa một chuyên gia phải kiêm nhiệm quá nhiều công việc một lúc và khiến họ không thể tập trung vào 1 nhiệm vụ nhất định. Điều này dẫn đến việc mục tiêu bị ảnh hưởng khá nhiều.

Thông thường, các kế hoạch marketing của một công ty thường được lập một cách gấp rút và không có chủ đích cùng các mục tiêu có thể đo lường được.

Một số vấn đề liên quan có thể kể đến như:

  • Không nhất quán về thương hiệu.
  • Truyền tải thông điệp không rõ ràng.
  • Không có sự đột phá so với các chiến dịch cũ.

Doanh nghiệp cần một kế hoạch truyền thông phù hợp để có thể truyền đạt thông điệp, thu hút khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp một cách thuận lợi hơn.

Một marketing Agency tốt sẽ thiết lập các chiến dịch dựa trên mục tiêu doanh nghiệp. Đồng thời báo cáo kết quả dựa trên các chỉ số đo lường thực tế.

Những Agency này phù hợp với các doanh nghiệp muốn quản lý các hoạt động marketing của mình nhưng vẫn cần một Agency có thể trợ giúp họ hỗ trợ một phần công việc chuyên môn đặc biệt.

Khi nhà quản trị doanh nghiệp quyết định hợp tác với một Agency nào đó. Họ nên thảo luận về các mục tiêu có thể đo lường và số liệu cụ thể cần thiết để chiến dịch thành công.

Các kế hoạch nên có một chiến lược, các sản phẩm và kết quả dự kiến.

Bên cạnh đó, hệ thống báo cáo cũng nên được thiết lập giữa Agency và doanh nghiệp. Như vậy có thể theo dõi cũng như kiểm soát kết quả chiến dịch. Điều này đảm bảo cho các doanh nghiệp thấy lợi tức từ đầu tư của họ.

agency là gì 5

Bất cứ nhà quản trị nào đều muốn doanh nghiệp của mình phát triển. Tuy nhiên đôi khi họ bỏ qua một số bước cần thiết trong quy trình kinh doanh.

Phát triển chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng ở từng giai đoạn trong hành trình của họ là một trong những bước rất quan trọng. Các nhà quản trị đôi khi thường quá bận rộn quản lý các hoạt động hàng ngày mà không có thời gian quan tâm đến các chiến lược marketing. 

Do đó, một Agency có thể giúp doanh nghiệp lên kế hoạch cho một chiến lược. Trong đó, nhà quản trị vẫn có thể kiểm soát các đầu việc. Đồng thời hiểu được sứ mệnh và giá trị của công ty. 

Đọc thêm: Campaign là gì? 6 loại hình Campaign cơ bản

9. Các thuật ngữ thường thấy tại agency là gì?

Brand Identity (Bản sắc thương hiệu) “Agency là gì”

Mỗi người đều có một phong cách cá nhân của riêng mình. Có thể là những lựa chọn thời trang, phong cách và cách giao tiếp. Bản sắc thương hiệu được hiểu là tập hợp những liên tưởng mà doanh nghiệp muốn xây dựng và giữ gìn trong suy nghĩ của khách hàng về thương hiệu. Nhằm mục đích định nghĩa và mô tả về thương hiệu (ví dụ: logo,…).

Các doanh nghiệp có bản sắc thương hiệu mạnh thường dễ dàng được khách hàng nhận ra. Ngay cả khi logo hoặc tên thương hiệu không được nhắc đến trong quảng cáo hoặc bất kỳ yếu tố nào trong chiến dịch.

Call-to-Action (Kêu gọi hành động)

Trừ trường hợp mục tiêu của doanh nghiệp là nâng cao nhận thức về thương hiệu một cách nghiêm túc. Hầu hết các chiến dịch marketing sẽ gắn liền với một hành động cụ thể mà doanh nghiệp muốn khách hàng tiềm năng thực hiện. Có thể thương hiệu sẽ muốn họ truy cập trang web của mình, đăng ký nhận tin mới hoặc ghé qua cửa hàng mua sắm được đính ngay trên trang web.

Lời kêu gọi hành động (CTA) là một yếu tố vô cùng quan trọng của một chiến dịch marketing. Bởi đây là nơi doanh nghiệp thúc đẩy khách hàng thực hiện các bước tiếp theo trong hành trình và trở thành khách hàng tiềm năng.

Concepting

Các chiến dịch marketing luôn bắt đầu với một concept sáng tạo xuyên suốt. Đó là big idea hoặc một chủ đề thống nhất sẽ được áp dụng trên tất cả các phương diện của chiến dịch.

Concepting là quá trình mà nhóm sáng tạo phát triển thông điệp chính và hình ảnh cho một chiến dịch. Thông thường, nhà sáng tạo nội dung và giám đốc sáng tạo sẽ xem xét bản tóm tắt sáng tạo (creative brief) và phát triển nhiều concept khác nhau dựa trên mục tiêu của chiến dịch.

Creative Brief “Agency là gì”

Bản tóm tắt sáng tạo (creative brief) có nhiều dạng và nhiều tên gọi khác nhau. Nói một cách đơn giản, CSS là tổng quan của một dự án. Nó truyền tải thông tin cơ bản quan trọng và phác thảo công chúng mục tiêu là ai, mục tiêu của chiến dịch là gì, các sản phẩm chính và timeline cho dự án.

KPI

KPI cho doanh nghiệp biết liệu chiến dịch marketing có đang tiếp cận đúng mục tiêu đã đề ra trong creative brief hay không. Chúng cho phép doanh nghiệp theo dõi tiến trình của mình trong thời gian thực trên nhiều kênh khác nhau.

Các KPI cho mỗi chiến dịch sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu tổng thể. Một số KPI phổ biến bao gồm:

  • Nguồn lưu lượng truy cập web (Web Traffic Sources): Cách khách hàng tiếp cận trang web của doanh nghiệp.
  • Total Visits (Tổng số lượt truy cập): Số lượng người dùng truy cập trang web.
  • Click Through Rate (Tỷ lệ nhấp chuột): Tỷ lệ nhấp chuột mà quảng cáo của doanh nghiệp nhận được trên tổng số người dùng xem quảng cáo.
  • Average Time on Page (Thời gian trung bình trên trang): Lượng thời gian người dùng dành cho trang web.
  • Cost Per Action (Chi phí mỗi hành động): Số tiền chi tiêu để thúc đẩy chuyển đổi.
  • Bounce Rate (Tỷ lệ thoát): Số lượng người dùng rời khỏi trang web mà không điều hướng đến bất kỳ trang nào khác.

Paint point (Điểm đau) “Agency là gì”

Nói một cách đơn giản, mỗi điểm đau là một vấn đề. Đó là một lý do gây khó chịu cho khách hàng. Đây cũng là chìa khóa giúp doanh nghiệp nhận biết nhu cầu để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mà họ muốn.

Đôi khi, khách hàng không nhận thức được điểm đau của họ. Doanh nghiệp cần phải nhận ra họ có vấn đề và thuyết phục họ rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình là giải pháp tốt nhất.

Ngược lại, cũng có trường hợp họ đã nhận thức được vấn đề và đang tích cực tìm giải pháp. Dù bằng cách nào, việc xác định và giải quyết những điểm khó khăn của khách hàng có thể giúp thương hiệu thu hút những người mua mới tiếp cận với sản phẩm của mình.

Đọc thêm: Top Agency Việt Nam hàng đầu hiện nay

10. Các agency nổi tiếng tại Việt Nam

CleverAds

Website: cleverads.vn

agency là gì 6

CleverAds được thành lập vào năm 2008 bởi CEO Nguyễn Khánh Trình. Sau 14 năm kinh doanh và phát triển, hiện CleverAds đã trở thành một trong những Agency tiên phong trong lĩnh vực Digital Marketing.

Tháng 12/2011, CleverAds vinh dự được công nhận là Đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google tại Việt Nam.

2 năm sau đó, CleverAds lại tiếp tục trở thành Đại lý ủy quyền đầu tiên của Facebook vào năm 2013. Và đến năm 2019, CleverAds vinh dự trở thành đối tác của Tiktok. Điều này giúp CleverAds trở thành một trong những Agency uy tín hàng đầu với nhiều chứng chỉ, bằng cấp công nhận bởi các chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn. 

Clever Ads hiện có mặt tại 3 chi nhánh ở các thành phố lớn đó là Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

CleverAds hiện chuyên cung cấp các gói dịch vụ marketing trực tuyến với nhiều hình thức quảng cáo đa dạng. Như quảng cáo video, quảng cáo trên điện thoại, SEO, thực hiện các TVC,… để đáp ứng nhu cầu các khách hàng cả trong và ngoài Việt Nam. Một số các đối tác lớn của CleverAds có thể kể đến như BUV, Aeon Mall, Vietnam Airlines, Vinhome,….

Ogilvy

Website: www.ogilvy.com

agency là gì 7

Ogilvy & Mather là một công ty đa quốc gia cung cấp các dịch vụ quảng cáo marketing. Hiện đang hoạt động với 450 chi nhánh văn phòng ở 120 quốc gia trên thế giới. Với bề dày hoạt động và sức sáng tạo không ngừng của đội ngũ nhân viên, các chi nhánh trên thế giới của Ogilvy đều lọt top các Agency tại home country.

Khách hàng của Ogilvy bao gồm những thương hiệu hàng đầu như Vinamilk, ACB, BIDV,… Cùng với đó là các thương hiệu quốc tế hiện đang thực hiện kinh doanh tại Việt Nam như Unilever, Castrol,…

Triết lý của Ogilvy & Mather là The big idea: kết hợp giữa hai yếu tố Cultural Tension và Brand Best-Self. Điều đó giúp Ogilvy mang đến cho khách hàng những lời tư vấn hữu hiệu. Thông qua đó hỗ trợ họ xây dựng thương hiệu bằng chính triết lý của mình.

VSS Corp (VSS Corporation)

Website: vsscorp.vn

agency là gì 8

VSS Corp mang đến cho các doanh nghiệp khách hàng dịch vụ Marketing tổng thể. Từ tư vấn định vị thương hiệu, xây dựng chiến lược marketing dài hạn, triển khai quay chụp tài nguyên, quảng cáo truyền thông cho đến tối ưu hóa và đo lường kết quả.

VSS Corp vận hành và hoạt động theo tiêu chí sáng tạo, liên tục cập nhật những thay đổi của thị trường và khách hàng.

Với hơn 8 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, trẻ trung và năng động. VSS Corp luôn mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng sự phát triển của thương hiệu, góp phần thúc đẩy sự phát triển và mở rộng hơn thành công của doanh nghiệp khách hàng.

Sao Kim Branding 

Website: saokim.com.vn

agency là gì 9

Sao Kim là Agency chuyên môn, chuyên cung cấp các giải pháp xây dựng thương hiệu toàn diện. Đây là một trong những Agency nổi tiếng hàng đầu tại thành phố Hà Nội. 

Các đối tác khách hàng của Sao Kim đều là những thương hiệu lớn tới từ đa dạng các ngành nghề. Như ngân hàng (Vietinbank, BIDV), viễn thông (FPT, Viettel), bất động sản (Vinhomes, Vinaconex) và các ngành nghề khác.

Sao Kim cung cấp các dịch vụ xây dựng thương hiệu mạnh từ tư vấn chiến lược, thiết kế thương hiệu, logo, profile, catalogue, website … cho đến lập chiến lược truyền thông, marketing tổng thể. Với hơn 12 kinh nghiệm, tổng số lượng khách hàng mà Sao Kim đã hợp tác lên đến con số hơn 6000 khách hàng.

11. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ của CleverAds?

Được thành lập vào năm 2008 và sau hơn 14 năm hoạt động, CleverAds dần trở thành đơn vị tiên phong liên quan đến các dịch vụ cũng như công nghệ quảng cáo thế hệ mới tại Việt Nam & Đông Nam Á. 

Với gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Media và Marketing. Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp tại CleverAds đã hân hạnh được hợp tác với rất nhiều khách hàng từ lớn đến nhỏ. CleverAds đã triển khai thành công các chiến dịch marketing cho hơn 20,000 khách hàng thuộc nhiều ngành hàng khác nhau cả trong và ngoài nước.

Các dịch vụ mà CleverAds cung cấp bao gồm đa dạng các lĩnh vực như:

  • Advertising Service (Quảng cáo trực tuyến)
  • Strategic Planning (Lập kế hoạch chiến lược)
  • Creative Solution (Giải pháp sáng tạo nội dung)
  • Influencer Marketing (Truyền thông dựa trên người ảnh hưởng)
  • Social Listening (Phân tích dữ liệu)
  • Business Solution (Giải pháp kinh doanh)

Đặc biệt, vào tháng 12 năm 2011 CleverAds đã vinh dự được công nhận là đối tác chính thức cao cấp đầu tiên của Google tại Việt Nam. Ngay sau đó 2 năm, CleverAds lại vinh dự trở thành Đại lý uỷ quyền đầu tiên của Facebook vào tháng 12 năm 2013.

Sở hữu kinh nghiệm dày dặn với hơn 10 năm hoạt động tại thị trường quảng cáo. Xây dựng được đội ngũ nhân viên sáng tạo, tài năng, chuyên nghiệp. CleverAds đã và đang khẳng định vị trí của mình trên thị trường Agency chuyên môn tại Việt Nam.

CleverAds đã thực hiện hơn 6,000 chiến dịch hợp tác với hàng ngàn đối tác trong và ngoài nước thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Khách hàng hợp tác cùng CleverAds bao gồm nhiều nhãn hàng tên tuổi lớn trong và ngoài nước. Có thể kể đến như: BUV, FPT, Aeon Mall, Vietnam Airlines, Vinhome,…

agency là gì 11

Tiêu biểu nhất phải kể đến chiến dịch kết hợp cùng nhãn hàng nước dừa Cocoxim. Mục tiêu là tăng nhận diện thương hiệu và truyền thông sản phẩm nước cốt dừa mới của nhãn hàng.

Bằng kinh nghiệm thực chiến nhiều năm cùng sự nghiên cứu kỹ lưỡng insight khách hàng cùng đối thủ cạnh tranh. CleverAds đã triển khai chiến lược tăng tối đa khả năng tiếp cận số lượng user. Đồng thời xây dựng các nội dung thu hút nhằm tăng sự tương tác và yêu thích thương hiệu trên fanpage Cocoxim Vietnam.

Kết quả của chiến dịch thành công vượt KPI khi CleverAds đạt 130% cam kết tăng sự nhận diện thương hiệu của Cocoxim. 

CleverAds hướng tới vươn tầm quốc tế, hoạt động quy mô toàn cầu.

3 văn phòng trong nước tại các thành phố lớn:

  • Trụ sở chính Hà Nội (2008)
  • TP. Hồ Chí Minh (2009)
  • Đà Nẵng (2012)

CleverAds hiện thành lập 3 chi nhánh quốc tế tại:

  • Indonesia (2011)
  • Philippines (2013)
  • Myanmar (2017)

Hứa hẹn các văn phòng đại diện sắp tới tại nhiều điểm đến trên thế giới.

LỜI KẾT “Agency là gì”

Sử dụng dịch vụ agency marketing là một trong những giải pháp mà doanh nghiệp có thể cân nhắc. Các Agency marketing sẽ giúp doanh nghiệp thành công trong chiến dịch, thu hút công chúng quan tâm đến sản phẩm của mình hơn. 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds