Agency là gì? Vai trò của Marketing Agency trong tương lai

Agency là gì? Vai trò của Marketing Agency trong tương lai

Agency là gì? Đâu là tiêu chí để xem xét và đánh giá một Marketing Agency chất lượng và uy tín? Xu hướng nào Marketing Agency cần theo kịp trong tương lai?

Hãy cùng CleverAds tìm hiểu ngay! 

Agency là gì?

Agency là các công ty, tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ Marketing, quảng cáo và truyền thông nhằm đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm và định vị thương hiệu của khách hàng doanh nghiệp.

Nhiệm vụ chính của Agency là nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch, thiết kế, sáng tạo nội dung và triển khai chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp.

Marketing Agency là gì?

Marketing Agency sẽ tập trung vào các giải pháp truyền thông Marketing với mục tiêu tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp cũng như duy trì mối quan hệ lâu dài với họ.

Những công ty này chịu trách nhiệm tư vấn chiến lược, thiết kế hình ảnh, xây dựng website, tối ưu hóa nội dung thông qua các công cụ SEO, SEM hay Email Marketing.

Vai trò của Marketing Agency là gì?

Marketing Agency ra đời với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng và phát triển thương hiệu. Bằng cách đề xuất những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo giúp xây dựng chiến dịch Marketing cho tổ chức.

Bởi lẽ, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng xây dựng được đội ngũ Marketing chuyên nghiệp và toàn diện. Điều này đòi hỏi nhiều chi phí và nguồn nhân lực luôn phải cập nhật kỹ năng và thông tin thị trường.

Chính vì vậy, việc tìm đến các Marketing Agency sẽ mang lại giải pháp tối ưu hơn cho doanh nghiệp.

Lợi ích sử dụng dịch vụ của Marketing Agency

Dịch vụ chuyên nghiệp

Các Agency hoạt động dựa trên một đội ngũ có chuyên môn đặc thù và kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing.

Họ có thể đánh giá toàn diện nhờ tận dụng các công cụ để đưa ra giải pháp tốt nhất cho các mục tiêu của doanh nghiệp. Tập trung xây dựng và duy trì thương hiệu, thu hút khách hàng và tối ưu hóa chiến dịch.

Tiết kiệm kiệm thời gian và tối ưu nguồn lực – Agency là gì?

Khi thuê Marketing Agency, doanh nghiệp có thể chuyển giao công việc liên quan tới Marketing cho đội ngũ Agency, cho phép nhân viên nội bộ của mình dành thời gian vào những hoạt động khác.

Với kinh nghiệm và nguồn lực có sẵn, Marketing Agency có khả năng thực hiện chiến dịch nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Hơn nữa, thay vì đầu tư ngân sách đào tạo nguồn nhân lực nội bộ hoặc thuê nhân sự mới, doanh nghiệp có thể xem xét và cân nhắc việc thuê Agency với kim nghiệm có sẵn nhằm giảm thiểu khoản chi phí này.

Cập nhật xu hướng Marketing mới nhất

Như một điều hiển nhiên, các chuyên gia trong Marketing Agency luôn cần phải liên tục cập nhật các xu hướng Marketing thịnh hành nhất trên thị trường.

Từ đó, giúp doanh nghiệp ứng dụng chiến lược tiếp thị tiên tiến, độc đáo, phù hợp với thị hiếu thị trường.

Sau chiến dịch, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ gây ấn tượng. Bên cạnh đó là tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

Theo dõi và đo lường hiệu quả – Agency là gì?

Trong quá trình triển khai chiến dịch, Agency có nhiệm vụ phải thường xuyên theo dõi và báo cáo các chỉ số như số lượt truy cập, số lượt tương tác, tỷ lệ chuyển đổi,v.v.

Qua đó, xác định điểm mạnh và điểm yếu của chiến dịch cũng như đưa ra đề xuất và sửa đổi chiến dịch để nâng cao hiệu quả.

Các phân tích từ Agency cung cấp dữ liệu cho doanh nghiệp để đưa ra định hướng điều chỉnh chiến lược tổng thể và phân bổ ngân sách.

Tiêu chí lựa chọn Marketing Agency là gì?

Xác định nhu cầu của doanh nghiệp

Trước hết, doanh nghiệp cần xác định rõ ràng nhu cầu và mong muốn của mình khi lựa chọn Marketing Agency để hợp tác.

  • Xác định sản phẩm hoặc dịch vụ muốn quảng cáo thông qua chiến dịch truyền thông.
  • Đưa ra mục tiêu cụ thể: tăng doanh số bán hàng, mở rộng phạm vi đối tượng khách hàng, nâng cao nhận diện thương hiệu,v.v.
  • Lựa chọn hình thức triển khai: quảng cáo truyền thống, quảng cáo trực tuyến hay truyền thông sự kiện.
  • Điều này giúp cho việc tìm kiếm Agency tương thích với yêu cầu trở nên dễ dàng hơn và việc hợp tác giữa hai bên cũng suôn sẻ hơn trong quá trình đưa ra những ý tưởng, định hướng cho chiến dịch.

Đánh giá hồ sơ năng lực của Marketing Agency – Agency là gì?

Hãy tưởng tượng bạn là nhà tuyển dụng đang xem xét ứng viên Marketing Agency thích hợp nhất cho công ty của mình. Dù bạn tự tìm Marketing Agency hay họ chủ động kiếm tới bạn thì cần đánh giá kỹ càng Profile của họ trước khi đưa ra quyết định hợp tác.

Agency đó từng làm việc với nhãn hàng nào? Đã từng triển khai những chiến dịch nào? Mức độ hiệu quả của chiến dịch ra sao? Đội ngũ Quản lý và nhân viên của họ gồm những ai?

Trả lời những câu hỏi trên giúp bạn dễ dàng khoanh vùng lựa chọn.

Đề xuất chiến lược Marketing – Agency là gì?

Trong Marketing, sáng tạo và đổi mới là yếu tố cốt lõi giúp một Marketing Agency nổi bật hơn trong mắt khách hàng.

Họ phải liên tục sáng tạo để đưa ra những ý tưởng đột phá và mới mẻ, triển khai hàng loạt chiến dịch quảng cáo cho các thương hiệu.

Một điểm cần đặc biệt chú ý là vấn đề đạo nhái, ăn cắp ý tưởng. Doanh nghiệp cần đảm bảo chiến dịch Agency đưa ra phải khác biệt, không trùng lặp với bất kỳ bên nào. Bởi chính doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm trong trường hợp bị tố đạo nhái.

Cam kết kế hoạch và KPIs

Một Agency chuyên nghiệp sẽ trình bày cho bạn lộ trình kế hoạch họ sẽ thực hiện, phân tích lí do và điểm mạnh/yếu của chiến dịch là gì, cam kết KPIs bằng những con số đáng tin cậy.

Bên cạnh những con số như lượt tương tác, bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội, hãy ưu tiên Agency có thể đảm bảo doanh thu chuyển đổi từ những con số kể trên.

Hãy đặt ra kế hoạch, lộ trình và yêu cầu rõ ràng khi trao đổi và đưa ra quyết định hợp tác với Marketing Agency.

Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp – Agency là gì?

Không phải doanh nghiệp nào cũng có tiềm lực tài chính đủ mạnh để hợp tác với Agency có tiếng trong ngành.

Do đó, doanh nghiệp hãy xem xét Marketing Agency phù hợp ngân sách và khả năng thanh toán.

Bởi vì một chiến dịch quảng cáo thành công không tỷ lệ thuận với số tiền bạn cần bỏ ra mà nó ở sức sáng tạo đến từ Agency. Hãy cân nhắc giữa chi phí và lợi ích mà Marketing Agency mang lại để lựa chọn được đối tác phù hợp.

Marketing Agency là đối tác của Facebook và Google tại Việt Nam

Tiêu chí này không hoàn toàn đánh giá chất lượng của một Agency nhưng nếu Agency có chứng nhận Partnership của Google hay Facebook thì chắc chắn là một đơn vị uy tín.

CleverAds – một trong những Digital Marketing Agency hàng đầu hiện nay

Tự hào là đối tác đáng tin cậy của Google và Facebook tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ quảng cáo chất lượng cho các doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Xu hướng phát triển của Marketing Agency trong tương lai

Các dịch vụ Marketing tích hợp – Agency là gì?

Trong thời đại số như hiện nay, các doanh nghiệp đòi hỏi Agency có khả năng xây dựng chiến lược tích hợp giữa Marketing truyền thống và trực tuyến.

Điều này cho phép doanh nghiệp thiết lập sự hiện diện thương hiệu trên đa nền tảng và tiếp cận khách hàng qua nhiều phương thức khác nhau.

Bằng việc kết hợp nhiều kênh, Agency có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận và theo dõi hiệu quả của chiến dịch.

Công nghệ AI và tự động hóa – Agency là gì?

Tự động hóa và Ai đang ngày càng được sử dụng nhiều trong quá trình thực hiện chiến dịch Marketing. Có khả năng tạo nội dung, phân tích dữ liệu, dự đoán xu hướng và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.

Ngoài ra, sử dụng Chatbot nhằm giao tiếp, hỗ trợ giải đáp thắc mắc và tăng cường quá trình trải nghiệm của khách hàng.

Tuy nhiên, việc triển khai những công cụ này cần đảm bảo rằng chúng không đơn thuần chỉ thay thế những công việc của con người mà là cung cấp giải pháp tối ưu hơn.

Đưa ra quyết định dựa trên trên số liệu

Giờ đây, không chỉ dựa trên kinh nghiệm và trực giác mà các Agency cần sử dụng triệt để nguồn dữ liệu có sẵn để phân tích chiến lược.

Marketing Agency có quyền truy cập vào nguồn dữ liệu khổng lồ, từ đó phân tích hành vi tiêu dùng, theo dõi hiệu suất chiến dịch và đưa ra quyết định dựa trên số liệu và tối ưu chiến dịch trong thời gian thực nhằm mang lại giá trị hiệu quả cho doanh nghiệp cộng tác.

Kết luận – Agency là gì?

Trên đây là vài điều CleverAds muốn chia sẻ với bạn liên quan tới Marketing Agency.

Mong rằng bạn đã có thêm thông tin bổ ích về ý nghĩa của Marketing Agency đối với doanh nghiệp cũng như bổ sung được kỹ năng đánh giá và lựa chọn Marketing Agency phù hợp giúp mang lại giá trị và hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo và tiếp thị của doanh nghiệp.