Digital Marketing Agency: Lợi ích hợp tác trong thời đại số

Digital Marketing Agency: Lợi ích hợp tác trong thời đại số

Digital marketing agency đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và thực thi các chiến dịch truyền thông, quảng cáo hiệu quả trên môi trường số. Họ là trợ thủ đắc lực, hỗ trợ doanh nghiệp tạo nên thành công cho các chiến dịch marketing ấn tượng.

Bài viết dưới đây, CleverAds sẽ chia sẻ các thông tin hữu ích liên quan đến hợp tác với digital marketing agency trong thời đại số.

1. Tổng quan về Digital Marketing Agency

1.1. Digital Marketing Agency là gì?

Digital Marketing Agency là các công ty quảng cáo chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị trên các nền tảng kỹ thuật số.

Trong bối cảnh chuyển đổi số, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng ở mọi vị trí địa lý với mọi nhân khẩu học. Tuy nhiên, song hành với lợi thế đó là những thay đổi đáng kể về hành vi, tâm lý của khách hàng trên hành trình mua sắm.

Do đó, các digital marketing agency đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và thu hút các đối tượng tiềm năng trong thời đại kỹ thuật số.

1.2. Tầm quan trọng của Digital Marketing Agency?

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Sở hữu đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, các Digital Marketing Agency có khả năng phân tích, đánh giá tình hình doanh nghiệp để đưa ra các giải pháp marketing hiệu quả, tối ưu thời gian và nguồn lực.

Ngoài ra, việc hợp tác với Agency cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể cho việc tuyển dụng và đào tạo đội ngũ marketing nội bộ.

Nắm bắt xu hướng mới

Hoạt động hiệu quả trên nền tảng kỹ thuật số đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục cập nhật xu hướng mới. Tuy nhiên, sự biến đổi không ngừng của lĩnh vực Digital Marketing khiến việc nắm bắt kịp thời những thay đổi này trở thành thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp.

Tuy nhiên, các digital marketing agency với thế mạnh về khả năng nhạy bén và chuyên môn cao, có khả năng giúp doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng thành công những xu hướng mới.

Xây dựng nhận diện thương hiệu hiệu quả

Nhận diện thương hiệu là tiền đề dẫn đến các giai đoạn tạo chuyển đổi, xây dựng khách hàng trung thành. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn trên hành trình phát triển nhận diện thương hiệu tại nền tảng số.

Lúc này, digital marketing agency đóng vai trò quan trọng giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh đồng nhất, chuyên nghiệp và tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng trên các kênh digital. 

Thuận tiện đo lường và tối ưu hoá chiến dịch

Digital marketing agency sử dụng các công cụ phân tích giúp doanh nghiệp có thể theo dõi và đo lường hiệu quả của chiến dịch trên thời gian thực. Từ đó, doanh nghiệp có thể thuận tiện điều chỉnh chiến dịch quảng cáo về mặt nội dung, hình ảnh, nhắm mục tiêu,… để mang lại kết quả tốt hơn.

2. Dịch vụ Digital Marketing Agency cung cấp

2.1. Quảng cáo trả phí

Quảng cáo trả phí là dịch vụ phổ biến tại các digital marketing agency. Đây là hoạt động tiếp thị kỹ thuật số mà doanh nghiệp cần chi trả cho một nền tảng như Google, Facebook, TikTok,… để nâng cao khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng hoặc quảng cáo được xuất hiện trên vị trí ưu tiên. 

Trong thời đại kỹ thuật số, quảng cáo trả phí trở thành giải pháp tiếp thị tiềm năng, song cũng kèm theo cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, với sự bùng nổ của quảng cáo, người xem mỗi ngày phải tiếp cận với quá nhiều quảng cáo, dẫn đến hạn chế khả năng tiếp cận thông điệp của thương hiệu. Đồng thời, khách hàng thường có xu hướng cảm thấy phiền toái với nội dung quảng cáo bởi một số lý do như: không liên quan đến nhu cầu, ảnh hưởng đến trải nghiệm người xem.

Vậy nên, digital marketing agency với đội ngũ chuyên nghiệp sẽ là cầu nối đưa quảng cáo của thương hiệu tiếp cận đến đối tượng mục tiêu có tiềm năng cao và tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ. 

2.2. SEO

SEO là hoạt động tiếp thị phổ biến mà digital marketing agency thường triển khai cho các doanh nghiệp mong muốn nâng cao chất lượng, uy tín website. Đây là hoạt động tối ưu, nhằm nâng cao thứ hạng của website trên trang tìm kiếm Google. 

Để từ đó, khi người dùng tìm kiếm những từ khóa liên quan trên thanh công cụ tìm kiếm, website, sản phẩm hoặc những bài viết của thương hiệu sẽ có khả năng cao được hiển thị ở các vị trí ưu tiên, dễ tiếp cận người dùng.

Với dịch vụ SEO, digital marketing agency sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu:

  • Các yếu tố trên trang (SEO On-page): nội dung, trải nghiệm người dùng, hay các yếu tố kỹ thuật như tốc độ tải trang, cấu trúc website, code html,…
  • Các yếu tố bên ngoài (SEO Off-page): Đây là các hoạt động giúp nâng cao uy tín và danh tiếng cho trang website thương hiệu, từ đó gián tiếp thu hút lượng truy cập tự nhiên như backlinks, seeding trên mạng xã hội,…

Khác với quảng cáo trả phí, SEO là hoạt động cần đầu tư thời gian và công sức. Mặc dù kết quả SEO mang lại cần thời gian dài hơn nhưng lợi thế bền vững và hiệu quả lâu dài là những điểm cộng đang cân nhắc. 

2.3. Social Media Marketing

Social media marketing là các hoạt động tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram…

Các digital marketing agency thường cung cấp các dịch vụ social media marketing cụ thể như:

  • Quản lý trang mạng xã hội thương hiệu: xây dựng kế hoạch đăng bài, sáng tạo nội dung hấp dẫn, tổ chức livestream,…
  • Quản lý và tương tác với người dùng: Kết nối, theo dõi và xử lý các bình luận tiêu cực kịp thời.
  • Xây dựng các chiến dịch quảng cáo truyền thông: Đây thường là các dự án ngắn hạn dựa trên mục tiêu cụ thể như ra mắt sản phẩm mới, thúc đẩy doanh số, nâng cao hình ảnh thương hiệu,…

Đọc thêm: Social Media Marketing là gì? Chiến lược triển khai hiệu quả 

2.4. Influencer Marketing

Trong những năm gần đây, hoạt động influencer marketing dần trở nên được các thương hiệu ưa chuộng. Thay vì trực tiếp quảng bá sản phẩm, các doanh nghiệp tận dụng sức ảnh hưởng của influencer marketing để lan tỏa thông điệp truyền tải.

Digital Marketing Agency 1

Các influencer sẽ đánh giá và chia sẻ trải nghiệm sử dụng tới tệp khách hàng của họ.

Các digital agency marketing sẽ là đơn vị giúp doanh nghiệp tìm kiếm và quản lý  các influencers tiềm năng, phù hợp với tiêu chí của thương hiệu. 

2.5. Chiến lược digital marketing tổng thể

Bên cạnh các hoạt động digital marketing đơn lẻ, các đơn vị digital agency còn cung cấp dịch vụ tư vấn, lên chiến lược kế hoạch và triển khai các chiến dịch tổng thể cho doanh nghiệp. 

Với chiến lược digital marketing tổng thể, digital marketing agency hỗ trợ thương hiệu triển khai hoạt động đa kênh giúp tăng cường tối đa hiệu quả chiến dịch. 

Tìm hiểu thêm: Giải pháp Marketing tổng thể – Trọn bộ những điều cần biết 

3. Những doanh nghiệp nào cần digital marketing agency?

3.1. Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME)

Những doanh nghiệp SME hạn chế về nguồn lực nhân sự hoặc chuyên môn về digital marketing, nên hợp tác với các digital marketing agency để triển khai các chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp và hiệu quả.

Agency sẽ giúp các thương hiệu đề xuất và triển khai các hoạt động marketing số phù hợp nhu cầu với mức chi phí hợp lý. 

3.2. Doanh nghiệp lớn

Các doanh nghiệp lớn thường có đội ngũ marketing nội bộ và thường triển khai nhiều chiến dịch lớn, nhỏ khác nhau trong năm. Các thương hiệu lớn vẫn thường có xu hướng tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía agency. 

Điều này giúp giảm tải khối lượng công việc cho đội ngũ nhân sự nội bộ, đồng thời mang đến những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo từ góc nhìn chuyên môn của agency. 

3.3. Doanh nghiệp B2B

Các doanh nghiệp B2B thường cần thời gian dài để xây dựng mối quan hệ, tạo dựng lòng tin và thúc đẩy mua hàng từ phía khách hàng doanh nghiệp. 

Thông thường, các doanh nghiệp B2B thường tìm kiếm khách hàng qua các mối quan hệ, các buổi sự kiện, triển lãm nhằm kết nối các doanh nghiệp với nhau,… 

Tuy nhiên, với thời đại công nghệ số, doanh nghiệp B2B có thể dễ dàng mở rộng phương thức tìm kiếm khách hàng qua các hoạt động digital marketing như Linkedin marketing, email marketing, quảng cáo trả phí, xây dựng cộng đồng, webinar,… 

Nhìn chung, các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, thuộc lĩnh vực/ ngành hàng nào đều nên hợp tác với các digital marketing agency để mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng và triển khai các chiến dịch hiệu quả hơn.

4. Nên làm việc với Digital Marketing Agency hay xây dựng đội ngũ digital marketing nội bộ?

Nên thuê digital marketing agency hay xây dựng đội ngũ digital marketing nội bộ là câu hỏi mà không ít doanh nghiệp vẫn còn khúc mắc. 

Lựa chọn hợp tác với digital marketing agency, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với đội ngũ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, từ đó triển khai các chiến dịch hiệu quả và tối ưu.

Trong khi đó, việc xây dựng đội ngũ digital marketing nội bộ sẽ giúp doanh nghiệp duy trì các hoạt động marketing lâu dài, bền vững. Tuy nhiên, để xây dựng đội ngũ nhân sự bài bản, doanh nghiệp cần dành chi phí và thời gian để tuyển dụng, đào tạo. 

Lời khuyên dành cho doanh nghiệp:

Digital marketing agency sẽ giúp doanh nghiệp xác định hướng đi đúng đắn và mang lại kết quả tích cực vượt bậc cho thương hiệu. Tuy nhiên, song hành cùng việc thuê digital marketing, doanh nghiệp cần xây dựng team nhân sự marketing nhỏ (khoảng 2 người) để đảm bảo sự phối hợp hiệu quả, đồng thời duy trì và phát triển những kết quả digital marketing agency đã tạo ra. 

5. Các Digital Marketing Agency uy tín tại Việt Nam

5.1. CleverAds

CleverAds là digital marketing agency uy tín tại Việt Nam, trực thuộc hệ sinh thái của doanh nghiệp Clever Group và hiện đã mở rộng quy mô sang các nước Đông Nam Á. Với 16 năm kinh nghiệm, CleverAds đã đồng hành cùng với hơn 20,000 khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Là doanh nghiệp chuyên về marketing số, CleverAds cung cấp đa dạng các dịch vụ từ đơn lẻ cho đến xây dựng chiến lược tổng thể như: 

  • Quảng cáo trả phí tại các nền tảng Google, Facebook, Instagram, TikTok, Zalo, Cốc Cốc,…
  • Lên kế hoạch chiến lược
  • Giải pháp sáng tạo như: xây dựng content trên các trang mạng xã hội, sản xuất video, sáng tạo và sản xuất nội dung.
  • Cung cấp mạng lưới Influencer đa dạng và hỗ trợ lên chiến lược Influencer Marketing. 

5.2. SEONGON

SEO là digital marketing agency chuyên dịch vụ SEO tổng thể, giúp tối ưu hóa website. Bên cạnh đó, SEONGON còn được biết đến với các dịch vụ khác như: quảng cáo Google, quảng cáo Facebook và xây dựng thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số. 

Tìm hiểu thêm: SEONGON 

5.3. GIGAN JSC

GIGAN JSC là digital marketing agency uy tín tại TP.HCM, nổi bật với các chiến dịch tạo chuyển đổi ấn tượng với cam kết KPI dành cho doanh nghiệp. 

GIGAN JSC có kinh nghiệm đa dạng tại nhiều lĩnh vực như: E-commerce, bán lẻ, giáo dục, bất động sản, du lịch, fitness, tài chính – công nghệ. 

Ngoài ra, GIGAN JSC còn triển khai các dịch vụ như sáng tạo nội dung và booking. 

Tìm hiểu thêm: GIGAN JSC – Performance Marketing Agency 

6. Digital Marketing Agency: Kết luận

Để có thể triển khai các chiến dịch marketing số hiệu quả, doanh nghiệp nên tham khảo tư vấn và hợp tác với các digital marketing agency. Họ là những doanh nghiệp có đội ngũ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm tại đa lĩnh vực Vậy nên, họ có thể mang lại góc nhìn mới mẻ, đa chiều cho giải pháp marketing của các doanh nghiệp.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds