Công ty quảng cáo: Làm thế nào để lựa chọn Agency phù hợp?
Hiện nay, công ty quảng cáo trong lĩnh vực truyền thông/marketing có sự đa dạng về dịch vụ cung cấp. Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của thương hiệu và hiểu rõ loại hình công ty quảng cáo khác nhau.
Bài viết dưới đây, CleverAds sẽ phân biệt các công ty quảng cáo và gợi ý một số tổ chức truyền thông/marketing uy tín cho doanh nghiệp.
1. Công ty quảng cáo là gì?
Công ty quảng cáo hay còn được gọi là agency, là các tổ chức chuyên cung cấp các sản phẩm/dịch vụ về truyền thông/ marketing, nhằm giúp khách hàng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tăng cường nhận diện, thúc đẩy chuyển đổi và đa dạng các mục đích khác.
Lợi ích khi hợp tác cùng các công ty quảng cáo
Tiết kiệm thời gian và nguồn lực
Công ty quảng cáo có đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian nghiên cứu, lên kế hoạch và thực thi các hoạt động quảng cáo.
Đồng thời, sử dụng dịch vụ từ các Agency giúp doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí nhân sự và vận hành.
Đảm bảo hiệu quả chiến dịch
Các agency sở hữu kinh nghiệm thực thi đa dạng các ngành hàng, khả năng thấu hiểu rõ tâm lý khách hàng và sở hữu các công cụ hỗ trợ mới nhất. Từ đó, các công ty quảng cáo có thể tạo ra các kết quả đáng mong đợi, hiệu quả cho các chiến dịch.
Tiếp cận xu hướng và công nghệ mới
Các công ty quảng cáo thường xuyên cập nhập các xu hướng và công nghệ mới trong thị trường, nhằm đảm bảo chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp luôn nổi bật, và đạt hiệu quả tối ưu.
2. Các loại hình công ty quảng cáo
Tại Việt Nam, các công ty quảng cáo thường được chia ra nhiều mảng khác nhau. Doanh nghiệp cần xác định mục tiêu mong muốn cho chiến dịch quảng cáo để có thể lựa chọn được loại hình công ty phù hợp.
2.1. Công ty quảng cáo Digital
Digital Agency là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) trên các nền tảng như mạng xã hội, internet,v.v.
Với sự phát triển của công nghệ và kênh truyền thông số, lựa chọn triển khai các hoạt động Digital Marketing giúp doanh nghiệp mang lại những lợi ích như:
- Tiếp cận chính xác các đối tượng mục tiêu tiềm năng.
- Dễ dàng quản lý ngân sách và tối ưu chi phí.
- Thuận tiện đo lường hiệu quả của chiến dịch.
Một số hoạt động digital marketing phổ biến hiện nay gồm:
- Quảng cáo trả phí
- Social media marketing
- Content marketing
- SEO
- Influencer marketing
- Email marketing
2.2. Công ty quảng cáo PR & Event
PR & Event Agency nhằm chỉ các công ty truyền thông chuyên triển khai các hoạt động quan hệ công chúng (PR) và tổ chức sự kiện (Event).
Với lĩnh vực quan hệ công chúng, các hoạt động phổ biến gồm:
- Quản lý và giải quyết khủng hoảng truyền thông.
- Xây dựng bài PR, thông cáo báo chí.
- Thiết lập mối quan hệ tích cực với các cơ quan báo chí, truyền thông.
Trong khi đó, lĩnh vực sự kiện sẽ bao gồm các hoạt động nhằm đảm bảo sự kiện được diễn ra suôn sẻ từ khâu lên kế hoạch đến khi kết thúc chương trình như:
- Lên ý tưởng, kế hoạch và kịch bản sự kiện.
- Liên hệ với các bên liên quan như cơ quan báo chí, người nổi tiếng,v.v.
- Quản lý hậu cần sự kiện.
- Truyền thông quảng bá sự kiện.
2.3. Công ty quảng cáo Creative
Creative Agency là các công ty chuyên cung cấp các chiến dịch quảng cáo sáng tạo. Bên cạnh đó, các công ty này thường truyền tải thông điệp nội dung thông qua các sản phẩm thị giác như TVC quảng cáo, viral video, ấn phẩm truyền thông, bao bì sản phẩm, nội dung.
Creative Agency cần đảm bảo thông điệp truyền tải khai thác được sâu vào “insight” khách hàng và mang tính độc đáo, mới lạ.
Ví dụ chiến dịch quảng cáo sáng tạo: Omo “Dirt is good“
Insight khách hàng:
Chiến dịch nhắm tới các bà mẹ có con nhỏ. Họ cho rằng việc trẻ tiếp xúc với môi trường bên ngoài, dễ dẫn đến “vấy bẩn”, từ đó có thể gây mất vệ sinh và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bé. Tuy nhiên, họ cũng luôn mong muốn con của mình luôn vui khoẻ, phát triển toàn diện và trải nghiệm cuộc sống.
Ý tưởng sáng tạo:
Sau khi khai thác được tâm lý trên của khách hàng, Omo đã truyền tải thông điệp rằng lấm bẩn là tốt, bởi đó là dấu hiệu của sự khám phá, trải nghiệm và phát triển toàn diện ở trẻ.
Ý tưởng này đã hợp thức hoá được việc bị vấy bẩn khi vui chơi ngoài trời là một điều tốt và đã thành công thuyết phục các bà hãy cho con tự do phát triển tự nhiên.
Bên cạnh đó, Omo còn triển khai các hoạt động quảng cáo đặc sắc như TVC, quảng cáo in ấn, quảng cáo ngoài trời, viral clip,v.v.
2.4. Công ty quảng cáo Production House
Production House là các cơ sở chuyên sản xuất hình ảnh như các video chuyên nghiệp, phim và các ấn phẩm truyền thông, ví dụ như: mv ca nhạc, hương trình thực tế/ truyền hình, video quảng cáo,v.v.
2.5. Công ty quảng cáo Influencer
Influencer Agency là các công ty quảng cáo có nhiệm vụ tuyển chọn và cung cấp các gương mặt sáng giá, phù hợp để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp.
Các công ty quảng cáo Influencer sở hữu mạng lưới người có tầm ảnh hưởng đa dạng về lĩnh vực, phong cách, tầm ảnh hưởng, giá cả,… Vậy nên doanh nghiệp có thể liên hệ tới các Influencer Agency để được kết nối tới các Influencer tiềm năng.
Đọc thêm: Agency Booking KOL uy tín tại Việt Nam (cập nhật)
2.6. Công ty quảng cáo Branding
Branding Agency sẽ đóng vai trò trong việc phát triển, định hình hình ảnh, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến các đối tượng mục tiêu.
Các hoạt động branding giúp lan tỏa độ nhận biết thương hiệu, tạo thiện cảm với các khách hàng tiềm năng và đối với các doanh nghiệp mới, branding giúp xây dựng hình ảnh nhất quán về thương hiệu thông qua bộ nhận diện.
Đọc thêm: Vì sao doanh nghiệp cần Branding Agency?
3. Các yếu tố đánh giá công ty quảng cáo
3.1. Quy trình làm việc
Quy trình vận hành là yếu tố quan trong doanh nghiệp cần xem xét khi có mong muốn hợp tác với công ty quảng cáo.
Quy trình làm việc minh bạch, rõ ràng cũng đồng nghĩa với tiến độ công việc năng suất, các thành viên phối hợp nhịp nhàng và đảm bảo hiệu quả chiến dịch.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể thuận tiện theo dõi tiến độ làm việc của các công ty có quy trình làm việc rõ ràng hơn.
3.2. Uy tín và danh tiếng
Hợp tác với công ty quảng có uy tín và danh tiếng trong ngành giúp các khách hàng doanh nghiệp giảm thiểu được những rủi ro tiềm ẩn.
Để đánh giá độ uy tín của các agency, doanh nghiệp có thể xem xét dựa trên các hạng mục như: đội ngũ nhân sự, quy trình làm việc, khách hàng cũ, hiệu quả của các chiến dịch đã làm,v.v.
Các công ty quảng cáo đa phần thường công khai một số khách hàng nổi bật và các dự án thành công đã làm, doanh nghiệp có thể tìm hiểu trên website hoặc nền tảng mạng xã hội của agency.
3.3. Đội ngũ nhân sự
Đội ngũ nhân sự là yếu tố cốt lõi quyết định chất lượng hợp tác giữa doanh nghiệp và agency. Hai yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần đánh giá khi làm việc với các công ty quảng cáo là: kỹ năng/ kiến thức chuyên môn và phong cách làm việc.
Kỹ năng chuyên môn sẽ quyết định chất lượng đầu ra của chiến dịch, trong khi đó, văn hoá làm việc sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi, thảo luận giữa hai bên.
3.4. Kinh nghiệm trong ngành
Các công ty quảng cáo lâu đời thường có kinh nghiệm dày dặn, kỹ năng chuyên môn cao và khả năng xử lý đa dạng tình huống.
Trong khi đó, các agency trẻ, mới gia nhập thị trường với nguồn nhân lực trẻ tuổi thường sáng tạo, và có nhiều ý tưởng đột phá.
4. Các công ty quảng cáo uy tín tại Việt Nam
4.1. CleverAds
CleverAds là công ty quảng cáo có 16 năm kinh nghiệm, trực thuộc mạng lưới tập đoàn Clever Group.
Agency nổi bật với các dịch vụ quảng cáo công nghệ thế hệ mới và cung cấp đa dạng dịch vụ, giải pháp tổng thể dành cho doanh nghiệp, cụ thể như:
- Quảng cáo trực tuyến trên nền tảng Google, mạng xã hội, điện thoại di động, Cốc Cốc,vv.
- Quảng bá thương hiệu (PR Booking) trên các trang báo điện tử uy tín
- Lập kế hoạch chiến lược cho các doanh nghiệp có nhu cầu ra mắt thương hiệu/ sản phẩm mới, tái định vị thương hiệu và xây dựng chiến dịch dài hạn.
- Phát triển và quản trị kế hoạch nội dung trên mạng xã hội.
- Cung cấp và xây dựng chiến lược Influencer Marketing.
CleverAds là công ty quảng cáo uy tín, có kinh nghiệm triển khai các chiến dịch truyền thông đa ngành hàng như: giáo dục, giải trí, du lịch, hàng không, tài chính – ngân hàng, làm đẹp.
Hơn 16 năm hoạt động trong ngành, CleverAds đã gây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng doanh nghiệp lớn như Vietnam Airline, Vietjet Air, RMIT, FPT, CGV,v.v.
4.2. Dentsu Redder
Dentsu Redder là chi nhánh creative agency nổi tiếng tại Việt Nam, trực thuộc mạng lưới tập đoàn quảng cáo đa quốc gia Dentsu trên thế giới.
Dentsu Redder chính là tác giả của những chiến dịch truyền thông nổi tiếng như “Đi để trở về”, “Chuyện cũ bỏ qua”, “Pepsi Ngõ”,v.v.
4.3. Antiantiart
Antiantiart là một production house, được thành lập vào năm 2018, và là nơi hội tụ những tài năng trẻ, đam mê sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất hình ảnh. Qua những tác phẩm nghệ thuật mới lạ, Antiantiart đã thành công đưa hình ảnh Việt Nam gần hơn với bạn bè quốc tế.
Một số những tác phẩm thành công và được ưa chuộng bởi công chúng như: Hướng dẫn an toàn bay (Vietnam Airline), Hoà Xuân Ca (VTV), Nấu ăn cho em (Đen), Nâng chén tiêu sầu (Bích Phương),v.v.
Gần đây, trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua của CEO Apple – Tim Cook, ông đã đích thân đến thăm khu tổ hợp sáng tạo của Antiantiart.
4.4. Sao Kim Branding
Công ty quảng cáo Sao Kim Branding được thành lập vào năm 2009, là tổ chức tư vấn thương hiệu uy tín tại Việt Nam.
Trong suốt 15 năm hoạt động, Sao Kim Branding đã thành công hỗ trợ 10.000 khách hàng giải quyết các vấn đề về truyền thông/ marketing.
Sao Kim Branding nổi bật với các dịch vụ Branding, cụ thể như:
- Tư vấn thương hiệu.
- Thiết kế thương hiệu.
- Nhận diện thương hiệu số.
- Ấn phẩm Marketing.
- Thiết kế bao bì & nhãn mác.
- Pháp lý hỗ trợ ra mắt thương hiệu và sản phẩm mới.
5. Công ty quảng cáo: Kết luận
Công ty quảng cáo thường có đội ngũ chuyên nghiệp, am hiểu chuyên môn giúp xây dựng và triển khai chiến dịch truyền thông, marketing cho doanh nghiệp.
Tại thị trường Việt Nam, công ty quảng cáo được chia ra nhiều loại hình khác nhau, vậy nên các doanh nghiệp lưu ý lựa chọn agency phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của chiến dịch.
Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!