Giới thiệu PineTree
Pinetree là một công ty thành viên của Hanwha Investment and Securities Co. Ltd., thuộc Tập đoàn Hanwha, một trong mười tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Công ty hoạt động với mục tiêu nâng cao trải nghiệm đầu tư của khách hàng thông qua việc phát triển hệ thống nền tảng tài chính số hiện đại. Điều này giúp việc đầu tư trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn và gia tăng giá trị và lợi ích cho khách hàng.
Pinetree liên tục tìm kiếm và chia sẻ những cơ hội đầu tư giá trị, nhằm hỗ trợ quá trình đầu tư của khách hàng. Một trong những bước đột phá của Pinetree là việc ra mắt ứng dụng Stock123 vào cuối năm 2019. Đây là ứng dụng học và thực hành chứng khoán đầu tiên của hệ thống nền tảng tài chính số tại Việt Nam, giúp người dùng vừa học kiến thức vừa thực hành đầu tư ảo trên cùng một nền tảng. Chỉ sau 8 tháng ra mắt, ứng dụng này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tải về và sử dụng thường xuyên.
Tiếp nối thành công đó, vào năm 2021, Pinetree tiếp tục ra mắt ứng dụng mạng xã hội đầu tư PineX, mang đến trải nghiệm giao dịch chứng khoán không phí trọn đời trên nền tảng một mạng xã hội đầu tư độc đáo, hiện đại, và dẫn đầu xu thế. Đầu năm 2022, Pinetree đã vươn lên đứng đầu về thị phần tài khoản mở mới trên thị trường, và dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành công ấn tượng trong tương lai nhờ sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư.
Giải pháp – Branding & Performance
CleverAds đã áp dụng một quy trình triển khai chi tiết cho các chiến dịch trên TikTok, bao gồm:
Nghiên cứu
CleverAds tiến hành nghiên cứu toàn diện về thị trường TikTok, bao gồm phân tích hành vi và sở thích của khách hàng tiềm năng. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để xác định điểm mạnh và yếu, từ đó đưa ra các chiến lược cạnh tranh hiệu quả. Đánh giá hiệu quả của các kênh truyền thông và đề xuất các phương án tối ưu cho chiến dịch.
Lập kế hoạch
CleverAds có nguồn nhân lực có kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing, đặc biệt là những người hiểu rõ về nền tảng TikTok. Giúp nắm bắt nhanh chóng các xu hướng mới, đảm bảo rằng chiến dịch sẽ được tối ưu hóa với các phương thức tiếp cận tiên tiến nhất. Ngân sách được phân bổ cụ thể cho từng hạng mục bao gồm: chi phí sản xuất video, chi phí quảng cáo trên TikTok (như quảng cáo trong feed, quảng cáo hiển thị, và các chiến dịch hashtag), và chi phí theo dõi hiệu quả chiến dịch.
CleverAds thiết lập một timeline chi tiết, xác định rõ ràng các mốc thời gian quan trọng cho từng giai đoạn của chiến dịch. Các mốc thời gian được theo dõi và điều chỉnh linh hoạt tùy theo hiệu suất của chiến dịch. CleverAds đã phát triển những nội dung đa dạng, giải thích về các khái niệm tài chính đơn giản đến các nội dung phức tạp như phân tích thị trường hoặc giới thiệu về các dịch vụ của PINETREE.
Hoạt động triển khai trên TikTok
CleverAds tổ chức các buổi livestream trên TikTok với sự tham gia của các chuyên gia tài chính và đầu tư: Phân tích thị trường, tư vấn đầu tư, và trả lời các câu hỏi trực tiếp từ người xem. Quảng bá các kênh khác của PINETREE và thông qua các bài đăng ngắn trên TikTok để thu hút người xem tham gia. Nội dung xoay quanh các chủ đề như hướng dẫn đầu tư cơ bản, cách sử dụng các sản phẩm tài chính của công ty, và các mẹo đầu tư hữu ích.
Kết quả
Chiến dịch TikTok do CleverAds thực hiện cho Pinetree đã mang lại những kết quả ấn tượng.
Cụ thể, chiến dịch đã giúp cộng đồng của Pinetree tăng thêm 72.000 người theo dõi. Về mặt thu hút người dùng, chiến dịch đã đóng góp từ 30-40% số lượng người dùng mới. Ngoài ra, chiến dịch cũng đã góp phần tăng trưởng doanh thu của Pinetree lên 3%. Những con số này cho thấy chiến dịch TikTok đã có tác động tích cực đến sự phát triển cộng đồng, thu hút người dùng mới, và tăng trưởng doanh thu của Pinetree.