Công ty cổ phần Dược Khoa là doanh nghiệp nhà nước, với tầm nhìn trở thành thương hiệu dược phẩm phủ sóng thị trường Việt Nam và Quốc tế về các dòng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, lành tính.
Sản phẩm đến từ Dược Khoa Pharma được nghiên cứu kỹ lưỡng từ các đội ngũ chuyên gia đầu ngành, luôn đạt tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé cùng sử dụng, đặc biệt là trẻ sơ sinh.
Giải pháp
Dược Khoa Pharma mong muốn giới thiệu và thúc đẩy người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm những sản phẩm dành cho mẹ và bé, với thành phần thiên nhiên, an toàn và lành tính.
Sản phẩm chính Dược Khoa Pharma muốn tập trung quảng bá trong chiến dịch này là các dòng tắm gội cho bé và sữa tắm chuyên dùng dành cho mẹ sau sinh gồm: Dao’spa Mama, Nước tắm Elemis, Bọt tắm Elemis, Yaocare Baby.
CleverAds đã phối hợp các hoạt động Branding và Performance nhằm đồng thời phủ sóng hình ảnh thương hiệu và đạt được mục tiêu chuyển đổi, cụ thể như sau:
- Tập trung chạy quảng cáo tăng nhận diện, tạo chuyển đổi trên nền tảng Google & Facebook dưới đa dạng hình thức.
- Tập trung chia sẻ kiến thức và lồng ghép khéo léo sản phẩm, dịch vụ qua nền tảng TikTok.
- Thực thi kỹ thuật A/B testing để lựa chọn nội dung quảng cáo chất lượng.
- Liên tục kiểm soát, đánh giá và thống kê các chỉ số để linh hoạt phân bổ ngân sách phù hợp.
- Bám sát hành vi, tâm lý của đối tượng mục tiêu nhằm khai thác nội dung phù hợp, “chạm’ đến khách hàng.
Để thuyết phục khách hàng, CleverAds đã xây dựng chiến lược nội dung như sau:
- Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm gần gũi, hữu ích trong chủ đề chăm sóc cho bé sơ sinh, hồi phục sau sinh cho mẹ. Nội dung video được khai thác dựa trên các tình huống thân quen đời thường như: Chuyện ở cữ xưa & nay, ông bố bỉm sữa, gái chưa chồng & mẹ bỉm,…
- Hình ảnh mang màu sắc xanh lá nhẹ nhàng đại diện cho thiên nhiên, phù hợp với định vị sản phẩm an toàn, lành tính của thương hiệu.
- CleverAds tận dụng các chương trình khuyến mãi nhằm gia tăng tính thuyết phục, từ đó nâng cao khả năng khách hàng “chốt đơn”.
- Nội dung khéo léo chạm đúng mối quan tâm và giải quyết vấn đề thường trực của khách hàng như: “Bí quyết ở cữ sướng như tiên”, “thổi bay rôm sảy, hăm tã cho bé”, “ngăn chặn côn trùng tấn công làn da bé”.
Qua các hoạt động Branding và Performance, CleverAds đã giúp Dược Khoa Pharma mở rộng độ phủ sóng, thúc đẩy doanh số cũng như tạo vị thế cạnh tranh trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, phân khúc mẹ và bé.
Kết quả
CleverAds đã giúp chiến dịch đạt kết quả tối ưu với 149% KPI về chuyển đổi với 40,425 lượt tin nhắn từ các khách hàng tiềm năng về messenger.
Với các hoạt động Branding, thương hiệu đã được phủ sóng rộng rãi với 43,7 triệu lượt hiển thị và 5,9 triệu lượt tiếp cận. Chiến dịch đã góp phần hỗ trợ Dược Khoa Pharma xây dựng nhận diện thương hiệu, tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng là các mẹ sau sinh và có con nhỏ, đồng thời đem lại con số chuyển đổi vượt trội cho doanh nghiệp.