Từ A-Z: YouTube Music Premium 2023 cập nhật mới nhất

Từ A-Z: YouTube Music Premium 2023 cập nhật mới nhất

YouTube Music Premium và YouTube Premium hiện là xu hướng tìm kiếm khắp thế giới. Với hình thức xem video và nghe nhạc trên YouTube, đi kèm nâng cấp tài khoản để sở hữu lợi ích nổi bật đã đem đến sức hút không thể từ chối. Cùng CleverAds tìm hiểu chi tiết về YouTube Music Premium nhé! 

1. YouTube Music Premium là gì?

YouTube Music Premium là nền tảng nghe nhạc mất phí được phát hành bởi YouTube, dành cho người dùng YouTube tại các nước và lãnh thổ thuộc phạm vi hoạt động được cho phép.

Tính năng YouTube Music Premium

Ghi nhận những review từ người dùng từ khi YouTube tung ra dịch vụ trả phí để sử dụng tài khoản YouTube Music Premium, CleverAds nhận thấy có một vài điểm đáng chê so với nền tảng nghe nhạc có trả phí khác.

Chất lượng âm nhạc

Do nền tảng của YouTube Music Premium là YouTube – mạng phát video toàn cầu – nên chất lượng âm thanh không thể hoàn hảo, bắt tai được như nghe nhạc trên Apple Music hoặc Spotify. 

Lời nhạc

Tính năng lời nhạc trên YouTube Music Premium được thiết kế và đồ hoạ không được bắt mắt và tạo hiệu ứng karaoke; đồng thời, mức độ hiển thị khá bé.

youtube music premium

Đề xuất nhạc

Chức năng đề xuất bài hát không chiếm ưu thế trên YouTube Music Premium. Trên Spotify, trợ lý ảo DJ AI đề xuất những bài hát dựa trên đúng lịch sử nghe trước đó. Từ âm thanh, giai điệu, đến nghệ sĩ, album, thể loại nhạc, tâm trạng để đưa ra các playlist (danh sách phát) hợp gu người nghe.

Thêm phương thức thanh toán thẻ

Nếu bạn là người Việt, thích nghe nhạc Việt và hiện tại đang sinh sống tại Việt Nam, nhưng thẻ thanh toán của bạn có vị trí tại Tây Ban Nha thì YouTube Music Premium có xu hướng đề xuất cho bạn nghệ sĩ, bài hát đến từ đất nước Tây Ban Nha.

Thanh toán tại phân vùng địa lý

Khi bạn sống tại Việt Nam và bạn đăng ký mua tài khoản YouTube Music Premium và tiến hành thanh toán tại Việt Nam, quá trình sẽ diễn ra rất trơn tru.

Tuy vậy, trong trường hợp bạn di chuyển đến một quốc gia hoặc vùng lãnh thổ khác, bạn sẽ phải chuyển vùng, sử dụng IP khác để thanh toán – điều tiêu tốn rất nhiều thời gian. Nếu lựa chọn thẻ của quốc gia khác, có thể bạn sẽ mất thêm phí.

>> Đọc thêm: Chi tiết: Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads 2023

2. Các gói dịch vụ YouTube Music Premium

Hiện nay, YouTube cung cấp gói YouTube Music Premium với mức phí từ 65.000 VND/ tháng (đã bao gồm VAT).

2.1. Gói dùng thử

YouTube Music Premium cung cấp gói dùng thử 1 tháng cho khách hàng và nhắc nhở gia hạn trước 7 ngày, có thể huỷ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, YouTube Music Premium cũng đưa ra hai lựa chọn tiết kiệm và kinh tế hơn, dành cho hai đối tượng: gia đình và học sinh, sinh viên.

2.2. Gói gia đình

  • 1 tháng dùng thử miễn phí. Sau đó là mức phí 99.000 VND/ tháng.
  • Tài khoản dành cho 5 người trong gia đình (đủ từ 13 tuổi trở lên).

2.3. Gói học sinh, sinh viên

  • Cung cấp 1 tháng dùng thử, sau đó thanh toán 35.000 VND/ tháng.
  • Dành riêng cho học sinh, sinh viên. Yêu cầu giấy xác nhận hàng năm.

Lời khuyên:

YouTube Premium hiện kinh doanh gói cá nhân với giá 79.000 VND/ tháng, đắt hơn 14.000 VND so với YouTube Music Premium. Mặc dù vậy, CleverAds khuyên bạn nên thanh toán gói YouTube Premium để mở rộng quyền truy cập của mình trên cả nền tảng YouTube. Thay vì chỉ nghe audio, bạn có quyền xem cả video với quyền lợi trả phí ngang nhau.

3. Lợi ích hấp dẫn từ YouTube Music Premium

Với dịch vụ trả phí, YouTube Music Premium đem đến cho bạn những lợi ích tuyệt vời nhằm tăng cường trải nghiệm và niềm vui cho khách hàng.

3.1. Nghe nhạc không quảng cáo

Với YouTube Music Premium, bạn có thể nghe hàng triệu bài hát mà không bị quảng cáo trước và trong làm gián đoạn, bao gồm cả quảng cáo lớp phủ. 

youtube music premium

Không quảng cáo biểu ngữ và quảng cáo tìm kiếm của bên thứ ba. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bắt gặp thương hiệu hoặc quảng cáo được người sáng tạo chèn liên kết vào nội dung và tính năng xung quanh nội dung được đăng tải. Các liên kết và tính năng này có thể hiển thị trên trang web, trang mua sắm, hoặc với  thành viên đăng ký kênh.

Nghe nhạc không quảng cáo hỗ trợ trên tất cả các thiết bị và nền tảng

Như vậy, YouTube Music Premium cho phép bạn thưởng thức các sản phẩm âm nhạc, đặc biệt trên YouTube Music app không chứa quảng cáo.

3.2. Tải nhạc và podcast YouTube Music Premium về thiết bị để sử dụng ngoại tuyến

Bạn có thể tải nhạc và podcast xuống thiết bị của mình và lưu trong tối đa 30 ngày khi đăng ký dịch vụ YouTube Music Premium. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập tính năng Tải xuống thông minh cho YouTube Music để chúng sử dụng nhật ký nghe của bạn và tự động tải nội dung âm nhạc có liên quan xuống.

youtube music premium

*Lưu ý: 

Dù bạn đã đăng ký gói thành viên hay không, bạn vẫn có thể tải podcast xuống. Một số chương trình hoặc tập tin có thể không cho phép tải nội dung chỉ ở dạng âm thanh xuống.

3.3. Phát trong trình duyệt ứng dụng

Ngay cả khi bạn đang đóng ứng dụng, bạn có thể phát nhạc và podcast trong nền trên thiết bị di động của mình.

3.4. Kích hoạt tính năng Youtube Music Premium chỉ phát âm thanh

Bạn có thể bật chế độ chỉ phát âm thanh để nghe nhạc và phần lớn các podcast mà không cần tải video. 

youtube music premium

Dù kết nối kém hay có vấn đề trình phát video, chế độ này có thể duy trì thưởng thức nội dung từ các nhà xuất bản podcast.

*Lưu ý: 

Bất kể có hay không đăng ký thành viên, thính giả có thể sử dụng chế độ chỉ phát âm thanh. Tuy nhiên, tính năng này có thể không hỗ trợ một số nội dung podcast.

3.5. Tiện ích khám phá du lịch

Bạn có thể sử dụng các lợi ích của thư viện nhạc và gói thành viên có tính phí của mình trong ứng dụng YouTube Music ngay cả khi bạn đang ở một quốc gia hoặc khu vực không có YouTube Music sau khi đăng ký dịch vụ YouTube Music Premium. Thưởng thức âm nhạc như ở nhà trong sáu tháng đi du lịch. Sau 30 ngày tải nhạc xuống mà không có kết nối Internet, bạn không thể nghe nhạc được nữa. 

*Lưu ý: Tính năng tải podcast không hoạt động nếu bạn không ở Hoa Kỳ.

Các ưu điểm khác của gói YouTube Music Premium vẫn được giữ nguyên khi bạn đi du lịch, như phát nhạc không quảng cáo, phát trong nền,v.v.

3.6. Phát ngẫu nhiên nhạc đã tải xuống thiết bị

YouTube Music Premium vẫn có thể phát ngẫu nhiên nội dung đã tải xuống cho dù bạn không có kết nối mạng hay đang trong chế độ tiết kiệm dữ liệu. Để nghe danh sách kết hợp các bản nhạc hoặc podcast bạn đã tải xuống thiết bị, hãy làm theo các bước dưới đây:

  • Mở ứng dụng YouTube Music sau khi đăng nhập vào tài khoản YouTube Music Premium của bạn.
  • Trong trình đơn phía dưới cùng của màn hình ứng dụng, nhấn vào Thư viện.
  • Nhấn vào nút “Video tải xuống”.
  • Nhấn vào “Phát ngẫu nhiên tất cả”.

3.7. Kết nối loa hoặc TV với YouTube Music Premium

Khi bạn đăng ký dịch vụ YouTube Music Premium, bạn có thể phát nhạc vào loa, màn hình thông minh hoặc TV bằng cách chuyển nội dung từ ứng dụng YouTube Music trên web đến loa hoặc bằng cách truy cập vào music.youtube.com trên trình duyệt web. Trong quá trình truyền, nhạc của bạn vẫn được phát ngay cả khi bạn đóng ứng dụng.

Hướng dẫn phát trên thiết bị khác:

  • Mở ứng dụng YouTube Music trên internet hoặc truy cập music.youtube.com trên trình duyệt web.
  • Nhấp vào biểu tượng “Truyền” (gần hình ảnh hồ sơ của bạn). 
  • Nhập vào nhóm hoặc thiết bị mà bạn muốn truyền nội dung tới. 
  • Khi bạn phát một bài hát, podcast hoặc video, nội dung đó sẽ bắt đầu được phát trên thiết bị hoặc nhóm bạn đã chọn. 
  • Để dừng xem nội dung, hãy nhấp vào biểu tượng Truyền. Tiếp theo, hãy chọn “Dừng truyền”.

4. Những lưu ý sử dụng YouTube Music Premium

4.1. Huỷ gói thành viên YouTube Music Premium

Tuy YouTube đưa ra thông báo rằng bạn có thể huỷ đăng ký gói thành viên Premium bất cứ lúc nào, nhưng là một người dùng thông minh, bạn nên thận trọng những điều sau để tránh “tiền mất tật mang”.

Bạn nên cân nhắc trước khoản thời gian để chuyển đổi hoặc kết thúc gói trả phí của YouTube Music Premium để duy trì được lợi ích của mình đến hết tháng trả phí.

Hãy liên hệ với nhóm hỗ trợ của Apple để yêu cầu hoàn tiền trong các trường hợp bạn mua hàng trên iPhone/iPad hoặc đăng ký gói thành viên có tính phí của YouTube thông qua Apple. Theo quy định hoàn tiền của Apple, điều này sẽ được áp dụng.

Trong thời gian dùng thử, bạn có thể huỷ gói thành viên của mình. Nếu bạn chọn huỷ, gói thành viên dùng thử sẽ không tự động chuyển thành gói có tính phí khi kết thúc thời gian thử nghiệm. Bạn có thể sử dụng gói đó cho đến hết thời gian dùng thử.

Huỷ gói thành viên có tính phí:

  • Trả phí qua Apple: Nếu bạn đã mua gói thành viên có tính phí trong ứng dụng YouTube dành cho iOS, bạn có thể huỷ nó bằng tài khoản Apple.
  • Trả phí qua Google Play: Nếu bạn đã mua gói thành viên có tính phí trong ứng dụng YouTube thông qua gói thuê bao trên Google Play, bạn có thể huỷ trong phần cài đặt tài khoản Google.
  • Đã đặt lệnh huỷ gói: Bạn có thể xác minh điều này bằng cách xem trường “Trạng thái” trên youtube.com/paid_memberships.

*Lưu ý:

Mức giá của gói dịch vụ có tính phí của YouTube sẽ tự động tính phí cho bạn vào đầu mỗi chu kỳ thanh toán khi bạn mua nó, cho đến khi bạn hủy gói. Bạn sẽ không bị tính phí nữa sau khi huỷ gói thành viên. Cho đến khi kỳ thanh toán kết thúc, bạn sẽ tiếp tục hưởng lợi từ gói thành viên có tính phí trên YouTube.

4.2. Đăng ký gói YouTube Music Premium hàng năm

Nếu mới sử dụng YouTube Music Premium, bạn có thể có đủ điều kiện sử dụng gói dịch vụ hằng năm. Sau khi đăng ký, bạn có thể tận hưởng 12 tháng sử dụng các lợi ích của gói thành viên Premium cho đến khi gói hết hạn. Đây là gói thành viên trả trước, không định kỳ. 

Dưới đây là những lưu ý trong quá trình sử dụng.

Bạn sẽ trả trước cho một gói thuê bao cá nhân khi mua gói hàng năm. Do đó, các lợi ích gói thành viên có tính phí của bạn sẽ kết thúc sau 12 tháng mà bạn đã trả phí. Để tiếp tục hưởng lợi, bạn phải mua thêm một gói nữa.

*Lưu ý: Các gói hàng năm sẽ không tạm dừng được.

YouTube Music Premium sẽ không hoàn hoàn tiền cho gói năm.Nếu đã mua gói năm và muốn huỷ, bạn buộc phải liên hệ với Nhóm hỗ trợ từ YouTube và đợi thời gian phản hồi.

Lời kết

Bài viết trên đã tổng hợp một cách chi tiết về những điều bạn cần biết trước, trong và sau khi sử dụng YouTube Music Premium. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích trong quá trình trải nghiệm dịch vụ của bạn!

Doanh nghiệp cần các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds