TikTok Trending: Sáng tạo nội dung xu hướng đạt triệu views

TikTok Trending: Sáng tạo nội dung xu hướng đạt triệu views

Với hàng loạt TikTok Trending nội dung đa dạng và độc đáo, nhà sáng tạo nội dung TikTok không phát triển và đa dạng hoá trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Bài viết này tổng hợp các phương pháp bắt kịp TikTok Trending hiện nay.

1. TikTok Trending là gì?

TikTok Trending trên TikTok chính là các trào lưu và xu hướng hot nhất trên nền tảng. Đây là nơi mà mọi người cực kỳ hype và săn lùng để làm “chất riêng” cho những clip video.

Điều kiện để lên TikTok Trending là không có chỗ cho sự nhàm chán. Mỗi ngày, hàng triệu video được tung lên và mọi người đua nhau tạo ra những nội dung sáng tạo và ấn tượng nhất để thu hút sự chú ý của cộng đồng. Tại đây, sự cạnh tranh là gay gắt nhưng cũng là động lực để mọi người tiếp tục phát triển và sáng tạo hơn.

TikTok Trending, mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng và độc đáo. Từ những điệu nhảy cuốn hút cho đến những thử thách đầy thách thức, đây là nơi mà người dùng có thể thấy hàng triệu video đa dạng và sôi động.

TikTok Trending gồm 03 nhóm xu hướng:

tiktok trending
Source: TikTok Creative Center

Momments:

Đây là những xu hướng phổ biến và có tính chớp nhoáng nhất. Được sinh ra từ đặc điểm thu hút sự chú ý và hứng thú nhanh chóng. Điển hình là âm thanh và điệu nhảy phổ biến được nhiều người dùng thực hiện. Momments có vòng đời ngắn, từ vài ngày đến vài tuần.

Signals:

Thay vì một định dạng hoặc hashtag dễ bị lãng quên. Signals là mẫu nội dung tiết lộ hành vi và sở thích mới nổi trong các lĩnh vực. Những xu hướng này có vòng đời dài hơn, kéo dài từ vài tháng đến vài năm.

Forces:

“Cường quốc” của xu hướng. Forces thiên về chuyển đổi hành vi lâu dài (có thể lên tới vài năm. Đó là mọi thay đổi xoay quanh văn hóa sử dụng nền tảng. Từ cách người tiêu dùng khám phá sản phẩm mới đến cách hình thành cộng đồng.

2. Lợi ích khi dẫn đầu TikTok Trending

Lên TikTok Trending như là “ngồi trên ngai vàng” của thế giới TikTok. Đây là cơ hội tuyệt vời để tạo ra sự ảnh hưởng lớn và trở thành một ngôi sao mới nổi trên nền tảng này. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi tài khoản người dùng lên TikTok Trending.

2.1. Tăng độ nhận diện

Khi video người dùng xuất hiện trên TikTok Trending, họ sẽ thu hút sự chú ý của hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Điều này không chỉ giúp người dùng trở nên nổi tiếng hơn, mà còn tăng cơ hội để nội dung của họ được chia sẻ và lan truyền rộng rãi.

Nội dung content của người dùng được hiện lên TikTok Trending sẽ được phổ cập và là tín hiệu để người khác nhận diện ra xu hướng đó.

2.2. Lượt theo dõi và tương tác

Lên TikTok Trending thường đi kèm với một lượng lớn lượt xem, lượt thích và bình luận. Người dùng có cơ hội gia tăng số lượng người theo dõi và tương tác trên tài khoản, mở ra cơ hội để kết nối với đám đông, lượng lớn người xem.

2.3.  Thu hút cơ hội hợp tác

Sự nổi tiếng từ việc lên TikTok Trending có thể mở ra cánh cửa cho các cơ hội hợp tác với các thương hiệu và đối tác khác.

Hợp tác với các thương hiệu quảng cáo, tạo nội dung quảng cáo hoặc thậm chí là nhận các cơ hội làm việc và hợp đồng đặc biệt từ các đối tác. Điều này có thể biến việc tạo nội dung trên TikTok không chỉ là một sở thích mà còn là một nguồn thu nhập ổn định và bền vững, giống như các KOC, KOLs hiện nay.

3. Làm thế nào để dẫn đầu Tiktok Trending?

3.1. Profile kết hợp nhận diện thương hiệu

Mặc dù sở hữu có một profile hồ sơ tài khoản đẹp và dễ nhìn có thể là yếu tố quan trọng, nhưng không phải là phương pháp chính cho việc lên xu hướng trên TikTok. Một hồ sơ đẹp với thông tin uy tín, không phải tài khoản ảo; chắc chắn người xem sẽ cảm thấy ấn tượng tốt.

Để thực sự lên TikTok Trending, ngoài khía cạnh trên; người dùng cần phải tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng, tương tác với cộng đồng và sáng tạo trong mỗi video.

3.2. Theo dõi và nghiên cứu trào lưu

Tính cách năng động và thái độ sẵn sàng “vào cuộc” luôn đồng hành cùng chúng ta trên con đường chinh phục TikTok.

Việc nắm bắt TikTok Trending và tìm kiếm cảm hứng từ mọi ngóc ngách của internet không chỉ là một thách thức mà còn là một cơ hội để thể hiện bản thân, làm mưa làm gió trên mạng xã hội này.

Hiểu xu hướng

Việc nghiên cứu và theo dõi các xu hướng và trào lưu đang phổ biến trong lĩnh vực; và phải hiểu rõ những gì đang hot và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng thì mới có thể tạo ra nội dung phù hợp, thú vị để thu hút sự quan tâm

Thu thập cảm hứng từ các nguồn tin tức uy tín

Theo dõi các tạp chí, blog và trang mạng xã hội liên quan đến lĩnh vực bạn quan tâm là cách tốt nhất để cập nhật thông tin mới nhất về các xu hướng và trào lưu. 

Phân tích chiến dịch của đối thủ

Tìm hiểu, tham khảo cách họ tạo ra nội dung; cách họ tương tác với khán giả, cách họ quảng cáo sản phẩm dịch vụ, thái độ của họ với công chúng, để đúc kết kinh nghiệm và áp dụng vào chiến lược của riêng mình.

3.3. Hashtag TikTok

Ví dụ:

Bạn là người yêu thích nấu ăn và muốn chia sẻ nội dung hướng dẫn làm bánh ngọt trên TikTok. 

Khi mở TikTok và chạm vào biểu tượng “Khám phá,” đầu tiên bạn nhìn thấy là những hashtag sôi động và đang thịnh hành, như #baking, #dessert, #foodie và #homemade.

Trong quá trình chuẩn bị nội dung, bạn tìm kiếm từ khóa liên quan như “bánh ngọt,” “làm bánh,” và “kỹ thuật làm bánh.” Sau đó, bạn chuyển chúng thành những hashtag sáng tạo như #baking101, #masterbaker, #beautybake,…

Khi đăng tải nội dung TikTok, đừng quên gắn kèm các hashtag này trong mô tả của video. Vì vậy, video được đăng sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý từ người xem có cùng sở thích và có cơ hội lên TikTok Trending.

3.4. Thời điểm đăng nội dung

Các khung giờ vàng đăng bài tăng tỷ lệ lên TikTok Trending:

  • 6:30 – 8am: Mọi người bắt đầu 1 ngày mới, tìm đến newfeed TikTok trong quá trình chuẩn bị bữa sáng, đồ đạc.
  • 11:30am -1pm: Khung giờ nghỉ trưa. Tỷ lệ truy cập TikTok tại thời điểm này tương đối cao.
  • 7pm – 9pm: Thời gian nghỉ ngơi, ăn tối. Lưu lượng truy cập trong khung giờ này rất cao.
  • 10pm – 12pm: Nhiều cú đêm hoạt động. Hoặc có thói quen thức khuya; lướt mạng xã hội trước khi đi ngủ.

Chi tiết: Social Trends: Khung giờ vàng đăng TikTok

Tiktok Trending: Lời kết

Chỉ những ai dám thách thức và đổi mới mới có thể vươn lên đỉnh cao của xu hướng. Hãy nhớ rằng thành công không đến từ sự may mắn, mà đến từ sự cố gắng, kiên nhẫn. Và đừng ngần ngại bước vào thế giới TikTok và thể hiện bản thân.

Hãy tận dụng gợi ý về TikTok Trending đã được chia sẻ trong bài viết này. Tuy không quá khó để thực hiện với doanh nghiệp, nhưng đòi hỏi chất lượng cao hơn để dẫn xu hướng hiện nay.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds