TikTok Size: Cập nhật TikTok Size chuẩn (2024)

TikTok Size: Cập nhật TikTok Size chuẩn (2024)

Trong việc chạy quảng cáo TikTok Size (Kích thước TikTok) là yếu tố quan trọng để giúp quảng cáo thành công trên TikTok. TikTok đang là nền tảng nổi bật trong các nền tảng Social. Chính vì sự nổi bật của TikTok, đây là nền tảng mà các doanh nghiệp đang nhắm tới.

1.TikTok Size là gì?

TikTok Size (Kích thước TikTok) có thể là kích thước video TikTok hoặc là kích thước hình ảnh trên nền tảng TikTok.

Đối với TikTok có nhiều loại kích thước khác nhau và định dạng khác nhau trên nền tảng. Doanh nghiệp cần nắm được điều này để lên nội dung một cách chuẩn chỉ để tối ưu hóa được nội dung và giúp tăng khả năng chuyển đổi Leads.

TikTok Size gồm 2 loại chính:

  • Hình ảnh.
  • Video.

Đọc thêm: Kích thước video TikTok

2. TikTok Size chuẩn cho quảng cáo

Đối với nền tảng TikTok doanh nghiệp cần chú ý những yếu tố sau để có TikTok Size chuẩn xác:

  • Loại quảng cáo.
  • Thành phần quảng cáo: CTA, Skip Ads, Logo,v.v.
  • Định dạng.
  • Độ phân giải.
  • Dung lượng.
  • Độ dài phần mô tả.

Những yếu tố trên là tất cả những yếu tố cơ bản cần làm tốt để có TikTok size chuẩn trên quảng cáo nhằm tạo trải nghiệm tốt với khách hàng mục tiêu nhằm tạo ấn tượng đầu tiên.

Trong phần này, CleverAds sẽ cung cấp chi tiết cho 02 định dạng chính: TikTok Size Imagevà TikTok Size Video.

TikTok Size Image

Theo yếu tố đã liệt kê, TikTok đưa ra thông số định dạng như sau:

Loại quảng cáo TikTok
  • Interstitial Ads(quảng cáo xen kẽ): Quảng cáo sẽ hiện lúc người dùng mở ứng dụng.
  • Banner Ads : Quảng cáo sẽ hiện banner ( định dạng banner, banner của video).
  • Native Ads(quảng cáo xuất hiện như content không quảng cáo).
Thành phần của quảng cáo (Nút CTA, Nút Skip Ads, Logo)
  • Nút CTA: Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh vị trí của nút CTA nút CTA nên đặt ở nơi không che nội dung chính, dễ thấy và không bị quá chìm.
  • Nút Skip Ads: Nên đặt ở các góc của màn hình.
  • Logo: Có thể đặt tùy theo loại hình nội dung.
Định dạng File JPG, PNG, JPEG.

Doanh nghiệp nên sử dụng 2 định dạng JPG và JPEG để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh.

Độ phân giải 720×1280 (Chiều dài x chiều rộng).
Dung lượng File Trong khoảng 100MB.

Dung lượng File nên có kích thước cao đối với hình ảnh để tối ưu trải nghiệm của người tiếp cận.

Độ dài phần mô tả Phần mô tả nên ngắn gọn dễ hiểu để người đọc không bỏ qua.

TikTok hỗ trợ độ dài phần mô tả từ 4 đến 40 kí tự La tinh.

Và đối với tên thương hiệu sẽ là 2 đến 20 kí tự La tinh.

Đọc thêm: Quy trình quảng cáo TikTok

  TikTok Size Video

Cũng như các tiêu chí được liệt kê trên TikTok Size chuẩn của TikTok được hỗ trợ theo các yếu tố sau đây:

Loại quảng cáo In-Feed Ads Take Over
Thành phần quảng cáo Video, Hình ảnh của quảng cáo, Logo, mô tả, nút CTA Video, Hình ảnh của quảng cáo, Logo, mô tả, nút CTA, nút Skip Ads, Link Landing Page.
Tỉ lệ Video 9:16, 1:1, or 16:9 9:16
Độ phân giải Đáp ứng độ phân giải tối thiểu để không bị bóp méo và nhòe mờ:

540x960px, 640x640px, hoặc 960x540px (px: Pixel).

720x1280px
Định dạng Video .mp4, .mov, .mpeg, .3gp, .avi. .mp4, .mov, .mpeg, .avi
Thời lượng Video Thời lượng video có thể sử dụng là 5 đến 60 giây.

Thời lượng Video mà quảng cáo nên sử dụng là 10 đến 15 giây.

30 giây
Rate ≥ 516 kbps ≥ 516 kbps.
Dung lượng Dưới 500MB Dưới 500MB.
Độ dài mô tả Mô tả: 1 đến 100 kí tự La tinh.

Tên thương hiệu: 1 đến 50 kí tự La tinh.

Tương tự In-Feed Ads.

3. Chính sách về thành phần của TikTok Size

Khi làm tốt về TikTok Size doanh nghiệp đã một phần thành công trong việc tối ưu quảng cáo.

Mặc dù TikTok Size có chuẩn nếu doanh nghiệp vi phạm những chính sách quảng cáo có thể sẽ không được duyệt hoặc nếu được duyệt, thời gian về sau video có thể bị đánh dấu vi phạm làm ảnh hưởng đến tài khoản quảng cáo. Tìm hiểu thêm: Chính sách của TikTok.

Nội dung mô tả cần tránh:

  • Động vật (Mua bán, ngược đãi).
  • Sản phẩm người lớn.
  • Thuốc lá.
  • Hàng giả.
  • Chất kích thích.
  • Liên quan đến Chính trị.
  • Hoạt động kinh doanh trái pháp luật Việt Nam.

Ở phần mô tả TikTok không hỗ trợ “{ }” hoặc “#”. Đối với các dấu “,” hay “.” cũng được tính là ký tự trong phần mô tả của TikTok.

Doanh nghiệp cần có sự tinh chỉnh về độ dài của phần mô tả hoặc tiêu đề tiêu đề hay phần mô tả quá dài có thể khiến nội dung bị cắt đi và không hiển thị toàn bộ nội dung cần được truyền tải (tùy vào loại thiết bị sử dụng là PC hay điện thoại).

4. Công cụ tối ưu TikTok Size hiệu quả

Một trong những công cụ tối ưu hóa TikTok Size hiệu quả là: Intelligent Optimization Tool.

Đây là ứng dụng tích hợp sẵn của TikTok. Ứng dụng này tự động điều chỉnh kích thước cho video phù hợp với tiêu chuẩn hiển thị cho: PC và điện thoại. Giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất.

tiktok size

Lưu ý:

Công cụ chỉ giúp bạn thay đổi kích thước của hình ảnh và Video các yếu tố còn lại sẽ không thay đổi.

Áp dụng trên 2 loại quảng cáo:

  • In-Feed Ads: Sẽ được tự động điều chỉnh sang dạng 1:1 hoặc 16:9.
  • Resso Take Over Ads: Tự động điều chỉnh sang dạng 9:16, 1:1 hoặc 16:9.

Ví dụ:

Tùy và kích thước mà doanh nghiệp đăng tải lên nền tảng TikTok cũng sẽ có những quy định để nền tảng sẽ thay đổi kích thước thông minh một cách phù hợp TikTok sẽ thay đổi TikTok Size theo quy định sau:

tiktok size

5. Cách tối ưu TikTok Size hiệu quả

Một video hoàn chỉnh tất cả về yếu tố cần được tối ưu hiệu quả.

Để tối ưu TikTok Size hiệu quả doanh nghiệp cần kết hợp tất cả các thành phần của Video hay hình ảnh từ kích thước chuẩn, tiêu đề, nút ấn, phần miêu tả.

5.1. Size ảnh và Video chuẩn với TikTok

Size ảnh vào Video chuẩn trên nền tảng TikTok không chỉ là việc làm đúng mà cần làm tối ưu. Đối với kích thước ảnh vào Video cần áng chừng chuẩn kích thước khi đưa ra mục tiêu nhắm đến là đối tượng nào hay loại nội dung nào.

Ví dụ:

Nếu là loại nội dung khung cảnh hay loại nội dung có tỉnh trải nghiệm cao khung hình loại 16:9 với việc tối ưu hóa khung hình và chất lượng video sắc nét nhất có thể là điều không thể thiếu.

5.2. Size tiêu đề và mô tả tối ưu với TikTok

Size tiêu đề tối ưu được xác định như thế nào trên nền tảng TikTok?

Để xác định được khái niệm “tối ưu” trong việc sử dụng size tiêu đề hiệu quả doanh nghiệp cần làm tốt những yếu tố sau:

Độ dài:

Độ tài tối ưu là 10-30 kí tự, truyền đạt được nội dung ngắn gọn giúp người đọc dễ tiếp cận, đồng thời tránh việc bị cắt xén do tính chất của nền tảng sẽ cắt nội dung tùy vào loại hình thiết bị.

Ví dụ minh họa:

Tiêu đề:

Nên nằm trong khoảng từ 2 đến 20 kí tự để không bị cắt xén như ví dụ trên.

5.3. Dung lượng video TikTok phù hợp

Tuy TikTok có thể tối ưu với công cụ để hỗ trợ hình ảnh có thể tự động điều chỉnh size chuẩn cho hình ảnh hoặc video tự động để tối ưu hóa nhưng đối với những định dạng quá lệch với quy chuẩn hình ảnh sẽ bị bóp méo hoặc bị mờ và vỡ gây mất thiện cảm cho người xem.

Size ảnh và chất lượng nên phù hợp với nội dung, thiết bị, mục đích của Video để cho người xem trải nghiệm thực tế và gần gũi nhất đồng thời tăng khả năng chuyển đổi.

Lời kết

Làm chuẩn và đúng về Size trong các yếu tố của TikTok là điều quan trọng mà doanh nghiệp cần phải làm chuẩn để có được lợi thế trong quảng cáo. Qua bài viết, CleverAds hi vọng sẽ giúp doanh nghiệp.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds