Tích xanh Facebook: Từ A-Z chính sách từ Facebook

Tích xanh Facebook: Từ A-Z chính sách từ Facebook

Làm thế nào để xác minh tích xanh Facebook cho trang doanh nghiệp? Sở hữu trang doanh nghiệp nhưng bạn không biết làm thế nào để xác minh tích xanh Facebook? Bài viết cung cấp cho bạn tất tần tật thông tin về tích xanh Facebookcách có tích xanh trên Facebook. 

1. Tích xanh Facebook là gì? 

Tích xanh Facebook là quá trình Facebook xác thực tài khoản. Đây chính là tính năng “Verified Facebook”.

Nhằm giải quyết vấn đề về tài khoản giả mạo. Thông thường, dấu tích xanh Facebook chỉ ra rằng Facebook đã xác nhận một tài khoản là sự hiện diện xác thực của người sáng tạo nội dung, người nổi tiếng, đối tượng của công chúng hoặc thương hiệu mang tầm cỡ toàn cầu mà tài khoản đó đại diện. 

Có 02 loại tài khoản được xác minh tích xanh Facebook:

  • Profile
  • Fanpage

Tài khoản hoặc Fanpage có dấu tích xanh củng cố niềm tin với người dùng Facebook: đây không phải là tài khoản giả mạo, lừa đảo. Tích xanh Facebook

2. Vì sao nên xác minh tích xanh Facebook?  

Có rất nhiều lý do bạn nên có tích xanh trên Facebook:

2.1. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Khi yêu cầu cung cấp tích xanh, Facebook sẽ thống kê tầm ảnh hưởng của Fanpage có đủ điều kiện không.

Những trang có xác minh tích xanh thường có độ tin cậy cao. Nhờ điều này, nhãn hàng có thể nâng cao uy tín với khách hàng giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh trên thị trường. 

2.2. Tạo sự ấn tượng và khác biệt 

Facebook không cấp tích xanh đại trà cho nhiều tài khoản hay Fanpage.

Thông thường, đó là những tài khoản, Fanpage có trên 10.000 người theo dõi. Đây là lý do chúng ta thường thấy tài khoản người nổi tiếng hoặc thương hiệu lớn có tích xanh.

Tích xanh Facebook giúp họ xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu công ty. 

2.3. Mức độ tìm kiếm được cải thiện

Cùng là một thông tin được tìm kiếm, nhưng khi Fanpage của bạn có tích xanh, đề xuất trang Fanpage của bạn sẽ được hiện lên đầu tiên trong danh mục tìm kiếm của khách hàng. 

2.4. Xác minh tài khoản chính chủ

Sử dụng Tích xanh Facebook là minh chứng cho fanpage chính chủ.

Khi người dùng thấy dấu tích xanh có thể yên tâm đây không phải là fanpage giả mạo. Việc này đồng thời hạn chế người khác giả mạo Fanpage và report ngược lại.

3. Các bước xác minh tích xanh Facebook 

Để tạo tích xanh cho Fanpage, bạn có thể làm theo những bước sau đây:

3.1. Chọn loại tài khoản cần xác minh tích xanh Facebook

Bạn có thể yêu cầu xác minh cho hồ sơ Facebook hoặc Trang Facebook. Nếu tài khoản Facebook đang đăng nhập khi yêu cầu xác minh, biểu mẫu sẽ tự động hiển thị tài khoản bạn có thể đăng ký.

Để đăng ký xác minh tích xanh, bạn chỉ cần URL của hồ sơ để bắt đầu. Truy cập link yêu cầu cấp tích xanh cho Fanpage tại đây TẠI ĐÂY

3.2. Xác thực tài khoản

Khi đăng ký xác minh, bạn cần giấy tờ tùy thân để chứng minh danh tính. Điều này khiến tài khoản giả mạo và kẻ mạo danh không thể được xác minh.

Các hình thức nhận dạng được chấp nhận là:

  • Bằng lái xe
  • Hộ chiếu
  • Thẻ căn cước công dân
  • Chứng từ thuế
  • Hóa đơn tiện ích gần đây

Các quy tắc về giấy tờ tùy thân khác nhau tùy thuộc vào người cấp. Hãy xem danh sách đầy đủ quy tắc. Dù bạn sử dụng loại nào, bạn sẽ cần scan chúng để đính kèm vào biểu mẫu.

3.3. Xác nhận mức độ nổi tiếng của tài khoản

Phần thứ hai trong hồ sơ xác minh là chứng minh tài khoản đủ nổi bật để có dấu tích xanh. Facebook muốn biết công chúng có quan tâm đến xác minh tài khoản của bạn hay không.

Trong phần này, cung cấp thông tin cơ bản gồm: danh mục và khu vực nơi tài khoản phổ biến nhất. Sự chi tiết, đầy đủ làm tăng cơ hội được xác minh.

Phần “Đối tượng” là nơi cho Facebook biết kiểu công chúng nào theo dõi tài khoản. Sở thích của họ và lý do họ theo dõi. Nó giúp Facebook biết phạm vi tiếp cận của tài khoản.

Cuối cùng, cung cấp tối đa năm liên kết đến các bài báo hoặc tài khoản mạng xã hội thể hiện danh tiếng của bạn. Các liên kết này phải độc lập. Nội dung trả phí hoặc quảng cáo sẽ không được xem xét.

3.4. Chờ đợi xét duyệt tích xanh Facebook

Bạn sẽ nhận được một thông báo sau khi Facebook xác nhận đã nhận được yêu cầu của cấp tích xanh của bạn. Trong trường hợp bị từ chối, bạn có thể đăng ký lại sau 30 ngày kể từ ngày bị từ chối.

4. Dịch vụ xác minh tích xanh Facebook uy tín

Thuê dịch vụ tích xanh Facebook hiện nay đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tích xanh Facebook. Bạn có thể cân nhắc hợp tác với họ để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Gói dịch vụ tích xanh Facebook của CleverAds 

Tự hào là đối tác cấp cao đầu tiên của Google tại Việt Nam. CleverAds mang đến giải pháp Digital Marketing tổng thể cho hơn 4000 khách hàng doanh nghiệp khắp Châu Á Thái Bình Dương.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. CleverAds cung cấp đa dạng dịch vụ: 

  • Truyền thông mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Instagram,…
  • Truyền thông người ảnh hưởng
  • Giải pháp sáng tạo nội dung
  • Kế hoạch marketing tổng thể

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    One thought on “Tích xanh Facebook: Từ A-Z chính sách từ Facebook

    Comments are closed.