Tài khoản TikTok bị hạn chế? Quy trình khắc phục chi tiết (2024)

Tài khoản TikTok bị hạn chế? Quy trình khắc phục chi tiết (2024)

Bài viết cung cấp nội dung hữu ích về tài khoản TikTok bị hạn chế. Hãy cùng CleverAds tìm hiểu về quy trình khắc phục cụ thể để tài khoản TikTok bị hạn chế được khôi phục lại quyền lợi ban đầu.

Mạng xã hội TikTok ngày càng phổ biến, nhưng không phải lúc nào tài khoản của người dùng cũng an toàn. Đôi khi, người dùng có thể gặp phải tình huống tài khoản bị hạn chế, gây phiền toái và ảnh hưởng tới trải nghiệm của họ.

1. Phân loại tài khoản TikTok bị hạn chế

Tài khoản TikTok bị hạn chế với nhiều cấp độ và loại khác nhau, tùy thuộc vào vi phạm cụ thể của người dùng và mức độ nghiêm trọng của vi phạm đó.

1.1. Phân loại mức độ của tài khoản bị hạn chế trên TikTok

Hạn chế tạm thời:

Người dùng có thể bị giới hạn trong việc đăng tải video, tương tác với người dùng khác hoặc sử dụng một số tính năng trên nền tảng.

Hạn chế toàn bộ hoạt động:

Tài khoản của bạn bị hạn chế hoàn toàn và không thể thực hiện bất kỳ hoạt động nào trên TikTok. Chỉ xảy ra hạn chế toàn bộ hoạt động trong trường hợp người dùng có vi phạm nghiêm trọng, vi phạm luật pháp hoặc vi phạm nhiều lần.

Ngoài ra, việc phân loại mức độ tài khoản TikTok bị hạn chế có liên quan và liên kết với hai khía cạnh chính của việc hạn chế tài khoản trên nền tảng: hạn chế tương tác và hạn chế nhận phần thưởng.

1.2. Các trường hợp hạn chế tài khoản người dùng

Hạn chế tương tác

Tài khoản TikTok bị hạn chế trong việc tương tác với người dùng khác như không thể theo dõi, like, bình luận hoặc nhắn tin. Hình phạt được áp dụng khi người dùng vi phạm quy định liên quan đến tương tác trên nền tảng, như gửi tin nhắn spam hoặc gửi nội dung không phù hợp.

Hạn chế phần thưởng:

TikTok cung cấp phần thưởng và ưu đãi cho người dùng. Nhưng tài khoản của họ có thể bị hạn chế trong việc này vì vi phạm các chính sách, quy định.

Nếu vi phạm chính sách quảng cáo hoặc gian lận để nhận phần thưởng, tài khoản người dùng sẽ bị cấm nhận các ưu đãi, hoa hồng từ TikTok.

tài khoản tiktok bị hạn chế

2. Tài khoản TikTok bị hạn chế tương tác: Nguyên nhân do đâu?

2.1. Tài khoản TikTok bị hạn chế bởi vi phạm chính sách

Nguyên nhân:

Tài khoản TikTok bị hạn chế có vi phạm chính sách hoặc những nguyên tắc cộng đồng; bao gồm việc không tạo giả mạo, không tung tin sai lệch, không kích động bạo lực hoặc hận thù và không sử dụng nền tảng để lừa đảo hoặc gian lận.

Người dùng đăng tải, chia sẻ hoặc tạo nội dung không phù hợp, gây căng thẳng, đồi trụy hoặc phản cảm. Điều này bao gồm nội dung liên quan đến khiêu dâm, bạo lực, ma túy, tự tử, đốt cháy, bạo lực học đường và những hành động nguy hiểm.

Cách khắc phục:

  • Tuân thủ nguyên tắc cộng đồng.
  • Kiểm định, xem xét lại nội dung.
  • Xem xét lại nội dung .
  • Xóa nội dung vi phạm.
  • Gửi yêu cầu hỗ trợ.
  • Người dùng điều chỉnh hành vi.

Tham khảo: Tiêu chuẩn Cộng đồng

2.2. Spam, quấy rối,vấn đề bảo mật hoặc vấn đề pháp lý

Nguyên nhân:

Spam, quấy rối hoặc thậm chí cả lạm dụng nền tảng TikTok là hành vi không đúng mực, tạo ra một môi trường độc hại cho người dùng. Điều này khiến tài khoản TikTok bị hạn chế thời gian không cố định, tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng.

Trong một số trường hợp, TikTok có thể hạn chế một tài khoản do vấn đề liên quan đến bảo mật. TikTok có thể tạm thời giới hạn chức năng, tác vụ để bảo vệ quyền riêng tư và an toàn của người dùng.

Ngoài ra, vi phạm liên quan đến các quy định pháp luật người dùng có thể bị áp lệnh trừng phạt pháp lý để hạn chế tác vụ tài khoản Tiktok của họ.

Cách khắc phục:

Những hành vi này chỉ giải quyết từ phía của người dùng và từ ý thức giữ gìn cộng đồng chung. Người dùng cần tuân thủ các điều khoản cấm của TikTok về spam và lạm dụng; để tránh việc  gửi hoặc đăng tải thông điệp không liên quan.

2.3. Tài khoản vi phạm bản quyền

Nguyên nhân

Tài khoản TikTok bị hạn chế cũng có thể do việc người dùng đã vi phạm các nguyên tắc, chính sách về quyền sở hữu trí tuệ. 

Khi người dùng sử dụng nội dung được bảo vệ bản quyền mà họ không có quyền sử dụng, lập tức tài khoản đó bị khoanh vùng vi phạm bản quyền. Bao gồm sử dụng âm nhạc, video, hình ảnh hoặc nội dung khác mà không có sự cho phép của người sở hữu.

Cách khắc phục:

  • Xóa nội dung vi phạm
  • Sử dụng nội dung không vi phạm bản quyền
  • Gửi khiếu nại hoặc yêu cầu giải quyết: Nếu người dùng cho rằng việc hạn chế tài khoản có sự nhầm lẫn; có thể liên hệ với TikTok để gửi khiếu nại hoặc yêu cầu giải quyết.

2.4. Tài khoản TikTok bị hạn chế vì reup video của người khác

Nguyên nhân:

Reup (tức là re-upload) video của người khác mà không có sự cho phép là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và bản quyền của người khác. Điều này có thể khiến tài khoản TikTok bị hạn chế tương tác ở một số tác vụ quan trọng.

Cách khắc phục:

  • Xóa video vi phạm.
  • Đọc và tuân thủ chính sách bản quyền và sở hữu trí tuệ của TikTok.
  • Gửi khiếu nại hoặc yêu cầu giải quyết.

Lưu ý:

Thời gian để khôi phục tài khoản TikTok bị hạn chế bị đánh gậy bản quyền có thể mất thời gian; tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, thông thường là từ vài ngày cho tới vài tuần.

Để tránh vi phạm chính sách quy định này trong tương lai, hãy luôn đảm bảo rằng bạn chỉ đăng tải nội dung mà bạn đã tạo hoặc bạn có quyền sử dụng.

Tham khảo: Reup TikTok: Cập nhật nội dung TikTok triệu views

3. Tài khoản bị hạn chế nhận phần thưởng: Nguyên nhân là gì?

3.1. Tài khoản TikTok bị hạn chế vì lạm dụng spam:

Nguyên nhân:

Như đã đề cập ở trên, không chỉ tài khoản TikTok bị hạn chế tương tác do spam mà cơ chế nhận thưởng cũng bị ảnh hưởng và tài khoản người dùng đồng thời cũng bị hạn chế những phần thưởng đi kèm khi hoạt động trên nền tảng.

Cách khắc phục:

  • Ngừng gửi spam: Hãy ngừng gửi bất kỳ thông điệp spam nào trên TikTok.
  • Chờ hạn chế được gỡ bỏ.
  • Đọc và tuân thủ chính sách của TikTok.
  • Tạo nội dung chất lượng.
  • Liên hệ với TikTok.

Lưu ý:

Tuy lệnh cấm có hiệu lực ngắn hạn, nhưng đối với những tài khoản Tiktok bị hạn chế nhiều lần trong khoảng thời gian cố định, thời gian ban hành lệnh cấm mang sẽ mang tính dài hạn và triệt để hơn.

3.2. Người dùng báo cáo

Quá trình khắc phục tài khoản Tiktok bị hạn chế do người dùng khác báo cáo có thể mất thời gian. Trong khi chờ đợi, yêu cầu người dùng tiếp tục tuân thủ chính sách và theo dõi hoạt động trên TikTok để đảm bảo rằng tài khoản không vi phạm để tránh các báo cáo tiếp theo từ người dùng khác.

Tham khảo: Vi phạm nội dung và quy định cấm | Trung tâm Trợ giúp TikTok

4. Lời kết

Nếu tài khoản TikTok bị hạn chế, đừng lo lắng. Để khắc phục, hãy kiểm tra thông báo từ TikTok, tuân thủ chính sách cộng đồng và liên hệ với hỗ trợ khách hàng để yêu cầu xem xét lại tài khoản. Bằng cách làm theo quy trình này, bạn có thể khôi phục tài khoản và tiếp tục trải nghiệm thú vị trên TikTok.

Quy trình khắc phục tài khoản TikTok bị hạn chế đã được đề cập chi tiết, hãy luôn tạo nội dung chất lượng và tôn trọng người dùng khác để tránh tình trạng bị áp lệnh cấm tài khoản không đáng có.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds