TOP 10 Social Media Platform hàng đầu (cập nhật mới)

TOP 10 Social Media Platform hàng đầu (cập nhật mới)

Social Media Platform đã trở thành nguồn cập nhật tin tức, kết nối bạn bè, người thân yêu và phát triển hoạt động kinh doanh.

Đối với nhà tiếp thị, mạng xã hội đại diện cho thị trường – người dùng đều là khách hàng tiềm năng. Bài viết này sẽ xem xét những Social Media Platform hàng đầu để khám phá những nền tảng phù hợp cho mỗi loại hình doanh nghiệp.

Danh sách 10 Social Media Platforms hàng đầu

Với 4,8 tỷ người dùng (59,9% dân số) toàn cầu – Mạng xã hội là không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Người dùng mạng xã hội ngày càng tin tưởng các nền tảng. Từ cập nhật theo thời gian thực, bí quyết về lối sống, nghiên cứu sản phẩm, v.v.

social media platform
*Lượng người dùng hoạt động hàng tháng toàn thế giới (cập nhật tháng 10 năm 2023)

Chi tiết 10 Social Media Platforms

1. Facebook

Facebook không còn là nền tảng mới. Nhưng mức độ ưa chuộng bởi người dùng trẻ vẫn phổ biến hơn bao giờ hết.

Theo Meta, nhóm Facebook, Instagram, Messenger, WhatsApp và các ứng dụng khác – đã tạo ra tổng doanh thu 114,45 tỷ USD năm 2022.

Trong những năm gần đây, Facebook đã trải qua một sự thay đổi về nhân khẩu học – tuy nhiên tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực social media vẫn là vô song.

Các lĩnh vực: dịch vụ tài chính, thương mại điện tử, bán lẻ, truyền thông, viễn thông, công nghệ và hàng tiêu dùng tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận của Facebook để kết nối với người tiêu dùng. Từ đó, nâng cao nhận thức thương hiệu cho họ. Với lĩnh vực mới hơn (game, giải trí) cũng đang khẳng định chỗ đứng trên nền tảng.

Nếu doanh nghiệp muốn thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi, cách tốt nhất là đầu tư quảng cáo Facebook. Đặc biệt trong bối cảnh News Feed ngày càng hạn chế ưu tiên hiển thị bài đăng của doanh nghiệp.

Điều đó cho thấy, vẫn tồn tại giải pháp tăng trưởng tỉ lệ tương tác tự nhiên.

Hãy cân nhắc việc tham gia (hoặc xây dựng) cộng đồng Facebook. Sử dụng Chatbot Messenger để cá nhân hoá giao tiếp hoặc livestream khuyến khích tương tác với khán giả theo thời gian thực.

2. Social Media Platform: YouTube

Người dùng YouTube có nhiều khả năng mua sắm đối với sản phẩm bắt gặp trên YouTube hơn. Họ sử dụng nền tảng để tìm thông tin về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn 4 lần mạng xã hội khác.

Đối với thương hiệu muốn chuyển hướng sang tiếp thị nội dung, YouTube là nền tảng cần ưu tiên. YouTube tiếp tục giữ thống trị xếp hạng nền tảng Social Media dành cho video.

Đọc thêm: Thống kê Youtube: Số liệu cập nhật dành cho Marketers

Theo Alphabet, Q4.2022:

Quảng cáo YouTube đạt 29,24 tỷ USD doanh thu. Đáng chú ý là không gồm doanh thu từ nguồn phi quảng cáo (YouTube TV và YouTube Premium).

Tiềm năng tiếp cận người dùng YouTube là vô tận. Với 81% người trưởng thành tại Mỹ đang sử dụng nền tảng này.

3. Social Media Platform: Instagram

Ra mắt năm 2010, Instagram nhanh chóng trở thành social media platform trực quan hàng đầu. Ngày càng mở rộng phạm vi tiếp cận, nội dung chạm tới mọi khía cạnh trong cuộc sống.

Nền tảng đã ra mắt nhiều tính năng mới, hỗ trợ nhà tiếp thị trong chiến dịch tăng nhận thức, v.v.

Doanh nghiệp B2B có thể kết nối lượng lớn khán giả và chuyển đổi liền mạch người theo dõi từ nghiên cứu sản phẩm sang mua hàng Và nếu khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp nằm ở nhóm dưới 35 tuổi, Instagram là “mỏ vàng” với hơn 68% người dùng dưới 35 tuổi.

4. Social Media Platform: TikTok

TikTok định vị là “nền tảng hàng đầu dành cho short form video”. Với sứ mệnh truyền cảm hứng sáng tạo và mang lại niềm vui. Một điều chắc chắn là TikTok đang thành công khẳng định họ.

Sự tăng trưởng vượt bậc của TikTok những năm gần đây là hiện tượng chưa từng có. Ra mắt năm 2017, chỉ sau một năm, ứng dụng này đã trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới.

Việc tập trung vào các video ngắn thúc đẩy bởi âm thanh xu hướng đã gây bão trên toàn thế giới. Chi tiết Short Form Video – Cuộc cách mạng truyền thông.

TikTok tiếp cận người dùng ở mọi nhóm nhân khẩu học. Tuy nhiên, nếu thương hiệu muốn kết nối với gen Z, họ phải là ưu tiên hàng đầu.

5. Social Media Platform: Snapchat

Nếu người dùng trẻ là đối tượng mục tiêu của thương hiệu, Snapchat là nền tảng đáng cân nhắc. Nền tảng xã hội này là một nơi tuyệt vời để kết nối với Milennials và gen Z.

Với 70% người dùng thuộc độ tuổi từ 13 đến 24, Snapchat thể hiện sức hấp dẫn lớn với thế hệ trẻ.

Trung bình mỗi ngày người dùng Snapchat dành 19 phút sử dụng nền tảng. Thời lượng không quá cạnh tranh như TikTok và YouTube chính là cơ hội để thương hiệu kết nối với họ.

Snapchat mang lại trải nghiệm nội dung tự nhiên về khoảnh khắc hàng ngày. Nền tảng này là thiên đường cho UCG, hậu trường, ưu đãi độc quyền và Influencers.

Nền tảng duy trì ưu tiên với nội dung theo thời gian thực, mang lại cảm giác riêng tư cho người dùng mà nhiều nền tảng không có.

Do đó, đây là cơ hội đáng giá dành cho thương hiệu muốn giao tiếp chân thực với nhóm người dùng trẻ, ít quan tâm với hình thức tiếp cận rộng rãi của các mạng xã hội khác.

6. X/Twitter

Kể từ khi được CEO Tesla, Elon Musk, tiếp quản vào tháng 10 năm 2022, Twitter đã trải qua một số thay đổi lớn. Bao gồm thay đổi tên thương hiệu thành “X.

Những thay đổi khác đã triển khai có Twitter Blue – X Premium. Dịch vụ trả phí hàng tháng dành cho tài khoản xác minh.

Đây là lời giải thích sự biến động về dữ liệu lưu lượng truy cập của X.

Trong khi một số nguồn cho thấy lưu lượng truy cập giảm so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, một tweet đăng tải năm 2023 từ Musk tiết lộ rằng người dùng đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Bất chấp biến động trong năm qua, nền tảng này vẫn khẳng định vị trí trong các nền tảng Social Media.

Nếu doanh nghiệp liên quan đến giải trí, thể thao, chính trị, công nghệ, có thể tìm thấy khách hàng mục tiêu ở đây. Thương hiệu có cơ hội xây dựng tiếng nói thương hiệu. Để trở nên độc đáo trong khi vẫn cung cấp nhiều thông tin và hữu ích.

7. Pinterest

Giống như Instagram, Pinterest là Social Media Platform tập trung về hình ảnh.

Từ công thức nấu ăn đến ý tưởng trưng bày nội thất, Pinterest là nơi “giấc mơ thị giác” trở nên sống động. Nếu thương hiệu quan tâm đến kể chuyện bằng hình ảnh, Pinterest là nền tảng dành cho bạn.

Đáng chú ý, 60% người dùng Pinterest là phụ nữ. Nếu khách hàng mục tiêu của thương hiệu là phụ nữ, rất đáng đầu tư nguồn lực tiếp thị trên Pinterest.

Pinterest đã chứng vị thế tiếp thị với:

  • 89% người dùng tương tác mỗi tuần để tìm cảm hứng mua sắm.
  • 80% phát hiện một thương hiệu hoặc sản phẩm mới trên Pinterest.

8. Social Media Platform: Reddit

Theo bảng xếp hạng của Alexa: Reddit là một trong 20 website có lượt truy cập nhiều nhất.

Reddit được biết đến là social media platform thay thế diễn đàn và phòng trò chuyện, trở thành nơi kết nối cộng đồng. Là sự kết hợp độc đáo giữa nội dung và cộng đồng. Sở hữu hơn 2,8 triệu cộng đồng đăng ký dành mọi chủ đề.

Tuy nhiên: Reddit phát triển mạnh về tính xác thực và tương tác chân thực. Người dùng thường không phản ứng tích cực với nội dung quảng cáo, sẽ vấp phải sự hoài nghi gay gắt.

Thương hiệu nên cẩn trọng trước khi tham gia các cộng đồng và cố gắng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới các thành viên. Điều quan trọng là phải có giọng điệu phù hợp ngay từ đầu.

Hãy tham gia đóng góp chân thành. Reddit có thể là công cụ tiếp thị đáng kinh ngạc cho thương hiệu.

9. LinkedIn

LinkedIn phần nào trở thành “chú ngựa ô” trong cuộc đua Social Media Platform.

Ban đầu không có nhiều kỳ vọng cho thành công của nền tảng trung quá nhiều chuyên môn nghề nghiệp. Nhưng Linkedln đã trở thành một trong những nền tảng hấp dẫn, sở hữu cộng đồng chuyên gia có sức ảnh hưởng.

Không giống các Social Media Platform khác, LinkedIn không chia sẻ công khai lượng người dùng hoạt động hàng tháng.

Linkedln là Social Media Platform sở hữu:

  • Hơn 180 triệu người dùng nắm giữ vị trí cấp cao.
  • 63 triệu người giữ vai trò quyết định.
  • 10 triệu CEO C level.

Khiến Linkedln trở thành điểm nóng cho nhu cầu kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên cho các vị trí trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó là hợp tác với thương hiệu.

Đọc thêm: LinkedIn Marketing: Chiến lược nội dung bứt phá

Hơn 61 triệu người sử dụng LinkedIn để tìm kiếm cơ hội việc làm. Vì vậy, đây là nơi lý tưởng để tiếp thị thương hiệu.

10. Social Media Platform: Threads

Nền tảng mới nhất trong danh sách, Threads ra mắt vào tháng 7 năm 2023. Có hình thức và quy chế hoạt động khá giống X. Mặc dù Threads yêu cầu người dùng phải có tài khoản Instagram để đăng ký.

Threads ban đầu có tiếng vang lớn khi nhanh chóng vượt qua 150 triệu lượt tải về. Trở thành Social Media Platform ra mắt thành công nhất trong lịch sử. Kể từ đó, liên tục cạnh tranh để giữ chân người dùng.

Vậy doanh nghiệp có nên quảng cáo trên Threads?

Vẫn còn quá sớm để kết luận. Tin tốt là Threads đang thu hút người dùng bằng chiến lược thiết lập không gian cộng đồng tích cực. Tránh xa bối cảnh chính trị cao độ.

Nếu thương hiệu đang tìm kiếm lựa chọn thay thế X, hoặc muốn thử sức với nền tảng mới, Threads chắc chắn đáng để thử.

Sự tích hợp với Instagram đem lại tiềm năng nuôi dưỡng người theo dõi nhanh chóng, nếu trước đo sở hữu cộng đồng người theo dõi Instagram gắn kết.

Doanh nghiệp nên sử dụng Social Media Platform nào?

Sự phổ biến của mạng xã hội là không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, khi nói đến kinh doanh, tiếp cận không có chọn lọc nền tảng mạng xã hội sẽ không hiệu quả. Mỗi nền tảng cung cấp tính năng và chức năng riêng biệt. Một số phù hợp nội dung tự nhiên hơn với các mục tiêu tiếp thị cụ thể.

Cho dù thương hiệu đang tăng cường tương tác với người dùng, tăng phạm vi tiếp cận hay tạo trải nghiệm thương hiệu khó quên, tất cả đều bắt đầu từ xác mục tiêu tiếp thị.

Hiểu mục tiêu để xác định nền tảng nơi khách hàng mục tiêu hoạt động tích cực nhất. Sau đó, điều chỉnh chiến lược nội dung để tạo sức ảnh hưởng trên các kênh đó. Tất cả đều liên quan đến đưa ra lựa chọn đúng đắn và tận dụng cơ hội Marketing mạnh mẽ này.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds