Review sản phẩm: Chiến lược tăng trưởng độ phủ sóng thị trường của doanh nghiệp

Review sản phẩm là gì? Lợi ích của việc sử dụng review sản phẩm. Ảnh hưởng của đánh giá sản phẩm đối với người tiêu dùng.

1. Review và hành vi khách hàng

1.1. Ảnh hưởng của nội dung Review đến hành vi tiêu dùng và Tiềm năng sử dụng Influencer trên nền tảng TikTok 

Đại dịch Covid-19 xảy ra cùng sự phát triển của TMĐT đã làm thay đổi hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Những năm trước, giá cả là yếu tố đầu tiên được cân nhắc trước khi ra quyết định mua hàng.

Hiện tại, Reviews là yếu tố có ảnh hưởng đầu tiên và nhiều nhất đến hành vi mua hàng của khách, vượt qua cả những yếu tố quan trọng khác như miễn phí giao hàng, thương hiệu, giá, ý kiến từ gia đình và bạn bè.

Review sản phẩm

Theo nghiên cứu PowerReviews SenPrints năm 2021 với hơn 6,500 người tiêu dùng tại U.S về những tác động của review lên hành vi mua sắm online và in-store:

1.2. Review là yếu tố thiết yếu cho nhiều lĩnh vực, sản phẩm, đặc biệt là các mặt hàng xa xỉ.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: TikTok là kênh phổ biến nhất khi các thương hiệu triển khai review thông qua Influencer Marketing.

Review sản phẩm

Trước bối cảnh hành vi mua biến đổi của người tiêu dùng, các nhãn hàng, doanh nghiệp cần không ngừng cải tiến, tối ưu chiến lược kinh doanh và Marketing.

Để làm được điều này, ngoài đội ngũ chủ lực mạnh mẽ, mỗi doanh nghiệp cần những đối tác cùng đồng hành trên hành trình mở rộng thị trường và tiềm năng kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực Influencer Marketing và Quảng cáo số.

2. Review sản phẩm là gì?

Review sản phẩm là quá trình đánh giá và chia sẻ ý kiến, nhận xét về một sản phẩm cụ thể.

Thông qua review, người dùng chia sẻ trải nghiệm cá nhân với sản phẩm đó. Bao gồm: điểm mạnh, điểm yếu, đánh giá tổng quan về hiệu suất, chất lượng, tính năng, giá trị và sự phù hợp của sản phẩm.

Một bài review sản phẩm thường bao gồm các yếu tố

  • Giới thiệu sản phẩm
  • Tính năng
  • Chất lượng
  • Hiệu suất
  • Giá trị
  • Tổng quan

Review

Cách trình bày và sắp xếp các yếu tố trong bài review có thể thay đổi tùy thuộc vào phong cách và phương pháp của mỗi người. Cần chỉ rõ đặc điểm khác nhau cũng như điểm nổi bật của sản phẩm để người xem có cảm nhận chân thực về sản phẩm nhất.

3. Các hình thức review sản phẩm

3.1. Blog hoặc website nhận xét, bài viết

Người dùng có thể: viết bài viết chi tiết về sản phẩm trên blog hoặc trang web cá nhân. Bài viết có thể chứa hình ảnh, video và các thông tin liên quan đến sản phẩm.

3.2. Video Youtube review hoặc các nền tảng video khác

Người dùng có thể tạo video review sản phẩm, trình bày và giới thiệu các tính năng, trải nghiệm sử dụng, đánh giá chất lượng và cung cấp ý kiến cá nhân.

3.3. Đánh giá ngắn trên mạng xã hội

Các mạng xã hội như Facebook, Instagram hoặc Twitter cung cấp tính năng cho phép người dùng đăng nhận xét ngắn về sản phẩm, thường đi kèm với hình ảnh hoặc video ngắn.

3.4. Nhận xét trên các trang thương mại điện tử

Người dùng có thể viết nhận xét và đánh giá sản phẩm trên các trang web thương mại điện tử như Amazon, eBay, Shopee, Tiki hoặc Lazada. Điều này giúp người mua khác có thông tin hữu ích trước khi quyết định mua hàng.

3.5. Review từ chuyên gia hoặc trang web chuyên về đánh giá sản phẩm

Có nhiều trang web chuyên về đánh giá sản phẩm và công nghệ, cung cấp những review chi tiết và đáng tin cậy từ chuyên gia hoặc nhóm người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó.

3.6. Review từ người dùng

Người dùng cũng có thể chia sẻ review sản phẩm trên các diễn đàn, nhóm trò chuyện, hoặc các cộng đồng trực tuyến khác. Điều này giúp người dùng khác có cái nhìn từ người dùng thực tế và trao đổi kinh nghiệm sử dụng.

Gợi ý cho bạn

Nâng tầm thương hiệu
ngay hôm nay!

Xây dựng kế hoạch và phát triển chiến lược Digital Marketing ngay hôm nay.

Trò chuyện với chuyên gia
Chào bạn
Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua các hình thức bên dưới!
Contact Button Contact Button