Review sản phẩm: Chiến lược tăng trưởng độ phủ sóng thị trường của doanh nghiệp

Review sản phẩm: Chiến lược tăng trưởng độ phủ sóng thị trường của doanh nghiệp

Review sản phẩm là gì? Lợi ích của việc sử dụng review sản phẩm. Ảnh hưởng của đánh giá sản phẩm đối với người tiêu dùng.

1. Review và hành vi khách hàng

1.1. Ảnh hưởng của nội dung Review đến hành vi tiêu dùng và Tiềm năng sử dụng Influencer trên nền tảng TikTok 

Đại dịch Covid-19 xảy ra cùng sự phát triển của TMĐT đã làm thay đổi hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Những năm trước, giá cả là yếu tố đầu tiên được cân nhắc trước khi ra quyết định mua hàng.

Hiện tại, Reviews là yếu tố có ảnh hưởng đầu tiên và nhiều nhất đến hành vi mua hàng của khách, vượt qua cả những yếu tố quan trọng khác như miễn phí giao hàng, thương hiệu, giá, ý kiến từ gia đình và bạn bè.

Review
Review

Theo nghiên cứu PowerReviews SenPrints năm 2021 với hơn 6,500 người tiêu dùng tại U.S về những tác động của review lên hành vi mua sắm online và in-store:

1.2. Review là yếu tố thiết yếu cho nhiều lĩnh vực, sản phẩm, đặc biệt là các mặt hàng xa xỉ.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: TikTok là kênh phổ biến nhất khi các thương hiệu triển khai review thông qua Influencer Marketing.

Review
Review

Trước bối cảnh hành vi mua biến đổi của người tiêu dùng, các nhãn hàng, doanh nghiệp cần không ngừng cải tiến, tối ưu chiến lược kinh doanh và Marketing.

Để làm được điều này, ngoài đội ngũ chủ lực mạnh mẽ, mỗi doanh nghiệp cần những đối tác cùng đồng hành trên hành trình mở rộng thị trường và tiềm năng kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực Influencer Marketing và Quảng cáo số.

2. Review sản phẩm là gì?

Review sản phẩm là quá trình đánh giá và chia sẻ ý kiến, nhận xét về một sản phẩm cụ thể.

Thông qua review, người dùng chia sẻ trải nghiệm cá nhân với sản phẩm đó. Bao gồm: điểm mạnh, điểm yếu, đánh giá tổng quan về hiệu suất, chất lượng, tính năng, giá trị và sự phù hợp của sản phẩm.

Một bài review sản phẩm thường bao gồm các yếu tố

  • Giới thiệu sản phẩm
  • Tính năng
  • Chất lượng
  • Hiệu suất
  • Giá trị
  • Tổng quan
Review
Review

Cách trình bày và sắp xếp các yếu tố trong bài review có thể thay đổi tùy thuộc vào phong cách và phương pháp của mỗi người. Cần chỉ rõ đặc điểm khác nhau cũng như điểm nổi bật của sản phẩm để người xem có cảm nhận chân thực về sản phẩm nhất.

3. Các hình thức review sản phẩm

3.1. Blog hoặc website nhận xét, bài viết

Người dùng có thể: viết bài viết chi tiết về sản phẩm trên blog hoặc trang web cá nhân. Bài viết có thể chứa hình ảnh, video và các thông tin liên quan đến sản phẩm.

3.2. Video Youtube review hoặc các nền tảng video khác

Người dùng có thể tạo video review sản phẩm, trình bày và giới thiệu các tính năng, trải nghiệm sử dụng, đánh giá chất lượng và cung cấp ý kiến cá nhân.

3.3. Đánh giá ngắn trên mạng xã hội

Các mạng xã hội như Facebook, Instagram hoặc Twitter cung cấp tính năng cho phép người dùng đăng nhận xét ngắn về sản phẩm, thường đi kèm với hình ảnh hoặc video ngắn.

3.4. Nhận xét trên các trang thương mại điện tử

Người dùng có thể viết nhận xét và đánh giá sản phẩm trên các trang web thương mại điện tử như Amazon, eBay, Shopee, Tiki hoặc Lazada. Điều này giúp người mua khác có thông tin hữu ích trước khi quyết định mua hàng.

3.5. Review từ chuyên gia hoặc trang web chuyên về đánh giá sản phẩm

Có nhiều trang web chuyên về đánh giá sản phẩm và công nghệ, cung cấp những review chi tiết và đáng tin cậy từ chuyên gia hoặc nhóm người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó.

3.6. Review từ người dùng

Người dùng cũng có thể chia sẻ review sản phẩm trên các diễn đàn, nhóm trò chuyện, hoặc các cộng đồng trực tuyến khác. Điều này giúp người dùng khác có cái nhìn từ người dùng thực tế và trao đổi kinh nghiệm sử dụng.

4. Gói dịch vụ InfluenAds

InfluenAds – Dẫn đầu xu hướng Influencer Marketing 

Thông tin chi tiết về dịch vụ: cleverads.vn/influenads

Là gói dịch vụ truyền thông thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp thông qua việc kết hợp nội dung sáng tạo của các Influencers và các hình thức quảng cáo trên TikTok.

Review
Review

Gói dịch vụ được tùy chỉnh phù hợp với:

  • Ngành nghề
  • Doanh nghiệp
  • Sản phẩm
  • Đối tượng mục tiêu

Ưu điểm của TikTok InfluenAds

  • Độ tiếp cận: Tận dụng sự nổi tiếng của Influencers để quảng cáo của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng.
  • Influencer: Influencer hiểu tệp followers và có cá tính riêng nên nội dung dễ được tệp khách hàng mục tiêu đón nhận.
  • Chi phí: Tiết kiệm chi phí xây dựng video. Thay vì phải chi trả chi phí cho nhiều hạng mục đơn lẻ như: chi phí xây dựng, thuê người mẫu,..

Nhân dịp ra mắt, Clever Group triển khai chương trình Ưu đãi đặc biệt:

BOOKING DỄ DÀNG – CHẠY ADS NHỊP NHÀNG

Thông tin chi tiết về dịch vụ: cleverads.vn/influenads

Bứt tốc đạt mục tiêu doanh số & phủ sóng chiến dịch TikTok Ads thời điểm hè 2023, đây là giải pháp cho doanh nghiệp!

Review

Bằng việc “trình làng” gói dịch vụ kết hợp Influencer Marketing và Quảng cáo Số, CleverGroup sẽ giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quá trình thực thi chiến dịch Marketing:

Tối ưu chiến dịch quảng cáo TikTok, đáp ứng mục tiêu tiếp thị ở từng giai đoạn khác nhau trong phễu chuyển đổi, giúp tăng doanh thu – giảm lãng phí ngân sách

Sử dụng loại hình Marketing hiệu quả nhất với hệ thống Influencers chất lượng, độ phủ sóng rộng rãi, dễ dàng viral phát triển ứng dụng, đồng nhất công nghệ, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, tăng tốc hành trình chuyển đổi số.  

Các bước triển khai gói dịch vụ:

Bước 1: 

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ InfluenAds thông qua đăng ký:  cleverads.vn/influenads

Các chuyên viên CleverAds sẽ liên hệ tư vấn cho anh/ chị trong thời gian 24h kể từ khi anh chị đăng ký.

Bước 2: Trao đổi về dịch vụ

  • Doanh nghiệp sẽ lựa chọn loại Influencer 
  • Xây dựng nội dung 
  • Lựa chọn hình thức quảng cáo 

Bước 3: Nghiệm thu kết quả

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực triển khai Influencer Marketing, CleverAds tự tin là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi nhãn hàng. Chúng tôi mang tới những trải nghiệm hài lòng, chiến lược hiệu quả và quy trình đơn giản khi bạn trở thành đối tác của chúng tôi.

Kết luận

Review là một hình thức không mới nhưng chưa bao bao giờ giảm sức hút.

Việc các doanh nghiệp chọn lựa các KOLs phù hợp và hình thức Review sẽ làm thúc đẩy doanh nghiệp và có sức lan rộng trên đại chúng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho doanh nghiệp. 


Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đẩy mạnh chiến lược kinh doanh và thu hút nhiều khách hàng hơn.

REVIEW CHẤT – QUẢNG CÁO HAY – DOANH THU TỚI NGAY

InfluenAds giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch truyền thông bùng nổ, viral và mang lại hiệu quả tốt nhất với:

  • Chiến lược quảng cáo TikTok toàn diện, hiệu quả với chi phí tối ưu
  • Xây dựng và phát triển nội dung sáng tạo review với hệ thống Influencers hàng đầu
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Đăng ký trải nghiệm miễn phí với CleverAds ngay hôm nay!

influenads

    Connect With CleverAds