Nano Influencer: Tối ưu chiến dịch Influencer Marketing cho doanh nghiệp

Nano Influencer: Tối ưu chiến dịch Influencer Marketing cho doanh nghiệp

Nano Influencer đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưu ái trong lĩnh vực marketing. Bài viết này sẽ giới thiệu về khái niệm Nano Influencer, tầm quan trọng của họ trong quảng bá thương hiệu và cách doanh nghiệp có thể lựa chọn đúng Nano Influencer.

1. Nano Influencer là gì?

Nano Influencer là những người ảnh hưởng ở tầm vi mô. Họ thường có lượng theo dõi từ 1.000 – 10.000 follower. Tuy rằng số lượt follower không cao nhưng sức ảnh hưởng của họ với người hâm mộ rất lớn.

Nano – Influencer thường có các đặc điểm sau:

  • Các nội dung video của Nano Influencer thường rất chân thật, tự nhiên nên có thể dễ dàng tiếp cận những người đang theo dõi họ.
  • Mặc dù Nano Influencer có tầm ảnh hưởng thấp nhất tuy nhiên, họ lại được đánh giá là những Influencer quyền lực nhất trong các chiến dịch influencer marketing vì tỷ lệ tương tác cao.
  • Họ cũng là những người hoạt động mạnh mẽ trên mạng xã hội, tham gia chia sẻ thông tin thuộc rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

2. Vì sao doanh nghiệp nên chọn Nano Influencer?

Ngày nay, các thương hiệu thích hợp tác với những Nano Influencer vì một số lý do mặc dù lượng người theo dõi của họ không lớn.

Dưới đây là những đặc điểm chính của Nano Influencer mang lại lợi ích cho các thương hiệu thuê dịch vụ của họ:

2.1. Tỷ lệ tương tác cao

Nano Influencer dễ dàng trao đổi, trò chuyện cùng fan của mình.

Mối quan hệ gần gũi như vậy dẫn đến tỷ lệ tương tác xã hội cao hơn với mỗi người theo dõi nền tảng Social. Ngoài ra, vì số lượng người theo dõi của họ ít nên họ có thể phản hồi với mọi tin nhắn bình luận trực tiếp, từ đó dẫn đến mức độ tương tác gần hơn.

nano influencer
Nguồn: HypeAuditor

2.2. Tính xác thực

Những Nano Influencer này thường là những người “bình thường”. Nguồn thu nhập chính của họ không đến từ tiếp thị Influencer . Vì vậy, họ dễ gần hơn.

2.3. Tác dụng của truyền miệng tích cực

Nano Influencer có mối quan hệ cá nhân với nhiều người theo dõi họ. Điều đó có nghĩa là việc quảng bá hoặc tương tác của họ có thể đóng vai trò như một lời giới thiệu cho việc truyền miệng trực tiếp.

2.4. Dễ dàng hợp tác

Làm việc với các Nano Influencer linh hoạt hơn với các điều khoản và điều kiện của thương hiệu mà họ đang cộng tác.

Có một sự thật rằng làm việc với các Nano Influencer dễ dàng hơn so với những Influencer có tầm ảnh hưởng cao hơn vì họ có thể đưa ra nhiều điều khoản và điều kiện khác nhau.

3. Ảnh hưởng của Nano Influencer trong quảng bá thương hiệu

3.1. Gia tăng nhận thức thương hiệu

WOM có thể tạo doanh thu gấp 2 lần quảng cáo trả phí.

Như vậy, xu hướng truyền thông sử dụng Influencer để truyền tải thông điệp đang lên ngôi. Mạng xã hội là phương tiện tốt nhất để kết nối với khách hàng. 

Nhờ vào sức ảnh hưởng cũng như mức độ nổi tiếng của các Nano Influencer khi họ đăng tải hình ảnh kèm theo một sản phẩm nào đó thì sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và tin tưởng của mọi người hơn. Thông qua đó, giúp thương hiệu được nhiều người biết đến hơn.

3.2. Quảng cáo một cách tự nhiên

Khách hàng thường không thích xem quảng cáo và họ thường có xu hướng phớt lờ những mẫu quảng cáo truyền thống.

Tuy nhiên, với những quảng cáo có sự xuất hiện của những Nano Influencer thì sẽ nhận được nhiều phản hồi tốt hơn bởi họ có nhiều ý tưởng và kịch bản, được đầu tư nhiều về câu chuyện. Thông qua đó, khách hàng sẽ cảm thấy bị thu hút và dễ dàng đón nhận thông điệp hơn.

3.3. Hỗ trợ tối ưu SEO

Khi thương hiệu được nhắc tới nhiều lần trên các nền tảng Social thì càng có cơ hội được xuất hiện và trở nên phổ biến hơn trên công cụ tìm kiếm Google. Nano Influencer sẽ là một kênh truyền thông hữu hiệu nhất tạo được hiệu ứng khiến người dùng quan tâm thảo luận nhiều về thương hiệu. 

Từ đó, thứ hạng website của doanh nghiệp sẽ được thăng hạng nhanh chóng do thu hút lưu lượng truy cập lớn và được Google đánh giá cao về độ tin cậy.

3.4. CRM 2.0

Nano Influencer cũng là cơ hội xây dựng CRM cho doanh nghiệp. Đó là B2C & C2C. Về bản chất, doanh nghiệp có thể sử dụng Nano Influencer để truyền bá thông điệp thương hiệu của mình đến người hâm mộ của họ liên tục. Người tiêu dùng sẽ lắng nghe họ nhiều hơn là lắng nghe thông điệp đến từ một thương hiệu.

3.5. Tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng

Các Nano Influencer đa phần đều tập trung khai thác nội dung hướng đến một lĩnh vực nào đó họ đam mê, và khán giả của họ cũng là những người yêu thích, quan tâm đến lĩnh vực đó khi theo dõi họ.

Do vậy, trong các chiến dịch truyền thông doanh nghiệp có thể dựa vào những yếu tố tương thích đó để lựa chọn Nano Influencer cho phù hợp giúp target đến đúng đối tượng khách hàng doanh nghiệp hướng tới.

4. Làm thế nào để doanh nghiệp chọn đúng Nano Influencer?

Việc lựa chọn đúng Nano Influencer rất quan trọng để đảm bảo chiến dịch marketing của doanh nghiệp thành công. Dưới đây là một số yếu tố doanh nghiệp nên xem xét khi chọn Nano Influencer:

4.1. Phù hợp với lĩnh vực kinh doanh

Doanh nghiệp nên chọn Nano Influencer có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này giúp đảm bảo rằng người theo dõi của Nano Influencer có khả năng quan tâm và tiềm năng với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

4.2. Tương thích với giá trị thương hiệu

Nano Influencer nên phù hợp với giá trị và tôn chỉ của thương hiệu. Điều này giúp tạo ra một liên kết tự nhiên và đáng tin cậy giữa hai bên.

4.3. Xem xét tỉ lệ tương tác và độ ảnh hưởng

Khi chọn Nano Influencer, doanh nghiệp nên xem xét tỉ lệ tương tác và độ ảnh hưởng của họ. Số lượt like, comment, và share trên các bài đăng của Nano Influencer là một chỉ số quan trọng để đánh giá sức ảnh hưởng của họ.

Đọc thêm: 6 chỉ số đánh giá hiệu quả Marketing cho doanh nghiệp hiện nay

Xây dựng mối quan hệ nền lâu dài với Nano Influencer là xây dựng nền móng mối quan hệ đối bền vững và cùng có lợi giữa hai bên

5. Tối ưu chiến dịch Nano Influencer

Dưới đây là các bước để tối ưu hóa chiến dịch Marketing với Nano Influencer:

5.1. Mục tiêu chiến dịch Nano Influencer

Trước khi bắt đầu chiến dịch marketing, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của mình. Điều này giúp cho doanh nghiệp tập trung vào những yếu tố quan trọng nhất và đảm bảo rằng chiến dịch sẽ thành công.

Một số mục tiêu phổ biến: tăng doanh số, tăng nhận diện thương hiệu hoặc tăng lưu lượng truy cập website.

Đọc thêm: Tăng Traffic Website: Chiến lược hiệu quả gắn kết khách hàng

5.2. Thiết lập ngân sách

Sau khi xác định mục tiêu của chiến dịch, doanh nghiệp cần lập bảng ngân sách hợp lý để đảm bảo sẽ không gặp khó khăn trong việc triển khai chiến dịch.

Doanh nghiệp cần xem xét các yếu tố như tiền lương cho Nano Influencer, chi phí quảng cáo và các khoản phí khác liên quan đến chiến dịch.

5.3. Lựa chọn Nano Influencer

Tính cách thương hiệu:

Xem xét các yếu tố như phong cách, giá trị và lĩnh vực chuyên môn của họ. Điều này giúp tạo ra một thông điệp nhất quán và đáng tin cậy cho khách hàng.

Đối tượng mục tiêu:

Nhóm người theo dõi của Nano Influencer, các yếu tố như độ tuổi, giới tính và sở thích để đảm bảo rằng thông điệp của doanh nghiệp sẽ đến được với khách hàng mục tiêu

Tỷ lệ tương tác:

Đảm bảo rằng Nano Influencer có tỷ lệ tương tác cao với fan mặc dù lượng followers của họ không cao.

5.4. Kế hoạch hợp tác với Nano Influencer

Sau khi tìm được các Nano Influencer phù hợp, doanh nghiệp cần lập kế hoạch hợp tác một cách chi tiết. Điều này bao gồm việc xác định rõ nhiệm vụ, thời gian và các yêu cầu cụ thể cho từng Nano Influencer.

5.5. So sánh & Đo lường

Lập kế hoạch đo lường hiệu suất của chiến dịch dựa trên các tiêu chí khác nhau:

  • Nhận thức
  • Mức độ tương tác
  • Doanh số bán hàng

Để kiểm tra xem liệu chiến dịch có đạt được mục tiêu hay không. Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ phân tích so sánh các kết quả này với mục tiêu ban đầu để xem liệu chiến dịch đã thành công hay cần điều chỉnh thêm.

6. Kết luận

Nano Influencer đang trở thành một chiến lược quan trọng trong quảng bá thương hiệu. Với tính tiếp cận cao, sức ảnh hưởng lớn và chi phí hợp lý, Nano Influencer có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng một cách hiệu quả.

Bằng cách lựa chọn đúng Nano Influencer và tối ưu chiến dịch Marketing, doanh nghiệp có thể tăng cường nhận diện thương hiệu và xây dựng lòng tin từ phía khách hàng.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds