Facebook: Bắt tay lập mẫu ​​kế hoạch chạy quảng cáo Facebook ngay lập tức

Facebook: Bắt tay lập mẫu ​​kế hoạch chạy quảng cáo Facebook ngay lập tức

Facebook đang là nền tảng trực tuyến được mọi người sử dụng nhiều nhất. Facebook có hơn 2,9 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn thế giới. Điều này tiếp tục mang đến cho các thương hiệu cơ hội hiển thị tối đa khi thực hiện chiến lược tiếp thị trên Facebook. Việc nắm được các bước lập mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook là điều rất cần thiết đối với những người làm Marketing. 

Hãy cùng CleverAds tìm hiểu 7 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. 

1. Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook là gì?

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook là biểu mẫu kế hoạch nhằm thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng cáo. Giúp đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Mục đích cốt lõi của mẫu kế hoạch này là: tối ưu hoá lợi nhuận và chi phí trong quá trình mua bán sản phẩm.

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook

2. Hướng dẫn lập mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook

2.1 Xác định mục tiêu quảng cáo cho kênh Facebook từ mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp

Khi bắt tay vào thực hiện một dự án, trước tiên cần xác định mục tiêu tổng thể. Đối với kế hoạch chạy quảng cáo Facebook cũng không ngoại lệ. Doanh nghiệp cần xác định được mục tiêu kế hoạch tổng thể là gì.

Việc đặt mục tiêu cho bạn thấy rõ doanh nghiệp có đang đi đúng hướng trong việc sử dụng Facebook để đạt được những thành tựu. Hơn thế, xác định được đúng mục tiêu sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn.

2.2 Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Tập khách hàng của Facebook là rất lớn. Vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc để tiếp cận đúng đối tượng nào?

Cần nghiên cứu hành vi, nhu cầu, sở thích của từng nhóm khách hàng chi tiết. Doanh nghiệp sẽ target được chuẩn nhất nhóm đối tượng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ. 

2.3 Lựa chọn hình thức chạy quảng cáo Facebook

Mỗi một tổ chức, doanh nghiệp sẽ có một kế hoạch và mục tiêu quảng cáo riêng. Vì vậy họ sẽ có phương thức lựa chọn hình thức truyền thông khác nhau.

Nếu doanh nghiệp bạn mong muốn tăng doanh thu sản phẩm, họ có thể xây dựng Fanpage để chia sẻ những thông tin liên quan đến sản phẩm. Thực tế, cộng đồng người dùng càng lớn mạnh thì nhu cầu tiêu thụ sản phẩm càng cao.

Đọc thêm: Chiến dịch tăng nhận diện thương hiệu với Quảng cáo trực tuyến

2.4 Dự trù ngân sách và lên kế hoạch thời gian triển khai

Doanh nghiệp cần nắm được ngân sách dự kiến của doanh nghiệp cho chiến dịch quảng cáo. Từ đó mới có thể phân bố chi tiêu sao cho hợp lí theo bảng giá các hình thức quảng cáo trên Facebook. Ngoài ra, doanh nghiệp phải dự phòng một khoản ngân sách cho các tình huống đặc biệt.

Điều quan trọng, doanh nghiệp cần biết chính xác khoảng thời gian chạy quảng cáo Facebook sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất. 

2.5 Xây dựng nội dung

Có thể nói, nội dung tiếp thị chính là linh hồn của mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook.

Không đầu tư nội dung quảng cáo, doanh nghiệp khó có thể giữ chân khách hàng. Đồng nghĩa, họ cũng không thể nào nhớ được thương hiệu của bạn. 

2.6  Thiết lập tài khoản 

Trước tiên, doanh nghiệp cần thiết lập tài khoản và xây nó đủ mạnh để hoạt động lâu dài. Tức là tài khoản đó không được vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng,v.v. ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu.

2.7 Đo lường và tối ưu quảng cáo

Đo lường và đánh giá là bước cuối cùng trong mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook. Mỗi giai đoạn sẽ có cách số liệu và kết quá riêng. Doanh nghiệp nên chia nhỏ từng phần để đo lường và kịp thời điều chỉnh để tối ưu quảng cáo.

3. Kết Luận

Hy vọng thông qua bài viết, doanh nghiệp có thể xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo Facebook hợp lí. Tuy nhiên, tùy vào từng lĩnh vực mà cân nhắc xây dựng kế hoạch sao cho phù hợp. 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    One thought on “Facebook: Bắt tay lập mẫu ​​kế hoạch chạy quảng cáo Facebook ngay lập tức

    Comments are closed.