KOL Tiktok: Sức ảnh hưởng của những nhà sáng tạo nội dung
KOL Tik Tok là gì? Sức ảnh hưởng của KOL Tiktok có lợi ích gì cho doanh nghiệp? Sự truyền tải thông điệp của KOL Tiktok có ảnh hưởng thế nào? Cùng CleverAds tìm hiểu qua bài viết này!
1. Thực trạng ảnh hưởng của KOL Tiktok đến hành vi khách hàng
Review là yếu tố được cân nhắc đầu tiên trong hành vi mua hàng.
Những năm trước, giá cả là yếu tố được cân nhắc đầu tiên khi ra quyết định mua hàng.
Hiện tại: Reviews là yếu tố có ảnh hưởng đầu tiên và nhiều nhất đến hành vi mua hàng của khách. Nó vượt qua những yếu tố quan trọng khác như: miễn phí giao hàng, thương hiệu, giá, ý kiến từ gia đình và bạn bè.
KOL Tiktok có những đặc điểm giúp cho sản phẩm của bạn đến với khách hàng với độ lan truyền nhanh.
- Độ tiếp cận: Tận dụng sự nổi tiếng của Influencers để quảng cáo của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng
- Nội dung: Influencer hiểu tệp follower và có cá tính riêng nên nội dung dễ được tệp khách hàng mục tiêu đón nhận
- Chi phí: Tiết kiệm chi phí xây dựng video. Thay vì phải chi trả chi phí cho nhiều hạng mục đơn lẻ như: chi phí xây dựng, thuê người mẫu,v.v.
2. KOL Tiktok là gì? Vai trò của KOL Tik Tok
KOL (Key Opinion Leader) trên TikTok là những cá nhân hoặc nhóm người có sự ảnh hưởng lớn trong cộng đồng Tik Tok. Họ có khả năng thu hút một lượng lớn người theo dõi và tương tác trên nền tảng này. Vai trò của KOL TikTok có thể được biết đến chủ yếu như:
Tạo nội dung của KOL Tiktok
KOL TikTok tạo ra các video nổi bật, hấp dẫn và sáng tạo để thu hút sự chú ý của người xem. Họ sử dụng khả năng biên tập và kỹ năng trình diễn để tạo ra những nội dung độc đáo và đáng nhớ.
Kiến tạo các cộng đồng người tiêu dùng
KOL TikTok tạo ra một cộng đồng theo dõi trên nền tảng này. Họ thường tương tác với người hâm mộ thông qua bình luận, trò chuyện và livestream. Qua đó học có thể tạo sự gần gũi và tương tác tích cực với người xem.
Phủ sóng ảnh hưởng và quảng bá của KOL Tiktok
KOL TikTok có khả năng ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm và hành vi tiêu dùng của người xem. Do có sự tín nhiệm và tương tác cao từ người hâm mộ, họ có thể truyền đạt thông điệp tiếp thị. Từ đó khuyến khích người xem tham gia vào các hoạt động hoặc mua các sản phẩm, dịch vụ.
Đối tác thương mại cho nhãn hàng
KOL TikTok thường được các thương hiệu và nhà quảng cáo thuê để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên nền tảng TikTok. Họ có thể tạo ra nội dung quảng cáo hoặc tham gia vào các chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu, tạo ra sự tương tác và nhận diện thương hiệu cao.
Với sự phổ biến và tầm ảnh hưởng của TikTok, KOL TikTok đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra và lan truyền nội dung, xây dựng cộng đồng. Họ có thể tiếp thị sản phẩm và tạo liên kết giữa thương hiệu và người dùng trên nền tảng này.
3. List KOL Tiktok nổi tiếng mới nhất 2023
Hệ thống KOL Việt Nam đa dạng, nhiều lĩnh vực. Cần chọn lựa KOL phù hợp với doanh nghiệp, đặc tính cũng như sự trùng hợp về lĩnh vực của họ.
Khánh Vy – cô nàng năng động, có lượng followers lên đến 1.7 triệu
Là người đại diện và truyền cảm hứng cho giới trẻ.
Rohto là nhãn hàng với những sản phẩm chăm sóc làn da của giới trẻ, teen. Sự kết hợp với Khánh Vy sẽ đem đến sự tương tác cao giữa các bạn trẻ và nhãn hàng.
Đọc thêm: Book KOL Tiktok: Chi tiết quy trình dành cho doanh nghiệp 2023
4. Lợi ích khi hợp tác với KOL Tiktok
Hợp tác với KOL trên TikTok có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Có những lợi ích đáng kể như việc:
Tiếp cận đối tượng khách hàng rộng
Bởi lẽ TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội ngày càng phát triển và có số lượng người dùng lớn. Hợp tác với KOL TikTok giúp doanh nghiệp tiếp cận đến một lượng lớn người dùng, đặc biệt là nhóm tuổi trẻ, mà không thể bỏ qua trong chiến lược tiếp thị.
Tăng cường nhận diện thương hiệu
KOL TikTok có sự ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng của họ. Họ có thể giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và xây dựng lòng tin từ người hâm mộ thông qua việc chia sẻ nội dung liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
Tạo sự tương tác và lan tỏa
KOL TikTok thường có một lượng lớn người theo dõi. Những video của họ thường được chia sẻ rộng rãi. Bằng cách hợp tác với họ, doanh nghiệp có thể tạo ra sự tương tác tích cực với cộng đồng của KOL. Họ dựa vào cộng đồng đó và lan tỏa thông điệp của mình đến một lượng lớn người dùng khác.
Tăng cường doanh số bán hàng
Khi một KOL TikTok giới thiệu và đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, điều này có thể tạo ra sự tác động lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Điều này có thể dẫn đến tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
5. Quy trình làm việc, booking Tiktok
Tại nền tảng Facebook có rất nhiều hội nhóm để kết nối các KOL tùy với nhu cầu và mức độ mục tiêu của doanh nghiệp. Hoặc doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp với các KOL qua quản lý hoặc email công việc để nhận báo giá trực tiếp.
Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp lừa đảo cũng như không uy tín. Để tránh tốn kém chi phí cũng như chọn sai KOL, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn những nền tảng uy tín như REVU Vietnam.
Mời bạn đọc tham khảo thông tin tại: Agency booking KOL uy tín
6. Chi phí hợp tác với KOL Tiktok
(Nguồn: InfluencerMarketingHub)
6.1. Instagram
KOLs | Nano | Micro | Mid-tier | Macro | Mega |
Giá | $10-100 | $100-$500 | $500-$5k | $5-$10k | $10k+ |
6.2. KOL Facebook
KOLs | Nano | Micro | Mid-tier | Macro | Mega |
Giá | $25-250 | $250-$1,25K | $1,250-$12,5K | $12,5K-$25K | $25K+ |
6.3. KOL Tiktok
KOLs | Nano | Micro | Mid-tier | Macro | Mega |
Giá | $5-$25 | $25-$125 | $125-$1,25K | $1,250-$2,5K | $2,5K+ |
6.4. KOL Twitter
KOLs | Nano | Micro | Mid-tier | Macro | Mega |
Giá | $2-$20 | $20-$100 | $100-$1K | $1K-$2K | $2K+ |
6.5. KOL Youtube
KOLs | Nano | Micro | Mid-tier | Macro | Mega |
Giá | $20-$200 | $200-$1K | $1K-$10K | $10K-$20K | $20K+ |
Đọc thêm: Bảng giá thuê KOLs cho doanh nghiệp năm 2023
Kết luận
KOL Tik Tok hiện đang là chiến lược marketing lan truyền với tốc độ nhanh.
Doanh nghiệp cần lựa chọn những KOL phù hợp với doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho doanh nghiệp.
Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đẩy mạnh chiến lược kinh doanh và thu hút nhiều khách hàng hơn.
REVIEW CHẤT – QUẢNG CÁO HAY – DOANH THU TỚI NGAY
Gói dịch vụ InfluenAds sẽ giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch truyền thông bùng nổ, viral và mang lại hiệu quả tốt nhất với:
- Chiến lược quảng cáo TikTok toàn diện, hiệu quả với chi phí tối ưu
- Xây dựng và phát triển nội dung sáng tạo review với hệ thống Influencers hàng đầu
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả
Đăng ký trải nghiệm miễn phí với CleverAds ngay hôm nay!