Kích thước quảng cáo Facebook phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp

Kích thước quảng cáo Facebook phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp

Kích thước quảng cáo Facebook 2023 cập nhật. Doanh nghiệp không ít lần loay hoay với những thắc mắc tại sao khi đăng tải ảnh quảng cáo lên Facebook lại không hiển thị kích thước như ý muốn ban đầu? Ảnh ngang bị hiển thị sai, ảnh dọc lại hiển thị ngang? Vậy lý do gì?  Dưới đây, CleverAds đã tổng hợp lại những kích thước quảng cáo phù hợp với từng nhu cầu sử dụng dành cho doanh nghiệp. Nhất định không nên bỏ lỡ! 

1. Thống kê về kích thước quảng cáo Facebook 

Theo Meta: 

  • 1,97 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày 
  • 2.93 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng 
  • 3.65 tỷ người hiện sử dụng Facebook, Instagram, WhatsApp hoặc Messenger mỗi tháng 

Doanh thu quảng cáo đạt 97,5 tỷ đô la cho năm kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2021. Quảng cáo thiết bị di động chiếm khoảng 94% doanh thu quảng cáo năm 2020. Không còn nghi ngờ, quảng cáo facebook mang lại hiệu quả thật sự cho doanh nghiệp. Bán hàng trên Facebook là một trong những thị trường hiện đại nơi mà nhiều doanh nghiệp, thương hiệu đang gặt hái được nhiều thành công. Doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook làm kênh quảng cáo.

2. Tầm quan trọng của kích thước quảng cáo Facebook 

Kích thước quảng cáo Facebook có vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng đồng thời đạt được hiệu quả quảng cáo tốt nhất. Việc lựa chọn kích thước quảng cáo phù hợp không chỉ giúp quảng cáo trở nên chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, đảm bảo nội dung hiển thị đúng theo mong muốn của doanh nghiệp trên từng thiết bị khác nhau. 

  • Quảng cáo quá lớn gây phản cảm khó chịu cho người dùng 
  • Quảng cáo quá nhỏ có thể bị bỏ qua hoặc không gây ấn tượng 
kích thước quảng cáo
Nguồn: Snappa

Nếu chưa quá để tâm đến kích thước quảng cáo Facebook thì doanh nghiệp rất dễ gặp rủi ro khi hình ảnh quảng cáo hiển thị với phần cắt xén kỳ lạ. Thậm chí, ngăn quảng cáo được phân phối. 

Sử dụng kích thước không phù hợp khiến doanh nghiệp mất đi các nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi thấp. Bên cạnh đó, có thể còn phải trả tiền cho chúng khi hiển thị. Việc chọn kích thước phù hợp giúp tăng khả năng tiếp cận, tương tác với khách hàng mục tiêu, tối ưu chi phí ngân sách đề ra, hạn chế bất lợi cho toàn bộ chiến dịch. 

3. Tổng hợp: Kích thước quảng cáo Facebook 2023

kích thước quảng cáo

Facebook cung cấp nhiều định dạng, vị trí quảng cáo có hình ảnh, video, văn bản để đạt được tất cả các mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các định dạng vị trí quảng cáo khác nhau lại có thông số kỹ thuật khác nhau. Cho ra những định dạng kích thước hình ảnh, video khác nhau. 

3.1. Quảng cáo video Facebook 

Facebook tập trung vào video hơn bao giờ hết. Điều này có nghĩa video là một phần trong chiến lược quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị cần nhớ rằng: 

Hầu hết, người dùng Facebook duyệt bằng thiết bị di động và hơn 80% chỉ duyệt trên thiết bị di động. Đó chính là lý do vì sao Facebook khuyến nghị các nhà quảng cáo nên thiết kế có tính đến thiết bị di động trước tiên. 

Thông số quảng cáo video trong luồng: 

  • Video có độ phân giải cao nhất có thể
  • Tỷ lệ khung hình là 16:9 (nằm trong khoảng 9:16 đến 16:9) 
  • Các định dạng video được đề xuất .MP4 và .MOV 
  • Kích thước tệp video tối đa là 4GB 
  • Độ dài video là 15 giây đến 10 phút
  • Video bao gồm âm thanh
  • Chú thích (tùy chọn)

3.2. Quảng cáo bài viết Facebook – Kích thước quảng cáo Facebook 

kích thước quảng cáo

Việc doanh nghiệp phát hành quảng cáo bài viết tức thời trên Facebook cho phép tải nhanh, nội dung được tối ưu hoá cho thiết bị di động thông qua Ứng dụng của Facebook. 

Bài viết: 

  • Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất nằm trong khoảng từ 1,91:1 đến 1:1 (có thể liên kết) 
  • Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG 

Video: 

  • Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 
  • Tỷ lệ khung hình : 16:9 
  • Các định dạng video được đề xuất: .MP4 và  .MOV 
  • Kích thước tệp video tối đa: 4GB
  • Thời lượng video tối đa: 241 phút 

3.3. Quảng cáo Facebook Marketplace

 

Facebook Marketplace hoạt động như một trung tâm trên mạng để mua bán các mặt hàng với những người tiêu dùng trong cộng đồng. Khi sử dụng tính năng này, doanh nghiệp dễ dàng thấy các quảng cáo trên Facebook Marketplace. Điều này rất lý tưởng nếu doanh nghiệp muốn thu hút người dùng đến trang web của mình để tìm kiếm thông tin sản phẩm hoặc thậm chí một vị trí cụ thể. Cả video và hình ảnh đều là định dạng có sẵn. 

Kích thước quảng cáo hình ảnh trên Facebook Marketplace: 

  • Độ phân giải: 1080 x 1080 
  • Tỷ lệ khung hình: 9:16 đến 16:9 nhưng cắt thành 1.91:1 bằng liên kết 
  • Các định dạng hình ảnh là JPG và PNG 
  • HÌnh ảnh có chứa 20% văn bản trở lên sẽ làm tăng khả giao hàng thất bại 

Thông số kỹ thuật: 

  • Độ phân giải 1080 x 1080 
  • Tỷ lệ khung hình: 4:5 
  • Các định dạng video: .MP4 và .MOV
  • Kích thước video tối đa 4GB 
  • Thời lượng video tối đa 241 phút 

3.4. Quảng cáo Facebook Messenger 

Khi người dùng cuộn qua trang chủ Facebook Messenger, quảng cáo được tài trợ sẽ xuất hiện giữa các cuộc trò chuyện. Định dạng quảng cáo này chỉ khả dụng cho nội dung hình ảnh và chỉ xuất hiện trên ứng dụng Facebook Messenger. 

kích thước quảng cáo

Kích thước quảng cáo cho hình thức này: 

  • Độ phân giải 1080 x 1080 
  • Tỷ lệ khung hình 1:1 
  • Các định dạng hình ảnh JPG và PNG 
  • Hình ảnh có chứa 20% văn bản trở lên có thể làm tăng khả năng giao hàng thất bại 

3.5. Quảng cáo Bộ sưu tập Facebook – Kích thước quảng cáo Facebook

Hình thức quảng cáo này là cách tuyệt vời để cung cấp tất cả tính năng nổi bật của sản phẩm. Đồng thời, mang lại tính trực quan cao trong vị trí đặt quảng cáo. 

Mặc dù chỉ khả dụng trong Nguồn cung cấp dữ liệu Facebook. Tuy nhiên loại quảng cáo cho phép ảnh bìa hoặc video (cả hai hình thức này đều khả dụng trên quảng cáo Bộ sưu tập) để giới thiệu sản phẩm. Tại đây người dùng được đưa đến trải nghiệm tương tác trên thiết bị di động có thể cuộn để tìm hiểu thêm về thương hiệu và sản phẩm. 

 

Kích thước quảng cáo cho Bộ sưu tập trên Facebook: 

  • Quảng cáo bộ sưu tập sử dụng hình ảnh hoặc video đầu tiên trong nội dung từ Trải nghiệm tức thì của người dùng 
  • Tỷ lệ đề xuất 1:1 đối với hình ảnh vuông và nội dung có thể được ẩn theo tỷ lệ khung hình này 
  • Độ phân giải: 1080 x 1080 

Quảng cáo bộ sưu tập có thể giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp theo nhiều cách khác nhau: 

  • Trang chủ cửa hàng tức thì
  • Danh sách tìm kiếm tức thì 
  • Thu hút khách hàng tức thì 

3.6. Quảng cáo tin nhắn được tài trợ 

Doanh nghiệp có khách hàng tiềm năng tương tác trên Facebook Messenger nhưng họ không chuyển đổi. Nếu doanh nghiệp muốn tương tác lại và nhắm mục tiêu đến những người dùng này, có thể sử dụng hình thức “Tin nhắn được tài trợ” để liên hệ lại. 

kích thước quảng cáo

Kích thước quảng cáo Tin nhắn tài trợ: 

  • Độ phân giải: 1080 x 1080 
  • Tỷ lệ: 1.91:1
  • Định dạng  ảnh: JPG và PNG 

 4. Kích thước quảng cáo Facebook theo mục tiêu chiến dịch 

Việc chọn kích thước quảng cáo Facebook phù hợp cho từng mục tiêu là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Dưới đây là một số kích thước phổ biến được sử dụng trên Facebook, phù hợp cho từng mục tiêu cụ thể:

4.1. Quảng cáo hình ảnh (Image Ads) – Kích thước quảng cáo Facebook

Kích thước phổ biến: 1200 x 628 pixels (tỷ lệ 1.91:1). Đây là hình thức phổ biến cho mục tiêu tăng tương tác. Yêu cầu sử dụng hình ảnh chất lượng, nổi bật nhằm thu hút sự chú ý từ khách hàng tiềm năng. 

4.2. Quảng cáo Video (Video Ads) 

Kích thước phổ biến nhất: 1280 x 720 pixels (tỷ lệ 16:9) hoặc 720 x 720 pixels (tỷ lệ 1:1). Phù hợp mục tiêu tăng lưu lượng xem video: sử dụng video ngắn, hấp dẫn để thu hút người dùng và nhanh chóng truyền tải thông điệp.

4.3. Quảng cáo bìa trang (Cover Photo)

Kích thước phổ biến nhất: 820 x 312 pixels. Phù hợp cho mục tiêu tạo dấu ấn chuyên nghiệp và thể hiện thương hiệu: sử dụng hình ảnh nổi bật, phù hợp với nội dung trang và mang tính thẩm mỹ cao.

 4.4. Kích thước quảng cáo carousel (Carousel Ads) – Kích thước quảng cáo Facebook

Kích thước phổ biến nhất: 1080 x 1080 pixels (tỷ lệ 1:1). Phù hợp cho mục tiêu giới thiệu nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ cùng một lúc: sử dụng hình ảnh hấp dẫn và đa dạng để thu hút sự chú ý của người dùng.

5. Kết luận 

Sử dụng kích thước quảng cáo Facebook phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý, tạo ra hiệu ứng tốt trong chiến dịch quảng cáo. Qua bài viết này, CleverAds mong rằng, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về các yếu tố cần thiết trước khi thực hiện bất cứ chiến dịch nào trên nền tảng Facebook. 

Doanh nghiệp quan tâm giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu cho CleverAds tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất!

    Connect With CleverAds