Influencers Marketing Trends nổi bật tháng 04/2023

Influencers Marketing Trends nổi bật tháng 04/2023

Influencers Marketing Trends là gì? Tầm quan trọng của Influencers Marketing Trends. Cùng CleverAds tìm hiểu những Influencers Marketing Trends nổi bật nhất 2023.

1. Influencers Marketing Trends là gì?

influencers marketing trendsInfluencer Marketing Trends là xu hướng thuộc lĩnh vực marketing thông qua người ảnh hưởng (influencer). Được ứng dụng, tạo ra chiến lược quảng cáo nhằm thu hút khách hàng mục tiêu

Các xu hướng sẽ thay đổi theo thời gian. Phụ thuộc vào các yếu tố như: sự phát triển của mạng xã hội, thay đổi hành vi tiêu dùng, thách thức, cơ hội thị trường. Một số điểm mạnh của xu hướng này có thể kể đến như: tăng tầm nhìn, tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu, tạo nội dung chất lượnggiảm chi phí quảng cáo. 

2. Vì sao nên cập nhật Influencers Marketing Trends thịnh hành?

2.1. Tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu

Các influencer có lượng người theo dõi lớn. Mức độ phân phối trên các kênh truyền thông xã hội khác nhau. Nhờ đó, họ có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với các tệp đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau một cách hiệu quả và nhanh chóng.

2.2. Tăng định vị thương hiệu

Theo dõi Influencers Marketing Trends là cơ hội để doanh nghiệp tăng tầm nhìn và nhận thức thương hiệu. Thông qua việc tương tác với các influencer được tôn trọng trong ngành. Khi các influencer giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này có thể góp phần giúp tăng lượng truy cập và nhận diện thương hiệu. 

influencers marketing trends

2.3. Nội dung quảng cáo chất lượng

Các influencer chuyên nghiệp có khả năng tạo ra nội dung chất lượng cao, thu hút người xem. Đồng thời, họ cũng luôn theo dõi, bắt kịp với những Influencers Marketing Trends phổ biến nhất. Điều này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất nội dung với lượt view cao. Qua đó giới thiệu sản phẩm của họ bằng một cách thu hút khách hàng mới lạ.

3. Tổng hợp Influencers Marketing Trends nổi bật nhất 2023

Để có thể đạt được thành công mong đợi. Các doanh nghiệp không chỉ cần sử dụng Influencer Marketing. Mà nên nắm bắt tất cả các xu hướng Influencer Marketing thu hút nhất trên thị trường.  Dưới đây là tổng hợp top Influencers Marketing Trends nổi bật nhất 2023:

3.1. Influencers Marketing Trends: Micro-influencers

Sự phát triển của các influencer với lượng theo dõi nhỏ nhưng chất lượng cao. Hình thức này đã trở thành một xu hướng. Các micro-influencers thường có tương tác tốt hơn với khán giả của họ. Nhờ vào môi trường nhỏ, tập trung. Vì thế, micro-influencers có thể giúp các nhãn hàng tiếp cận với một đối tượng khách hàng chính xác hơn.

Đọc thêm: Infographic: 8 bước triển khai chiến dịch Influencer Marketing năm 2023

3.2. Live-streaming

Video trực tiếp (live streaming) đang trở thành một công cụ quan trọng trong influencer marketing. Xu hướng này cho phép influencer tương tác trực tiếp với khán giả. Thông qua đó, giới thiệu sản phẩm trong thời gian thực.

3.3. Influencers Marketing Trends: TikTok

TikTok đã và luôn là một nền tảng phổ biến trong influencer marketing. Đồng thời, các influencer cũng luôn ưu tiên sử dụng nền tảng này để tạo nội dung và quảng cáo sản phẩm. Đặc biệt, TikTok cho phép influencer thỏa sức sáng tạo với những công cụ như live stream hay story 24 giờ. 

influencers marketing trends

3.4. Nội dung chân thật

Người dùng mạng xã hội đang đòi hỏi sự chân thật, minh bạch từ các influencer và nhãn hàng. Do đó, các chiến dịch influencer marketing nên được thiết kế rõ ràng sẽ có tác động tích cực hơn đối với khách hàng mục tiêu.

3.5. Đa dạng hóa các nền tảng và loại hình influencer 

Không chỉ tập trung vào các nhà ảnh hưởng có lượng người theo dõi lớn trên Instagram và YouTube. Các doanh nghiệp cũng đang có xu hướng tìm kiếm các nhà ảnh hưởng nhỏ hơn trên các nền tảng khác như: TikTok, Pinterest, Spotify, v.v. Giúp tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau. Đồng thời, tạo ra nhiều lựa chọn chi phí và nội dung quảng cáo cho doanh nghiệp.

3.6. Phát triển các chiến lược Influencer Marketing dài hạn

Thay vì tập trung vào các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn. Các doanh nghiệp đang xây dựng các chiến lược Influencer Marketing dài hạn. Xu hướng này được phát triển nhằm tạo sự liên tục, tăng cường độ tin cậy của người tiêu dùng vào nhãn hàng của họ.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên, doanh nghiệp đã có thêm cho mình kiến thức về top những Influencers Marketing Trends nổi bật nhất 2023.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds