Influencers Marketing Trends nổi bật tháng 04/2023

Influencers Marketing Trends là gì? Tầm quan trọng của Influencers Marketing Trends. Cùng CleverAds tìm hiểu những Influencers Marketing Trends nổi bật nhất 2023.
1. Influencers Marketing Trends là gì?
Influencer Marketing Trends là những xu hướng marketing của các người ảnh hưởng (influencer), được sử dụng để tạo ra các chiến dịch quảng cáo nhằm thu hút khách hàng mục tiêu.
Các xu hướng này thường thay đổi theo thời gian và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: sự phát triển của mạng xã hội, các thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng, và các thách thức, cơ hội của các ngành nghề.
Bắt kịp với Influencer Marketing Trends thịnh hành có thể trợ giúp doanh nghiệp rất nhiều trong việc marketing và kinh doanh sản phẩm.
Một số điểm mạnh của xu hướng này có thể kể đến như: tăng tầm nhìn, tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu, tạo nội dung chất lượng và giảm chi phí quảng cáo.
2. Lý do doanh nghiệp cần bắt kịp với những Influencers Marketing Trends thịnh hành.
Tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu
Các influencer có lượng người theo dõi lớn và phân phối trên các kênh truyền thông xã hội khác nhau. Nhờ đó, họ có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với các tệp đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau một cách hiệu quả và nhanh chóng.
Tăng định vị thương hiệu
Theo dõi Influencers Marketing Trends là cơ hội để doanh nghiệp tăng tầm nhìn và nhận thức thương hiệu của họ, thông qua việc tương tác với các influencer được tôn trọng trong ngành.
Khi các influencer giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, điều này có thể góp phần giúp tăng lượng truy cập và nhận diện thương hiệu.
Nội dung quảng cáo chất lượng
Các influencer chuyên nghiệp có khả năng tạo ra nội dung chất lượng cao và thu hút người xem. Đồng thời, họ cũng luôn theo dõi và bắt kịp với những Influencers Marketing Trends phổ biến nhất.
Điều này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất nội dung với lượt view cao, và giới thiệu sản phẩm của họ bằng một cách thu hút khách hàng mới lạ.
3. Tổng hợp Influencers Marketing Trends nổi bật nhất 2023
Để có thể đạt được thành công mong đợi, các doanh nghiệp không chỉ cần sử dụng Influencer Marketing, mà còn nên nắm bắt tất cả các xu hướng Influencer Marketing thu hút nhất trên thị trường.
Dưới đây, CleverAds đã tổng hợp top những Influencers Marketing Trends nổi bật nhất 2023:
Influencers Marketing Trends #1: Micro-influencers
Sự phát triển của các influencer với lượng theo dõi nhỏ nhưng chất lượng cao đã trở thành một xu hướng. Các micro-influencers thường có tương tác tốt hơn với khán giả của họ nhờ vào môi trường nhỏ, tập trung. Vì thế, micro-influencers có thể giúp các nhãn hàng tiếp cận với một đối tượng khách hàng chính xác hơn.
Influencers Marketing Trends #2: Live-streaming
Video trực tiếp (live streaming) đang trở thành một công cụ quan trọng trong influencer marketing. Xu hướng này cho phép influencer tương tác trực tiếp với khán giả và giới thiệu sản phẩm trong thời gian thực.
Influencers Marketing Trends #3: TikTok
TikTok đã và luôn là một nền tảng phổ biến trong influencer marketing. Đồng thời, các influencer cũng luôn ưu tiên sử dụng nền tảng này để tạo nội dung và quảng cáo sản phẩm. Đặc biệt, TikTok cho phép influencer thỏa sức sáng tạo với những công cụ như live stream hay story 24 giờ.
Influencers Marketing Trends #4: Nội dung chân thật, uy tín
Người dùng mạng xã hội đang đòi hỏi sự chân thật và minh bạch từ các influencer và nhãn hàng. Do đó, các chiến dịch influencer marketing được thiết kế với nội dung và thông tin chân thật, minh bạch sẽ có tác động tích cực hơn đối với khách hàng mục tiêu.
Influencers Marketing Trends #5: Đa dạng hóa các nền tảng và loại hình influencer
Không chỉ tập trung vào các nhà ảnh hưởng có lượng người theo dõi lớn trên Instagram và YouTube, các doanh nghiệp cũng đang có xu hướng tìm kiếm các nhà ảnh hưởng nhỏ hơn trên các nền tảng khác như TikTok, Twitch, Pinterest, Spotify, v.v.
Đa dạng hóa loại hình influencer và tái tạo nội dung đa kênh có thể giúp các doanh nghiệp tiếp cận với các tệp khách hàng khác nhau. Đồng thời, điều này cũng tạo ra thêm nhiều lựa chọn về chi phí cũng như nội dung quảng cáo cho doanh nghiệp.
Influencers Marketing Trends #6: Phát triển các chiến lược Influencer Marketing dài hạn
Thay vì tập trung vào các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn, các doanh nghiệp đang xây dựng các chiến lược Influencer Marketing dài hạn. Xu hướng này được phát triển nhằm tạo sự liên tục và tăng cường độ tin cậy của người tiêu dùng vào nhãn hàng của họ.
Kết luận
Hy vọng qua bài viết trên, doanh nghiệp đã có thêm cho mình kiến thức về top những Influencers Marketing Trends nổi bật nhất 2023.
Nếu doanh nghiệp gặp phải khó khăn khi cố gắng theo dõi và áp dụng Influencers Marketing Trends, CleverAds cung cấp dịch vụ Booking Influencer từ A đến Z với Agency REVU Việt Nam, đảm bảo với doanh nghiệp về tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao và tăng độ nhận diện thương hiệu.
Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.