Chi phí quảng cáo TikTok: Tối ưu ngân sách 2024

Chi phí quảng cáo TikTok: Tối ưu ngân sách 2024

Quảng cáo TikTok là gì? Chi phí quảng cáo TikTok là bao nhiêu? Làm thế nào để bạn tối ưu được chi phí quảng cáo TikTok? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Chi phí Quảng cáo TikTok (TikTok Ads) là gì? 

Chi phí quảng cáo TikTok là mức giá tài khoản quảng cáo phải trả cho nền tảng khi thiết đặt chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo TikTok Ads là hình thức thực hiện các chiến dịch marketing. Quảng cáo nhằm mục đích tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu, điều hướng người xem đến Website, cửa hàng trực tuyến, trang thương mại điện tử và bây giờ là TikTok Shop để có thể mua hàng trực tiếp. 

TikTok Ads cung cấp cho nhà quảng cáo khả năng tiếp cận hàng triệu người dùng trên nền tảng này thông qua các quảng cáo video ngắn.

Đây thường là các video ngắn khoảng 3 – 15 giây kèm theo âm thanh. Quảng cáo TikTok sẽ giúp thương hiệu tiếp cận được một lượng khách hàng lớn. Nó phù hợp với một số ngành như thời trang, làm đẹp,…

2. Cách xác định chi phí quảng cáo TikTok

Mỗi hình thức sẽ có chi phí quảng cáo TikTok khác nhau. Hiện nay, doanh nghiệp có thể mau quảng cáo trên TikTok dưới 3 hình thức sau:

2.1. Đấu thầu và Bidding

Đây là hình thức quen thuộc đối với Marketer. Đặc biệt là những bạn đã từng chạy quảng cáo Facebook hay Google. 

Những người quảng cáo sẽ cạnh tranh để giành quyền hiển thị quảng cáo trên nền tảng TikTok thông qua việc đấu giá vị trí quảng cáo. Quảng cáo đấu thầu trên TikTok cho phép các nhãn hàng và nhà quảng cáo thiết lập ngân sách và giá cả. Sau đó thiết lập các mục tiêu và yêu cầu quảng cáo của họ.

Các nhà quảng cáo sau đó sẽ đấu giá để mua quảng cáo và cạnh tranh với nhau để giành quyền hiển thị quảng cáo trên TikTok.

Chi phí quảng cáo TikTok

Dựa trên những yếu tố trên, TikTok sẽ đấu thầu vị trí quảng cáo. Sau đó sẽ hiển thị quảng cáo của nhà quảng cáo chiến thắng trên nền tảng TikTok. Điều này cho phép nhà quảng cáo có quyền tiếp cận với người dùng TikTok và tăng cơ hội tiếp cận và tương tác với khán giả mục tiêu của họ.

2.2. Đặt trước

Do số lượng vị trí hiển thị quảng cáo trên TikTok giới hạn. Nên các nhà quảng cáo cần đặt trước để giữ chỗ. 

Để đặt trước vị trí quảng cáo trên TikTok, bạn cần liên hệ trực tiếp với đội ngũ quảng cáo của TikTok hoặc thông qua đối tác quảng cáo của họ. TikTok có một hệ thống quảng cáo tự động cho phép người dùng tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Nhưng cũng có các tùy chọn quảng cáo đặc biệt và tùy chỉnh cho các nhà quảng cáo lớn.

Một số định dạng thường thấy thuộc quảng cáo đặt trước:

  • TopView
  • Branded Effect
  • Branded Hashtag Challenge

Quảng cáo đặt trước mang lại hiệu quả lớn, giúp độ nhận diện và độ phủ thương hiệu. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo TikTok này khá cao. Bạn cần phải trả trước chi phí nên quảng cáo này thiếu tính linh hoạt.

2.3. Độ tiếp cận và tần suất

Quảng cáo Tiếp cận và tần suất là hình thức phổ biến trên nhiều nền tảng, kể cả TikTok. Nó giúp đo lường quy mô tiếp cận và tần suất hiển thị quảng cáo cho một nhóm người dùng cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định.

Trên TikTok, quảng cáo này được áp dụng để giúp nhà quảng cáo định rõ đối tượng và mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của họ. 

Tiếp cận (Reach)

Đo lường số lượng người dùng duy nhất một quảng cáo có thể tiếp cận trong khoảng thời gian nhất định.

Tần suất (Frequency)

Số lần mỗi người dùng nhìn thấy quảng cáo trong khoảng thời gian nhất định. Nghĩa là đo lường mức độ lặp lại của quảng cáo với mỗi người dùng.

Đối tượng mục tiêu

TikTok cho phép nhà quảng cáo xác định mục tiêu đối tượng của mình, bao gồm độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích và hành vi của người dùng. Điều này giúp nhà quảng cáo tăng khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của họ.

Bằng cách sử dụng quảng cáo tiếp cận và tần suất trên TikTok, nhà quảng cáo có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình. Đảm bảo rằng quảng cáo được hiển thị đến đúng đối tượng và với tần suất phù hợp. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận, nhận diện thương hiệu và tương tác với người dùng trên TikTok.

3. Cập nhật: Chi phí quảng cáo TikTok 2024

Trên TikTok, chi phí tối thiểu mà marketer cần đưa ra là mức 200.000VNĐ. TikTok cung cấp cho nhà quảng cáo 2 tùy chọn để đặt chi phí. Đó là Tổng ngân sách và Ngân sách hàng ngày.

  • Cấp chiến dịch: 500.000VNĐ  
  • Cấp nhóm quảng cáo: 400.000VNĐ

3.1. Đấu thầu và Bidding

Chi phí quảng cáo TikTok được tính dựa trên 4 phương thức đấu thầu.

CPM (Cost Per Mille/Cost per Thousand Impression) Chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị

Trung bình là 2 USD ~ 50.000VNĐ. Giá thầu là giá mà bạn sẵn sàng trả cho 1.000 lượt hiển thị. TikTok sẽ phân phối quảng cáo của bạn sao cho nhận được số lượt hiển thị nhiều nhất và tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể trong phạm vi ngân sách của bạn.

CPV (Cost Per View) – Chi phí mỗi 1.000 lượt xem

TikTok cho phép bạn đặt giá thầu CPV tối đa cho 1.000 lượt xem video 6 giây hoặc 2 giây. Bạn có thể tự lựa chọn mức chi tiêu chỗ mỗi lượt xem trên TikTok. Hệ thống sẽ phân phối theo phạm vi ngân sách của bạn.

CPC (Cost Per Click) – Chi phí mỗi lượt nhấp

Trung bình khoảng 5.000VNĐ. Hệ thống sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến những người dùng có nhiều khả năng nhấp vào liên kết trong quảng cáo thực hiện với chi phí gần sát nhất với giá thầu của bạn.

CPM (Optimized Cost per Mille) – ​Chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị được tối ưu

Đây là mức giá bạn sẵn lòng trả để tạo 1.000 lượt hiển thị (tương tự CPM). Tuy nhiên, hệ thống sẽ nhắm mục tiêu người dùng có khả năng chuyển đổi, trở thành khách hàng tiềm năng hoặc đang theo dõi những sản phẩm tương tự.

3.2. Đặt trước – Chi phí quảng cáo TikTok

Chi phí quảng cáo TikTok

Chi phí cho quảng cáo đặt trước trên TikTok

3.3. Tiếp cận và tần suất

Chi phí cho quảng cáo TikTok tiếp cận và tần suất có thể linh hoạt và tùy theo nhu cầu marketer. Tại thị trường Việt Nam, chi phí quảng cáo tiếp cận và tần suất khoảng 1.200.000VNĐ/tuần. Với kết quả:

  • Reach: 100.000
  • Frequency: 1.28 (Tức cứ 128 người tiếp cận thì sẽ có 28 người thấy quảng cáo ít nhất hai lần)

4. Tối ưu chi phí chạy quảng cáo Tiktok

4.1. Xác định mục tiêu và đối tượng của chiến dịch

Trước khi bắt đầu quảng cáo trên TikTok, hãy định rõ mục tiêu của bạn. Xác định liệu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập, tương tác, nhận diện thương hiệu hay tăng doanh số bán hàng. Điều này giúp bạn tập trung nguồn lực vào những yếu tố quan trọng nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải hiểu rõ khách hàng mục tiêu để bạn có thể tiếp cận đúng người. Sử dụng các công cụ và tính năng nhắm mục tiêu trên TikTok để chọn đúng độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích và hành vi của đối tượng mục tiêu.

4.2. Thiết kế quảng cáo hấp dẫn 

Quảng cáo sáng tạo, nổi bật và gây ấn tượng để thu hút sự chú ý của người dùng TikTok. Sử dụng hình ảnh, âm thanh, nội dung hấp dẫn sẽ tạo sự tương tác và nhận diện thương hiệu.

Khi bạn hiểu được khán giả của mình, bạn cần xây dựng quảng cáo sao cho phù hợp với thị hiếu của họ. Như vậy, quảng cáo của bạn sẽ đem lại chuyển đổi tốt hơn.

4.3. Kiểm soát, đo lường và tối ưu chi phí quảng cáo TikTok

Việc kiểm soát tần suất hiển thị là việc hết sức cần thiết. Điều chỉnh tần suất hiển thị quảng cáo để tránh làm phiền người dùng và giảm chi phí không hiệu quả. Bạn cần cân nhắc thiết lập số lần người dùng nhìn thấy quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Marketer cũng nên theo dõi kết quả chiến dịch quảng cáo trên TikTok bằng cách sử dụng các công cụ phân tích và đo lường. Đánh giá hiệu quả và chỉnh sửa chiến dịch để tối ưu hóa chi phí và đạt được kết quả tốt hơn theo thời gian.

Bạn có thể thử nghiệm nhiều định dạng quảng cáo. Như sự thay đổi về tiêu đề, hình ảnh, mục tiêu khán giả, và vị trí quảng cáo để tìm ra phương án tối ưu nhất. Qua đó, bạn sẽ tối ưu hóa được chiến dịch của mình.

4.4. Tối ưu ngân sách

Bạn nên tối ưu ngân sách quảng cáo của mình từ ngay giai đoạn đầu. Để xác định được mức ngân sách phù hợp, bạn nên tham khảo ngân sách từ những chiến dịch trước đây trong cùng tài khoản. Tránh việc đưa ra ngân sách không phù hợp khiến quảng cáo không hiệu quả hoặc tốn chi phí lớn.

4.5. Sử dụng dịch vụ của các Agency để giảm thiểu chi phí quảng cáo TikTok

Đối tác quảng cáo của TikTok có thể cung cấp sự tư vấn và hỗ trợ để tối ưu hóa chi phí và hiệu quả quảng cáo. Hãy tìm hiểu và liên hệ với đội ngũ quảng cáo hoặc đối tác của TikTok để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp.

Các Agency là những chuyên gia chạy quảng cáo. Với kinh nghiệm lâu năm, họ năm bắt được thị trường, khách hàng tốt hơn. Họ sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược hiệu quả, phù hợp với ngành nghề của bạn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

CleverAds – Đối tác uỷ quyền của TikTok tại Việt Nam

Chi phí quảng cáo TikTok

Là đơn vị tiên phong về các dịch vụ và công nghệ quảng cáo thế hệ mới tại Việt Nam & Đông Nam Á. CleverAds cung cấp đa dạng các giải pháp, định dạng quảng cáo trên nền tảng TikTok. 

5. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo TikTok

5.1. Phạm vi tiếp cận và Đối tượng khán giả

Chi phí quảng cáo TikTok phụ thuộc vào đối tượng khán giả mà bạn muốn tiếp cận và đặc điểm của họ. Chẳng hạn như độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích, và hành vi. Một đối tượng khán giả cụ thể có thể yêu cầu ngân sách cao hơn nếu nó hướng tới một nhóm người dùng hẹp hơn.

Ngoài ra, phạm vi tiếp cận cũng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo TikTok. Nếu bạn muốn tiếp cận một đối tượng lớn hơn, chi phí có thể tăng lên do cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo.

5.2. Mục tiêu quảng cáo

Tuỳ thuộc vào mục tiêu quảng cáo thì chi phí sẽ khác nhau. Như tăng lưu lượng truy cập, tương tác thường sẽ cần chi phí thấp hơn so với việc tăng doanh số bán hàng. 

5.3. Thời gian và vị trí quảng cáo

Tuỳ vào thời gian và địa điểm mà chi phí quảng cáo TikTok của bán sẽ có sự thay đổi. 

Ví dụ như vào thời điểm lễ hội, sự kiện đặc biệt, do có mức độ cạnh tranh cao nên giá thành quảng cáo thường có xu hướng tăng lên. 

Bên cạnh đó, tuỳ thuộc vào hình thức quảng cáo bạn chọn trên TikTok thì cũng sẽ có chi phí khác nhau.

Đọc thêm: Chi phí quảng cáo Facebook

Kết luận

Quảng cáo trên TikTok là một các hiệu quả đối với các doanh nghiệp, các nhà quảng cáo khi muốn tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Mức độ cạnh tranh ngày càng lớn dẫn đến chi phí quảng cáo TikTok tăng lên.

Điều quan trọng là bạn cần nắm rõ các định dạng, chi phí hay thuật tuấn của TikTok để có thể đưa ra ngân sách phù hợp, tối ưu được chi phí quảng cáo TikTok của doanh nghiệp.

    Connect With CleverAds